Du lịch Đà Lạt : Top 5 quán cafe sống ảo không thể bỏ lỡ

Du lịch Đà Lạt là điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Hiện nay, Đà Lạt đã trở thành một thành phố đáng sống nhất nhì tại Việt Nam bởi không khí vô cùng trong lành và yên tĩnh, con người điềm tĩnh và ôn nhu, và đặc biệt chính là đặc sản trong ẩm thực tại đây.

Du lịch Đà Lạt có gì hấp dẫn?

Chắc hẳn những ai đã từng ghé thăm Đà Lạt đều phải lòng vùng đất này ngay từ lần đầu tiên đặt chân bởi vùng đất này chứa đựng quá nhiều thứ khiến lòng ta yêu và mê đắm. Mang trong mình nhiều tên gọi thơ mộng và kiều diễm “thành phố ngàn hoa”, “xử sở tình yêu”, “thành phố đượm buồn”, “thành phố mơ mộng”,…đủ thấy sự ưu ái của con người dành cho vùng đất này lớn biết bao?

Du lịch Đà Lạt đâu chỉ đơn thuần chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Đà Lạt mà còn là nơi cho ta có thể trút bỏ ưu phiền, làm cho ta có thời gian sống chậm và suy nghĩ về cuộc đời. Đà Lạt thật diệu kỳ, nơi có thể chữa lành vết thương mà cuộc sống ban tặng cho chúng ta.

Một điểm hấp dẫn chỉ riêng Đà Lạt mới sở hữu chính là hệ thống “cái không” chẳng hạn như: không đèn giao thông, không có cảnh sát túc trực tại các nút thắt giao thông, không máy lạnh, không thức khuya,…

Du lịch Đà Lạt - điểm đến hấp dẫn khi du lịch Việt Nam.
Du lịch Đà Lạt – điểm đến hấp dẫn khi du lịch Việt Nam.

Vị trí địa lý của Đà Lạt

Theo Bách khoa toàn thư mở Wikipedia: ” Đà Lạt là thành phố tỉnh luỵ của Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, thuộc vùng Tây Nguyên Việt Nam”.

Được đặc ân sở hữu một vị trí địa lý đắc địa, có độ cao 1.500m so với mực nước biển và bao quanh bởi hệ thực vật và rừng núi che chắn, vì thế thời tiết Đà Lạt quanh năm mát mẻ và ôn hoà. Đây là điều kiên tự nhiên tuyệt vời làm bệ phóng cho Đà Lạt trở thành điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất dành cho tất cả đối tượng khách du lịch.

Du lịch Đà Lạt – bốn mùa đều không thể bỏ lỡ

Không giống với những thành phố du lịch khác chỉ mang tính thời vụ như Nha Trang, Phú Quốc phải đi vào mùa hạ, Sa Pa, Hà Nội chỉ nên du lịch vào mùa đông. Riêng Đà Lạt bạn có thể đi đến bất cứ khi nào bạn muốn, bởi quanh năm Đà Lạt luôn đẹp theo cách riêng của từng mùa.

Bạn có thể thoải mái lựa chọn địa điểm phù hợp nhất cho chuyến du lịch Đà Lạt mà không cần quan ngại đã bỏ lỡ bất kỳ cảnh đẹp nào. Nếu bạn muốn ngắm những đoá hoa anh đào nở rộ thì có thể cân nhắc ghé thăm Đà Lạt vào mùa xuân từ tháng 2 đến tháng 4, thời điểm này Đà Lạt đẹp như bức tranh sơn dầu của mảng màu hồng xinh xắn và lạ mắt của một hoạ sỹ vô danh.

Các nhành phượng tím trên các tuyến phố cũng bắt đầu khoe sắc đơm bông rực rỡ trên vòm trời trong những ngày lập hạ, nắng gió bay phấp phới ủ mình trong hương thơm nhẹ nhàng.Tại những ngôi trường đại học lâu đời, hình ảnh hoa phượng nở rộ như một dấu hiệu cho một mùa hè nghỉ ngơi lại đến, vừa mang lại một nét đặc trưng rất riêng cho Đà Lạt vào thời khắc hạ ghé qua.

Trong những cơn mưa bất chợt vội đến vội đi của tiết trời sang thu cũng khiến lòng người thật dễ xuyến xao, rồi những cung đường hoa dã quỳ e ấp mình nở rộ khắp làn đường chạy dọc về trung tâm, tất cả hoà quyện và sinh ra một Đà Lạt bình yên mà thơ mộng biết bao. Trong những ngày được sống, được hít thở khí trời Đà Lạt như cách chúng ta uống viên vitamin mỗi sáng- lành tính và tốt cho sức khoẻ.

Mùa đông Đà Lạt chìm mình trong những trận mưa rả rích và vô tận. Nhưng đấy mới chính là lý do ta nên du lịch Đà Lạt vào mùa đông một lần. Hãy nhắm mắt và thử tưởng tượng, vào một buổi sáng cuộn tròn mình trong chiếc chăn ấm, lắng nghe tiếng mưa rơi, thưởng thức ly trà nóng và tạm gác lại những muộn phiền trong cuộc sống thường nhật, bấy nhiêu thôi cũng đủ để Đà Lạt trở thành nơi trút đi bao nỗi nặng lòng của con người rồi.

Phương tiện di chuyển khi đến Đà Lạt

Cùng với sự mở rộng và phát triển, việc di chuyển đến một vùng đất đã không còn là câu chuyện khó khăn. Ngày nay, có nhiều phương thức để du lịch Đà Lạt, phải kể đến: máy bay, xe khách, xe ô tô hoặc xe máy, tuỳ vào nhu cầu và điều kiện kinh tế mà bạn có thể chủ động lựa chọn hình thức di chuyển hợp lý.

Máy bay

Du lịch Đà Lạt muốn tiết kiệm thời gian, máy bay sẽ là lựa chọn tối ưu. Một số hãng bay giá rẻ bay như: Bamboo Airways, Vietnamairlines, Vietjet,…cung cấp dịch vụ bay đẳng cấp và thuận tiện, và đặc biệt máy bay là sự lựa chọn ưu tiên của những du khách phía Bắc.

Từ sân bay Liên Khương (Đà Lạt) về trung tâm thành phố cách 30km về phía Nam, một đoạn đường khá xa nên bạn phải sử dụng thêm xe trung chuyển. Đến sân bay bạn có thể lựa chọn taxi Mai Linh (ĐT: 063.511111), Phương Trang (ĐT: 063.556556), Thắng Lợi (ĐT: 0263.835583), Đà Lạt (ĐT: 0263.3556655) là những hãng xe uy tín nhất với giá khoảng từ 250-300k để về thành phố.

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn xe buýt sân bay về thành phố Đà Lạt với giá 40-50k đi mất 45 phút là đến nơi.

Xe khách

Một phương tiện được sử dụng phổ biến khi du lịch Đà Lạt chính là xe khách. Các chuyến xe khách luôn linh động về thời gian xuất hành và được đa số du khách tin tưởng sử dụng.

Bình quân tốn khoảng 6-7 tiếng để đi từ TPHCM – Đà Lạt, bất kể giờ nào trong ngày đều có chuyến xe lên Đà Lạt. Một số nhà xe có kinh nghiệm vận tải hành khách lâu đời và phổ biến là : nhà xe Thành Bưởi, nhà xe Phương Trang, nhà xe Điền Linh,…Chi phí cho một chuyến xe từ 200-250k.

Bạn có thể cân nhắc và lựa chọn nhà xe và giờ khởi hành phù hợp với lịch trình di chuyển của bạn.

Xe máy

Nếu bạn có nhu cầu muốn trải nghiệm đáng nhớ tại Đà lạt thì nên thử phượt bụi bằng xe máy. Tuy mất khá nhiều thời gian và nguy hiểm vì đường đèo Bảo Lộc tương đối khó đi nhưng chắc chắn bạn sẽ thu hoạch được một kỷ niệm trên cả tuyệt vời khi được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh núi rừng hùng vĩ tại Đà Lạt.

Việc phượt Đà Lạt như bạn đang thử một trò chơi mạo hiểm thú vị vậy. Với những bạn trẻ thích thú với việc trải nghiệm thì du lịch Đà Lạt là một gợi ý hoàn hảo. Tuy nhiên, bạn nên xem xét địa hình cũng như bảo trì xe máy thật chắc chắn để tránh những sự cố không hay nhé.

Di chuyển ở Đà Lạt như thế nào?

Du lịch Đà Lạt – bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy hoặc taxi giá rẻ trong trung tâm nhé. Nếu bạn muốn khám phá, chủ động tìm kiếm và vòng vòng Đà Lạt thì xe máy là lựa chọn hoàn toàn phù hợp.

Giá thuê xe máy tại Đà Lạt khá rẻ khoảng 120k/ ngày. Bạn không cần quá thắc mắc nên thuê xe ở đâu vì bất cứ nơi nào ở Đà Lạt cũng có dịch vụ cho thuê xe hay tại khách sạn và homestay cũng có hỗ trợ cho dịch vụ này.

Muốn du lịch Đà Lạt chủ động nên sử dụng phương tiện xe máy.
Muốn du lịch Đà Lạt chủ động nên sử dụng phương tiện xe máy.

Ưu tiên yếu tố nhanh chóng thì nên sử dụng taxii để du lịch Đà Lạt.
Ưu tiên yếu tố nhanh chóng thì nên sử dụng taxii để du lịch Đà Lạt.

Còn nếu bạn không quá tin tưởng vaò tay lái của bản thân hay du lịch Đà Lạt cùng với gia đình thì lời khuyên cho bạn là nên sử dụng dịch vụ taxi. Không khó để bạn bắt gặp hình ảnh những dãy xe taxi nối đuôi nhau thành hàng dài để đợi phục vụ khách tại một số bãi đỗ, bạn chỉ cần book một chuyến taxi và ngồi hưởng thụ mây trời mà vẫn đến được địa điểm ưa thích.

Top 5 quán cafe sống ảo không thể chối từ khi du lịch Đà Lạt

Một lý do thú vị mà Đà Lạt trở thành vùng đất du lịch hấp dẫn một lượng lớn khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ chính là những địa điểm quán cafe sống ảo chất phát ngất. Du khách có thể dễ dàng có những bức ảnh chất lượng tại những địa điểm này với sự trang trí mang nhiều hơi hướng khác nhau và hưởng thụ chất lượng phục vụ và đồ uống khi du lịch Đà Lạt.

Woodstock Đà Lạt – không gian đậm chất gỗ dành cho bạn

Quán cafe đầu tiên được điểm mặt đặt tên trong top 5 quán cafe sống ảo hot nhất nhì Đà Lạt chính là Woodstock, toạ lạc tại 80 Bùi Thị Xuân, P2, Đà Lạt. Giờ làm việc từ 8:00- 23:45.

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến chính là thiết kế không gian ấn tượng tại quán. Quán cafe được thiết kế và trang trí toàn bằng chất liệu gỗ, với những khu được decor một cách thật đặc biệt để mang đậm hơi hướng và điểm nhấn để du khách có thể nhận diện thương hiệu quán giữa muôn vàn quán cafe đang có mặt tại Đà Lạt.

Quán được trang trí với phong cách chủ đạo từ vật liệu gỗ.
Quán được trang trí với phong cách chủ đạo từ vật liệu gỗ.
Không gian quán luôn phục vụ du khách có những tấm hình xịn nhất khi du lịch Đà Lạt.
Không gian quán luôn phục vụ du khách có những tấm hình xịn nhất khi du lịch Đà Lạt.

Tiệm Cà Phê Túi Mơ To – view trên cao nhìn thành phố

Một quán cà phê nổi tiếng xa gần với giới trẻ hiện nay chính là Tiệm Cà Phê Túi Mơ To. Quán nằm sâu trong con hẻm 31 Sào Nam, đường đi tương đối cao và dốc, vì thế từ vị trí quán có thể nhìn bao quát núi rừng hùng vĩ tuyệt đẹp.

Vào ban ngày, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng quanh cảnh xung quanh quán rất trong xanh, được bao phủ bởi những khóm hoa hoạ mi nhỏ xinh và những vòm cây vươn mình điểm tô cho vẻ đẹp vốn có của quán.

Menu tại quán khá đa dạng nhưng nổi bật hơn cả là những loại thức uống làm từ hoa sấy khô. Trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt, được thưởng thức tách trà hoa quả ấm nồng và thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên trời ban quả là cách hưởng thụ cuộc sống tuyệt vời không gì sánh bằng.

Du lịch Đà Lạt không thể bỏ qua Tiệm Cà Phê Túi Mơ To.
Du lịch Đà Lạt không thể bỏ qua Tiệm Cà Phê Túi Mơ To.

Khu Vườn Mùa Hè – sự tươi mát dễ chịu khi du lịch Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt là một sự lựa chọn tuyệt vời thì việc ghé thăm quan và thưởng thức đồ uống tại Khu vườn mùa hè lại càng là một sự tuyệt vời nhân cấp số bội. Đáp lại sự gian nan khi vượt qua những ” đặc sản” đèo dốc tại Đà Lạt, đến với 27 Hẻm, 1 đường Đặng Thái Thân, P3, Đà Lạt, một khu vườn tươi mát đậm chất mùa hè ùa ngay trong mắt bạn.

Khi bước chân dạo chơi vào quán, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào thế giới sở thú với những lối đi được phủ kín bởi những vòm cây xanh tươi. Đúng như tên gọi của nó, khu vực bên trong quán được trang trí bằng những chậu hoa và cây cảnh to, nhỏ chồng chéo lên nhau để tạo sự vui mắt khi vô tình chạm tới.

Một điều bạn cần lưu ý khi có ý định chụp hình sống ảo tại đây là nên di chuyển tới quán vào ban ngày, những ngày nắng đẹp. Quán sẽ đóng cửa trước 19:00 nên bạn cũng cần note lại để tránh tình trạng “đi mà về tay không”

Khu vườn mùa hè là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn khi du lịch Đà Lạt.
Khu vườn mùa hè là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn khi du lịch Đà Lạt.

Yam Chiang Mai Đà Lạt

Đà Lạt lúc nào cũng đẹp, mùa đẹp cũng mang hơi thở thơ mộng phảng phất chút đượm buồn đặc trưng. Du lịch Đà Lạt, bạn có thể dễ dàng tìm ra nhiều quán cafe có phong cách khác nhau từ Hàn Quốc, Nhật Bản, hay sự sáng tạo từ những điều hoang sơ vốn có.

Mới đây nhất là sự xuất hiện và bành trướng của phong cách ẩm thực Thái Lan đang đổ bộ vào mảnh đất mang nhiều thương nhớ này. Yam Chiang Mai nằm trong ngay trung tâm thành phố, dễ dàng cho quá trình tìm kiếm và di chuyển.

Lấy phong cách Thái Lan làm cảm hứng thiết kế và kinh doanh nên không lạ lẫm gì khi đồ uống và thức ăn tại đây đậm mùi Thái. Tại “Thái Lan thu nhỏ” bạn có thể thu hoạch được một tá hình sống ảo với nhiều góc chỉ cần lia máy là đẹp miễn chê và hình ảnh thức uống chất lượng và đẹp như ảnh tạp chí ẩm thực.

Ảnh đồ uống được ví như ảnh tạp chí ẩm thực.
Ảnh đồ uống được ví như ảnh tạp chí ẩm thực.
Du lịch Đà Lạt không thể bỏ lỡ Yam.
Du lịch Đà Lạt không thể bỏ lỡ Yam.

Tùng Cafe – nơi chill nhẹ cho những tâm hồn lãng tử

Không chú trọng vào việc thiết kế nhưng không vì thế mà Tùng mất đi vị thế của mình bao năm nay trong trái tim của những du khách du lịch Đà Lạt. Nằm sát bên chợ Đà Lạt, nên ngồi bất cứ vị trí nào trong quán cũng có thể ngắm nhìn hình ảnh nhộn nhịp của buổi chợ tấp nập đông đúc.

Không gian quán khá tối và một đặc sản không thể thiếu khi nhắc đến Tùng chính là nhạc Trịnh. Nếu bạn là một người ghét sự ồn ào và náo nhiệt, nếu bạn là một trái tim nhạy cảm đang cần nơi để xoa dịu thì Tùng chính là đáp án dành tặng bạn.

Bao năm thay da đổi thịt cùng với sự du nhập và phát triển của rất nhiều phong cách quán cafe khác nhau nhưng Tùng mãi là sự lựa chọn được mọi người nhắm đến vì những điều đơn sơ và tự nhiên nó gìn giữ.

Du lịch Đà Lạt chớ quên ghé Tùng một lần.
Du lịch Đà Lạt chớ quên ghé Tùng một lần.

Khi bạn đang trong quá trình cân nhắc du lịch Đà Lạt cần đến những đâu và ăn gì

Bạn muốn có chuyến du lịch Đà Lạt đáng nhớ cùng những người thân yêu nhưng lại chưa hề có kinh nghiệm hay đang trong quá trình thắc mắc và có quá nhiều sự lựa chọn, bạn có thể tìm đến một giải pháp thay bạn xử lý tất cả những trăn trở, chính là hướng dẫn viên du lịch.

Họ sẽ thay bạn thiết kế lịch trình phù hợp giữa các điểm đến để đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất kỳ cảnh đẹp sống ảo nào. Beelancer Việt Nam là kênh cung cấp công việc kết nối giữa freelancer từ mọi ngành nghề đến khách hàng/ nhóm khách hàng có nhu cầu.

Thông tin đầy đủ về cổng thông tin:

Beelancer thông qua:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Nutt.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây