Làng Cù Lần
Làng Cù Lần

Miền Trung là nơi hội tụ của nhiều yếu tố thiên nhiên như nắng, gió, núi, cát, biển,… Du lịch miền Trung là một trong những điều được người yêu du lịch hướng tới vì cảnh sắc đa dạng phong phú cũng như đời sống chân chất thật thà của người dân nơi đây. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm đi du lịch đặc biệt là du lịch miền Trung, bài viết này sẽ giúp bạn đọc có một hành trang đầy đủ hơn trong chuyến đi của mình.

du lịch miền trung

Địa điểm du lịch miền trung

Trước khi lên kế hoạch cho một chuyến đi, bạn hãy xác định xem mình sẽ đến đâu. Mỗi vùng miền có một đặc điểm và phong tục tập quán khác nhau, vì vậy, bạn nên có sự tìm hiểu trước về nơi mình sắp tới để tránh lúng túng, bỡ ngỡ.

Nếu bạn chưa tìm được điểm đến lí tưởng để du lịch miền Trung, Beelancer sẽ gợi ý cho bạn 3 địa điểm, đây đều là những thành phố lớn nắm giữ nhiều con số ấn tượng trong ngành du lịch.

Đà Nẵng

Nhắc đến du lịch miền Trung thì Đà Nẵng chính là địa điểm đứng đầu trong danh sách những nơi cần đi.

Đà Nẵng là một thành phố trực thuộc trung ương, nằm trong vùng Duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam, là thành phố trung tâm và lớn nhất khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Thành phố Đà Nẵng là thành phố tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực; là trung tâm kinh tế – xã hội, phát triển cả về kinh tế lẫn chính trị, Đà nẵng cung cấp đầy đủ các ngành dịch vụ và du lịch. Thành phố Đà Nẵng đóng vai trò then chốt, là đô thị loại I, trung tâm cấp quốc gia.

Một số địa điểm có thể du lịch ở đà nẵng bao gồm:

Bà Nà Hills: Nổi tiếng với hệ thống cáp treo tân tiến hiện đại giữa chốn bồng lai tiên cảnh, Bà Nà Hills là địa điểm du lịch miền Trung nổi tiếng. Ngoài ra ở đây còn có hầm rượu, lâu đài và những kiến trúc Châu Âu cổ kính

Khung cảnh thơ mộng của Bà Nà Hills
Khung cảnh thơ mộng của Bà Nà Hills

Đặc biệt Bà Nà có cầu Vàng – một địa điểm không kém phần nổi tiếng, cầu Vàng có kiến trúc độc đáo với hình bàn tay nâng đỡ cây cầu chạy dọc như một dài lụa. Đây là địa điểm được ưa chuộng để chụp hình sống ảo giữa thiên nhiên.

  • Giá vé: 745.000. Đặt vé tại đây
  • Địa chỉ: khu du lịch Bà Nà Hills, thôn An Sơn, Xã Hoà Ninh, Huyện Hoà Vang, TP. Đà Nẵng

Asia park: Được mệnh danh là kỳ quan nhân tạo của ngành du lịch miền Trung, Asia Park cung cấp hệ thống các trò chơi và giải trí hiện đại và hấp dẫn. Bạn có thể đi monorail ngắm cảnh công viên, hoặc lên ngay cabin Sunwheel để ngắm Đà Nẵng cả đêm lẫn ngày. Cùng với đó là các trò chơi từ giải trí thư giãn đến thử thách khó nhằn.

Hình ảnh Asia park vào ban ngày với bố cục tuyệt đẹp
Hình ảnh Asia park vào ban ngày với bố cục tuyệt đẹp
  • Giá vé: 50.000/ người cao từ 100cm trở lên. Mua vé tại đây
  • Địa chỉ: 1 Phan Đăng Lưu, bên cạnh sông Hàn, đoạn giữa cầu Tiên Sơn và cầu Trần Thị Lý

Công viên suối khoáng thần tài: Được thiên nhiên ưu đãi với cảnh sắc phong phú và dòng suối khoáng uốn lượn, suối khoáng thần tài là điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch miền Trung. Đến với khu du lịch suối khoáng thần tài, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác ấm áp khi đắm mình trong dòng suối khoáng nóng. Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm những dịch vụ có một không hai như tắm bùn khoáng, tắm rượu vang,…

Toàn cảnh công viên suối khoáng Thần Tài - địa điểm du lịch miền Trung không thể bỏ lỡ
Toàn cảnh công viên suối khoáng Thần Tài – địa điểm du lịch miền Trung không thể bỏ lỡ
  • Giá vé: 290.000 . Đặt vé tại đây
  • Địa chỉ: Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài – QL14G xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng

Ký ức Hội An show: Trở về với ký ức một thời xưa cũ trong những khung cảnh mang đậm màu sắc hoài cổ của Ký Ức Hội An Show. Đây cũng là chương trình duy nhất đang giữ 2 kỷ lục “Sân khấu ngoài trời lớn nhất Việt Nam” và “Chương trình biểu diễn nghệ thuật thường nhật có số lượng diễn viên tham gia đông nhất” với số lượng gần 500 người.

Ký ức Hội An show - sân khấu thực cảnh ngoài trời lớn nhất Việt Nam
Ký ức Hội An show – sân khấu thực cảnh ngoài trời lớn nhất Việt Nam
  • Giá vé: 500.000 – 800.000/ tùy hạng vé
  • Địa chỉ: Công viên Văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An – Cồn Hến (200 Nguyễn Tri Phương rẽ trái), Cẩm Nam, Hội An.

Huế

Sẽ là sự sai sót lớn nếu bỏ qua Huế khi đi du lịch miền Trung. Huế là một thành phố trực thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế, Việt Nam.

Huế từng là kinh đô của Việt Nam thời phong kiến. Huế nổi tiếng với nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể. Đến với Huế, bạn sẽ có một chuyến đi có nhiều trải nghiệm khó quên:

Đại Nội Huế

Nằm ngay bên bờ sông Hương thơ mộng, Đại Nội Huế là một quần thế di tích văn hoá được công nhận là di tích văn hoá thế giới. Quần thế Đại Nội Huế bao gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành, được bao bọc bởi khu vực Kinh thành.

Đại nội Huế là nơi lí tưởng để du lịch miền Trung. Đây là một công trình có quy mô đồ sộ nhất trong lịch sử Việt Nam có quá trình xây dựng kéo dài tới 30 năm với hàng vạn người thi công lấp sông, đào hào, đắp thành, dời mộ… cùng khối lượng đất đá khổng lồ lên đến hàng triệu mét khối.

Đại nội Huế - nơi lí tưởng để tham quan khi đi du lịch miền Trung
Đại nội Huế – nơi lí tưởng để tham quan khi đi du lịch miền Trung

Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm công trình cung điện nguy nga, đền đài và miếu thờ bề thế. Với vẻ đẹp tráng lệ và kiến trúc cung điện đặc sắc, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy thích thú trên hành trình thăm quan Đại Nội.

  • Địa chỉ: Phú Hậu, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  • Giá vé: người lớn 200.000 đồng/vé, trẻ em 40.000 đồng/vé

Các lăng tẩm Huế

Huế được chọn làm kinh đô vào thời nhà Nguyễn. 17 vị vua nhà Nguyễn đã xây 7 lăng tẩm tại đây. Mỗi khu vực lăng tẩm đều được chính nhà vua lựa chọn vị trí và kiến trúc nên mỗi lăng tẩm tại nơi đây lại mang những nét kiến trúc riêng với những chi tiết chạm khắc tinh xảo, độc đáo. Đặc sắc nhất phải kể tới Lăng Tự Đức, Lăng Minh Mạng và Lăng Khải Định.

Khi du lịch miền Trung đặc biệt là Huế, bạn nên ghé thăm nơi này để cảm nhận được khung cảnh lãng mạn nhưng cũng không kém phần uy nghi của những lăng tẩm nơi đây.

Lăng Tự Đức
  • Địa chỉ lăng Khải Định: Khải Định, Thủy Bằng, Hương Thủy, Thừa Thiên Huế
  • Địa chỉ lăng Minh Mạng: QL49, Hương Thọ, Hương Trà, Thừa Thiên Huế
  • Địa chỉ lăng Tự Đức: thôn Thượng Ba, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
  • Giá vé tham quan: người lớn 150.000 đồng/vé; trẻ em 30.000 đồng/vé.

Hồ Truồi – Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã

Nằm ở dưới chân núi Bạch Mã, hồ Truồi là một công trình thuỷ điện rộng lớn. Giữa lòng hồ Truồi, Thiền Viện Trúc Lâm Bạch Mã là ngôi thiền viện đầu tiên ở miền Trung, nhìn xa trông như một bông hoa đang tỏa ra giữa lòng hồ trong xanh.

Từ Thiền Viện, khách tham quan có thể ngắm khung cảnh núi rừng hùng vĩ và vẻ đẹp “non xanh nước biếc” của Hồ Truồi trong không khí mát lạnh, trong lành của chốn thanh thịnh.

Khung cảnh hùng vĩ thơ mộng không thể bỏ qua khi du lịch miền trung
Khung cảnh hùng vĩ thơ mộng không thể bỏ qua khi du lịch miền trung
  • Địa chỉ: xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • Giá vé: Giá vé thuyền tùy thuộc vào số lượng người. Nếu không bao thuyền thì 20.000đ/1 người và vé bảo hiểm là 2.000đ/1 người. Thuê trọn thuyền dưới 12 người là 240.000đ.

Đà Lạt

Đà Lạt là một trong những địa điểm du lịch miền Trung không thể bỏ qua. Đà Lạt là thành phố của tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, thuộc vùng Tây Nguyên, Việt Nam. Từ xa xưa, vùng đất này vốn là địa bàn cư trú của những cư dân người Lạch, cái tên Đà Lạt cũng xuất phát từ Đà Lạch – tên gọi xưa của con suối Cam Ly.

Dòng suối Cam Ly chảy qua khu vực Đà Lạt theo hướng Bắc – Nam, trong đó đoạn từ khoảng Hồ Than Thở tới thác Cam Ly ngày nay được gọi là Đạ Lạch.

Núi Langbiang

Nằm cách trung tâm khoảng 12km thuộc huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Du khách nào cũng chọn Núi Lang Biang làm địa điểm đầu tiên khi ghé đến Đà Lạt. Và để lựa chọn phương tiện di chuyển đến đây không hề khó, có thể đi ô tô hoặc xe máy.

Từ trung tâm thành phố đi về hướng Bắc khoảng 12 km sẽ tới núi Lang Biang. Khi đến đây, du khách có thể lựa chọn leo núi khoảng 7 – 8 km sẽ mất 1h30 phút để leo lên được đến dây vì đường đi không được bằng phẳng. Hoặc du khách có thể di chuyển bằng xe jeep mất khoảng 15 phút lên đến đỉnh núi.

Phong cảnh núi Langbiang – một trong những nơi du lịch miền trung hấp dẫn
  • Địa chỉ: Thị trấn Lạc Dương, Lạc Dương, Lâm Đồng
  • Chi phí: 100.000 – 120.000

Làng Cù Lần

Tại làng Cù Lần có hồ trái tim, tại đây thường du khách thường chèo bè thưởng cảnh, câu cá hoặc tổ chức các cuộc chơi. Ngoài ra, leo núi làng Cù Lần cũng là hoạt động được yêu thích. Khi leo tới đỉnh núi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt với khi phóng tầm mắt ra rừng thông ngút ngàn và hít thở không khí trong lành trên đỉnh núi.

Làng Cù Lần - thánh địa du lịch miền trung
Làng Cù Lần – thánh địa du lịch miền trung
  • Địa chỉ: ĐT722, Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng
  • Chi phí: 60.000 đồng/người. Trẻ em dưới 1m2 được miễn phí vé tham quan.

Vườn dâu

Có rất nhiều vườn dâu ở Đà Lạt nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến vường dâu chú Hùng.

Một hoạt động được săn đón nhất nếu bạn tham gia một tuor du lịch miền trung có điểm đến là đà lạt chính là tham quan vườn dâu. Khi tham quan trong vườn dâu, du khách sẽ choáng ngợp với hàng trăm luống dâu tây được trồng theo hàng, những trái dâu đỏ mọng ẩn mình sau lớp lá xanh. Điều tuyệt với hơn cả là du khách có thể ăn dâu trong vườn tùy thích.

Nằm trên đường Thánh Mẫu – con đường tập trung nhiều vườn dâu Đà Lạt nhất, vườn dâu chú Hùng nổi danh là địa chỉ uy tín được nhiều du khách tìm đến nhất. Mặc dù diện tích vườn không lớn nhưng những giàn dâu ta, dâu Nhật trồng ở đây có trái tròn, căng mọng và ngon miệng. Dâu được trồng cả ở trong nhà kính và ngoài trời mà không hề có sự can thiệp của loại thuốc độc hại nào trong quá trình sinh trưởng.

Dù có nhiều khách ghé thăm nhưng vườn luôn được giữ gìn sạch sẽ và gọn gàng.

Vườn dâu là nơi không thể bỏ qua khi du lịch miền trung
Vườn dâu là nơi không thể bỏ qua khi du lịch miền trung
  • Địa chỉ: 143 Đường Thánh Mẫu, Phường 7, Thành phố Đà Lạt.
  • Giờ tham quan: 07:00 – 17:00. 
  • Giá vé tham quan: Miễn phí. 
  • Giá dâu: 200.000 – 400.000 vnđ/kg.

Chuẩn bị giấy tờ và đồ đạc

Sau khi đã xác định được địa điểm sẽ đi tham quan du lịch, để có một chuyến tham quan du lịch bạn nên chuẩn bị sẵn đồ đạc, giấy tờ và tiền.

Hãy tìm hiểu kĩ khí hậu của từng nơi bạn chuẩn bị ghé thăm, miền Trung là một dài đất dài và thời tiết những nơi này có khí hậu khác nhau rõ rệt. Nếu tham quan Đà Lạt, bạn nên chuẩn bị đồ giữ ấm, ngược lại nếu là Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Bình,… thì những bộ đồ mỏng nhẹ sẽ là lựa chọn tối ưu.

Hãy sắp xếp những món đồ thật sự cần thiết khi đi du lịch

Tiếp theo là những món đồ vệ sinh cá nhân, đồ điện tử như điện thoại, dây sạc, tai nghe,…Đây là những món đồ mà các bạn nên đem theo. Bạn cũng chỉ nên đem theo những đồ gọn nhẹ, tiện sử dụng để tránh việc di chuyển cồng kềnh bất tiện.

Phương tiện di chuyển

Một vấn đề khi đi du lịch nói chung và du lịch miền trung nói riêng chính là phương tiện đi lại.

Hiện nay thì có hai phương tiện mà đa số mọi người đều chọn khi đi du lịch, đó chính là xe khách và máy bay. Tuy nhiên đối với du lịch miền trung thì máy bay lại được ưu tiên hơn vì các bạn có thể săn vé máy bay để tiết kiệm chi phí, đi khỏe hơn xe khách rất nhiều và thời gian di chuyển nhanh hơn.

Đối với các hãng bay như Vietjet Air hay JetStar Air đôi lúc sẽ có những chương trình khuyến mãi giá rẻ.

Máy bay là phương tiện được ưa chuộng khi đi du lịch miền Trung
Máy bay là phương tiện được ưa chuộng khi đi du lịch miền Trung

Đối với xe khách thì:

  • Từ Sài Gòn bạn sẽ đi khoảng 950km. Các bạn có thể lựa chọn những hãng xe sau để đi: Hoàng Long, Phương Trang,… Thời gian di chuyển khoảng 20 giờ.
  • Từ Hà Nội bạn sẽ đi khoảng 800km. Các bạn có thể lựa chọn những hãng xe sau để đi: Hoàng Long, Ngọc Ánh,… Thời gian di chuyển khoảng 15 giờ.

Nơi ở

Một vấn đề không thể quên chuẩn bị khi đi du lịch đó là bạn sẽ ở đâu sau khi tới nơi. Một may mắn cho bạn khi đi du lịch miền trung đó là hầu như tất cả tình thành phát triển dịch vụ du lịch đều cung cấp dịch vụ đặt phòng trên internet.

Một số ứng dụng đặt phòng phổ biến hiện nay bạn có thể tìm thấy là agoda, booking, vivu,…

Hãy xác định nơi ở và book phòng trước khi đi du lịch

Để có một chuyến du lịch miền trung hoàn hảo, bạn có thể rủ thêm người thân để ở chung trong một homestay, trong một chuyến du lịch bạn sẽ đặt chỗ và nghỉ lại trong căn nhà của người dân địa phương.

Homestay đang là hình thức lưu trú phổ biến được giới trẻ yêu thích vì giá cả hợp lí và sự ấm cúng mà nó đem lại.

Hướng dẫn viên du lịch miền trung

Câu hỏi được đặt ra nhiều nhất đối với những người đi du lịch bao gồm du lịch miền trung đó là “có nên thuê một hướng dẫn viên du lịch hay không?”.

Sau đây, beelancer sẽ chỉ ra những lợi ích mà hướng dẫn viên du lịch đem lại cho bạn:

Tiết kiệm thời gian

Khi đi cùng hướng dẫn viên, lịch trình được lên lịch sẵn .Một hướng dẫn viên kinh nghiệm có thể cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng về địa điểm du lịch miền trung phù hợp với bạn. Điều này cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian tham quan hơn. 

Nhắc nhở điều cần biết

Ở một số điểm tham quan bạn không được mặc đồ ngắn hoặc chụp ảnh, nếu vi phạm có thể bị phạt hoặc cấm tham quan. Vì vậy, hướng dẫn viên sẽ nhắc nhở bạn trước khi đi để giúp bạn có một trải nghiệm tuyệt vời hơn và tránh khỏi cảm giác ngượng ngùng.

Tìm được nhiều địa điểm vui chơi

Hướng dẫn viên có kiến thức về du lịch miền trung có thể đưa bạn đến những nơi mà rất ít khách du lịch biết đến. Ví dụ những bãi biển vắng người hơn hay các quán ăn yêu thích của người địa phương trong các con hẻm nhỏ.

Tìm hướng dẫn viên du lịch miền trung ở đâu?

Với đội ngũ tận tâm, tận tình, tận lực, Beelancer tự hào là sàn giao dịch điện tử uy tín, chất lượng, giúp liên kết giữa những người có nhu cầu tìm kiếm hướng dẫn viên du lịch với các hướng dẫn viên có kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm dày dặn. Với Beelancer, bạn chỉ cần truy cập trang web, tra cứu dịch vụ mà bạn muốn tìm kiếm ( không chỉ có lĩnh vựcdu lịch mà Beelancer còn có các dịch vụ khác như gia sư, thiết kế, tư vấn tài chính,lập trình, chỉnh sửa video,v..v,…) sau đó xem mô tả của hướng dẫn viên viên mà bạn chọn và tiến hành giao dịch.

Một số dịch vụ hướng dẫn viên du lịch được cung cấp bởi sàn beelancer.vn

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hướng dẫn viên du lịch miền trung, hãy đến với Beelancer thông qua:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Hoặc truy cập vào đường link :https://www.beelancer.vn/danh-muc/du-lich-cuoc-song-huong-dan-vien-du-lich/

Nguyên Ngọc

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây