Gần đây, Beelancer nhận được rất nhiều câu hỏi về bảng giá của freelancer, một trong những câu hỏi được khách hàng quan tâm nhiều nhất đó là: “Tôi nên trả bao nhiêu cho một freelancer content?” Khi việc tạo nội dung để tiếp thị trở nên phổ biến hơn, mọi người đều muốn biết giá viết content của những người làm nghề tự do chuyên viết các bài đăng, trên website, blog, bản tin, email, nội dung trên mạng xã hội và sách điện tử.

Để trả lời cho câu hỏi này, hôm nay Beelancer xin gửi tới bạn đọc bài viết Giá viết content của 7 dịch vụ content phổ biến hiện nay để các bạn hiểu rõ hơn về nghề này cũng như cách tính giá viết content.

Giá viết content như thế nào là hợp lí?

Mặt khác, Beelancer hiểu rằng các freelancer cũng tò mò không biết mức giá của mình có quá cao hoặc quá thấp so với mặt bằng của nghề hay không. Giá viết content là một chủ đề hiếm gặp và người ta cũng ít khi đề cập tới nó.

Nếu bạn thực hiện một tìm kiếm trên google về giá viết content của các freelancer, bạn sẽ thấy rằng mặc dù có nhiều kết quả tìm kiếm liên quan đến chủ đề này nhưng hầu hết không thực sự liệt kê bất kỳ con số nào. Đó là bởi vì câu trả lời phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đương nhiên, việc đưa ra con số cụ thể luôn hiệu quả hơn việc không có một mức giá cố định nào.

Giá content research

Bất kể công ty của bạn hoạt động trong ngành gì, bạn bán sản phẩm hay bán dịch vụ gì. Việc viết content là chìa khóa để tăng khả năng hiển thị thương hiệu trên các công cụ tìm kiếm trực tuyến. Đó không chỉ là chìa khóa duy nhất để được nhìn thấy trực tuyến mà còn giúp thu hút những khách hàng tiềm năng phù hợp quay lại trang web công ty của bạn.

Tuy nhiên, nội dung không đơn giản như chỉ xuất bản đại một cái gì đó và sau đó khách hàng tiềm năng sẽ đổ xô vào. Trên thực tế, để đạt được hiệu quả nhất trong các nỗ lực của bạn đòi hỏi tổ chức của bạn phải tập trung nhiều vào nghiên cứu nội dung.

Trước khi đi sâu vào sáng tạo nội dung, điều quan trọng là phải tiến hành nghiên cứu ban đầu. Kiểm tra cho phép bạn xác định các lĩnh vực cần cải thiện và nó đưa ra định hướng cho chiến lược nội dung của bạn.

Làm nghiên cứu là một bước không thể bỏ qua trước khi bắt đầu viết content

Thật không may, không có tiêu chuẩn ngành nào khi nói đến định giá nghiên cứu nội dung. Trong khi một số công ty tính phí lên tới hàng trăm triệu cho một cuộc kiểm tra nội dung, những công ty khác cung cấp các cuộc kiểm tra cơ bản với giá từ 1 triệu tới 3 triệu.

Giá viết content cho website

Giá viết content cho website thường được các công ty tìm hiểu vì tầm quan trọng không thể thiếu của website khi xây dựng thương hiệu.

Giá viết content cho website phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Giá viết content cho website phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Trong khi một số freelancer content tính phí lên tới hàng triệu VND cho mỗi trang (một mức giá khá cực đoan), những người khác chỉ tính phí từ 1.000 VND tới 3.000 VND cho mỗi từ. Giá bạn phải trả cho nội dung trang web phụ thuộc vào cơ quan hoặc người viết content mà bạn đã chọn.

Đương nhiên, cái gì cũng có giá của nó. Hãy nhớ rằng các công ty quảng cáo dịch vụ có giá viết content “giá rẻ” thường chỉ cung cấp dịch vụ với cách viết kém hiệu quả và không mang lại kết quả như mong đợi cho doanh nghiệp của bạn.

Ngược lại, không phải những nơi tính giá cao thì sẽ cung cấp dịch vụ tốt cho bạn. Nhiệm vụ của bạn là phải đủ sáng suốt để lựa chọn những nơi cung cấp dịch vụ content giá rẻ nhưng chất lượng vẫn như mong đợi

Nếu bạn đang tìm cách đầu tư vào nội dung trang web giúp bạn xếp hạng trong kết quả tìm kiếm và thu hút nhiều khách hàng hơn, bạn có thể phải trả từ 3 triệu VND tới 5 triệu VND cho mỗi tháng hoặc 1 triệu VND tới 3 triệu VND nếu bạn chọn thuê freelancer trên Beelancer.

Giá của một số dịch vụ viết content cho website trên beelancer.vn

Giá viết content blog

Giống như nội dung trang web, những người nhận viết content tính phí từ 50.000 VND cho một bài đăng trên blog 2000 từ.

Thông thường, bạn có thể phải trả nhiều tiền hơn khi số lượng từ tăng lên. Vì vậy, bạn có thể sẽ trả nhiều tiền hơn cho một bài đăng blog 3000 từ so với một bài đăng 800 từ, bất kể bạn làm việc với ai để tạo nội dung.

Có một cách tính giá viết content khác là tính theo số từ, ví dụ: 1000 từ = 100.000VND; 1500 từ = 150.000 VND;…

Giá viết content cho blog trên sàn beelancer.vn

Một lợi ích khi làm việc với các freelancer trên sàn thương mại điện tử Beelancer là họ có thể đưa ra giá nội dung tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của bạn. Họ xem xét số lượng và độ dài của các bài đăng trên blog của bạn, cũng như các loại nội dung khác, mà bạn cần xếp hạng ở đầu kết quả tìm kiếm và nhận được kết quả tốt nhất có thể.

Giá viết content trên mạng xã hội và báo chí

Giá của nội dung trên mạng xã hội dao động từ 1 triệu VND tới 2 triệu VND mỗi tháng.

Thực tế, viết Content Facebook không khó. Cái khó là làm sao để bài viết trở nên có hồn.

Muốn khách hàng quen thuộc với Fanpage của bạn. Vì vậy, nội dung bằng văn bản là chìa khóa. Trên hết, một bài đăng trên Facebook Content để đạt được hiệu quả, bạn cần cân nhắc và căn bản những điều sau:

Xác định đối tượng sẽ đọc bài

phân tích và tìm hiểu về độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích, các vấn đề liên quan,… sẽ giúp bạn xác định được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Từ đó chỉnh sửa văn bản và lựa chọn tác giả cho phù hợp. Điều gì sẽ xảy ra nếu sản phẩm hướng đến đối tượng trung tuổi nhưng với giọng nói thay vì chính xác, dễ hiểu bạn đang sử dụng lại từ ngữ theo xu hướng giới trẻ hiện nay?

Đặt tiêu đề

Theo khảo sát, xác định tiêu đề là cách làm của 70% người xem để phân tích xem họ có muốn đọc bài viết hay không. Nên đặt tiêu đề ngắn gọn, lồng ghép nội dung gây tò mò nhưng cũng đừng quá chú trọng đến mục đích câu view mà khiến bài đăng trở thành “treo đầu dê, bán thịt chó”.

Nội dung là cốt lõi

Cho dù tiêu đề bài viết có hấp dẫn đến đâu mà nội dung của nó không có ý nghĩa thì bài viết đó vẫn là thứ bỏ đi. Thứ người đọc cần trong một bài viết là nội dung và kiến thức mà nó đem lại, nếu một bài viết content không đáp ứng được yêu cầu này thì bài viết sẽ trở nên trống rỗng.

Giá của một số dịch vụ viết content mạng xã hội trên sàn beelancer.vn
Giá của một số dịch vụ viết content mạng xã hội trên sàn beelancer.vn

Nói chung, một số yếu tố ảnh hưởng đến giá bạn phải trả cho nội dung xã hội, bao gồm:

  • Số lượng kênh: Bạn càng sử dụng nhiều kênh cho mạng xã hội, bạn càng có thể trả nhiều tiền hơn. Đương nhiên, bạn sử dụng càng nhiều kênh, bạn càng có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải chú ý đến các kênh mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng. Không có lý do gì để trả tiền để duy trì xuất hiện thương hiệu của bạn trên một kênh xã hội mà khán giả của bạn không sử dụng.
  • Tần suất đăng bài: Bạn đăng bài lên mạng xã hội một lần một tuần hay vài lần một ngày? Nói chung, bạn sẽ trả nhiều tiền hơn cho các bài đăng thường xuyên hơn.
  • Giám sát / báo cáo: Giá viết content sẽ khác nhau tùy vào việc dịch vụ content có bao gồm việc cung cấp giám sát nội dung và báo cáo kế hoạch nội dung của họ. Điều này cho phép bạn phân tích và tối ưu hóa nội dung của mình để tiếp cận nhiều khách hàng hơn nữa. Tính năng này cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn nhận được lợi tức đầu tư (ROI) cao nhất có thể, nhưng nó thường đi kèm với giá cao hơn.
  • Chi tiêu cho quảng cáo: Số tiền bạn sẵn sàng chi ra cho các quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến số tiền bạn sẽ chi trả, bạn sẽ phải cân nhắc giá viết content hợp lí với túi tiền của mình.

Giá viết bài quảng cáo sản phẩm

Để duy trì thứ hạng tìm kiếm và tối ưu hóa nội dung của bạn để kiếm thêm lưu lượng truy cập hoặc thậm chí đảm bảo một hộp đoạn trích nổi bật, bạn cần cập nhật nội dung của mình thường xuyên. Đặc biệt đối với một công ty, viết content được xem như là một phần không thể thiếu trong việc quảng bá sản phẩm của mình.

Nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn số lượng khách hàng tiềm năng gấp ba lần so với tìm kiếm có trả tiền và chi phí thấp hơn 62%. Và khi bạn xem xét thực tế rằng có hơn 3 tỷ lượt tìm kiếm trên Google mỗi ngày và hơn 2 tỷ người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng cần với quy mô như nhau. Do đó, các chi phí bỏ ra để thuê người viết content cũng có giá khác nhau.

Chi phí tiếp thị nội dung rộng rãi có thể dao động từ 1 triệu VND mỗi tháng tùy thuộc vào quy mô kinh doanh, mục tiêu, ngân sách tiếp thị và nguồn lực của bạn.

Giá viết content marketing của một số dịch vụ trên sàn beelancer.vn

Giá viết content sáng tác truyện

Viết truyện cũng được coi như là một mảng của viết content. Ngày nay, với sự kết nối mạnh mẽ của mạng xã hội và internet, bạn hoàn toàn có thể ngồi tại chỗ mà vẫn kiếm được tiền.

Ví dụ, những câu chuyện được viết, hoặc những bài báo ngắn, tích cực với ngôn ngữ lãng mạn. Nếu trước đây, người viết phải vất vả đến tận nơi xuất bản để chờ được duyệt và xuất bản sách, ấn bản thì nay, với những trang web dưới đây, bạn có thể rút ngắn thời gian chờ đợi và kiếm tiền nhanh hơn, thậm chí còn trở nên nổi tiếng.

Cũng vì nhu cầu đọc online đang thay thế những cuốn truyện giấy, việc tìm kiếm những người viết truyện cũng trở nên phổ biến hơn.

Tùy vào độ dài, thể loại, nội dung và tác giả mà bạn sẽ phải trả những mức giá khác nhau cho dịch vụ này.

Giá của dịch vụ viết truyện trên sàn

Giá viết content trong lĩnh vực sáng tác truyện khá rẻ, chỉ từ vài chục nghìn đồng cho một truyện ngắn và 1.500.000 VND cho truyện dài kì.

Giá viết content marketing

Lý do số một làm viết content marketing trở nên quan trọng là khách hàng của bạn đánh giá cao nó. Tiếp thị nội dung tạo ra số lượng khách hàng tiềm năng cao gấp 3 lần so với tiếp thị bên ngoài, thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi cao hơn sáu lần và có tiềm năng tăng lưu lượng truy cập web gấp 7,8 lần.

Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về việc chi phí tiếp thị nội dung thực tế cho tổ chức của mình là bao nhiêu thì không cần tìm đâu xa, Beelancer sẽ cung cấp đầy đủ tất cả các dịch vụ với đa dạng lĩnh vực và chi phí

Giá viết content marketing trên sàn beelancer

Việc xây dựng một chiến lược tiếp thị nội dung thành công đòi hỏi một số quy trình hoạt động linh hoạt để tối đa hóa ROI của bạn. Bạn cũng nên xây dựng một chiến lược và bảng giá viết content để quản lí chi tiêu một cách hiệu quả. Tránh trường hợp đổ quá nhiều tiền vào content nhưng không hiệu quả.

Trên thực tế, chi phí cho content marketing sẽ đắt hơn so với các lĩnh vực content khác. Ví vụ giá viết content cho blog chỉ dao động trong khoảng 50.000VND trong khi bài viết content marketing có giá khoảng 70.000 VND (cao hơn 20.000 VND).

Bảng giá viết content trên Beelancer.vn

Nếu bạn vẫn chưa biết nên tìm trang web nào để tìm hiểu về giá viết content thì Beelancer chính là chìa khóa để trả lời câu hỏi này.

Beelancer.vn là sàn thương mại điện tử kết nối giữa bên bán là các chuyên gia, freelancer(người làm việc tự do), bán các dịch vụ dùng các kỹ năng chuyên môn để hoàn thành như Thiết Kế, Gia Sư, Tư Vấn, Lập Trình … và bên mua là thương nhân, tổ chức, hoặc cá nhân cần nhân sự ngắn hạn cho các dự án của bên mua.

Trang chủ của nền tảng Beelancer Việt Nam

Beelancer.vn sẽ giúp tối ưu hoá chi phí, chất lượng cho các hạng mục công việc trong các dự án của các công ty, hoặc cá nhân có nhu cầu, gia tăng tốc độ tìm nhân sự để hoàn thành công việc cho các dự án. Đồng thời cũng là nơi các chuyên gia, freelancer (người làm việc tự do) đủ trình độ kỹ năng có thể tìm công việc dồi dào và ổn định.

Một số dịch vụ của freelancer trên sàn thương mại điện tử

Với tất cả các dịch vụ bao gồm cả dịch vụ viết content, beelancer luôn yêu cầu các freelacer phải đăng tải giá cả rõ ràng, hợp lí. Giá viết content phụ thuộc vào trình độ và kinh nghiệm của các contenter.

Giá viết content ở Beelancer dao động từ 50.000 VND cho tới 4.000.000 tùy vào yêu cầu viết content. Có thể là viết blog, viết bài cho website, hoặc giá cao hơn là content marketing.

Ở Beelancer, khách hàng sẽ được bảo mật thông tin giao dịch và chỉ trả tiền khi hài lòng với sản phẩm mà freelancer đã thực hiện. Việc tuyển dụng freelancer với beelancer chỉ cần được hoàn thành chỉ với vài thao tác đơn giản.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm freelancer trong mọi lĩnh vực hoặc muốn tìm một công việc phù hợp với bản thân, hãy đến với Beelancer thông qua:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Nguyên Ngọc

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây