Trong thời đại công nghệ 4.0 ngày càng nở rộ và phát triển như hiện nay, thì việc tìm kiếm một công việc phù hợp với nhu cầu và năng lực nghề nghiệp của bản thân cũng đã nhiều sự biến chuyển, thay đổi. Hiện nay, mọi người nói chung và bộ phận giới trẻ nói riêng đều ưa chuộng các công việc mang tính chất tự do và có thể tự chủ động hơn, trước tình hình đó sàn việc làm Beelancer Việt Nam được xây dựng và phát triển để có thể nhanh chóng đáp ứng nhu cầu việc làm của cộng đồng freelancer hiện nay.

Vậy đâu là những ưu điểm nổi bật cũng như những nhược điểm khi làm việc trên sàn việc làm Beelancer Việt Nam.

Sàn giao dịch việc làm Beelancer Việt Nam

Beelancer Việt Nam là nền tảng thương mại điện tử hỗ trợ cung cấp dịch vụ việc làm cho các Freelancer, giúp tối ưu chi phí trong quá trình tuyển dụng nhân sự cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc các startup có các dự án cần hoàn thành nhanh chóng với chi phí nhỏ nhất. Thực hiện nhiệm vụ kết nối các Freelancer Việt Nam có kỹ năng cao với các doanh nghiệp thuê tuyển. Tạo một môi trường làm việc lành mạnh, minh bạch và an toàn trong thanh toán cho cả phía Freelancer và phía thuê Freelancer.

sàn việc làm
Beelancer Việt Nam là một sàn việc làm đa dạng lĩnh vực và minh bạch rõ ràng cho các Freelancer và các doanh nghiệp thuê tuyển.

Beelancer Việt Nam hỗ trợ danh mục việc làm cực kỳ đa dạng với mong muốn tạo ra một sàn việc làm online có số lượng lớn công việc đa lĩnh vực phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau của các doanh nghiệp và các Freelancer . Góp phần tạo thêm thu nhập cho các Freelancer, giảm chi phí cho các doanh nghiệp.

Sàn việc làm Beelancer Việt Nam có đầy đủ các công cụ hỗ trợ kiểm tra tiến độ công việc như công cụ giao tiếp, lưu trữ công việc, kiểm tra thanh toán, nghiệm thu thành quả công việc. Giúp cho 2 phía Freelancer và khách hàng thuê Freelancer có thể trao đổi và hoạt động trải nghiệm dịch vụ một cách trọn vẹn nhất.

Ưu và nhược điểm

Beelancer Việt Nam hiện nay đã là một sàn việc làm có đội ngũ freelancer đông đảo, chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và mật độ các giao dịch thành công cao, hiệu quả. Đây là một sàn việc làm tuy còn non trẻ khi chỉ vừa khởi động phát triển từ năm 2019 nhưng đã đạt những thành công nhất định trong thị trường việc làm phong phú hiện nay.

Một số ưu và nhược điểm của sàn việc làm Beelancer Việt Nam bạn có thể tham khảo để trải nghiệm dịch vụ tốt hơn.

Ngay từ giai đoạn đầu, Beelancer đã cung cấp tính bảo mật cao về tiền bạc, chi phí giao dịch cho người mua, vì vậy người mua có thể an tâm trước những trò gian lận đang xảy ra khá phổ biến với các trang web làm việc online khác, ngoài ra sàn cũng đảm bảo được các quyền lợi cho các freelancer tham gia làm việc trên sàn. Tuy nhiên, ngoài những tính năng nổi bật hỗ trợ tối đa cho người dùng thì sàn vẫn còn những nhược điểm cần được cải thiện trong tương lai.

Ưu điểm

Giá cả dịch vụ phải chăng

Tại Beelancer Việt Nam, tất cả các danh mục dự án bắt đầu từ 1000 đồng và có mức giá minh bạch cụ thể để người mua có thể nhanh chóng lựa chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu của bản thân. Đối với người mua, đây là cơ hội tốt nhất để tìm kiếm một dịch vụ vừa ý với mức giá phải chăng, điều này rất có lợi cho người mua theo những cách khác nhau.

Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí mà còn giúp bạn hoàn thành nhiều công việc hơn với mức giá hấp dẫn. Dịch vụ giá cả minh bạch và rõ ràng này là một trong những điều nổi bật được yêu thích của sàn việc làm Beelancer Việt Nam.

Sàn việc làm Beelancer Việt Nam cung cấp các dịch vụ freelancer với giá cả phù hợp, minh bạch và rõ ràng.

Sự đa dạng về đội ngũ freelancer trong cùng một lĩnh vực giúp người mua có thể lựa chọn được dịch vụ tốt nhất với số tiền phù hợp. Tại sàn việc làm Beelancer Việt Nam, bạn có thể tìm thấy các freelancer là chuyên gia hoặc là các newbie mới bắt đầu trtong lĩnh vực của họ.

Vì vậy Bạn có thể nhanh chóng so sánh rõ ràng các dịch vụ của các freelancer khác nhau bằng cách xem số lượng giao dịch đã diễn ra thành công và đánh giá xếp hạng của họ. Cùng với một đội ngũ freelancer đa dạng lĩnh vực và kinh nghiệm nghề nghiệp cùng với giá cả minh bạch rõ ràng và phải chăng giúp bạn có thể nhanh chóng thuê tuyển một dịch vụ phù hợp với yêu cầu của bản thân.

Đội ngũ hỗ trợ khách hàng tận tâm

Trong khi sử dụng một sàn giao dịch việc làm, nhiều người dùng phải đối mặt với rất nhiều vấn đề khác nhau phát sinh hàng ngày cần được giải quyết nhanh chóng. Nhưng khi chúng ta nói về các trang web làm việc remote hay làm việc oline thì tình hình hoàn toàn thay đổi.

Tại một số sàn việc làm khác, nhiều người mua đã phải đối mặt với việc bị lừa đảo vì người bán không cung cấp được các dịch vụ mà mình kinh doanh.  Nhưng Beelancer Việt Nam có đội ngũ hỗ trợ khách hàng vô cùng tận tâm, chuyên nghiệp cho người dùng để họ có thể liên hệ với nhân viên kỹ thuật bất cứ khi nào họ cần.

Đội ngũ chăm sóc khách hàng nhiệt tình và tận tâm của sàn việc làm Beelancer.

Ngoài ra, đội ngũ chăm sóc khách hàng của sàn việc làm Beelancer còn đảm bảo được chất lượng việc làm cũng như đảm bảo được giao dịch diễn ra nhanh chóng và thuận lợi như mong muốn của người mua và các freelancer.

Đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ nhanh chóng liên hệ với khách hàng cũng như các freelancer để thông báo về giao dịch đã phát sinh, đảm bảo chất lượng công việc hiệu quả và đạt chuẩn. Mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng sử dụng sàn việc làm Beelancer.

Sự đa dạng về dịch vụ

Cộng đồng Freelancer không giới hạn trong một lĩnh vực cụ thể. Đó là một lĩnh vực rộng lớn, nơi bạn có thể nhận được nhiều loại dự án khác nhau liên quan đến các lĩnh vực khác nhau. Từ thiết kế website, thu âm giọng đọc, sáng tạo nội dung content, sáng tác truyện cho đến những dịch vụ độc đáo hơn như sáng tác nhạc, tư vấn tâm lý, tư vấn kế hoạch tập luyện thể thao.

Sàn việc làm Beelancer Việt Nam cung cấp đa dạng các lĩnh vực nghề nghiệp freelancer.

Trước tình hình đó, sàn việc làm Beelancer Việt Nam đã cung cấp cho người dùng nhiều sự lựa chọn trong việc đăng tải dịch vụ và phân loại cụ thể lĩnh vực công việc cụ thể để khách hàng có thể nhanh chóng truy cập và tìm kiếm dịch vụ.

Vì vậy, khi làm việc trên sàn việc làm Beelancer, người dùng có thể lựa chọn một hoặ nhiều dịch vụ thuộc nhiều lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau phù hợp với yêu cầu của bản thân. Tính đến thời điểm hiện tại, sàn việc làm Beelancer Việt Nam đã phát sinh rất nhiều đơn hàng dịch vụ việc làm online thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Giao diện dễ sử dụng

Giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng cùng với những thiết kế bằng gam màu xanh tươi sáng hút mắt người dùng là một trong những ưu điểm nổi bật của sàn việc làm Beelancer Việt Nam.

Giao diện đơn giản cùng với những hướng dẫn cụ thể như yêu cầu hình ảnh, thông tin chi tiết, miêu tả dịch vụ rõ ràng giúp cho người dùng có thể nhanh chóng truy cập, đăng tải hoặc tìm kiếm dịch vụ phù hợp như mong muốn và đăng kí được các tài khoản người mua và người bán nhanh chóng và hiệu quả.

Việc đơn giản hóa giao diện người dùng giúp cho khách hàng và các freelancer có được những trải nghiệm tốt nhất, có thể đảm bảo được thông tin cũng như chất lượng dịch vụ diễn ra thuận lợi như mong muốn. Giúp cho người người dùng tiết kiệm thời gian, đạt hiệu quả cao khi thao tác trên sàn.

Hệ thống chat riêng biệt

Một trong những ưu điểm nổi bật khác của sàn việc làm Beelancer Việt Nam chính là hệ thống trao đổi được xây dựng độc lập, giúp cho quá trình trao đổi của freelancer và khách hàng thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Hệ thống chat được thiết kế bắt mắt với giao diện và cách thức trao đổi đơn giản và dễ dàng thao tác, tạo điều kiện môi trường tối ưu trong việc giao tiếp giữa người mua ( khách hàng) và người bán ( freelancer ), hỗ trợ việc trải nghiệm dịch vụ của hai bên diễn ra thuận lợi, hiệu suất cao và đạt được hiệu quả công việc như mong muốn.

Hệ thống chat riêng biệt giúp các freelancer và khách hàng dễ dàng trao đổi công việc hơn.

Ngoài ra, hiện nay hệ thống chat trên sàn việc làm Beelancer Việt Nam đã được bổ sung thêm tính năng hiển thị emoji ( các biểu tượng cảm xúc ), tạo cảm giác gần gũi và thân thiện hơn khi các khách hàng và freelancer giao tiếp với nhau. Có một hệ thống chat riêng biệt giúp sàn giao dịch việc làm Beelancer dễ dàng kiểm soát thông tin và có thể nhanh chóng hỗ trợ cho người dùng khi gặp sự cố hoặc tranh chấp.

Phí trung gian hợp lí

Trong tình hình phát triển nhanh chóng hiện nay của trang việc làm online hỗ trợ cho các freelancer, thì Beelancer đã trở thành một cái tên nổi bật và được ưu tiên lựa chọn bởi cả các freelancer và các khách hàng có nhu cầu tuyển dụng bởi chi phí trung gian mà sàn Beelancer thu là rất hợp lí và khiến cho người dùng hài lòng khi sử dụng các dịch vụ trên sàn.

Phí trung gian hợp lí là một trong những ưu điểm khiến nhiều người dùng lựa chọn sàn việc làm Beelancer Việt Nam.

Hiện nay sàn việc làm Beelancer Việt Nam chỉ thu 10% trên phí dịch vụ mà các freelancer đang thực hiện nhằm có thể hỗ trợ chi phí phát triển sàn và các hoạt động marketing trong tương lai. Với mức phí trung gian hợp lí và cạnh tranh cùng với các trang thương mại dịch vụ việc làm khác, sàn việc làm Beelancer Việt Nam đã là lựa chọn cho nhiều freelancer và các khách hàng có nhu cầu.

App trên điện thoại

Hiện tại ngoài website chính thức hoạt động trên máy tính, sàn việc làm Beelancer Việt Nam còn phát triển ứng dụng Beelancer Việt Nam trên điện thoại, hỗ trợ tối đa cho người dùng có thể nhanh chóng truy cập thông tin trên sàn từ các thiết bị khác nhau.

Sàn việc làm Beeelancer Việt Nam đã có ứng dụng trên điện thoại.

Beelancer Việt Nam đã phát triển ứng dụng điện thoại trên cả hai nền tảng Android và IOS để người dùng có thể lựa chọn tải về. Cùng với thiết kế giao diện tối ưu, đơn giản nhưng đầy đủ các chức năng như trên website chính thức giúp người dùng có thể truy cập và sử dụng thuận lợi hơn, nhanh chóng kiểm tra tiến độ công việc cũng như trao đổi hiệu quả hơn.

Nhược điểm

Không được trao đổi thông tin liên lạc

Một trong những lưu ý quan trọng mà người dùng khi làm việc trên sàn giao dịch việc làm cần quan tâm và chú trọng là không được chia sẻ thông tin liên hệ cá nhân khi đang trao đổi công việc với nhau.

Nếu các freelancer hoạt động trên sàn chia sẻ thông tin liên hệ của bản thân như địa chỉ email, số điện thoại hoặc các tài khoản mạng xã hội khác có thể sẽ bị ban quản lí của sàn Beelancer cảnh cáo dẫn và đến việc bị khóa tài khoản. Việc này nhằm đảm bảo các hoạt động trao đổi trên sàn được an toàn và chịu sự quản lí của sàn.

Người dùng không được phép trao đổi thông tin hệ cá nhân như số điện thoại, email khi làm việc trên sàn Beelancer Việt Nam.

Tuy nhiên việc này có thể khiến vài người dùng cảm thấy không thuận tiện vì đã quen với việc trao đổi trực tiếp thông qua điện thoại. Trước tình hình đó, sàn việc làm Beelancer Việt Nam hứa hẹn sẽ cải tiến và nâng cấp hệ thống liên hệ trong tương lai để có thể tạo môi trường thuận lợi nhất cho người dùng trong việc trao đổi liên lạc.

Gây bối rối cho người dùng mới

Hiện tại sàn việc làm Beelancer Việt Nam đang sử dụng hai khái niệm người mua và người bán đại diện cho các freelancer đăng kí hoạt động trên sàn và các khách hàng có nhu cầu thuê tuyển nhân sự. Tuy nhiên hai khái niệm dễ gây nhầm lẫn cho người dùng mới khi đăng kí tài khoản trên sàn Beelancer.

Việc đăng kí trên sàn có thể gây bối rối cho nhiều người dùng mới bởi hai khái niệm người mua và người bán.

Khái niệm người bán là đại diện cho các freelancer, người cung cấp các dịch vụ freelance đa lĩnh vực phục vụ cho các khách hàng có nhu cầu. Còn khái niệm người mua là đại diện cho những khách hàng là những tư nhân, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng freelancer. Người dùng mới có thể nhầm lẫn hai khái niệm với nhau và cảm thấy bối rối khi bước đầu đăng kí hoạt động trên sàn.

Các hoạt động truyền thông còn hạn chế

Được xây dựng và phát triển từ năm 2019 nên thời gian hoạt động của sàn Beelancer Việt Nam chưa lâu nên chưa được nhiều người dùng biết đến.

Các hoạt động truyền thông của sàn việc làm Beelancer vẫn còn nhiều hạn chế.

Song song với điều đó, các hoạt động marketing truyền thông của sàn vẫn chưa mạnh và còn cần cải thiện nhiều hơn trong tương lai. Vì vậy, với mong muốn có thể tiếp cận được nhiều người dùng hơn hiện tại sàn việc làm Beelancer vẫn đang tập trung phát triển các hoạt động truyền thông cho sàn như cập nhật thông tin trên fanpage cũng như đăng tải các bài viết hỗ trợ kiến thức cho người dùng trên trang blog riêng của sàn.

Vì thời gian hoạt động chưa lâu nên sàn việc làm Beelancer Việt Nam vẫn còn nhiều không gian phát triển hơn trong tương lai.

Thông qua bài viết trên, người dùng có thể tìm hiểu được những ưu và nhược điểm khi hoạt động trên sàn việc làm Beelancer Việt Nam. Người dùng gồm các freelancer cũng như các khách hàng có nhu cầu có thể tham khảo các ưu điểm mà sàn mang lại cho quá trình làm việc và cân nhắc những nhược điểm khi hoạt động trên sàn.

Bạn có thể nhanh chóng cập nhật các bài viết mới tại Fanpage của Beelancer Việt Nam và đọc thêm nhiều bài viết khác tại Blog Beelancer.vn

Mei Luong.

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây