du lịch mùa corona

Du lịch có lẽ là ngành bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi đại dịch Covid – 19. Nhiều công ty khai thác dịch vụ lữ hành đã phải chịu nhiều tổn thất về doanh thu. Thậm chí nhiều doanh nghiệp, tổ chức đã phải dừng hoạt động vì không cầm cự nổi. Du lịch mùa Corona đã thay đổi ra sao để phù hợp với hoàn cảnh. Cùng xem bài biết này để hiểu rõ hơn nhé.

Khó khăn nào cho du lịch mùa Corona ở Việt Nam

Những thiệt hại do dịch bệnh gây ra đang tạo nên những xu hướng kinh doanh mới. Tất cả đã làm thay đổi ngành công nghiệp không khói này.

Tính đến thời điểm hiện tại 7/2020 Việt Nam đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. Tuy nhiên tình hình thế giới vẫn đang căng thẳng. Làn sóng thứ hai của đại dịch là điều mà các nước đều lo lắng. Du lịch Việt Nam cơ bản đang hồi phục trong sự thận trọng của các nhà lãnh đạo.

Hiện tại các chuyến bay trong nước đã được mở cửa, khai thác. Các công ty du lịch thì bắt đầu hối hả kích cầu. Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam bị làm khó trong vài tháng trở lại đây. Vậy làm sao để biến thách thức thành cơ hội?

Du lịch Việt Nam luôn được xếp vào danh sách những điểm đến hấp dẫn tại Đông Nam Á. Tuy nhiên vì tình hình hiện nay gần như sẽ không khai thác các chuyến bay quốc tế. Ngành du lịch Việt Nam đã dần hồi phục và trở lại hậu Covid. An toàn chính là lợi thế lớn nhất của Việt Nam so với các nước khác. Để kích cầu du lịch nội địa, nhiều công ty ngành lữ hành đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi. Nhu cầu du lịch mùa corona vẫn rất cao, vì thời điểm sắp tới là mùa hè.

Cơ hội cho du lịch mùa Corona

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam và ngược lại chắc chắc sẽ giảm mạnh. Cần đánh vào nhóm đối tượng người Việt thường xuyên đi du lịch quốc tế. Do dịch nên không đi nước ngoài được. Họ sẽ lựa chọn đi du lịch nội địa.

Hai nhóm đó có cơ hội đi du lịch nội địa mà nếu chúng ta biết khai thác phù hợp. Sẽ tạo ra nhu cầu đủ cho các nhà cung cấp nội địa phát triển. Đấy là cơ hội mà chúng ta có thể nhìn thấy ít nhất là 3 đến 6 tháng tới.

Nhu cầu của khách du lịch trong nước cũng thay đổi nhiều so với trước khi dịch Covid – 19 xảy ra. Trạng thái bình thường mới có mấy điểm khác so với trước.

Thứ nhất là không muốn đi xa, không muốn đi nước ngoài. Thứ hai là người ta rất quan tâm đến vệ sinh, an toàn. Có nghĩa là những khách sạn nào tuân thủ tuyệt đối các vấn đề phòng chống dịch. Thì rất được mọi người quan tâm. Thứ ba là nhu cầu khách tìm đến nghỉ dưỡng xa trung tâm. Nên những vùng nông thôn vắng người sẽ trở nên đắt khách hơn. Và thứ 4 là khách muốn đi thành đoàn nhỏ, theo gia đình. Nắm bắt được những xu hướng đó thì các doanh nghiệp du lịch sẽ tạo ra cơ hội và sản phẩm phù hợp.

Thay đổi để phù hợp

Đây được xem là thời điểm để các công ty doanh nghiệp khai thác du lịch thay đổi. Không ngừng sáng tạo trong bối cảnh khó khăn, trở ngại. Có như vậy mới giúp họ có thể vượt qua được giai đoạn khó khăn này.

Thay đổi và sáng tạo các dịch vụ du lịch mùa Corona là điều cần thiết.

Một yếu tố khác được các doanh nghiệp du lịch chú ý là để phục hồi thị trường trong nước và quốc tế trong thời điểm này. Cần thiết phải kết nối 4 bên: Điểm đến, lữ hành, hàng không, cơ sở lưu trú. Để tạo ra các tour giảm giá sâu để kích cầu du lịch.

An toàn du lịch

Ưu tiên hàng đầu của khách hàng hậu đại dịch đã thay đổi. Tâm lý sợ nhiễm bệnh vẫn sẽ đeo bám, do đó yếu tố sự an toàn sẽ đặt lên hàng đầu. Một trong những yếu tố quan trọng giúp du khách quyết định điểm đến. Sự an toàn chính là lợi thế của du lịch Việt Nam hậu Covid-19.

Tính hiệu quả trong phòng chống cũng như chữa trị được minh chứng cho du khách về sự an toàn của Việt Nam.

Ưu tiên chuyến đi gần và ngắn ngày

Xu hướng này là hệ quả của ba cái khó tồn tại trên ngành du lịch hiện tại. Ngành hàng không tê liệt, tâm lý sợ dịch bệnh và khó khăn tài chính của du khách. Những chuyến du lịch ngắn ngày gần nhà chính là những gì khách hàng cần. Để có thể tạm giải tỏa cảm giác “cuồng chân” hậu giãn cách xã hội. Chúng giúp bảo đảm các yếu tố an toàn sức khoẻ, tiết kiệm ngân sách. Hơn nữa còn iảm thiểu rủi ro và chủ động hơn trong các tình huống bất ngờ.

Điều này đồng nghĩa khách nội địa sẽ là lực lượng đầu tiên phục hồi sau đại dịch. Xét cơ cấu tỉ trọng, khách du lịch trong nước chiếm khoảng 82,5% tổng lượng khách năm 2019.

Vậy nên xu hướng lựa chọn đến các địa điểm gần. Đây sẽ là một yếu tố có lợi cho quá trình hồi phục của du lịch Việt Nam.

Giá cả du lịch mùa dịch

Dịch bệnh làm nền kinh tế tổn hại nghiêm trọng. Viễn cảnh ảm đạm này sẽ khiến cư dân toàn cầu có xu hướng thắt chặt hầu bao, tiết kiệm hơn. Điều này sẽ ảnh hưởng tới ngành du lịch và khả năng ưu tiên chi tiêu của người dân cho hoạt động du lịch. Du khách sẽ có xu hướng lựa chọn các điểm đến có các sản phẩm trọn gói. Với giá ưu đãi để vừa giải toả tâm lý sau dịch nhưng vẫn bảo đảm việc tiết kiệm chi phí.

Ngành du lịch Việt Nam đứng trước những thời cơ và thách thức mới. Biết nhìn nhận và đánh giá những điểm mạnh và yếu sẽ giúp nghành du lịch phát triển hơn nữa.

Lựa chọn hướng dẫn viên du lịch tự do trên Beelancer.vn là cách để du khách tiết kiệm chi phí. Chuyến đi sẽ rất tuyệt vời nếu bạn biết sử dụng tiền bạc đúng cách.Tham khảo thêm các dịch vụ hướng dẫn viên du lịch tự do của Beelancer tại đây.

Tham khảo thêm các dịch vụ Freelance và thông tin tại FB chính của Beelancer.vn tại đây.

Thiết Kế

Marketing

Video & Âm Nhạc

Viết & Dịch Thuật

Lập Trình & IT

Kinh Doanh

Du Lịch & Cuộc Sống

Sức Khoẻ & Con Người

Đào Tạo

Bi Chan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây