Tiktok là gì? Làm video tiktok và marketing như nào để thành công vào năm 2021? Làm video tiktok và tiếp thị như thế nào để nâng cao nhận thức của khách hàng hiệu quả? Những câu hỏi này sẽ được chúng tôi giải đáp tại đây. Cùng tìm hiểu nào!

Bạn muốn nâng cao sự hiện diện của thương hiệu vào năm 2021, hãy làm video TikTok ngắn hấp dẫn để tiếp thị thu hút khách hàng và nâng cao sự hiện diện thương hiệu của bạn. Để marketing thành công bạn cần bắt kịp các xu hướng mới nhất trong marketing kỹ thuật số – một trong những yêu cầu của người quản lý mạng xã hội và TikTok là một trong những ứng dụng phổ biến nhất thế giới.

Hãy ở nơi có đối tượng mục tiêu của bạn và nỗ lực nâng cao nhận thức.

Trong bài viết này sẽ giới thiệu tầm quan trọng của tiếp thị TikTok bằng cách trình bày một số thông tin thú vị về nền tảng này và một số chiến thuật mà các thương hiệu thành công khác sử dụng thường xuyên để giành được trái tim khán giả của họ.

Tiktok là gì?

Nếu bạn đã tự hỏi nó là gì và nó hoạt động như thế nào, thì TikTok là một ứng dụng chia sẻ và phát trực tuyến video cho phép người dùng tạo các video hài hước với số lượng chủ đề không giới hạn.

Video có thể dài 15 giây nhưng không quá 60 giây vì theo nghiên cứu, nếu một video dài quá 60 giây sẽ khiến người xem không xem hết video và bỏ qua nó.

Tất cả những video này có thể được làm nổi bật với âm nhạc, filter, hiệu ứng và người dùng thậm chí có thể có tùy chọn đồng bộ nhép môi.

Tóm lại, TikTok là ứng dụng truyền thông xã hội giúp Internet trở nên thú vị trở lại.

Trong những ngày đầu tiên, nó chủ yếu là một nền tảng có rất nhiều thử thách, chủ yếu hướng đến những video tiktok lưu lại khoảnh khắc nhảy múa.

Nguồn: Tiktok

Ứng dụng đã trải qua một sự gia tăng đáng ngạc nhiên trên toàn cầu trong một thời gian ngắn và nó chủ yếu được sử dụng bởi những người dưới 24 tuổi hoặc như bạn có thể biết, Thế hệ Z.

Mặc dù cái được đề cập vẫn là mục tiêu cốt lõi, TikTok cũng đã bắt đầu tăng độ tuổi của người dùng.

Do đó, có vẻ như marketing TikTok là một cách mở rộng khả năng tiếp cận một khu vực rộng lớn hơn của những người có thể là một phần khán giả cho thương hiệu của bạn. Thật tuyệt vời phải không?

Và một điều tuyệt vời khác về TikTok và chắc chắn mang lại lợi ích cho các thương hiệu, đó là hàng tấn người trên toàn cầu vẫn đang tham gia hàng ngày.

Trên thực tế, ứng dụng này đã trở thành ứng dụng mạng xã hội được sử dụng nhiều thứ 7 trên thế giới chỉ trong vài năm, xếp sau Snapchat, Pinterest và thậm chí cả Twitter, theo Statista. Điều đó nói lên rất nhiều điều về tương lai của nó.

Bên cạnh đó, TikTok có 850 triệu người dùng tích cực (xếp thứ 4) theo bảng xếp hạng về 10 mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất thế giới hiện nay, theo vtv.vn

Ngoài ra, vào năm ngoái, người dùng của TikTok đã đạt tổng cộng 800 triệu người trên toàn thế giới và con số này đang tăng lên từng ngày.

Vì người dùng chính của nó là những người sinh ra trong hơn một thập kỷ qua, nên sự phát triển của TikTok sẽ không sớm dừng lại.

Tại sao làm video tiktok lại phổ biến

Mặc dù TikTok chỉ mới ra đời vào năm 2016 và không thể có được một lượng lớn người dùng đó chỉ sau một đêm, nhưng nó đã làm được điều đó trong một khoảng thời gian ngắn, trở thành một trong những mạng xã hội lớn trên thế giới.

Khi những người nghệ sĩ nổi tiếng tham gia vào nền tảng này, rõ ràng TikTok sắp đạt được thành công lớn.

Justin Bieber, Katy Perry, Cardi B, Camila Cabello, Miley Cyrus, Rita Ora, Will Smith, The Rock, Post Malone, Mariah Carey, và nhiều người khác hiện đang đăng video hài hước hoặc giải trí trên TikTok.

@iamcardib

UP AND ITS STUCK ….Hello tickianos !

♬ original sound – Cardi B
Nguồn: iamcardib

Hơn nữa, chiến lược của nền tảng là hợp tác với những người nổi tiếng địa phương để quảng bá ứng dụng không chỉ ở cấp độ toàn cầu mà còn ở cấp khu vực địa phương.

Vì vậy, rất nhiều người làm việc trong ngành giải trí hoặc âm nhạc hiện đã có mặt để tạo ra những cộng đồng lớn hơn nữa.

Làm thế nào để các thương hiệu có thể sử dụng video TikTok làm marketing tiếp thị nâng cao nhận thức?

Giống như trên bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác, nếu bạn muốn bắt đầu tiếp thị thương hiệu của mình trên TikTok, bạn phải bắt đầu với một kế hoạch và tìm ra mục tiêu của mình.

Có thể bạn muốn:

  • Tăng mức độ tương tác trên ứng dụng mạng xã hội
  • Tiếp cận khán giả trẻ hơn
  • Tăng lượng người theo dõi của bạn
  • Nhận biết thương hiệu

Sau khi bạn tìm ra những điều này, đã đến lúc tạo ra một chiến lược.

Khi tạo chiến lược làm video TikTok để tiếp thị của mình, bạn nên lưu ý rằng nền tảng này cũng rất xuất sắc trong việc xuất bản nội dung có thể không phù hợp trên Twitter chẳng hạn.

Nếu bạn nghĩ về việc khám phá tiếp thị TikTok, chỉ cần bắt đầu bằng cách xem xét một số ý tưởng và xem điều gì phù hợp nhất với thương hiệu của bạn.

Một tính năng tuyệt vời và quan trọng là bạn có thể đăng video được tạo trên TikTok trên các nền tảng truyền thông xã hội khác, chẳng hạn như Instagram (cả trên nguồn cấp dữ liệu hoặc câu chuyện), Facebook hoặc thậm chí là Twitter.

Điều này đã phá vỡ ranh giới và giúp quảng cáo ứng dụng nhiều hơn nữa.

Giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác, người dùng TikTok có thể lập danh mục video của họ và tìm kiếm các video khác theo chủ đề.

Nếu bạn nhấp vào kính lúp “Khám phá” ở cuối màn hình, bạn sẽ thấy danh sách các video được sắp xếp theo các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành.

làm video tiktok, marketing

Đảm bảo bạn bao gồm các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan trên video của mình và vì TikTok không phải là Instagram hay Facebook, tôi khuyên bạn không nên thêm mười thẻ bắt đầu bằng #.

Tại sao?

Bởi vì trên TikTok, sau khi bạn nhấp vào xuất bản, các thẻ bắt đầu bằng # sẽ xuất hiện trên video của bạn và nếu bạn thêm mười hoặc nhiều hơn, video của bạn sẽ không được như ý.

Chỉ thêm những cái có liên quan.

Tạo thử thách bắt đầu bằng #

Thử thách Hashtag là một trong những điều phổ biến nhất bạn có thể làm trên TikTok.

Người ta thậm chí có thể nói những thử thách về hashtag là cốt lõi của marketing cho video TikTok.

Là một cách tuyệt vời để các doanh nghiệp tăng cường sự tham gia và nhận biết thương hiệu mà không cần nỗ lực nhiều hơn.

Thử thách gắn thẻ bắt đầu bằng # tốt sẽ tạo cảm hứng cho người khác nói về sản phẩm của bạn khi ngoại tuyến và các trang web xã hội khác.

Trước khi bắt đầu challenge của riêng bạn, hãy xem xét các đối thủ cạnh tranh của bạn.

Phân tích những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm là điều cần thiết trước khi bắt đầu tiến hành bất kỳ tiếp thị video TikTok nào và trước khi tạo bất kỳ chiến lược nào nói chung.

Cộng tác với những người có ảnh hưởng trên TikTok

Đến nay, người ta đã biết và chứng minh rằng bất kể nền tảng truyền thông xã hội nào mà chúng ta đang nói đến, người dùng tin tưởng người thật hơn thương hiệu.

Đây là nơi những người có ảnh hưởng bước vào, vì họ đã thống trị các nền tảng mới nhất, bắt đầu với Instagram, cho đến TikTok.

Một lý do chính đáng để một người có nhiều khả năng xây dựng một lượng lớn người theo dõi và một cộng đồng hấp dẫn là cách tiếp cận chân thực và nhân bản hơn.

Đó là lý do tại sao một chiến lược tiếp thị TikTok tốt luôn chú trọng duy trì khía cạnh này.

Nếu bạn đang tìm kiếm lý do tại sao việc đẩy mạnh tiếp thị TikTok của bạn nên bao gồm một số hợp tác với những người có ảnh hưởng, thì đây là một cách tốt – họ biết rõ nhất cách hoạt động của nền tảng này.

Thường là những người tiếp cận sớm, những người có ảnh hưởng biết các tính năng của nền tảng, những gì hoạt động và những gì không và sau đây là kết quả của tất cả những thử nghiệm và học hỏi đó.

@tra.dang.904

Như đã hứa được nhiều tim sẽ quay x3 :)) uy tín lun 😆#DamChanBienHinh

♬ nhạc nền – ☘️Trà Đặng☘️ – ☘️Trà Đặng☘️
Trà Đằng – một tiktoker sở hữu lượng người xem trong video này là siêu khủng
Nguồn: tra.dang.904

Cho dù đó là tiếp thị TikTok hay bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác, khi cộng tác với những người có ảnh hưởng, bạn phải đảm bảo những người được chọn phù hợp với tính cách và giá trị thương hiệu của bạn.

Dùng thử quảng cáo TikTok

làm video tiktok
Nguồn: tiktok

Giống như bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác có mức độ phổ biến đang gia tăng, TikTok đã đi theo xu hướng và nắm bắt cơ hội tạo ra nhiều doanh thu hơn bằng cách cho phép các thương hiệu quảng cáo trên nền tảng này.

Tất nhiên, thử một ứng dụng mới luôn thú vị, nhưng trước khi bắt đầu tạo quảng cáo chỉ vì mục đích của nó, bạn phải xem quảng cáo TikTok nói về điều gì. Đó là một chiến thuật tiếp thị TikTok an toàn.

Điều đầu tiên, bạn phải xác lập mục tiêu của mình. Hay nói cách khác, bạn muốn kết quả của chiến dịch quảng cáo của mình là gì.

Thứ hai, trình tự kinh doanh hợp lý tiếp theo sẽ là quyết định loại quảng cáo bạn sẽ chạy.

Dưới đây là các lựa chọn thay thế cho các sản phẩm quảng cáo mà TikTok cung cấp vào thời điểm hiện tại:

  • Quảng cáo lượt xem hàng đầu
  • Tiếp quản thương hiệu
  • Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu
  • Challenges gắn thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu
  • Hiệu ứng thương hiệu.

Với cảm giác thú vị và giải trí, hãy nhớ giữ cho quảng cáo của bạn phù hợp với định hướng của nền tảng cũng như sở thích và thói quen của khán giả.

Khuyến khích nội dung do người dùng sáng tạo ra

Vì TikTok đã được biết đến như là nền tảng của Thế hệ Z, nên có một điều cần được chỉ ra.

Đây là một thế hệ muốn được tham gia và thử thách, một thế hệ muốn thấy tiếng nói của họ có ý nghĩa.

Đó là lý do tại sao cách thức cổ điển chỉ đơn giản là cung cấp một quảng cáo hoặc bài đăng có định hướng bán hàng không mang tính cá nhân hóa sẽ không hoạt động với họ.

Bằng cách kết hợp nhiều nội dung do người dùng tạo hơn vào hoạt động marketing TikTok, bạn sẽ cho những người theo dõi của mình thấy rằng bạn quan tâm đến sự tham gia của họ.

Và do đó, bằng cách bao gồm và mời khán giả tham gia vào câu chuyện của thương hiệu, bạn sẽ thu phục được họ. Và lòng trung thành của khách hàng là một điều vô cùng quý giá.

Phân tích video TikTok

Bất kể bạn đã tham gia TikTok khi nào, hãy đảm bảo rằng bạn có cái nhìn tổng quan về những gì đang xảy ra trên hồ sơ của mình.

Biết dữ liệu của bạn có nghĩa là bạn đang kiểm soát chiến lược tiếp thị TikTok của mình.

Để làm điều này, bạn phải truy cập số liệu phân tích video tiktok của mình và bạn cần có tài khoản chuyên nghiệp.

  1. Chuyển đến tài khoản của bạn
  2. Chọn “Quản lý tài khoản của tôi”
  3. Chọn “Chuyển sang tài khoản Pro”
làm video tiktok

Bạn sẽ được yêu cầu chọn một danh mục để nhận số liệu phân tích tùy chỉnh.

Sau khi nhập số điện thoại của mình, bạn sẽ được yêu cầu thêm mã xác minh. Thông điệp đến ngay lập tức. Bạn có một tài khoản chuyên nghiệp và bạn có thể tìm thấy Analytics trong phần cài đặt.

TikTok hiện giữ các tab dữ liệu của bạn trên hai khung thời gian: 7 hoặc 28 ngày. Bạn sẽ có thể xem tiến trình và theo dõi các thay đổi hàng tuần và hàng tháng của mình.

Trong trang tổng quan, bạn có thể theo dõi số lượt xem video, người theo dõi và lượt xem hồ sơ.

Bảng điều khiển nội dung cung cấp cho bạn hình ảnh về số lượng bài đăng bạn có và đâu là video thịnh hành của bạn.

Đối với mỗi video, TikTok hiển thị:

  • Số lượt thích
  • Lượt thích
  • Lượt chia sẻ
  • Tổng thời gian phát
  • Tổng lượt xem
  • Loại nguồn lưu lượng truy cập thời gian xem trung bình
  • Khu vực, lãnh thổ khán giả

Trong tab Người theo dõi (Followers), bạn sẽ thấy sự phân bố của những người theo dõi theo lãnh thổ, hoạt động của những người theo dõi, video mà những người theo dõi của bạn đã xem và âm thanh mà những người theo dõi đã nghe.

Tìm kiếm người chỉnh sửa video, quay dựng video tiktok cho bạn

Chúng tôi cung cấp dịch vụ thuê freelancer thực hiện việc chỉnh sửa và quay dựng video chuyên nghiệp và uy tín nhất với chi phí đăng tuyển là 0đ. Truy cập trực tiếp vào sàn thương mại điện tử của Beelancer Việt Nam để tìm hiểu và biết thêm thông tin.

Tổng kết

Mỗi ứng dụng truyền thông xã hội đều có những đặc điểm cụ thể của nó. TikTok đã khiến Internet bất ngờ, và chắc chắn nó sẽ tồn tại dài lâu hơn nữa khi mọi người muốn tận hưởng, trải nghiệm ngay lập tức và giải trí chất lượng.

Thúc đẩy thương hiệu của bạn và làm cho thương hiệu trở nên hấp dẫn hơn đối với những người trẻ tuổi.

Khi thực hiện tiếp thị TikTok, hãy cố gắng sáng tạo, độc đáo nhất có thể và tích hợp thương hiệu vào video tiktok, nhưng đừng tạo tất cả nội dung xung quanh thương hiệu.

>>Xem thêm bài viết liên quan:

1. Dịch vụ chỉnh sửa video 2020 và tất tần tật các phần mềm từ miễn phí đến chuyên nghiệp
2. Yếu tố nào trở thành beauty influencer có +10.000 lượt follow?

Trên đây là bài viết về 2021 – Làm video tiktok và marketing như nào để thành công?. Sau khi đọc bài viết trên hy vọng bạn sẽ được cung cấp những thông tin cần thiết cho bản thân. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì bạn đừng ngần ngại bình luận trực tiếp ở dưới bài viết đóng góp ý kiến và cùng nhau thảo luận, chia sẻ về chủ đề này hoặc liên hệ vào page của chúng tôi bạn nhé!

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc tại nhà online và mong muốn ứng tuyển làm freelancer theo chuyên môn bản thân hoặc bạn đang tìm kiếm freelancer edit video / quay dựng video thì có thể liên hệ Beelancer.vn, thông qua:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Trân trọng cảm ơn!

Ngân Huỳnh.

Liên Hệ:
Email:
 support@beelancer.vn
ĐT: 028.3880.1800
Hotline: 0909.7447.53
VP làm việc: Số 8, Đường 14, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Trụ sở chính: 413 Tỉnh Lộ 43, KP1, P.Tam Phú, Q.Thủ Đức, TP.HCM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây