Ở phần 1, Beelancer đã đề cập tới tiêu đề, mô tả meta, liên kết và từ khóa. Ở P2 này, chúng ta sẽ tiếp tục đi sâu vào tìm hiểu những vấn đề xung quanh việc SEO cho website để hành trình chinh phục SEO trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Xem thêm: Một số mẹo giúp SEO cho website hiệu quả P1

quá trình SEO cho website
quá trình SEO cho website

Nội dung là thứ cốt lõi khi làm SEO cho website

Chỉ xuất bản nội dung mới và giàu từ khóa.

Một trong những yếu tố SEO cho website quan trọng nhất hiện nay là nội dung của trang web. Nếu bạn cung cấp thông tin hữu ích và có thể hành động cho lợi ích của người dùng, các công cụ tìm kiếm sẽ xếp hạng trang web của bạn cao hơn trong SERPs.

Để có được kết quả SEO cho website tốt nhất, bạn cũng nên cập nhật nội dung của mình thường xuyên nhất có thể. Bằng cách này, bạn sẽ giữ cho trang web của mình luôn mới và mang tính thu hút.

Đặc biệt chú ý đến chính tả và ngữ pháp.

Nội dung chất lượng cao đầu tiên phải không có lỗi chính tả.

Đúng là mọi người thường viết sai chính tả những từ họ nhập vào thanh tìm kiếm. Một số kỹ thuật không được khuyến khích cũng khuyên bạn nên SEO cho website cho các từ khóa sai chính tả để người dùng không giỏi ngữ pháp có thể dễ dàng tìm thấy nó.

Tuy nhiên, lỗi chính tả quá nhiều và ngữ pháp kém sẽ làm giảm độ tin cậy của trang web và có thể gây hại cho thứ hạng trang web của bạn.

Xây dựng nội dung chất lượng, đúng chính tả và ngữ pháp khi SEO cho website
Xây dựng nội dung chất lượng, đúng chính tả và ngữ pháp khi SEO cho website

Đảm bảo nội dung của bạn là duy nhất và có giá trị.

Để làm SEO cho website nổi bật trong internet là công việc khó khăn nhất đối với tất cả những người kinh doanh trực tuyến.

Không có công thức kỳ diệu nào có thể áp dụng và mang lại kết quả bền vững. Tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm có xu hướng ưu tiên cho những trang web mang lại giá trị thực sự cho người dùng của họ.

Một trang web có thông tin độc đáo và có giá trị (thông tin, hữu ích và dễ hiểu) sẽ được hiển thị nhiều hơn trong SERPs. Các công cụ tìm kiếm xếp hạng cao hơn những trang web cố gắng tạo ra sự khác biệt (tất nhiên là theo một cách tốt!) Và cung cấp giá trị thực sự cho mọi người.

Chuẩn bị nội dung thu hút đối tượng mục tiêu của bạn.

Không phải mọi phần nội dung đều sẽ thú vị đối với mỗi người dùng.

Trang web của bạn sẽ xuất hiện trước một đối tượng ngẫu nhiên theo thời gian. Tuy nhiên, công việc của bạn không phải là làm hài lòng tất cả mọi người mà là tạo ra nội dung phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Mục tiêu của SEO cho website là tạo nội dung cho khách hàng mục tiêu
Mục tiêu của SEO cho website là tạo nội dung cho khách hàng mục tiêu

Tìm hiểu tính cách người mua trước khi bạn bắt đầu đầu tư tài nguyên của mình vào việc SEO cho website. Chỉ xuất bản những phần nội dung quan trọng với khán giả của bạn.

Lập kế hoạch cẩn thận cho chiến lược nội dung của bạn.

Bạn nên có một chiến lược cho nội dung mà bạn xuất bản trên trang web của mình.

Bạn không chỉ nên biết chính xác loại thông tin bạn muốn cung cấp mà còn phải biết tần suất. Điều này đặc biệt áp dụng nếu bạn chạy một blog trong trang web của mình. Bắt đầu với việc tạo lộ trình sáng tạo nội dung.

Làm nội dung dễ đọc.

Trên Internet, mọi người có xu hướng quét văn bản hơn là đọc từ đầu đến cuối. Đó là lý do tại sao bạn nên cung cấp cấu trúc rõ ràng của từng phần nội dung.

Sử dụng tiêu đề, tiêu đề phụ, dấu đầu dòng và dấu gạch đầu trong các phần có liên quan trong mục lục của bạn.

Sử dụng bố cục và hình ảnh để tăng hiệu quả cho việc SEO cho website
Sử dụng bố cục và hình ảnh để tăng hiệu quả cho việc SEO cho website

Ngoài ra, hãy cố gắng làm cho nội dung của bạn sinh động hơn một chút bằng cách sử dụng hình ảnh. Cũng đừng quên đặt các từ khóa thích hợp xuyên suốt nội dung.

Chăm sóc tất cả các nội dung trùng lặp trên trang web của bạn

Nội dung trùng lặp – cùng một nội dung xuất hiện trên nhiều URL – không được các công cụ tìm kiếm hoan nghênh và có thể khiến thứ hạng của trang web giảm nghiêm trọng.

Tuy nhiên, đôi khi khó tránh khỏi nội dung trùng lặp, đặc biệt là trên các trang web thương mại điện tử nơi cùng một sản phẩm được hiển thị trên các trang web riêng biệt với kích thước và / hoặc màu sắc khác nhau.

Trong những trường hợp như thế này, bạn nên sử dụng thẻ chuẩn chỉ ra trang nào nên được coi là trang gốc liên quan đến nội dung trùng lặp. Bạn cũng có thể sử dụng chuyển hướng 301 để đảm bảo rằng việc SEO cho website được chuyển hướng đến một địa chỉ trang web và không được chia thành nhiều trang web.

Xem thêm: Thế nào là tối ưu hóa website và 4 chiến lược tối ưu hóa bạn nên biết

Xây dựng liên kết

Xây dựng một hồ sơ backlink lành mạnh cho trang web của bạn.

Các liên kết nội bộ đến bài viết của bạn là yếu tố SEO cho website quan trọng thứ hai (ngay sau nội dung) có tác động lớn đến thứ hạng trang web của bạn.

Từ những ngày đầu tiên xây dựng chiến lược SEO cho website, bạn nên lập kế hoạch chiến lược xây dựng liên kết mà bạn sẽ đầu tư vào.

Chọn các trang web đáng tin cậy và có liên quan mà bạn muốn nhận liên kết ngược sẽ là một khởi đầu tốt.

Xây dựng liên kết chất lượng khi SEO cho website
Xây dựng liên kết chất lượng khi SEO cho website

Chỉ nhắm đến những liên kết chất lượng.

Chỉ các liên kết từ các trang web chất lượng và đáng tin cậy, thu hút lượng truy cập cao mới có thể có tác động tích đến thứ hạng trang web của bạn.

Các công cụ tìm kiếm bắt đầu tin tưởng trang web của bạn hơn một chút. Và khi nó coi đó là một nguồn kiến ​​thức tốt, nó cũng sẽ xếp hạng nó cao hơn trong SERPs của họ.

Hãy nhớ rằng: chất lượng luôn quan trọng hơn số lượng khi nói đến liên kết, nội dung và SEO nói chung. Rất nhiều liên kết spam chỉ có thể gây hại cho thứ hạng của bạn chứ không thể làm cho chúng cao hơn.

Đừng đầu tư vào các liên kết được tài trợ.

Tốt hơn hết là bạn nên tập trung vào việc tiếp cận các blog có thẩm quyền và cung cấp cho chúng giá trị thực sự thay vì trả tiền cho các bài báo spam hoặc mang tính quảng cáo cao có liên kết ngược đến trang web của bạn.

Một ấn phẩm như vậy sẽ không mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập cũng như không mang lại uy tín cho bạn trong mắt độc giả.

Sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn tìm thấy một blog hoặc phương tiện truyền thông uy tín từ thị trường ngách của mình và trình bày kiến ​​thức chuyên môn sâu rộng của bạn về một chủ đề cụ thể dưới dạng bài đăng blog, nghiên cứu điển hình, đồ họa thông tin, bản trình bày, v.v.

Xây dựng nội dung chất lượng bằng liên kết uy tín
Xây dựng nội dung chất lượng bằng liên kết uy tín

Giá trị thực tạo ra lưu lượng truy cập, người theo dõi, tương tác và liên kết ngược. Khi bạn đưa ra điều gì đó đáng giá, đổi lại bạn sẽ nhận được nguồn backlink chất lượng. Không có số tiền nào có khả năng mang lại cho bạn kết quả SEO bền vững và liên kết trong nước chất lượng như vậy.

Liên kết đến các trang web chất lượng khác.

Nếu bạn liên kết đến các trang web khác, bạn không chỉ giúp quảng bá nội dung của họ mà còn cho người khác biết rằng bạn là một trang web đáng tin.

Nếu bạn cung cấp nội dung chất lượng, đã chia sẻ cũng sẽ sẵn sàng quảng bá trang web của bạn hơn.

Xây dựng liên kết chất lượng thiên về tạo mối quan hệ chứ không phải liên kết trao đổi.

Kiếm liên kết bằng cách giúp đỡ mọi người

Trong thế giới SEO, liên kết đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Nếu bạn quyết định chi tiền cho các chiến dịch trả phí, hãy cân nhắc việc chi tiêu chúng không chỉ để có được các liên kết ngược mà còn thực sự giúp ích cho mọi người.

Có rất nhiều tổ chức từ thiện và phi lợi nhuận đang tìm kiếm các nhà tài trợ. Đổi lại, họ sẽ đề cập đến bạn trên trang web của họ.

Tìm liên kết đáng tin cậy khi SEO cho website
Tìm liên kết đáng tin cậy khi SEO cho website

Tin tốt là các miền kết thúc bằng .org (dành cho tổ chức), .edu (dành cho giáo dục), .info (dành cho thông tin), .gov (dành cho chính phủ) có thẩm quyền miền cao hơn các trang web thương mại và được tìm kiếm tin cậy hơn nhiều.

Nhận được các liên kết từ họ sẽ giúp nâng cao độ uy tín của trang web của bạn.

Tạo nội dung mà mọi người muốn liên kết đến.

Nếu bạn cung cấp một giá trị thực sự cho khách truy cập của mình, họ sẽ rất vui khi chia sẻ nó với bạn bè và gia đình của họ. Bạn thậm chí sẽ không phải kêu gọi người xem chia sẻ. Bằng cách này, bạn sẽ nhận được các liên kết ‘tự nhiên’ – điều mà các công cụ tìm kiếm yêu thích.

Xây dựng mối quan hệ tốt với các trang web từ thị trường ngách của bạn.

Công cụ tìm kiếm có các thuật toán cực kỳ nhạy và thông minh. Nếu bạn cố gắng lấy liên kết từ các trang web không liên quan (ngay cả những trang web chất lượng và đáng tin cậy), bạn sẽ không nhận được bất kỳ liên kết nào vì các công cụ tìm kiếm sẽ coi đó là một trong những kỹ thuật thao túng.

Sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn đầu tư thời gian vào việc tạo mối quan hệ với các trang web và công ty từ thị trường ngách của bạn khi SEO cho website. Bạn có thể trao đổi nội dung có giá trị với khán giả của mình và phát triển các liên kết ngược của mình một cách an toàn.

Hợp tác với các website khác để SEO cho website được hiệu quả

Tạo sự hiện diện trên mạng xã hội.

Các liên kết từ mạng xã hội là “no-follow”, nghĩa là chúng không có tác động trực tiếp đến thứ hạng của bạn. Tuy nhiên, có sự hiện diện của thương hiệu trong các kênh truyền thông xã hội có thể tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và xây dựng danh tiếng của bạn.

Nội dung của bạn càng hiển thị nhiều trên mạng xã hội, thì càng có nhiều cơ hội để mọi người chia sẻ nội dung đó qua các bài đăng trên blog, diễn đàn, trang đánh dấu trang xã hội và các cách khác, làm tăng hồ sơ liên kết của bạn một cách tự nhiên.

Tìm kiếm cơ hội trao đổi blog cho khách hàng.

Viết blog của khách hàng là một phương pháp phổ biến và khá an toàn để đạt được các liên kết ngược.

Blogger đề nghị viết một bài đăng trên một blog khác từ cùng một thị trường ngách. Người đó nhận được một liên kết đến có giá trị trong khi máy chủ blog nhận được nội dung chất lượng cao miễn phí.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn kỹ thuật này hiệu quả với mình, cách duy nhất là nhắm mục tiêu các blog chất lượng cao cũng có liên quan đến trang web của bạn, thay vì tham gia vào các mạng trao đổi blog chung chung.

Viết blog cho khách hàng là cách để tạo liên kết  ngược an toàn mà hiệu quả
Viết blog cho khách hàng là cách để tạo liên kết ngược an toàn mà hiệu quả

Đừng lạm dụng việc viết blog cho khách hàng.

Việc viết blog cho khách hàng trên quy mô lớn chỉ với mục đích liên kết được coi là vi phạm các quy tắc của Google. Viết blog cho khách phải mang lại giá trị không chỉ cho cả hai bên (người viết blog và người chủ blog) mà còn cho cả người dùng.

SEO cho website luôn là một quá trình lâu dài và tốn nhiều thời gian, nhưng ngày nay nó hướng đến người dùng nhiều hơn chứ không phải chủ sở hữu trang web.

Vào cuối một bài viết, nếu người dùng không thể tìm thấy thông tin liên quan ở đó, họ sẽ ngừng sử dụng chúng và chuyển sang các nguồn khác. Lúc đó, SEO cho website không còn hiệu quả nữa.

Giám sát hồ sơ backlink của bạn.

Sau khi thực hiện bất kỳ kỹ thuật SEO cho website nào, bạn cần theo dõi nỗ lực của mình.

Đối với xây dựng liên kết, bạn nên kiểm tra kết quả bạn nhận được. Bạn nên làm điều đó không chỉ để biết liệu công việc khó khăn của bạn có được đền đáp hay không mà còn để đảm bảo rằng bạn không làm ảnh hưởng đến thứ hạng của mình với các liên kết chất lượng thấp.

Và đừng quên…

Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh đang làm gì để SEO cho website

Luôn để mắt đến đối thủ cạnh tranh của bạn. Tìm hiểu những từ khóa họ dùng để SEO cho website và theo dõi thứ hạng của họ cùng với thứ hạng của bạn. Làm điều đó hàng ngày và kiểm tra những trang web họ xuất hiện và nội dung họ xuất bản trên blog của họ.

Bạn nên biết tất cả những điều đó để không sao chép chiến lược SEO cho website của họ, mà ngược lại, điều này là để tìm ra cách độc đáo của riêng bạn để SEO cho website.

Ngoài ra, đừng ngại thay đổi chiến lược ngay khi bạn biết rằng nó không mang lại kết quả tốt và bền vững cho bạn.

Dịch vụ SEO cho website của các freelancer

SEO cho website là một phần không thể thiếu trong bất kỳ chiến lược tiếp thị nội dung nào ngày nay.

Ngay cả những người giỏi nhất cũng có thể mắc nhiều lỗi SEO cho website. Tốt hơn hết là bạn nên làm quen với những thách thức mà người khác đã trải qua và tránh chúng trong tiếp thị của bạn.

Để việc SEO cho website được hiệu quả nhất, bạn nên tìm tới những chuyên gia nhận làm dự án ngắn hạn, họ có thể nâng tầm SEO cho website của bạn bằng những thao tác nhạy bén và kinh nghiệm phong phú.

Để tìm kiếm các freelancer này, bạn truy cập beelancer.vn và truy cập tham mục marketing -> Tối ưu SEO cho website.

Một số dịch vụ SEO cho website của các freelancer
Một số dịch vụ SEO cho website của các freelancer

Beelancer hy vọng rằng những mẹo này sẽ là một bước khởi đầu hiệu quả trong hành trình SEO cho website của bạn. Nếu bạn đã và đang làm SEO cho website, bạn có thể coi các mẹo trên như một danh sách kiểm tra giúp giữ cho chiến lược của bạn phù hợp và hiệu quả.

Nếu bạn có bất kỳ đề xuất nào, muốn chia sẻ các thủ thuật SEO khác hoặc chỉ muốn nói về chiến lược SEO phù hợp với bạn, hãy để lại bình luận cho chúng tôi.

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Nguyên Ngọc

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây