Các địa điểm du lịch biển miền trung hấp dẫn nhất năm 2021

Địa điểm du lịch biển miền trung tại Việt Nam vô cùng hấp dẫn và đa dạng, mỗi địa điểm mang một nét đẹp đặc sắc được kết tinh từ điều kiện tự nhiên, văn hoá, ẩm thực và con người. Trong một năm kinh tế đang khôi phục, dịch vụ du lịch đang vươn mình trên những khởi sắc tích cực, nhu cầu khám phá du lịch đang trở lại và có dấu hiệu bùng nổ mạnh mẽ.

Địa điểm du lịch biển miền trung đang phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây.
Địa điểm du lịch biển miền trung đang phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây.

Địa điểm du lịch biển miền trung nổi tiếng tại Việt Nam

Miền trung nổi tiếng với những khu du lịch biển xinh đẹp với những bờ biển cát nối dài, được thiên nhiên ưu ái ban tặng rất nhiều bãi tắm đẹp, phong cảnh hữu tình. Các địa điểm du lịch biển miền trung là nơi thu hút một lượng lớn khách du lịch ghé thăm thường xuyên.

Địa điểm du lịch biển miền trung bùng nổ.
Địa điểm du lịch biển miền trung bùng nổ.

Nhờ vào địa hình chữ S đặc trưng mà miền Trung từ lâu đã là cái nôi huyền thoại tạo ra nhiều bãi biển kéo dài đẹp ngút ngàn. Dịch vụ du lịch biển tại miền Trung khá đa dạng và phát triển với sự đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn hay những khu resort đẳng cấp và sang trọng.

Địa điểm du lịch biển tại miền trung đã phát triển nhiều loại hình, bên cạnh đấy vẫn còn một số nơi vẫn chưa được khai thác nên vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có, nhưng chính nhờ những điều kiện tự nhiên, hoang sơ như vậy biến những thành phố biển miền trung hot hơn bao giờ hết.

Nhìn chung, địa điểm du lịch biển miền trung có triển vọng phát triển ngày càng mạnh mẽ trong thời gian sắp tới và hứa hẹn là những vùng đất kinh doanh vàng được giới đầu tư nhắm đến.

Bãi biển Lăng Cô

Lăng Cô- bãi biển lay động lòng người

Địa danh ” Lăng Cô” có người cho rằng là do người Pháp đọc trại tên “An Cư”, vốn là làng chài ở phía nam đầm. Một số người lại cho rằng lúc trước Lăng Cô có nhiều đàn cò, nên được gọi là Làng Cò, sau đó dân địa phương đổi tên và hay gọi là Lăng Cô.

Thị trấn Lăng Cô cách thành phố Huế khoảng 70km về phía Bắc, nằm dưới chân đèo Hải Vân. Cách TP Đà Nẵng 30km về phía Nam, từng được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới năm 2009.

Bãi biển Lăng Cô có bãi cát đẹp, nơi có nhiều khu nghỉ mát tiện nghi, sát biển, nằm gần Cảng Chân Mây và khu kinh tế Chân Mây. Đến với những địa điểm du lịch biển miền trung mà điển hình là TP Huế, ngoài việc được du ngoạn trên những bãi biển cát trắng với gió trời mát mẻ, bạn có thể ghé thăm nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác như Cố đô Huế, Đại Nội kinh thành Huế,…cách đó không xa.

Lăng Cô là một trong những địa điểm du lịch biển miền trung nổi tiếng.
Lăng Cô là một trong những địa điểm du lịch biển miền trung nổi tiếng.

Bãi biển Lăng Cô là một danh lam thắng cảnh thiên nhiên của TP Huế nói riêng và Việt Nam nói chung, cùng với khu Hải Vân- Non Nước được đưa vào danh sách các khu du lịch quốc gia Việt Nam.

Thời điểm thích hợp để du lịch trải nghiệm tại bãi biển Lăng Cô

Khi đến với những địa điểm du lịch biển miền trung, bạn nên cân nhắc đến vấn đề thời tiết, vì đặc thù du lịch biển mang tính thời vụ. Vì thế để có được một chuyến du lịch trải nghiệm tuyệt vời bạn nên tham khảo một số lưu ý của cư dân địa phương.

Thông thường, thời điểm đẹp nhất của bãi biển Lăng Cô từ đầu tháng 4 đến tháng 8, khi này bãi biển trong xanh lấp lánh những ánh nắng chiếu rọi xuyên thủng cả đáy biển, những cơn sóng nhè nhẹ đẩy đưa nhau vào bờ tạo ra một khung cảnh nên thơ tuyệt mỹ.

Phương tiện đến bãi biển Lăng Cô

Với lợi thế địa hình nằm giữa trên đường cong chữ S nên phương tiện di chuyển đến bãi biển Lăng Cô vô cùng đa dạng. Bạn có thể sử dụng máy bay, xe khách, tàu hoả, hay thậm chí xe máy nếu bạn muốn khám phá trải nghiệm.

Giá vé máy bay tại một số hãng bay uy tín hiện nay tại Việt Nam như : Vietnamairline, VietJets, Bamboo,….xuất phát từ Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh đến TP Huế có giá vé 1.000.000/ chiều.

Bạn có thể lựa chọn tàu hoả nếu muốn ngắm cảnh dọc đường đi. Dịch vụ tàu hoả ngày càng được nâng cấp và tiện nghi đáp ứng nhu cầu lớn của khách hàng nên được một số lượng lớn du khách ủng hộ. Giá vé cho mỗi đoàn tàu là khác nhau tuỳ vào chất lượng phục vụ trên tàu, trong cùng một chuyến tàu giá vé cũng có sự chênh lệch giữa các khoang.

Phương tiện được lựa chọn để đáp ứng yếu tố tiết kiệm chính là xe khách, xe khách đi đến Huế thường là xe giường nằm. Giá vé không có sự chênh lệch quá nhiều, bạn có thể đặt vé qua hotline của các hãng sau: Phương Trang, Hoàng Long, TheSinhTourist,…với mức giá từ 300.000 – 450.000 đồng.

Nghỉ dưỡng tại đâu khi du lịch Lăng Cô?

Tại Huế có nhiều khách sạn được xây dựng lên phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách, dọc bãi biển Lăng Cô có nhiều khu nghỉ dưỡng tích hợp nhiều chức năng đáp ứng nhu cầu đa dạng cho từng đối tượng khách hàng.

Banyan Tree Lăng Cô
Muốn trải nghiệm khi đến địa điểm du lịch biển miền trung phải ghé thăm Banyan Tree.
Muốn trải nghiệm khi đến địa điểm du lịch biển miền trung phải ghé thăm Banyan Tree.

Banyan Tree Lăng Cô toạ lạc trên một vùng đất sát biển rộng lớn Commune, Cu Du Village, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế. Nơi này là thiên đường nghỉ dưỡng có một không hai tại Việt Nam với dịch vụ phục vụ tận tâm cùng lối trang trí không gian thông minh và tạo cảm giác thư giãn.

Banyan là một sự lựa chọn hoàn hảo khi đến với những địa điểm du lịch biển miền trung

Khách sạn Thanh Lịch Royal Boutique Hotel

Nếu bạn cần một không gian nhộn nhịp, gần trung tâm mà vẫn đảm bảo vẫn có thể ngắm nhìn biển ở view cao và tận hưởng dịch vụ chất lượng thì đừng ngần ngại mà book ngay một phòng tại Thanh Lịch Royal Boutique Hotel để có được một chuyến du lịch ưng ý nhất nhé.

Thanh Lịch là một khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao, có 105 phòng delux và suites đầy đủ tiện nghi, toạ lạc tại trung tâm thành phố Huế – một vị trí lý tưởng dành cho những du khách muốn dạo chơi quanh thành phố Huế. Du khách nghỉ dưỡng tại đây sẽ được phục vụ những sản phẩm cao cấp kết hợp giữa nội thất truyền thống trong một không gian hiện đại mang đậm nét Huế.

Giá phòng tại Thanh Lịch dao động từ 700.000- 1.500.000/ đêm tuỳ vào loại phòng và số lượng người, một con số phù hợp cho những người có nhu cầu nghỉ dưỡng sang trọng và tiện nghi.

Thanh Lịch Hotel là sự lựa chọn sáng suốt khi đến các địa điểm du lịch biển miền trung.
Thanh Lịch Hotel là sự lựa chọn sáng suốt khi đến các địa điểm du lịch biển miền trung.

Bãi biển Mỹ Khê

Mỹ Khê – vùng biển tự hào của người dân Đà Nẵng

Du lịch biển Đà Nẵng vang danh xa gần với những bãi biển cát trắng xinh đẹp mê hồn. Mỹ Khê trải dài bao quanh Đà Nẵng khoảng 6km, là niềm tự hào mỗi khi nhắc đến các địa điểm du lịch biển miền trung nói riêng và Việt Nam nói chung.

Được bình chọn là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh do Forbes bình chọn, biển Mỹ Khê của Đà Nẵng đang chiếm ưu thế lớn trong bản đồ du lịch nghỉ dưỡng. Đặc biệt, thiên nhiên xinh đẹp suốt 4 mùa trong năm là một điểm cộng hoàn hảo hứa hẹn nâng tầm vẻ đẹp Mỹ Khê để bùng nổ cho dịch vụ du lịch.

Khi đến địa điểm du lịch biển miền trung, đặc biệt là Đà Nẵng nên sử dụng phương tiện gì?

Cùng với sự phát triển của cơ sở hạ tầng và dịch vụ di chuyển, việc du lịch thưởng ngoạn bất kỳ địa điểm nào không còn là câu chuyện tốn nhiều thời gian và công sức. Máy bay, xe khách và xe máy là phương tiện được sử dụng phổ biến nhất khi đến với biển Mỹ Khê của Đà Nẵng.

Tuỳ vào địa điểm xuất phát mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn phương tiện phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế.

Ở đâu khi du lịch biển Mỹ Khê

Sala Danang Beach Hotel

Toạ lạc tại thành phố Đà Nẵng, cách bãi biển Mỹ Khê 100m, Sala cung cấp một dịch vụ nghỉ dưỡng hoàn hảo với đầy đủ tiện nghi từ nhà hàng, spa và bể bơi riêng ngay sân thượng. Nếu bạn sợ cái nắng chói chang và rực rỡ của biển thì nên sử dụng dịch vụ bể bơi tại khách sạn.

Sala cung cấp đầy đủ tiện nghi như một Mỹ Khê thu nhỏ trong tầm tay.
Sala cung cấp đầy đủ tiện nghi như một Mỹ Khê thu nhỏ trong tầm tay.

Vị trí đắc địa nằm ngay trung tâm thành phố với sự bùng nổ và khai thác kinh doanh đầu tư khủng, Sala Danang hotel góp phần tạo nên bộ mặt hiện đại của thành phố biển mới nổi. Trong thời gian sắp tới, với tốc độ phát triển mạnh mẽ của nhu cầu du lịch biển hứa hẹn dịch vụ khách sạn sẽ tăng trưởng hơn nữa.

Stella Maris Beach Danang

Một thành phố biển phát triển thì đặc sản đi kèm chính là những toà nhà cao tầng hay resort đẳng cấp. Không cần lăn mình dưới cái nắng cháy da thịt tại những bãi biển ngoài trời, bạn vẫn có dịp lăn tăn trong bộ bikini màu sắc thoả sức bơi lội mà không sợ hư tổn làn da.

Một điểm thu hút của đa số khách sạn trong tất cả địa điểm du lịch biển miền trung là có bể bơi rộng rãi và thoáng đãng với view cao nhìn cả thành phố và hướng biển, phục vụ nhu cầu lớn của du khách.

Địa điểm du lịch biển miền trung hot rầm rộ bởi sự góp mặt của khách sạn đẳng cấp gọi tên Stella.
Địa điểm du lịch biển miền trung hot rầm rộ bởi sự góp mặt của khách sạn đẳng cấp gọi tên Stella.

Ẩm thực Đà Nẵng có đủ làm nên sức hút tạo nên thành phố biển bậc nhất

Bất kỳ vùng đất nào cũng mang trong mình đặc trưng về ẩm thực và văn hoá, không nằm ngoài cuộc chơi du lịch, ẩm thực Đà Nẵng vô cùng đặc sắc.

Đến với thành phố biển mà không đề cập đến hải sản là một thiếu xót vô cùng to lớn, sự dồi dào và phong phú về nguồn hải sản từ những lần đánh bắt gần bờ bảo chứng sự tươi ngon cho ẩm thực tại Đà Nẵng.

Địa chỉ ăn hải sản ngon ở Đà Nẵng:
  1. Quán Lộng Gió: Lô 5 – 6 – 7 Trần Hưng Đạo, Quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng
  2. Cua Biển Quán: Lô 10, Võ Nguyên Giáp, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng
  3. Chợ hải sản ăn liền: ngã ba đường Hoàng Sa cắt Lê Đức Thọ, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng
  4. Quán Cây Dừa 1: 417-413 Đường Nguyễn Tất Thành, TP. Đà Nẵng

 

Ngoài ra, một số đặc sắc không thể quên điểm mặt chính là mì quảng, bún bò huế, chả bò Đà Nẵng hay các hải sản chế biến sẵn…..Tất cả đều điểm xuyết tạo nên một nền ẩm thực đặc sắc cho thành phố hiện đại này.

Bức tranh của nền du lịch về các địa điểm du lịch biển miền trung sôi nổi trở lại

Trong thời gian gần đây, ảnh hưởng của dịch bênh COVID-19 đã làm nền du lịch suy giảm đáng kể. Các địa điểm du lịch biển miền trung có sự sụt giảm về số lượng du khách rõ rệt.

Vấn đề lớn nhất hiện nay là xã hội phải ổn định và dịch bệnh được dập tắt hoàn toàn thì mới có thể tiếp tục phát triển dịch vụ du lịch tại các địa điểm du lịch biển miền trung nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Dưới sự nỗ lực của toàn xã hội, bức tranh du lịch được dự đoán sẽ có bước ngoặt đáng kể.

Nhìn chung, các địa điểm du lịch biển miền trung rất đa dạng với nhiều bãi biển đẹp. Ngoài 2 địa điểm hứa hẹn bùng nổ nêu ở trên, các địa điểm du lịch biển miền trung còn lại như bãi biển Nha Trang, bãi biển Cửa Đại hay bãi biển Thuận An cũng ẩn mình trong vỏ bọc toả sáng rực rỡ.

Vào kỳ nghỉ lễ hay cuối tuần sắp tới, nếu như bạn vẫn chưa có ý định sẽ chọn vùng đất nào để thưởng cho bản thân cùng gia đình và bạn bè có những giây phút thư giãn tuyệt vời thì bạn có thể cân nhắc đến với các địa điểm du lịch biển miền trung nhé.

Ngay cả khi bạn không biết rõ về địa hình và khoảng cách giữa các địa điểm du lịch biển miền trung thì vẫn có giải pháp thoả đáng dành cho bạn chính là thuê hướng dẫn viên du lịch.

Để tìm kiếm và liên hệ với những hướng dẫn viên dày dặn kinh nghiệm dẫn đoàn đến các địa điểm du lịch biển miền trung, bạn có thể vào sàn giao dịch Beelancer Việt Nam để tìm ứng viên phù hợp.

Thông tin đầy đủ về cổng thông tin:

Beelancer thông qua:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Nutt.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây