Loại hình digital marketing đã chiếm lĩnh thị trường kinh tế trong những năm trở lại đây, trở thành con tàu đầu ngành dẫn dắt sự tăng trưởng của nền kinh tế. Hiện nay, mọi người dành sự quan tâm đặc biệt dành cho nó, các chuyên gia dành thời gian phân tích nó như một chìa khoá chủ chốt trong cách tiếp cận khách hàng.

Loại hình digital marketing góp phần tăng trưởng kinh tế.
Loại hình digital marketing góp phần tăng trưởng kinh tế

Loại hình digital marketing là gì?

Tiếp thị kỹ thuật số, tiếp thị trực tuyến, quảng cáo trên internet … dù bạn gọi nó là gì, tiếp thị công ty của bạn trực tuyến là một vấn đề quan trọng ngày nay. Rốt cuộc, việc sử dụng Internet đã tăng hơn gấp đôi trong thập kỷ qua và sự thay đổi này đã ảnh hưởng lớn đến cách mọi người mua sản phẩm và tương tác với các doanh nghiệp.

Vậy, tiếp thị kỹ thuật số là gì? Tiếp thị kỹ thuật số cũng giống như bất kỳ loại hình tiếp thị nào khác — đó là một cách để kết nối và tạo ảnh hưởng đến khách hàng tiềm năng của bạn. Sự khác biệt thực sự là bạn kết nối và ảnh hưởng đến những khách hàng đó trực tuyến.

Digital marketing là một thành phần của hoạt động tiếp thị sử dụng internet và các công nghệ kỹ thuật số trực tuyến như máy tính để bàn, điện thoại di động và các nền tảng và phượng tiện kỹ thuật số khác để quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Sự phát triển của nó trong suốt nhiều thập kỷ qua đã thay đổi cách các thương hiệu và doanh nghiệp sử dụng công nghệ để tiếp thị.

Các chiến dịch digital marketing đã trở nên phổ biến, sử dụng sự kết hợp của tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO), tìm kiếm tiếp thị công cụ (SEM), tiếp thị nội dung (CONTENT MARKETING), quảng cáo có trả phí (PPC), … để tiếp cận khách hàng và mở rộng kinh doanh.

Ngày nay, với tốc độ phát triển của nền công nghiệp số, các loại hình digital marketing đã trở thành một ngành tiên phong và dẫn dắt nền kinh tế và nền văn hoá ở nước ta tạo ra nhiều giá trị cốt lõi và tăng trưởng mạnh mẽ.

Chức năng của các loại hình digital marketing

1.Cung cấp sân chơi công bằng cho các doanh nghiệp

Như chúng ta đều biết rõ, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong nền kinh tế toàn cầu diễn ra vô cùng khốc liệt. Mỗi ngày mỗi giờ, chúng ta luôn có nguy cơ bị đào thải và khai tử khỏi nền kinh tế nếu không có chiến lược kinh doanh tăng trưởng nguồn tiền, thu hút khách hàng và nâng cao thương hiệu doanh nghiệp.

Loại hình digital marketing ra đời như một cứu cánh cho các doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khủng hoảng, cũng như nâng cao giá trị doanh nghiệp trên thị trường kinh doanh. Một điểm cộng của digital marketing chính là sân chơi công bằng dành cho tất cả các doanh nghiệp sử dụng và phát triển, dù doanh nghiệp lớn hay nhỏ, dù nguồn tiền của bạn bao nhiêu?

2.Loại hình digital marketing giúp kiếm được ROI ấn tượng

Mục đích duy nhất của mỗi doanh nghiệp khi sử dụng các loại hình digital marketing chính là kiếm ra lợi nhuận cao từ nguồn khách hàng dồi dào sau mỗi đợt quảng bá. Từ việc thu được một lượng ROI ấn tượng mà mỗi doanh nghiệp sẽ có những chiến lược quảng bá chất lượng và được đầu tư bài bản nâng cấp hơn trong những lần quảng bá sau đó.

Phát triển doanh nghiệp là câu chuyện cần nhiều thời gian và công sức của nhiều người. Nếu biết áp dụng digital marketing vào kinh doanh, bạn sẽ rút ngắn thời gian dẫn đến con đường thành công cho doanh nghiệp của bạn.

ROI là phần lợi nhuận doanh nghiệp thu được từ các loại hình digital marketing.
ROI là phần lợi nhuận doanh nghiệp thu được từ các loại hình digital marketing

3.Tăng giá trị thương hiệu doanh nghiệp bằng lượng tìm kiếm nhanh chóng

Digital marketing giúp tăng trưởng kinh tế doanh nghiệp.
Digital marketing giúp tăng trưởng kinh tế doanh nghiệp

Việc sử dụng digital marketing không chỉ dừng lại ở mục đích tiếp cận khách hàng hay tăng trưởng nguồn vốn doanh nghiệp, mà còn một chức năng sâu xa và quan trọng hơn là giá trị thương hiệu doanh nghiệp trên bản đồ cơ cấu nền kinh tế. Giá trị thương hiệu chính là một thương hiệu, một sự ghi nhận và khẳng định chất lượng của doanh nghiệp đó trong quá trình hoạt động.

Người ta có thể không nhớ hết các sản phẩm của doanh nghiệp bạn, nhưng điều mỗi doanh nghiệp luôn cố gắng gìn giữ chính là thương hiệu doanh nghiệp trong lòng khách hàng. Các loại hình digital marketing giúp các doanh nghiệp dễ dàng thực hiện được mong muốn đó với lượng tìm kiếm nhanh chóng.

Các loại hình digital marketing vô cùng phong phú, tuỳ thuộc vào mức độ đổ tiền vào của các doanh nghiệp mà sẽ có những loại hình digital marketing khác nhau. Mỗi hình thức sẽ có những ưu điểm riêng mà khi áp dụng đòi hỏi mỗi doanh nghiệp cần có sự xem xét và tính toán kĩ càng.

Loại hình digital marketing

SEO (Search Engine Optimization)

SEO có nghĩa là tối ưu hoá công cụ tìm kiếm, nó là một chiến dịch dài hạn. SEO giúp tối ưu hoá lượng truy cập và giúp bài viết của doanh nghiệp lên top.

SEO được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng bởi tính năng tuyệt vời và nhanh chóng của nó, kèm theo đó là các kết quả tìm kiếm tự nhiên không tốn phí. Nên ngay cả những doanh nghiệp không có quá nhiều nguồn tiền để quảng bá doanh nghiệp vẫn có thể nâng cấp tên thương hiệu bằng SEO.

Công cụ tìm kiếm giống như thư viện cho thời đại kỹ thuật số. SEO là một phần mềm lưu trữ các bản sao thông tin trên web, nhờ quá trình tối ưu hoá mà người dùng sẽ truy vấn ra lượng thông tin phù hợp nhất phục vụ nhu cầu cần thiết.

Để cho ra một sản phẩm SEO chất lượng và đạt yêu cầu cao :

  1. Hiểu từ vựng SEO (backlink, tag, bộ nhớ đệm, follow, nofollow,…) .
  2. Xây dựng danh sách từ khoá.
  3. Thiết lập danh sách đường liên kết chất lượng và chính thống.
  4. Có nội dung chất lượng và phù hợp với lĩnh vực của doanh nghiệp.
  5. Theo dõi các xu hướng SEO mới.

Rõ ràng, khi tất cả doanh nghiệp trong nền công nghiệp mới đều nghiên cứu và sử dụng SEO, thì công dụng của nó vượt trên cả mong đợi, đó là:

  • Cung cấp lượng thông tin có sự chọn lọc và phù hợp tới khách hàng bằng cách tối ưu hoá công cụ tìm kiếm.
  • Tìm kiếm và thu hút một lượng lớn khách hàng tìm hiểu và xem xét sản phẩm và doanh nghiệp.
  • Khi đã có một lượng khách hàng nhất định, từ đấy hiệu quả mua bán và giao dịch của doanh nghiệp tăng dần.
  • Nhờ có SEO, mà các sản phẩm của doanh nghiệp có khả năng lên top một cách tự nhiên, không tốn phí chạy quảng cáo.
  • Tuy thời gian lên top là cả quá trình, nhưng một khi sử dụng SEO sẽ tăng lượt theo dõi và quan tâm đến doanh nghiệp của bạn, từ đấy giúp tăng giá trị thương hiệu doanh nghiệp một cách miễn phí
SEO - tối ưu hoá công cụ tìm kiếm
SEO – tối ưu hoá công cụ tìm kiếm

SEO là một trong các loại hình digital marketing được sử dụng rộng rãi và mang tính phổ cập mạnh mẽ. Hầu hết các doanh nghiệp đều đang sử dụng SEO trong quá trình quảng bá thương hiệu.

Google Adwords

Google Adwords là một phần mềm quảng cáo có trả phí ( PPC) – là một thị trường nơi các công ty đổ tiền vào cho dịch vụ quảng cáo sản phẩm và dịch vụ giá trị thương hiệu.

Google Adwords là một loại hình digital marketing được google quản lý và cấp quyền xuất hiện trên công cụ tìm kiếm sau mỗi lần khách hàng truy vấn nội dung. Doanh nghiệp chọn quảng cáo thương hiệu của mình dựa trên từ khoá, từ khoá có thể là một từ hoặc một cụm từ những người dùng tìm kiếm.

Google sẽ tính số lần nhấp chuột vào quảng cáo của bạn và tính phí số lần nhấp chuột đó. Nhìn chung, khi chấp nhận sử dụng google adwords, doanh nghiệp sẽ chấp nhận điều khoản mà google đưa ra và bỏ ra số tiền nhất định cho lần quảng cáo đó.

Hiểu một cách đơn giản, google adwords như một nhà thầu mà doanh nghiệp phải tốn tiền để sử dụng dịch vụ. Nó là một ứng dụng trung gian kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng bằng cách tính số lần nhấp chuột.

Một điều vô cùng quan trọng và khác biệt tạo nên dấu ấn riêng của google adwords so với seo là tất cả quảng cáo chạy trên giao diện điện tử đều tốn phí, nó là những tìm kiếm chạy một cách có chủ đích và quyền kiểm soát. Điểm trừ thứ hai chính là giới hạn nội dung tìm kiếm và phạm vi, vị trí xuất hiện.

Loại hình digital marketing thu hút tiền từ doanh nghiệp.
Loại hình digital marketing thu hút tiền từ doanh nghiệp.

Nhìn chung, google adwords là một loại hình digital marketing được các doanh nghiệp lớn ưu ái, vì hiệu quả quảng cáo cao và mang tính nhận diện rộng rãi, bên cạnh đấy, với chi phí chi trả cho mỗi lần nhấp chuột, chắc chắn sản phẩm của doanh nghiệp sẽ luôn nằm trên top tìm kiếm và hiển thị.

Chức năng của google adwords là:

  1. Nhìn nhận ở mức độ cơ bản nhất, việc sử dụng google adwords là một cách hiệu quả để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào từ khoá đến trang web của bạn.
  2. Nhìn nhận ở vai trò khác, nhờ có google adwords mà trang web doanh nghiệp có thể vượt lên trên những đối thủ cạnh ngành có lượng tìm kiếm khách hàng giống bạn.
  3. Tiếp đến, là trong khoản cung cấp và bán dịch vụ tới khách hàng, càng khẳng định vai trò của google adwords bởi sự nhanh chóng và phù hợp tới từng đối tượng khách hàng.
  4. Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn không có kinh nghiệm trong lĩnh vực tìm kiếm và lựa chọn từ khoá, có thể hoàn toàn sử dụng chuyên gia có kinh nghiệm để làm công việc này. Ngoài ra, khi đăng kí google adwords, doanh nghiệp có thể lên lịch tiếp cận đúng người và đúng thời điểm.

Content Marrketing ( Tiếp thị nội dung )

Tiếp thị truyền thống ngày càng trở nên kém hiệu quả hơn từng phút, rất cần một giải pháp thay thế sự bất cập ấy trong thời đại mới. Và một giải pháp ra đời đáp ứng những bất cập cũ chính là tiếp thị nội dung hay còn gọi là nội dung trực tuyến.

Tiếp thị nội dung là một phương pháp tiếp thị chiến lược tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và giữ chân đối tượng được xác định rõ ràng. Mục đích cuối cùng là thúc đẩy hành động có lợi của khách hàng.

Tiếp thị nội dung trong các loại hình digital marketing là hình thức dùng nội dung bài viết để tiếp thị sản phẩm và doanh nghiệp. Thời đại công nghệ 4.0, thông tin luôn trong trạng thái cập nhật và thay đổi, vì thế thị trường content diễn ra vô cùng nhộn nhịp.

Thay vì quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của mình, tiếp thị nội dung thực sự phù hợp và hữu ích cho khách hàng tiềm năng và khách hàng mới giúp họ giải quyết các vấn đề của mình. Tiếp thị nội dung hướng đến sự đa dạng hoá thông tin và nhu cầu khách hàng, nhưng có một số từ khoá trở nên vô cùng hot hơn bao giờ hết:

  • Tiếp thị truyền thông xã hội: chiến lược tiếp thị nội dung có trước chiến dịch truyền thông xã hội
  • Marketing
  • Thời trang
  • Làm đẹp
  • Game
  • Thiết kế nội thất
  • Seo: công cụ tối ưu hoá từ khoá tìm kiếm trong loại hình digital marketing

Trong các loại hình digital marketing, tiếp thị nội dung mang lại lợi ích song phương cho cả doanh nghiệp bạn và khách hàng bằng việc cung cấp thông tin hữu ích

  • Tăng doanh số bán hàng
  • Tiết kiệm chi phí
  • Thu hút lượng khách hàng chất lượng có sự tìm hiểu kĩ càng

Vài năm trước đây, khi nền công nghệ chưa có nhiều sự thay đổi và đột phá, người sáng tạo nội dung được gọi là copywriter- người có nhiệm vụ thu thập, tổng hợp và cho ra những sản phẩm thông tin. Hiện tại, bản thân danh từ “copywriter” có nhiều sự thay đổi đáng kể ở cả bản chất công việc và khối lượng công việc.

Cùng với sự bùng nổ mạnh mẽ của các loại hình digital marketing, người sáng tạo nội dung không chỉ đơn thuần là những ngòi bút khai sáng nhiều mảnh đất thông tin mới mà còn là người lên kế hoạch quảng bá sản phẩm dựa trên bài viết SEO để lên top tìm kiếm. Có thể nói rằng, tiếp thị nội dung là loại hình digital marketing chiếm nhiều chất xám và công sức nhất, vì bản thân nó là những thông tin tự nhiên do chính con người sáng tạo nên.

Loại hình digital marketing chiếm nhiều ưu thế.
Loại hình digital marketing chiếm nhiều ưu thế.

Công việc trong thời đại các loại hình digital marketing phát triển mạnh mẽ

Cùng với sự đi lên từng ngày của nền kinh tế toàn cầu, tất cả các loại hình digital marketing đều trên đà tiếp tục tăng trưởng và phát triển vượt bậc, nhiều nhà chuyên gia có thâm niên hoạt động trong nền kinh tế và xã hội vẫn đang tìm hiểu và mở rộng mảng kinh doanh này.

Tỷ lệ thuận với sự bành trướng của các loại hình digital marketing, nhu cầu khát nhân sự phục vụ mảng kinh doanh này đang là câu hỏi lớn mà các doanh nghiệp đặt ra cho các nhà đào tạo. Để tạo ra một nguồn đầu ra chất lượng đòi hỏi một sự nỗ lực rất lớn và chiến lược hiệu quả từ phía nhà đào tạo.

Hành trình của nguồn nhân sự chất lượng đi đến với công việc trong ngành digital marketing lại là một câu chuyện chẳng suôn sẻ như bề nổi được nhìn thấy. Beelancer Việt Nam đang là một sàn giao dịch điện tử kết nối những bạn đam mê khối ngành digital marketing đến các doanh nghiệp, công ty uy tín và chất lượng.

Thông tin đầy đủ về cổng thông tin:

Beelancer thông qua:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Nutt.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây