Ngày nay các thương hiệu có xu hướng lựa chọn những beauty influencer với trên 10K followers cho chiến lược marketing của mình. Làm thế nào để beauty influencer tăng lượt follow trên mạng xã hội?

Beauty influencer là gì?

Có thể bạn đã biết beauty influencer là những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Là những người đã tạo dựng được danh tiếng về kiến ​​thức và chuyên môn của họ với chủ đề là làm đẹp/mỹ phẩm và thời trang. Họ thực hiện các bài đăng thường xuyên về chủ đề này trên các kênh truyền thông xã hội ưa thích của họ và tạo ra lượng lớn người theo dõi nhiệt tình, gắn bó và chú ý đến quan điểm của họ.

beauty influencer
Thế nào là beauty influencer?

Người có ảnh hưởng đến xu hướng làm đẹp – Beauty influencer là các nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp (MUA), những người chia sẻ hướng dẫn và thủ thuật trên kênh YouTube hoặc nguồn cấp dữ liệu Instagram của họ. 

Hay influencer beauty là chỉ những người thật sự yêu thích trang điểm, làm đẹp, và đã xây dựng được một lượng lớn người hâm mộ quan tâm, sử dụng quyền hạn và sự tin tưởng của họ để tác động đến quyết định bán hàng của những người theo dõi họ.

Yếu tố cần quan tâm để nâng cấp lượng follow

Quan tâm đến thương hiệu mời quảng cáo:

Việc lựa chọn quảng cáo cho những thương hiệu cần phải chọn lựa kỹ lưỡng. Các beauty influencer cần cân nhắc các nhãn hàng uy tín, lựa chọn sản phẩm chất lượng và phù hợp với khán giả của bạn vì bạn có thể sẽ là người có ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng và xu hướng làm đẹp của người theo dõi bạn.

beauty influencer
Quan tâm đến Brand?

Khi bạn đưa ra những nhận xét khách quan, chân thực nhất sẽ giúp bạn có được sự tin cậy và niềm yêu thích nhiều hơn từ khán giả của bạn, từ đó nâng cao lượt tương tác cũng như lượt follow trên các trang mạng xã hội của bạn. Vì vậy, bạn cần lựa chọn kỹ lưỡng hợp đồng hợp tác từ các doanh nghiệp theo chất lượng sản phẩm và giá trị mang lại cho khán giả.

Đầu tư chất lượng TỐT về nội dung và hình thức

Những năm gần đây, người dùng đã có nhiều thay đổi lớn, họ không chỉ đơn giản là có nhu cầu tìm kiếm mua hàng mà còn mong muốn đón nhận những giá trị thật của mỗi sản phẩm. 

  • Nếu nội dung của bạn đi đúng hướng thì chắc chắn sẽ thu hút, tạo nhiều quan tâm và lôi kéo thêm nhiều followers hơn.
  • Chìa khóa thành công của mỗi beauty influencer là cung cấp nội dung thú vị và hữu ích, đáp ứng yêu cầu của đối tượng mục tiêu và tương tác với những người theo dõi để họ cảm thấy cần thiết.
Hãy kể câu chuyện của bạn.

Để trở thành một beauty influencer hàng đầu cách tốt nhất để làm điều đó là tạo ra nội dung đáng để trả tiền. Hãy ngừng bán, quảng cáo quá nhiều và bắt đầu có nhiều cuộc trò chuyện hơn. Hãy đưa thông điệp và câu chuyện mà bạn có thể chia sẻ với khán giả của mình.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần có chiến lược nội dung – một trong những khía cạnh quan trọng. Với tư cách là một người có ảnh hưởng, trọng tâm của những gì bạn làm là xoay quanh việc tạo và phân phối nội dung chất lượng hàng đầu mà người khác thấy có giá trị, không chỉ riêng bạn.

Lập chiến lược – bước quan trọng không thể bỏ qua.
  • Lên chiến lược nội dung sẽ giúp bạn vạch ra hướng đi cho tương lai, biết được những mốc thời gian nào quan trọng để xây dưng nội dung chia sẻ phù hợp. Đồng thời, giúp bạn định hình trong tương lai sẽ đổi mới hình thức sáng tạo như thế nào như: hình ảnh, video, livestream, youtube…bên cạnh các bài viết đơn thuần.

Học hỏi, cập nhật kiến thức

Ngày nay, với sự gia tăng của những người có ảnh hưởng đến chủ đề làm đẹp, ngày càng khó khăn hơn đối với những người yêu thích trang điểm có tham vọng vươn xa tên tuổi của họ.

Bạn phải luôn trau dồi, rèn luyện thêm nhiều kỹ năng hoặc luôn học hỏi thêm những kiến thức liên quan đến điểm mạnh, lĩnh vực của bạn. Học hỏi không bao giờ là sai, nếu sai tức là bạn học hỏi những điều tiêu cực. Hãy luôn bổ sung cho mình những kiến thức, thông tin, kỹ năng nếu không muốn những beauty influencer/influencer khác vượt mặt.

Mỗi người làm đẹp nên hiểu rõ về cấu trúc da, tóc hoặc móng tay, cách tiếp cận tiêu chuẩn để chăm sóc chúng và ý nghĩa của mọi thành phần trên lọ sản phẩm mà bạn sử dụng. Có những người dị ứng và nhạy cảm và nếu một người đưa ra lời khuyên, điều quan trọng là phải nhớ về những hậu quả có thể xảy ra đối với những người đó.

Bạn nên đọc các tài liệu khoa học, các xu hướng làm đẹp hiện đại do các blogger và chuyên gia làm đẹp trong nước và trên thế giới cung cấp, tham dự các sự kiện và hội thảo về làm đẹp, xem video hướng dẫn và các khóa học về lĩnh vực này. Nó sẽ không chỉ cung cấp kiến ​​thức bổ sung mà còn giúp bạn có được kỹ năng trình bày và những cách mới để thể hiện tài năng của bản thân.

Cộng tác với một beauty influencer khác

Cùng nhau hợp tác đem lại sự thành công!

Hãy tìm được những người có cùng chí hướng làm đẹp, sau đó cùng nhau thảo luận về khả năng hợp tác! Có rất nhiều chuyên gia trang điểm đầy tham vọng, những người chắc chắn muốn gặp bạn và làm việc cùng với bạn. Vậy tại sao không nắm lấy cơ hội? Tổ chức các chương trình tặng quà, được tài trợ bởi một thương hiệu là một cách tuyệt vời để bắt đầu việc này. Bên cạnh việc nhận được quảng cáo chéo từ những người trong cuộc, bạn cũng sẽ có được nhiều người theo dõi hơn với quà tặng.

Học hỏi những beauty influencer thành công

Một số beauty influencer thành công trong nước và trên thế giới

Huda Kattan

Huda Kattan là một người Mỹ gốc Iraq, cô là một chuyên gia trang điểm, blogger làm đẹp và doanh nhân với hơn 4 triệu người theo dõi youtube. Cô cũng là người sáng lập dòng mỹ phẩm Huda Beauty.

James Charles

James Charles là một Youtuber làm đẹp, người trang điểm và người mẫu Internet người Mỹ. Vào năm 2016, Charles trở thành đại sứ nam đầu tiên của CoverGirl. Anh được biết đến nhiều nhất với kênh YouTube tập trung vào trang điểm mà anh ra mắt vào ngày 1 tháng 12 năm 2015. Vào thời điểm hiện tại, kênh youtube của anh có 25,5 triệu lượt đăng ký và hơn 27 triệu follow trên instagram. 

Jeffree Star

Jeffree Star là nam người mẫu, nghệ sĩ trang điểm, ca sĩ và doanh nhân người Mỹ. Anh là giám đốc của thương hiệu mỹ phẩm cùng tên Jeffree Star Cosmetics. Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã có 16,5 triệu người đăng ký kênh Youtube.

Tại thị trường làm đẹp Việt Nam một số beauty influencer không thể không nhắc đến Trinh Phạm, Cloe Nguyễn, An Phương, Changmakeup, Hannah Ohlala,…

Trinh Phạm

beauty influencer
Trinh Phạm – một beauty influencer với hơn 500K lượt follow trên instagram

An Phương

beauty influencer
An Phương, cô nàng sở hữu gần 300K followers

Hannah Ohlala

beauty influencer
Hannah Nguyễn – beauty bloger/beauty influencer nổi tiếng.

Xu hướng beauty influencer 2021

Sự thống trị của video content

Một số thống kê đáng kinh ngạc cho thấy rằng tiếp thị video đã tự leo lên vị trí hàng đầu của tiếp thị nội dung trong những năm gần đây: 

  • Mức tiêu thụ video trên thiết bị di động tăng 100% mỗi năm. (Insivia)
  • Video thu hút thêm 300% lưu lượng truy cập và giúp thu hút khách hàng tiềm năng. (MarketingSherpa)
  • 85% người tiêu dùng muốn xem thêm nội dung video từ các thương hiệu. (HubSpot)
  • 97% nhà tiếp thị cho biết video đã giúp người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của họ. (Hubspot)
  • 64% người tiêu dùng sẽ mua hàng sau khi xem video có thương hiệu trên các nền tảng xã hội. (Thông tin chi tiết về hình ống)

Thấy rằng người xem giữ lại 95% tin nhắn khi họ xem nó trong video, so với 10% khi đọc nó trong văn bản (Insivia) và 92% người dùng xem video trên thiết bị di động sẽ chia sẻ nó với người khác (Wordstream), có không có lý do gì để các thương hiệu bỏ lỡ loại hình sản xuất nội dung này.

Trong thị trường làm đẹp Việt Nam, các clip hướng dẫn trang điểm và review sản phẩm làm đẹp luôn có lượt tương tác cao nhất và hầu hết các beauty blogger Việt đều có tài khoản youtube cùng với tài khoản Facebook, Instagram. Một điểm nổi bật khác của quá trình sản xuất nội dung video này là sự tỏa sáng của Tiktok và Facebook Livestream. 

Tiktok đã trở thành nền tảng phát video ngắn cho khán giả Thế hệ Z trong những năm qua, với 66% người dùng dưới 30 tuổi. Đây là một nền tảng tiếp thị tuyệt vời cho các thương hiệu muốn tiếp cận người tiêu dùng trẻ tuổi. 

Mặt khác, phát trực tiếp trên Facebook là lựa chọn hàng đầu cho những người trưởng thành hơn. Hannah Olala, một trong những beauty blogger/beauty influencer nổi tiếng Việt Nam đã tận dụng tốt xu hướng này khi thu hút khoảng 40.000 đến 50.000 lượt xem cho mỗi lần livestream với đại diện thương hiệu.

Như vậy, với nội dung video sáng tạo, sinh động, thú vị, viral cao… sẽ càng giúp các influrencer nói chung beauty influencer nói riêng có thể dễ dàng thu hút nhiều lượt tường tác và người dùng theo dõi. Bởi thông qua các video sẽ làm tăng độ chân thật giúp mọi người có trải nghiệm tốt hơn.

Micro-Influencers dần được nhiều doanh nghiệp săn đón

Micro-influencers là những người có ảnh hưởng nhỏ có khoảng 100.000 người theo dõi, mặc dù con số này thường thấp hơn.

Những người có ảnh hưởng vi mô có xu hướng tập trung vào một ngách cụ thể và họ thường được coi là những người có thẩm quyền trong lĩnh vực đó.

Họ cũng có xu hướng có mức độ tương tác tương đối cao với những người theo dõi họ.

Beauty influencer

Cũng chính vì những đặc điểm này mà Micro-influencers sẽ trở thành xu hướng. Nguyên nhân là vì các micro influencers thường được người hâm mộ, theo dõi tín nhiệm cao. Khi các doanh nghiệp hợp các với các beauty influencer có ảnh hưởng vi mô sẽ giúp họ dễ dàng đưa sản phẩm và thương hiệu của mình tiếp cận với người tiêu dùng hơn.

Mặc khác, cũng giúp các doanh nghiệp giảm được nhiều chi phí hơn thay vì hợp tác tiếp thị, quảng cáo sản phẩm với những người có ảnh hưởng tầm lớn như Celebrities.

Hợp tác sản phẩm giữa beauty influencer và các đối tác thương hiệu

Các đối tác thương hiệu đã tận dụng sự nổi tiếng của các beauty influencer bằng cách cho họ cơ hội ra mắt sản phẩm của riêng mình đã và đang trở thành xu hướng influencers marketing mới dạo gần đây.

Với xu hướng hợp tác này chắc chắn sẽ làm tăng lượng người dùng theo dõi cho influencer, đồng thời mang lại chiến thắng cho các thương hiệu, vì những Người có ảnh hưởng về làm đẹp sẽ biết được thông tin chi tiết của những người theo dõi họ, làm cho sản phẩm đồng sáng tạo trở nên độc đáo và có giải pháp cho nhu cầu của thị trường mà không thương hiệu nào khác đang làm. Chưa kể đến thực tế là những sản phẩm này được người tiêu dùng sau của beauty influencer/influencer mong muốn hơn so với những sản phẩm bình thường. 

Beauty influencer và các đối tác thương hiệu

Ở Việt Nam, một số doanh nghiệp mỹ phẩm/làm đẹp đã hợp tác với các influencer thành công như Changmakeup x Miracle Apo, Quỳnh Anh Shyn x Loulou Cosmetic…

Tiktok – xu hướng thực hiện chiến dịch influencer marketing mới

Với sự phát triển nhanh chóng của các Tiktok, người dùng sử dụng trên nền tảng xã hội này phần lớn đều là người trẻ và không hoạt động nhiều trên các nền tảng xã hội khác nhưng lại nổi tiếng như một người nổi tiếng. Vì thế, đây là nơi tiềm năng để các doanh nghiệp và influencer có thể tiếp cận và thu hút nhiều giới trẻ.

Bên cạnh đó, những video ngắn, thú vị, vui tươi, lồng ghép âm thanh bắt tai và các thử thách trò chơi trên Tiktok đã tạo được nhiều sự hưởng hứng của mọi người trên thế giới.

Trend biến hình

(Nguồn: tiktoker Trà Đặng)

Trend “vịt hóa thiên nga” đã trở nên quá quen thuộc với giới trẻ sử dụng tiktok. Nhiều beauty influencer thực hiện trend biến hình trước và sau khi biến hình để quảng bá các sản phẩm make up, làm đẹp.

Video react – react mỹ phẩm/làm đẹp

(Callmeduy – beauty influencer nổi tiếng)

Thử thách Hashtag

(Tiktok – beauty influencer)

Hãng mỹ phẩm e.l.f đã thành công với chiến dịch hashtag challenges  #eyeslipsface trên nền nhạc bắt tai với 3 từ mang ý nghĩa của thương hiệu “eye”, “lip” và “face”.

Gợi ý thương hiệu/doanh nghiệp tìm kiếm beauty influencer

The K-Beauty Advocate – Althea

Các sản phẩm của họ đa dạng từ sữa rửa mặt đến kem dưỡng mắt và có các thương hiệu tốt nhất của Hàn Quốc. Mời những người có ảnh hưởng tham gia vào nhóm Thiên thần Althea, thương hiệu cung cấp các sản phẩm miễn phí để đánh giá và các sự kiện làm đẹp tham dự.

Bên cạnh gói khuyến mãi phí thông thường, Althea cũng cung cấp các khoản tín dụng mua sắm hàng năm và sinh nhật để khám phá nhiều sản phẩm hơn nữa trên trang web của họ. Hỗ trợ các blogger nhỏ hơn , thương hiệu thậm chí đang tìm kiếm những người có ảnh hưởng nhỏ ở bất kỳ đâu từ 5 nghìn người theo dõi Instagram và 1.000 lượt truy cập blog mỗi tháng.

Flora & Fauna

Triết lý làm đẹp tự nhiên , không tàn nhẫn của họ đại diện cho tâm lý chăm sóc da hiện đại, đây là một lộ trình lý tưởng cho bất kỳ người có ảnh hưởng nào khám phá.

Các sản phẩm của họ đa dạng từ dầu biểu bì đến kem bôi mặt, đảm bảo toàn bộ cơ thể được bảo vệ sức khỏe. Với chương trình đại sứ của họ, Flora & Fauna đang mời bạn dùng thử và đánh giá loạt sản phẩm của họ. Chương trình của họ cũng vô cùng cởi mở với những người có ảnh hưởng nhỏ hơn, với giới hạn thấp hơn là 1 nghìn người theo dõi.

Beelancer

Beelancer

Beelancer là sàn giao dịch điện tử về tìm kiếm việc làm uy tín nhất hiện nay. Nơi tìm kiếm nhiều cơ hội phát triển cho các influencer nói chung và beauty influencer nói riêng đến với những doanh nghiệp liên quan đến ngành làm đẹp. Beelancer sẽ hỗ trợ kết nối bạn với các thương hiệu beauty có nhu cầu.

>>Xem thêm: 3 gương mặt KOL review mỹ phẩm trong nền công nghệ số

Trên đây là những yếu tố để trở thành beauty influencer hơn 10.000 lượt follow. Hy vọng sau khi đọc bài viết này bạn sẽ được cung cấp những thông tin cần thiết về beauty influencer. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì bạn đừng ngần ngại liên hệ page của Beelancer.vn hoặc bình luận trực tiếp ở dưới bài viết.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm beauty influencer cho chiến dịch Marketing của bạn hoặc tìm kiếm công việc liên quan đến beauty influencer thì có thể liên hệ Beelancer, thông qua:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Trân trọng cảm ơn!

Ngân Huỳnh.

Liên Hệ:
Email: support@beelancer.vn
ĐT: 028.3880.1800
Hotline: 0909.7447.53
VP làm việc: Số 8, Đường 14, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Trụ sở chính: 413 Tỉnh Lộ 43, KP1, P.Tam Phú, Q.Thủ Đức, TP.HCM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây