3 gương mặt KOL review mỹ phẩm trong nền công nghệ số

KOL review mỹ phẩm là một ngành nghề thu hút một lượng lớn giới trẻ quan tâm. Do chịu tác động của nền công nghệ số digital marketing mà hình thức tư vấn trực tuyến trở thành nguồn đầu tư béo bở của các thương hiệu mỹ phẩm, khi đấy thuật ngữ “KOL online ” nổi lên và bành trướng thị trường làm đẹp.

KOL review mỹ phẩm- người tiên phong trong công cuộc làm đẹp.
KOL review mỹ phẩm- người tiên phong trong công cuộc làm đẹp.

KOL review mỹ phẩm là gì?

KOL là từ viết tắt của Key Opinion Leader ( tạm dịch là người tư vấn quan điểm chính ). KOL là những người có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực nhất định như đầu bếp, chính trị gia, ca sĩ, diễn viên, làm đẹp,…

Do sự phát triển của công nghệ thông tin, các phương thức quảng cáo tiếp thị truyền thống dần nhường chỗ cho marketing trực tuyến. Hiện nay, nhiều thương hiệu lớn đang sử dụng một phương pháp marketing cực kì hiệu quả đó là tận dụng sự nổi tiếng của các KOL để đưa các sản phẩm – dịch vụ của hãng đến gần hơn với khách hàng.

Các KOLs thường được các công ty thuê để giới thiệu tới khách hàng một sản phẩm nào đấy, hay một chiến dịch mà họ tổ chức. Đây là hình thức mua bán thương hiệu cá nhân mà cả hai bên đều có lợi.

KOL review mỹ phẩm là những người có kiến thức chuyên môn về lĩnh vực dưỡng da và làm đẹp. Thông thường, khi nhận được lời mời hợp tác từ các nhãn hàng thì bản thân họ cần trang bị kiến thức để quảng bá sản phẩm đó.

KOL review mỹ phẩm không phải là công việc đơn giản như vẻ bề ngoài được nhìn thấy. Không chỉ đơn giản dừng ở việc sử dụng và giới thiệu sản phẩm, mà ẩn sau mỗi vlog là cả một quá trình đầu tư về âm thanh, hình ảnh, nhân sự cũng như nội dung sáng tạo.

KOL review mỹ phẩm có bao nhiêu loại?

KOL review skincare

Hiện nay, nhu cầu nuôi dưỡng và tái tạo da ngày càng mở rộng và phát triển. Song hành cùng sự ra đời của nhiều sản phẩm skincare chất lượng và được cải tiến là một đội ngũ KOL chuyên đi review thông tin tới khách hàng.

Xu hướng làm đẹp theo sự phát triển hiện đại là sự kết hợp giữa yếu tố đẹp và khoẻ. Trước hết, muốn có một làn đẹp thì phải chăm sóc kĩ càng, tránh những tác động xấu từ môi trường, nhờ vào quá trình xây dựng chu trình skincare khoa học và thông minh, mà bản thân người tiêu dùng sẽ đạt được mong muốn cho làn da của mình.

Có gốc rễ của sự khoẻ mạnh thì việc nâng cấp lên làn da đẹp là việc vô cùng dễ dàng. Vì thế, các sản phẩm skincare ra đời để giải quyết tất cả những vấn đề nan giải của mọi loại da, cho dù đó có là làn da khó chiều nhất.

Nhờ có KOL mà quá trình đi từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng được rút ngắn và hiệu quả hơn rất nhiều. Thời đại kỹ thuật số đã hỗ trợ rất nhiều cho con đường hoạt động của một KOL, họ tiếp cận khách hàng qua kênh social media bằng livestream, facebook, instagram,…hay những buổi ra mắt và talkshow trực tiếp,….

Skincare là sản phẩm được giới KOL review mỹ phẩm nhiệt tình quảng bá.
Skincare là sản phẩm được giới KOL review mỹ phẩm nhiệt tình quảng bá.

Dù bằng hình thức nào đi chăng nữa thì mục đích duy nhất vẫn là bán được hàng và tiếp thị doanh nghiệp đến rộng khắp khách hàng. Có rất nhiều sản phẩm skincare với nhiều mục đích khác nhau:

  • Dưỡng trắng da
  • Điều trị mụn
  • Điều trị nám, tàn nhang
  • Chống lão hoá
  • Tái tạo da và cân bằng sắc tố

Các sản phẩm skincare đến từ nhiều nguồn như Âu Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản,… phục vụ cho từng loại da và nhu cầu khách hàng nhắm đến. Thông thường những sản phẩm skincare gốc Á sẽ phát huy công dụng tối đa cho những làn da đang có nhu cầu dưỡng trắng, tái tạo da, trong khi đó những sản phẩm Âu Mỹ lại có tính năng vượt bậc trong khoản điều trị mụn, điều trị nám và chống lão hoá.

Một số gợi ý sản phẩm dưỡng da đến từ Hàn và Nhật là: Innisfree, Laneige, Klairs,….trong khi đấy Paula’s Choice, Obagi, Laroche Posay là các thương hiệu đến từ Âu Mỹ được lòng đa số chị em có vấn đề về mụn.

KOL review mỹ phẩm make up

Từ thời xa xưa, việc trang điểm của giới nữ đã được xem trọng bằng việc xuất hiện rất nhiều các kiểu dáng, layout makeup khác nhau. Nhưng nhìn chung, vẫn tồn tại nhiều rào cản trong tư tưởng xã hội ngăn cấm phụ nữ đến với công việc makeup.

Có nhiều quan niệm lạc hậu ở thời đại cũ, nhưng không vì thế mà phủ nhận sự đóng góp của những kiểu trang điểm của người phụ nữ xưa. Khi chưa được tiếp cận nhiều với công nghệ làm đẹp, họ đã có thể tự sáng tạo và bào chế ra nhiều hương liệu mỹ phẩm nâng cấp cho vẻ ngoài của mình.

Ngày nay, người ta đã có cái nhìn tích cực và cổ vũ cho công cuộc trang điểm của mọi giới. Trang điểm đã không còn đặc quyền riêng của phụ nữ, mà ngay cả đàn ông cũng được sử dụng quyền năng này để tô sắc cho cuộc sống.

Làm đẹp và makeup luôn là nhu cầu bất tận của hàng triệu cô gái hiện nay. Cùng với sự đánh giá ngày càng cao của ngoại hình, mà nhu cầu makeup ngày càng tăng đột biến.

Makeup hỗ trợ rất nhiều cho cuộc sống hiện đại.
Makeup hỗ trợ rất nhiều cho cuộc sống hiện đại.

Makeup được hiểu là trang điểm, hoạ mặt,…chỉ nhiều hành động khác nhau như đánh son, đánh phấn má, tạo khối, kẻ mắt, vẽ chân mày ,…để tạo điểm nhấn và nổi bật những đường nét hoàn hảo trên khuôn mặt. Ngoài ra, ngày nay, makeup đã được mở rộng ra nhiều công đoạn làm đẹp để hoàn thiện tổng thể là làm tóc và trang trí cho cổ.

Makeup không chỉ dừng lại ở công dụng hoàn thiện vẻ đẹp mà còn là một phương thức thể hiện cái hồn, cá tính riêng của mỗi người sử dụng nó. Khi chúng ta ngày càng quan tâm đến vẻ ngoài thì vô hình chung tầm quan trọng của makeup ngày càng nâng cao, makeup đã trở thành nhu cầu cá nhân không thể thiếu, sánh ngang cùng nhu cầu ăn uống, sinh hoạt.

Có một câu nói vô cùng hay diễn đạt đúng vị thế của việc trang điểm trong cuộc sống người phụ nữ “Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp”. Thật vậy, mỗi chúng ta luôn là một cá thể không hoàn chỉnh, không thể yêu cầu có được vẻ đẹp tuyệt đối như bạn hằng mong muốn, thấu hiểu và san sẻ những cảm xúc cùng bạn là sự ra đời của bộ công cụ makeup.

Với cuộc sống của mỗi chúng tra, makeup không đơn thuần là làm đẹp cho khuôn mặt, làm đẹp cho ngoại hình mà còn là cách làm đẹp cho cuộc sống, cách chúng ta yêu thương và trân trọng chính mình. Bản thân mỗi KOL review mỹ phẩm cũng vậy, bằng việc am hiểu và có nhiều kinh nghiệm trong khoản làm đẹp, họ chia sẻ và tư vấn cho bạn những dòng sản phẩm phù hợp và đáp ứng nhu cầu đặt ra.

Một xã hội mở và phát triển, đồng nghĩa vai trò của người phụ nữ ngày càng nâng cao. Họ đâu còn gánh vác trên vai gia đình nhỏ, mà ngoài xã hội họ còn là người công dân ưu tú và học thức, họ muốn mình đẹp, biết cách đẹp, và không ngừng tìm tòi cái đẹp. KOL review mỹ phẩm như người bạn đồng hành có khi là dìu dắt, có khi là song hành cùng người phụ nữ giải quyết tất cả khó khăn trong việc làm đẹp.

Vì thế mới phải dành một sự “tôn trọng” dành cho công việc KOL review mỹ phẩm, chính họ giúp cho phụ nữ đẹp hơn, nhận thức tầm quan trọng của công cuộc làm đẹp đối với cuộc sống thường nhật và sự nghiệp, giúp phụ nữ che đi khuyết điểm, cũng như nổi bật vẻ đẹp của họ trước đám đông.

KOL review mỹ phẩm dẫn đầu trào lưu trang điểm.
KOL review mỹ phẩm dẫn đầu trào lưu trang điểm.

Một số gương mặt KOL review mỹ phẩm uy tín hiện nay

Trinh Phạm – người mở đường cho con đường KOL review mỹ phẩm

Trinh Phạm- là người tiên phong thành công trong con đường trở thành một KOL review mỹ phẩm tại Việt Nam. Từ những ngày đầu sơ khai, không có nhiều người hình dung và công nhận KOL mỹ phẩm là mảnh đất đầu tư và thu lợi nhuận khủng, Trinh Phạm đã vượt qua nhiều thách thức để thực hiện hoá giấc mơ, đồng thời thu được danh tiếng và doanh thu mà bao người ao ước.

Trinh Phạm được biết đến là một beauty bogger làm đẹp nổi tiếng được nhiều bạn trẻ biết đến và quan tâm. Vlogs của Cô xoay quanh nhiều vấn đề trong cuộc sống: từ việc trang điểm, skincare, lifestyle đến những kinh nghiệm đúc kết trong cuộc sống.

Những sản phẩm nhận được sự review và high comment từ Cô luôn trong trạng thái tẩu tán cực nhanh và được sự tin tưởng từ số đông người tiêu dùng. Vì thế, Cô là KOL review mỹ phẩm được những thương hiệu tầm cỡ và uy tín “chọn mặt gửi vàng”,

Nếu bạn là một người quan tâm đến chủ đề làm đẹp thì chắc hẳn đã từng xem qua các vlogs của Trinh Phạm. Các sản phẩm mà Cô cùng ekip tạo ra luôn nhận được sự đón nhận cuồng nhiệt từ khách hàng và giới làm đẹp, không quá thừa khi công nhận rằng, Cô xứng đáng là người mở đường thành công nhất trong giới KOL review mỹ phẩm.

Trinh Phạm - một KOL review mỹ phẩm nổi tiếng.
Trinh Phạm – một KOL review mỹ phẩm nổi tiếng.

Changmakeup – beauty blogger đầu tiên tại Việt Nam nhận nút vàng Yotube

Cô gái đa năng nhất trong làng KOL review mỹ phẩm không ai khác ngoài Changmakeup khi Cô là beauty blogger đầu tiên tại Việt Nam đạt nút vàng Yotube. Với thành tích đáng ngưỡng mộ, con đường KOL của Cô vô cùng thành công và tạo tiếng vang lớn bằng những con số tương tác mua bán lớn với khách hàng và sự hợp tác từ các chủ doanh nghiệp lớn.

Tìm hiểu hành trình trở thành một KOL review mỹ phẩm của Cô, thật bất ngờ khi phát hiện ngay lúc đầu Cô gia nhập giới giải trí với tư cách là một thành viên Tracy của nhóm ST.319, hoàn toàn không có một khái niệm gì về một KOL. Sau này, khi nhận được học bổng ở Mỹ, Cô tạm dừng công việc đi hát để tập trung học hành. Và đất Mỹ- chính là nơi ươm mầm và bồi dưỡng cho năng khiếu và nỗ lực về làm đẹp của Cô.

Changmakeup - KOL review mỹ phẩm đạt nút vàng Yotube.
Changmakeup – KOL review mỹ phẩm đạt nút vàng Yotube.

Với bệ đỡ là chiếc nút vàng quyền lực Yotube, Cô nhận được sự ưu ái và công nhận từ các thương hiệu mỹ phẩm đình đám trong và ngoài nước. Phong cách review sang trọng và thái độ làm việc chuyên nghiệp, Cô đã gửi đến khách hàng một gia tài đồ sộ những vlogs hữu ích trong khoản làm đẹp, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn phù hợp và đáp ứng được sự kỳ vọng của họ.

Thừa thắng xông lên, không chỉ là KOL review mỹ phẩm của doanh nghiệp đến người tiêu dùng, Cô còn cho ra đời một thương hiệu son của riêng mình đánh dấu phong cách cá nhân. Hình ảnh bờ môi gợi cảm, sắc son tươi tắn của Chang đã hoàn toàn thu phục và mê hoặc tín đồ làm đẹp trong cả nước.

Võ Hạ Linh – hậu duệ đi sâu củng cố ngôi hậu của giới làm đẹp

Dù chỉ mới tập trung phát triển kênh Yotube trong thời gian ngắn nhưng Võ Hạ Linh đã nhanh chóng vươn lên và khẳng định mình trong làng KOL review mỹ phẩm. Kênh YouTube Ha Linh Official của cô đã chạm mốc hơn 520K người đăng ký và liên tục giữ mức tăng trưởng ổn định.

Võ Hạ Linh là người đi sau trong giới beauty bogger nhưng không vì thế mà địa vị hay hình ảnh của Cô thua kém bất kỳ ai. Cô có phong cách review riêng biệt và dễ dàng nhận dạng thương hiệu cá nhân bằng cách giới thiệu chân thật, khen chê công tâm tuỳ vào hiệu quả sản phẩm.

Mỗi doanh nghiệp sở hữu thương hiệu mỹ phẩm khi lựa chọn KOL review mỹ phẩm đều cân nhắc kỹ càng và có chiến lược hiệu quả. Họ dựa trên lượng tương tác và tầm ảnh hưởng của KOL với người tiêu dùng, phân tích nhóm khách hàng tiềm năng họ có thể thu được bằng cách sử dụng hình ảnh của KOL.

Ha Linh Official là một sự lựa chọn thông minh mà nhiều doanh nghiệp nhắm đến, khi lượng tương tác và những lời khuyên của Cô luôn nhận được sự tin tưởng từ khách hàng. Thị trường tiêu dùng đã khẳng định sức nóng của Hạ Linh bằng con số tăng trưởng doanh thu của những sản phẩm Cô review.

Với sự đầu tư về hình ảnh và nội dung review trung thực, gần gũi với khách hàng, Võ Hạ Linh đang trở thành thế hệ tiếp bước chất lượng cho nền KOL review mỹ phẩm hiện tại. Hình ảnh của Cô trong giới KOL review mỹ phẩm vô cùng sạch sẽ, không dính “scandal”, vì thế, Cô hội tụ đủ các yếu tố để trở thành một KOL review mỹ phẩm số 1 tại Việt Nam trong tương lai.

Võ Hạ Linh – có phong cách review chân thực và gần gũi.

Để trở thành KOL review mỹ phẩm cần tới đâu?

Để trở thành một KOL review mỹ phẩm là một điều không hề dễ dàng, mỗi người khi tham gia vào đường đua muốn tồn tại lâu dài phải cân bằng rất nhiều yếu tố. Bên cạnh trau dồi kỹ năng thì mỗi KOL cần kết nối và nổi bật thương hiệu, phong cách cá nhân tới doanh nghiệp để hỗ trợ trên con đường phát triển.

Beelancer Việt Nam đang là một sàn giao dịch điện tử tìm kiếm cơ hội và việc làm cho các KOL review mỹ phẩm một cách chọn lọc và hiệu quả. Sàn sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình kết nối và giao dịch với doanh nghiệp và thương hiệu mỹ phẩm có nhu cầu.

Thông tin đầy đủ về cổng thông tin:

Beelancer thông qua:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Nutt.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây