Viết bài chuẩn SEO với hơn 20 công cụ check unique và kiểm tra lỗi trùng lặp

Viết bài chuẩn SEO và nỗi ám ảnh mang tên “lỗi copy”

Kể từ lúc thế giới bắt đầu nhận ra sức mạnh của “Content is King“, cuộc chạy đua nội dung diễn ra khốc liệt hơn bao giờ hết. Người người, nhà nhà thi nhau đầu tư vào địa hạt tiếp thị nội dung, dưới các hình thức như SEO website, blog, quảng cáo Google, Facebook, Zalo, Youtube, TikTok, cho đến content thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,… Và trong hằng hà sa số các nội dung trôi nổi trên internet, content SEO là một trong những phương thức “dễ bị tổn thương” bởi “lỗi copy” nhất.

Vậy lỗi copy là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến website của bạn?

Lỗi copy xuất hiện khi website của bạn bị trùng lặp nội dung từ vài phần trăm đến hoàn toàn với website khác, dưới hình thức sao chép, đạo văn – một hình thức cực kì phổ biến trên internet. Lỗi copy sẽ đánh vào các bài viết có nội dung trùng lặp với bài viết đã xuất bản trước đó của website khác, do đó cũng ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng website của bạn.

  • Khi trang web của bạn bị “đánh gậy” về lỗi trùng lặp nội dung thì tùy mức độ mạnh hay nhẹ mà Google sẽ có cách xử lí. Đó có thể là việc bị giảm thứ hạng, ngăn lập chỉ mục, giảm uy tín và tính xác thực của website, phủ nhận tất cả nỗ lực tối ưu tìm kiếm của bạn từ trước đến nay.
  • Một bài viết với có nội dung đạt khoảng 90% unique trở lên được cho là sáng tạo và chất lượng. Do đó nếu ở ngưỡng 50-60% tỉ lệ đạo nhái website hoàn toàn có thể buộc phải nhận án phạt của Google Panda, giảm khả năng hiển thị và gần như không thể tiếp cận nội dung đến khách hàng nữa.

Tuy nhiên không hẳn là không có cách giải quyết cho vấn đề này. Trên thị trường đã xuất hiện nhiều công cụ kiểm tra lỗi trùng lặp nội dung vô cùng hiệu quả. Sử dụng thành thạo các công cụ này sẽ giúp doanh nghiệp hạn chế tối đa các rủi ro từ lỗi copy, do đó bạn nhớ ghi chú lại để có tư liệu tham khảo khi cần thiết nhé!

Top 20 công cụ check unique tốt nhất hiện nay

1. Small SEO Tools

Không còn nghi ngờ gì nữa, Small SEO Tools chắc chắn là công cụ check unique phổ biến nhất hiện nay. Đây là công cụ kiểm tra ngữ pháp và độ trùng lặp mà gần như bất cứ SEO-er nào cũng từng dùng qua. Nó có thể kiểm tra lỗi copy từ cả các bài viết cùng URL lẫn các bài viết từ miền khác.

Đây là công cụ check unique dễ sử dụng cho người mới làm quen. Tuy gần đây xuất hiện nhiều lỗi hệ thống và hiệu quả không còn tốt như trước, Small SEO Tools vẫn có thể đáp ứng các yêu cầu kiểm tra lỗi trùng lặp nội dung cơ bản với khoảng 1000 từ mỗi lần search.

viết bài chuẩn seo check unique

Link công cụ check unique Small SEO Tools cho viết bài chuẩn SEO: https://smallseotools.com/

2. Copyscape

Nằm trong top đầu các công cụ check unique đỉnh cao, hiện nay Copyscape còn được nhiều người dùng ưu ái bình chọn là công cụ phát hiện lỗi trùng lặp nội dung tốt nhất, đặc biệt trong viết bài chuẩn SEO.

Copyscape hiện tại hỗ trợ hai phiên bản và một dịch vụ liên quan: Copyscape free, Copyscape Premium và Copysentry

  • Với Copyscape free cần lưu ý chỉ cho phép bạn kiểm tra lỗi copy đối với các liên kết đã xuất bản trên website, giới hạn kiểm tra 10 kết quả đổ lại dựa trên các domain đã check.
  • Copyscape Premium có hiệu năng mạnh hơn và phải trả phí.
  • Copysentry sẽ gửi email báo cáo hàng ngày hoặc hàng tuần để thông tin cho bạn về các trang web nào đang cố gắng đánh cắp nội dung của bạn.
viết bài chuẩn seo check unique

Link công cụ check unique Copyscape cho viết bài chuẩn SEO: https://www.copyscape.com/

3. Duplichecker

Duplichecker được xem như công cụ check unique đặc biệt phù hợp cho các bài viết dưới 1500 từ và là “tool ruột” của nhiều SEO writer.

Không chỉ kiểm tra lỗi đạo văn, Duplichecker còn hỗ trợ nhiều tính năng hữu ích khác cho website của bạn như: công cụ diễn giải, công cụ kiểm tra backlink, kiểm tra tên miền có thẩm quyền, SEO bằng hình ảnh và vị trí từ khóa,…

viết bài chuẩn seo check unique

Link công cụ check unique Duplichecker cho viết bài chuẩn SEO: https://www.duplichecker.com/

4. Plagiarisma

Nói đến công cụ check unique miễn phí tiện lợi nhất thì không thể bỏ qua Plagiarisma. Plagiarisma – dịch ra Tiếng Việt là “đạo văn” cũng hoàn toàn thể hiện được chức năng chính của công cụ này là kiểm tra lỗi trùng lặp của bài viết trên trang tin điện tử.

Tuy giao diện chính của Plagiarism trông khá sơ đẳng và đơn giản, nó vẫn có thể thỏa mãn những người dùng khó tính nhất trong quá trình kiểm tra lỗi copy. Đây cũng là một trong số ít công cụ hỗ trợ Tiếng Việt cho người dùng ở Việt Nam, do đó cũng hoàn toàn phù hợp với mọi đối tượng từ trẻ em đến người lớn.

Hiện nay Plagiarism đã và đang hoạt động như một công cụ web và hỗ trợ nhiều phiên bản khác nhau từ: Android, Moodle, BlackBerrry đến máy tính Windows.

viết bài chuẩn seo check unique

Link công cụ check unique Plagiarisma cho viết bài chuẩn SEO: http://plagiarisma.net/

5. Plagium

Plagium có thể phân tích lỗi trùng lặp thông qua phân tích văn bản, URL và chấp nhận cả tệp tải lên. Bên cạnh việc kiểm tra lỗi copy, nó còn giúp cải thiện khả năng diễn đạt cũng như các quy tắc sử dụng từ, cú pháp câu và ngữ pháp liên quan.

Plagium được khuyến khích sử dụng bởi các nhà tiếp thị, marketing nhưng nó cũng phù hợp với cơ số ngành nghề và lĩnh vực khác, không giới hạn.

viết bài chuẩn seo check unique

Link công cụ check unique Plagium cho viết bài chuẩn SEO: http://plagium.com/

6. Siteliner

Siteliner là một trình kiểm tra lỗi trùng lặp miễn phí từ các nội dung hiện thị trên website nội bộ của bạn. Nó sẽ quét và phân tích 4 nhân tố chính ảnh hưởng đến xếp hạng trang web như:

  • Nội dung trùng lặp, đạo nhái, lỗi copy.
  • Liên kết yếu và liên kết bị hỏng.
  • Sức mạnh trang.
  • Nội dung bị báo cáo.
viết bài chuẩn seo check unique

Link công cụ check unique Siteliner cho viết bài chuẩn SEO: https://www.siteliner.com/

7. DMCA Scan

Có một điểm nhấn làm DMCA Scan trở nên khác biệt là bạn có thể dùng nó để gỡ nội dung đã sao chép từ trang web của bạn một cách dễ dàng. DMCA Scan có giao diện đẹp và thân thiện, tuy nhiên bạn chỉ được sử dụng giới hạn 2 lần trở xuống, những lần tiếp theo buộc phải trả phí.

Nếu muốn trải nghiệm DMCA Scan một cách trọn vẹn nhất, hãy nhắc bỏ ra một khoản kha khá cho công cụ này nhé.

viết bài chuẩn seo check unique

Link công cụ check unique DMCA Scan cho viết bài chuẩn SEO: https://www.dmca.com/

8. Copygator

Đứng thứ 8 trong danh sách này là công cụ check unique Copygator – một công cụ hỗ trợ có giao diện dễ thương và hoàn toàn miễn phí. Copygator có thể giúp bạn theo dõi, kiểm soát và kiểm tra cả RSS Feeds (tóm tắt của bài viết) trên trang web, đồng thời truy ra được những nơi mà bạn muốn bài viết mình đã đăng và hiển thị trên internet.

viết bài chuẩn seo check unique

Link công cụ check unique Copygator cho viết bài chuẩn SEO: https://www.copygator.com/

9. Hive Digital

Phổ biến nhất là Small SEO Tools, được ưu chuộng nhất là Copyscape và tiện dụng nhất Plagiarisma. Thế nhưng để xét về độ toàn diện của một công cụ check unique phải kể đến Hive Digital. Ở Việt Nam cái tên này có vẻ như “không có mấy tiếng tăm”, song một khi đã biết và sử dụng Hive Digital, nhiều khả năng bạn sẽ không muốn đổi sang công cụ khác nữa.

Hive Digital có thể phân tích tới 7 nhân tố ảnh hưởng đến nội dung đã hiển thị và nội dung tiềm năng trên website của bạn. Bên cạnh đó website này còn cung cấp nhiều dịch vụ tiếp thị và viết bài chuẩn SEO, đủ để bạn sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau. Hoàn toàn miễn phí và rất hiệu quả!

viết bài chuẩn seo check unique

Link công cụ check unique Hive Digital cho viết bài chuẩn SEO: https://www.hivedigital.com/

10. Copyleaks

Copyleaks là một công cụ check unique hết sức tân tiến bởi áp dụng công nghệ AI vào kiểm tra nội dung nhằm phát hiện lỗi đạo văn và bài viết bị báo cáo. Copyleaks cũng có thể phát hiện ra các tiểu xảo trong viết bài chuẩn SEO như Paraphrase Content (thể hiện lại nội dung đạo nhái theo cách diễn đạt khác) và xác nhận tính nguyên bản của nội dung thuộc hầu hết các ngôn ngữ.

Bởi tính liên hệ tuyệt vời với nhiều ngôn ngữ đích khác nhau, Copyleaks đặc biệt phù hợp cho đối tượng học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh của các trường trung học, phổ thông, đại học và cao học.

viết bài chuẩn seo check unique

Link công cụ check unique Copy Leaks cho viết bài chuẩn SEO: https://copyleaks.com/

11. Paper Rater

Khác với đa số công cụ check unique hiện nay, Paper Rater sử dụng một bộ thuật toán riêng biệt để phân tích các lỗi trùng lặp của nội dung trên trang web. Vì vậy mà một số người dùng cho rằng kết quả được xuất ra từ Paper Rater tương đối khác biệt so với các công cụ check lỗi thông dụng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc công cụ này ít có khả năng liên kết và tương thích với các công cụ check unique còn lại.

Tuy nhiên Paper Rater cũng có lợi thế riêng là kiểm tra lỗi khá hiệu quả, đồng thời cung cấp những công cụ hiệu đích nhằm chỉnh sửa và cải thiện chất lượng nội dung trên trang.

viết bài chuẩn seo check unique

Link công cụ check unique Paper Rater cho viết bài chuẩn SEO: https://www.paperrater.com/

12. Scanmyessay

Scanmyessay từng được biết đến với cái tên Viper Plagiarism Checker. Nó có thể kiểm tra nội dung gặp phải lỗi trùng lặp từ hàng ngàn, hàng triệu user trực tuyến.

Scanmyessay hỗ trợ tới hơn 50 ngôn ngữ trên khắp thế giới, bao gồm tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ả Rập cùng nhiều ngôn ngữ khác, giúp bạn cải thiện chất lượng trong quá trình viết bài chuẩn SEO sao cho hiệu quả nhất.

viết bài chuẩn seo check unique

Link công cụ check unique Scanmyessay cho viết bài chuẩn SEO: https://www.scanmyessay.com/

13. Quetext

Dưới sự trợ giúp của công nghệ DeepSearch, Quetext tự hào khi đã và đang phục vụ trên 2 triệu người dùng toàn cầu trong việc kiểm tra và cải thiện lỗi trùng lặp nội dung trực tuyến. Đây là một trong số những công cụ ít ỏi có giao diện cực kì đơn giản, vừa dễ sử dụng lại thân thiện với người dùng, đáng để bạn bỏ thời gian truy cập.

viết bài chuẩn seo check unique

Link công cụ check unique Quetext cho viết bài chuẩn SEO: https://www.quetext.com/

14. Text Mechanic

Text Mechanic cung cấp nhiều dịch vụ hỗ trợ về việc tạo nội dung trên trang như trình tạo kết hợp dòng, trình trích xuất cột phân tách, văn bản thay thế, ngắt dòng bổ sung, thêm tiền/hậu tố, bộ đếm từ,…Kiểm tra lỗi trùng lặp là một trong số đó.

Text Mechanic có thể không quá mạnh về phương diện check lỗi, song nó có thể được dùng bổ sung khi bạn đang tham gia làm việc trên các dịch vụ khác do công cụ này hỗ trợ mà không cần sự can thiệp của bên thứ ba.

viết bài chuẩn seo check unique

Link công cụ check unique Text Mechanic cho viết bài chuẩn SEO: https://textmechanic.com/

15. Prepostseo

Đứng ở vị trí thứ 15 trong danh sách giới thiệu của chúng tôi là Prepostseo – công cụ check unique khá tốt để kiểm tra tính nguyên bản của nội dung. Ngoài việc copy-paste theo cách thông thường, bạn có thể tải tệp lên bất cứ lúc nào.

Với bộ công cụ hỗ trợ đồ sộ: bộ đếm từ, SEO hình ảnh, trình tạo backlink cho viết bài chuẩn SEO, trình cắt hình ảnh, kiểm tra tên miền và ngữ pháp, phân tích hình ảnh thành văn bản, phân tích trình lập chỉ mục từ Google và công cụ diễn giải,… Prepostseo có thể đáp ứng hầu hết các yêu cầu của bạn.

viết bài chuẩn seo check unique

Link công cụ check unique PrepostSEO cho viết bài chuẩn SEO: https://www.prepostseo.com/

16. Plagramme

Dù xếp ở vị trí thứ 16 theo trải nghiệm cá nhân của người viết, Plagramme vẫn là một công cụ cần được biết đến rộng rãi hơn. Hỗ trợ mười tám ngôn ngữ bao gồm cả tiếng Anh, Đức, Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Nga và nhiều ngôn ngữ khác, Plagramme vẫn hoàn toàn miễn phí và hoạt động theo logic đánh giá phần trăm.

Đây là unique checker tool tương đối nghiệp dư, không quá đặc biệt đối với những người cần công cụ đủ mạnh cho viết bài chuẩn SEO mà nó phù hợp cho đối tượng giáo viên và học sinh khi cần kiểm tra các dữ liệu ngắn và đơn giản.

viết bài chuẩn seo check unique

Link công cụ check unique Plagramme cho viết bài chuẩn SEO: https://www.plagramme.com/

17. Grammarly

Đúng như tên gọi của mình, Grammarly thường được sử dụng như một trình kiểm tra ngữ pháp nhưng thực tế vẫn có thể dùng để kiểm tra lỗi copy nếu cần.

Khi được yêu cầu, Grammarly sẽ tiến hành quét nội dung và trả về cho bạn một báo cáo. Nó có thể phát hiện nội dung đạo văn từ hàng tỷ trang web trên Cơ sở dữ liệu học thuật ProQuest (kho dữ liệu toàn văn, chứa đựng tài nguyên sử dụng cho hầu hết các lĩnh vực nghiên cứu).

viết bài chuẩn seo check unique

Link công cụ check unique Grammarly cho viết bài chuẩn SEO: https://www.grammarly.com/

18. Webconfs

Webconfs sở hữu một đặc điểm rất khác biệt, đó là khả năng xác định tỷ lệ phần trăm nội dung trùng lặp và mức độ tương tự giữa hai website bất kì. Đây là một đặc tính cực quan trọng để xác định xem website của bạn có đang ở ngưỡng báo động và bị đe dọa bởi lỗi copy hay không. Nếu tỉ lệ này quá cao thì nhiều khả năng thứ hạng tìm kiếm của trang web đang bị tụt rất nhanh.

Webconfs cũng sẵn có các công cụ để kiểm tra tốc độ tải trang, bộ đếm từ, mã hóa và giải mã URL, kiểm tra tên miền đáng ngờ cũng như tìm liên kết bị hỏng.

viết bài chuẩn seo check unique

Link công cụ check unique Webconfs cho viết bài chuẩn SEO: https://www.webconfs.com/

19. Bibme

Bibme là một lựa chọn khôn ngoan khi bạn cần cải thiện cấu trúc câu, dấu câu, phong cách viết bài và ngữ pháp. Ngoài khả năng kiểm tra lỗi trùng lặp, nó còn hỗ trợ rà soát các trích dẫn bị thiếu và đạo văn không chủ ý (một cách nói khác của việc diễn đạt lại), bên cạnh đó nó cũng có thể đề xuất các trích dẫn và thư mục cho nhiều kiểu và loại nguồn.

viết bài chuẩn seo check unique

Link công cụ check unique Bibme cho viết bài chuẩn SEO: https://www.bibme.org/

20. PlagiarismChecker

Chốt hạ danh sách 20 công cụ check unique phổ biến nhất gọi tên PlagiarismChecker. PlagiarismChecker cũng có thiết kế đơn giản và gần như mô phỏng lại giao diện của Plagiarism, được sử dụng miễn phí 100%. Ngoài khả năng check lỗi thông dụng nó còn có thể giúp bạn kiểm tra và tìm kiếm một số cụm từ chính xác trong nội dung của mình mà không cần nhập dấu ngoặc kép hoặc đi kèm toán tử đặc biệt.

viết bài chuẩn seo check unique

Link công cụ check unique PlagiarismChecker cho viết bài chuẩn SEO: http://www.plagiarismchecker.com/

Trên đây là 20 công cụ check unique tốt nhất hiện nay dành cho việc viết bài chuẩn SEO. Bạn cũng có thể tham khảo các dịch vụ viết bài SEO của các freelancer SEO mà sàn thương mại điện tử Beelancer Việt Nam đang cung cấp. Chúc các bạn thành công!

Sandra Bae

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây