Việc làm dành cho freelancer Việt Nam

Việc làm dành cho freelancer Việt Nam có thật sự dễ tìm? Nếu đang thật sự nghiêm túc với sự nghiệp freelancer nhưng lại gặp khó khăn trong việc tìm việc làm tự do. Thì hãy tham khảo danh sách các việc làm số 1 dành cho freelancer Việt Nam dưới đây để hiểu hơn về tìm được hướng đi cho mình nhé.

Tuy nhiên đầu tiên trước khi bước vào tìm kiếm việc làm tự do, freelancer Việt cần phải xác định được rõ ràng kỹ năng của mình là gì, điều này cực kỳ quan trọng nếu như bạn muốn tìm được việc làm tốt lẫn thu nhập cao.

Trước khi tìm việc làm freelancer Việt Nam cần phải hiểu rõ kỹ năng của mình

Một trong những sai lầm mà các bạn freelancer Việt đang gặp phải khi mới bước chân vào nghề nghiệp này đó chính là sẵn sàng nhận tất cả dự án mà không quan tâm đến kỹ năng của mình có thật sự mạnh ở lĩnh vực đó hay không. Nhưng để trụ lâu với nghề các bạn không thể làm việc, nhận việc với tư duy như vậy mãi được.

Để tiến xa và sâu hơn với nghề này, các bạn freelancer Việt cần phải bắt đầu làm việc có chọn lọc hay nói cách khác là có chiến lược định hình rõ ràng với kỹ năng của bản thân. Việc làm dành cho freelancer Việt thì không thiếu, nhưng nếu nói nhiều thì cũng không đúng.

Vậy việc mà freelancer Việt cần làm gì để nâng cao giá trị bản thân giữa một thị trường đang dần bão hòa và cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay. Xây dựng kỹ năng, thương hiệu bản thân là yếu tố đầu tiên giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn ở thị trường freelancer Việt Nam.

Trở thành chuyên gia hay người làm việc tổng hợp?

Khi bạn nghiêm túc muốn trở thành một freelancer tại Việt Nam hay ở bất kỳ đâu, thì điều đầu tiên đó chính là xác định lối đi cho nghề nghiệp của bản thân. Nếu quyết định trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của mình thì bạn cần phải có chiến lược cụ thể và hiểu được nhu cầu của nhóm khách hàng có nhu cầu.

Chuyên gia trong một lĩnh vực freelancer Việt Nam

Để trở thành chuyên gia của một lĩnh vực riêng biệt, freelancer cao cấp thì tất nhiên mức thù lao mà bạn sẽ nhận được trong các dự án sẽ cao hơn, nhưng người xưa nói cấm có sai: “Thuyền càng lớn thì sóng càng to”. Khi khách hàng chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn hơn giá trị bình thường của thì trường thì chắc chắn điều họ mong muốn nhận được chính là chất lượng dịch vụ cũng phải riếng biệt, không đại trà và cao cấp hơn bình thường.

Tuy nhiên cần lưu ý là ở phân khúc cũng như sự cao cấp về kỹ năng chuyên môn như mảng thiết kế game, đồ họa nhân vật game dù có mức thu nhập cao hơn nhưng lại khó tìm việc làm tự do freelancer hơn những người làm việc tổng hợp (những người có thể làm nhiều mảng, nhiều lĩnh vực khác nhau).

Freelancer tổng hợp nhiều lĩnh vực

Việc làm dành cho freelancer Việt Nam hiện tại, như đã nói không ít tuy nhiên phải biết cách tìm kiếm và chọn lọc nếu không sẽ rất khó khăn để tiến sâu vào nghề nghiệp này. Nếu bạn quyết định trở thành một freelancer với nhiều kỹ năng khác nhau, có thể làm được đa dạng lĩnh vực, tổng hợp thì điều đầu tiên đó là việc làm dành cho bạn sẽ dễ tìm kiếm hơn, nhu cầu của khách hàng cũng nhiều hơn.

Như đã nói thì nếu bạn chọn làm những việc cơ bản, đa dạng lĩnh vực thì cũng cần phải lưu ý rằng dù cơ hội tìm việc làm nhiều hơn nhưng sự cạnh tranh đi kèm với đó cũng tương đối lớn.

Việt làm dành cho freelancer Việt Nam

Khi quyết định trở thành freelancer thì tất nhiên dù bạn chọn trở thành chuyên gia hay freelancer có thể làm những công việc tổng hợp, thì tất nhiên chuyện tìm kiếm việc làm dành cho freelancer Việt luôn là ưu tiên hàng đầu. Phải tìm kiếm được việc làm phù hợp với kỹ năng chuyên môn vô cùng quan trọng.

Nếu đã đọc đến đây, tôi nghĩ các bạn cũng đã xác được bản thân mình có những kỹ năng gì rồi vì vậy nên tôi chỉ đưa ra một vài ngành nghề, việc làm dành cho freelancer Việt Nam hiện đang thu hút nhiều đối tượng freelancer lẫn nhu cầu của khách hàng.

Tham khảo những việc làm tự do freelancer dưới đây:

Thiết Kế

Marketing

Video & Âm Nhạc

Viết & Dịch Thuật

Lập Trình & IT

Kinh Doanh

HDV Du Lịch

Sức Khoẻ & Con Người

Đào Tạo

Trên đây là những lĩnh vực, việc làm dành cho freelancer Việt Nam khá phổ biến mà bạn có thể xem qua và cân nhắc sao cho phù hợp nhất với kỹ năng của bản thân nhé.

Đăng bán dịch vụ và các kỹ năng chỉ bằng một cú click chuột, đăng bài hoàn toàn miễn phí. Nền tảng cho phép chọn đăng bán dịch vụ theo khả năng và giá cả sẽ được công khai với khách hàng có nhu cầu.
Ngoài ra khách hàng/nhà tuyển dụng có thể đăng bài tuyển dụng để các freelancer vào chào giá. Khách hàng sẽ có được sự lựa chọn đa dạng với nhiều mức giá mà freelancer đã gửi.

Beelancer Việt Nam với sứ mệnh đồng hành cùng freelancer. Chúng tôi đã tạo ra sàn giao dịch trung gian để đảm bảo an toàn cho những giao dịch việc làm tự do (freelancer) qua internet. Giúp bạn quẳng đi lo lắng về lừa đảo, tranh chấp qua mạng.

Hiện tại ứng dụng của nền tảng đã có mặt chính thức trên IOS còn Android sẽ ra mắt trong thời gian sớm nhất để thuận tiện cho khách hàng sử dụng.

BeelancerFacebook.

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây