Bạn đã bao giờ nghe đến dịch vụ sáng tác bài hát cho công ty chưa? Liệu công ty bạn có cần thuê dịch vụ sáng tác bài hát không? Thông qua bài viết này, hãy cùng Beelancer.vn tìm hiểu về sáng tác bài hát cho công ty bạn nhé!

Từ thời xa xưa, con người đã sử dụng âm nhạc để kể chuyện, thể hiện cảm xúc và sáng tạo nghệ thuật. Nếu bạn muốn tạo một ca khúc truyền thống cho công ty, bạn muốn giới thiệu thông điệp của công ty đến khách hàng, đối tác của mình theo cách sáng tạo, thú vị hơn, nhưng bạn lại không thể tự viết nhạc, một chuyên gia sáng tác bài hát có thể trợ giúp bạn. 

Nhưng bạn không có bất kỳ kinh nghiệm nào để bạn thuê các chuyên gia viết nhạc / người sáng tác bài hát? Liệu khi thuê dịch vụ sáng tác bài hát cho công ty có cần lưu ý điều gì không? 

Dưới đây là 5 lưu ý cần suy nghĩ trước khi thuê dịch vụ để tìm kiếm các chuyên gia – người sáng tác nhạc hàng đầu.

Âm nhạc là gì? 

sáng tác bài hát

Âm nhạc là một hình thức biểu đạt nghệ thuật bao gồm sự kết hợp của âm thanh có tổ chức. Ngành công nghiệp âm nhạc rất lớn và đã dẫn đến việc tạo ra một số kỹ năng và nghề nghiệp bao gồm: 

  • Sáng tác nhạc, viết nhạc
  • Lý thuyết âm nhạc
  • Sắp xếp âm nhạc
  • Sản xuất âm nhạc
  • Chỉnh sửa âm thanh
  • Tài năng giọng nói
  • Sáng tạo nội dung

Những điều cần suy nghĩ trước khi thuê một nhà sáng tác nhạc / viết nhạc

Tại sao phải thuê người sáng tác bài hát?

Tại sao cần thuê người sáng tác bài hát?

Mẹo để tìm kiếm các chuyên gia viết nhạc hàng đầu là xác định nhu cầu của bạn. Bạn muốn gì về bài hát cho dự án của mình? Bạn muốn gì từ một nhà sáng tác bài hát mà bạn có thể thuê? Đây sẽ là một mối quan hệ lâu dài hay chỉ là sự sắp xếp một lần, đột xuất?

Mục tiêu của bạn là tìm người viết lời để sáng tác bài hát cho video quảng cáo của bạn? Hay bạn đang tìm kiếm một trình chỉnh sửa video / âm thanh để giúp bạn sản xuất một video âm nhạc? Chi phí cho dự án của bạn sẽ phụ thuộc phần lớn vào phạm vi công việc của bạn và các kỹ năng cụ thể cần thiết để đưa dự án của bạn đến đúng đối tượng. 

Biết kiểu người bạn muốn làm việc cùng

Lựa chọn người hợp tác cùng doanh nghiệp

Hãy nghĩ về các đặc điểm của nhà viết nhạc mà bạn muốn thuê. Bạn cảm thấy điều gì là quan trọng nhất đối với mình và để dự án của bạn hoạt động thực sự hiệu quả. Không phải tất cả mọi người đều giống nhau và điều này phù hợp với việc thuê bất kỳ nhà viết nhạc chuyên nghiệp hoặc người làm nhạc tự do nào.

Mọi người sẽ khác nhau và có cách làm việc khác nhau, vì vậy hãy suy nghĩ về những gì bạn đang tìm kiếm để có thể lọc ra những người không làm việc tốt với bạn hoặc nhóm của bạn, và để bạn có thể tìm sự phù hợp nhất.

Một số kỹ năng mà các doanh nghiệp tìm kiếm người sáng tác bài hát hoặc khi tìm một người viết nhạc nên cân nhắc khi thuê bao gồm:

  • Kỹ năng giao tiếp tuyệt vời
  • Khả năng làm việc độc lập tốt
  • Tin tưởng và tôn trọng
  • Khả năng thảo luận ý tưởng dễ dàng và cởi mở với bạn
  • Khả năng thích ứng và linh hoạt
  • Khả năng cung cấp âm nhạc xuất sắc, hiểu đầy đủ và hiện thực hóa tầm nhìn của bạn

Cách chọn người sáng tác bài hát phù hợp

Khi bạn đang duyệt danh sách các chuyên gia viết nhạc, có thể hữu ích nếu bạn đã phát triển những tiêu chí chọn lọc các chuyên gia sáng tác bài hát trước mà bạn có thể muốn phỏng vấn. Bạn có thể sàng lọc hồ sơ theo các tiêu chí như:

  • Thể loại phù hợp. Bạn muốn một chuyên gia âm nhạc hiểu được thể loại âm nhạc mà bạn muốn sản xuất, nghiên cứu, viết về hoặc làm việc với họ. 
  • Kinh nghiệm dự án. Sàng lọc hồ sơ ứng viên để biết các kỹ năng và kinh nghiệm cụ thể (ví dụ: viết một bài báo học thuật về lý thuyết âm nhạc).
  • Phản hồi. Kiểm tra các bài đánh giá từ những khách hàng trước đây để tìm những lời chứng thực hoặc nhận xét cho bạn biết cảm giác cụ thể khi làm việc với một chuyên gia viết nhạc.

Cách viết một bài tuyển dụng người viết nhạc hiệu quả

Với hình dung rõ ràng về chuyên gia sáng tác bài hát lý tưởng của bạn, đã đến lúc viết bài đăng tuyển dụng đó. Mặc dù bạn không cần mô tả công việc đầy đủ như khi thuê nhân viên, hãy cố gắng cung cấp đủ chi tiết để nhà viết nhạc biết liệu họ có phù hợp với dự án hay không. 

Một bài tuyển dụng âm nhạc hiệu quả nên bao gồm: 

  • Phạm vi công việc: Từ chỉnh sửa âm thanh đến sáng tác nhạc, liệt kê tất cả những thứ bạn cần. 
  • Độ dài dự án: Bài đăng tuyển dụng của bạn nên cho biết đây là một dự án nhỏ hơn hay lớn hơn. 
  • Thông tin cơ bản: Nếu bạn thích trải nghiệm với các thể loại nhạc, nền tảng hoặc công cụ chỉnh sửa âm thanh nhất định, hãy đề cập đến vấn đề này tại đây. 
  • Ngân sách: Đặt ngân sách và lưu ý sở thích của bạn đối với giá theo giờ so với hợp đồng giá cố định.

Khám phá và thiết lập thể loại âm nhạc phù hợp

Loại âm nhạc phù hợp với doanh nghiệp của bạn ?

Hầu hết các nhà viết nhạc sẽ có tài năng đặc biệt trong các phong cách và lĩnh vực âm nhạc nhất định. Do đó, có thể hữu ích khi thiết lập loại nhạc bạn đang tìm kiếm cho dự án của bạn.

Sau đó, khi cân nhắc thuê một nhà sáng tác nhạc, hãy xem danh mục thông tin các tác phẩm sáng tác nhạc của họ và xem liệu bạn có thể hiểu được phong cách của họ hay không. Xem nó có phù hợp với thể loại âm nhạc bạn muốn không.

Hãy dành thời gian của bạn để xem qua tác phẩm của họ vì hầu hết các nhà sáng tác bài hát / người viết nhạc sẽ có thể sáng tác theo nhiều phong cách và vì vậy sẽ mất một chút thời gian để xem phạm vi công việc của họ nhưng nếu bạn làm điều này, nó sẽ giúp bạn tìm ra liệu bạn có thực sự thích âm nhạc của họ hay không.

Hiểu loại tâm trạng bạn thích, loại nhạc cụ và âm thanh nào làm nổi con thuyền của bạn và loại phong cách âm nhạc nào có thể hoạt động tốt cho dự án của bạn. Thu thập một số ví dụ có thể thực sự hữu ích khi bạn bắt đầu giao tiếp với các nhà soạn nhạc để bạn có thể cung cấp cho họ một ý tưởng rõ ràng về những gì bạn muốn từ họ.

Suy nghĩ về ngân sách của bạn

Ngân sách bao nhiêu cho dự án âm nhạc ?

Một số người nghĩ rằng tốt nhất là liên hệ với một nhà viết nhạc và yêu cầu báo giá cho một tác phẩm. Điều này là tốt và nó cũng có thể hữu ích cho nhà sáng tác nhạc để hiểu được loại ngân sách mà dự án phải làm. Nếu họ biết, họ có thể lập báo giá và làm việc dựa trên ngân sách này.

Nó cũng sẽ vô cùng hữu ích để bạn tìm ra những gì bạn cần và khoảng cách phân bổ ngân sách mà bạn có thể chi trả và muốn dành cho yếu tố âm nhạc trong dự án của mình. Sẽ có nhiều thứ khác nhau để bạn cân nhắc và cân đối, và do đó, bạn càng rõ ràng về ngân sách và hạn chế tài chính của mình, bạn càng dễ dàng tìm được người phù hợp để làm việc với bạn ở mức đầu tư của bạn.

  • Âm nhạc quan trọng như thế nào đối với bạn và đối với dự án của bạn?
  • Nó có thực sự quan trọng không? Nó có phải là một lĩnh vực mà bạn đầu tư rất nhiều vào không? Hay đó là một lĩnh vực bạn chỉ muốn có nhưng không phải là lĩnh vực bạn muốn dành nhiều thời gian?
  • Bạn có kinh phí lớn và bạn có sẵn sàng đầu tư cho một bản nhạc chất lượng cao không?
  • Bạn có muốn âm nhạc chỉ dành riêng cho doanh nghiệp của bạn không? Nếu vậy, điều này thường sẽ có chi phí cao và vì vậy bạn nên hướng đến yếu tố này.
  • HOẶC, đây có phải là một dự án với ngân sách cực kỳ eo hẹp? Trong trường hợp đó, loại nhạc sĩ nào sẽ có thể làm việc với bạn? Có lẽ bạn cần một người có sở thích hoặc mới bắt đầu?
  • Bạn có muốn gây quỹ ví dụ như thông qua một chiến dịch huy động vốn cộng đồng không?

Đây là tất cả những cân nhắc thú vị và hữu ích để suy nghĩ và thử và làm rõ trước khi bạn tiếp cận người mà bạn muốn thuê.

Suy nghĩ về cách giao tiếp với nhà sáng tác bài hát

Hợp tác như thế nào để hiệu quả ?

Người viết nhạc khác nhau làm việc theo những cách khác nhau và bạn cũng có thể có một cách làm việc nào đó tối ưu nhất cho mình. Do đó, việc tìm hiểu xem bạn có hợp nhau về cách làm việc hiệu quả với nhau hay không là điều quan trọng. Điều này có vẻ là một điều hiển nhiên hoặc một điểm nhỏ nhưng lại có thể khiến nhiều người trong nhóm của bạn có thể phàn nàn khi nhà làm nhạc đôi khi ‘biến mất’ hoặc vì lý do nào đó đã ngừng giao tiếp với họ.

Hoặc rằng có một số hiểu lầm xung quanh hợp đồng và những gì được mong đợi từ mối quan hệ công việc. Đó là lý do tại sao khi cho rằng cố gắng, hiểu về người bạn sắp thuê và thiết lập cách bạn sẽ tương tác với nhau trong khi làm việc cùng nhau là điều thực sự quan trọng.

Cách giao tiếp hiệu quả với người sáng tác nhạc

Chia sẻ tầm nhìn của bạn 

Một số người nghĩ rằng nói với một nhà viết nhạc rằng họ hoàn toàn có quyền tự do sáng tạo là một điều tốt. Tuy nhiên, thường thì điều này có thể gây nhầm lẫn. Nếu không có bất kỳ định hướng hoặc cái nhìn sâu sắc nào về những gì bạn có trong đầu cho dự án của mình, người sáng tác bài hát sẽ vô cùng khó khăn để tạo ra thứ gì đó phù hợp với dự án cho cả bạn và họ.

Cuối cùng, họ có thể đi theo một hướng hoàn toàn khác với những gì bạn mong đợi hoặc muốn và vì vậy, việc thảo luận về tầm nhìn của bạn và những gì bạn đang hy vọng trong và từ âm nhạc có xu hướng hữu ích nhất.

Đừng lo lắng về thuật ngữ âm nhạc

Thông thường, tốt nhất là nên tránh tất cả các thuật ngữ âm nhạc cùng nhau thay vì cố gắng sử dụng các thuật ngữ mà bạn không hoàn toàn biết và thoải mái. Có rất nhiều cách khác nhau để mô tả âm nhạc và rất nhiều thể loại âm nhạc khác nhau! Đừng để bị sa lầy bởi thuật ngữ vì nó có thể gây nhầm lẫn cho mọi người. Thông thường, tốt nhất bạn nên tập trung vào việc mô tả cách bạn muốn cảm nhận âm nhạc và lấy nó từ đó.

Sử dụng các bản nhạc tham khảo

Việc sử dụng các bản nhạc tham chiếu có chứa các yếu tố mà bạn thích và đang tìm kiếm là điều khá phổ biến. Nói với nhà sáng tác bài hát những gì bạn thích về bản nhạc hoặc các bản nhạc bạn đã chọn để họ hiểu bạn đến từ đâu với mỗi tài liệu tham khảo.

Mọi người nghe nhạc theo nhiều cách khác nhau và vì vậy đừng cho rằng những gì phù hợp với bạn trong một bản nhạc nhất định sẽ là điều hiển nhiên đối với người sáng tác. Giúp họ hiểu những gì bạn quan tâm hoặc không quan tâm đến các phần ví dụ.

Đưa ra phản hồi mang tính xây dựng và mô tả

Sẽ thực sự tốt nếu nhà sáng tác bài hát có được sản phẩm âm nhạc ngay lần đầu tiên, tuy nhiên, trên thực tế, có thể mất một vài lần lặp lại trước khi có được thành quả phù hợp với dự án âm nhạc cho doanh nghiệp của bạn một cách hoàn hảo. Bạn có thể cần phải làm việc với họ để giúp định hình âm nhạc đáp ứng nhu cầu của bạn.

Cố gắng tỏ ra tích cực và giải thích điều gì hiệu quả hoặc không hiệu quả với bạn trong những gì người sáng tác nhạc đã làm.

Nếu âm nhạc không hoàn toàn như những gì bạn đang tìm kiếm, hãy nghĩ về những điều cần thay đổi để âm nhạc gần với những gì bạn cần. Hãy kiên nhẫn và ghi nhớ rằng một nhà soạn nhạc không phải là một người đọc tâm trí và vì vậy bạn có thể cần giúp họ đến gần với mong muốn của bạn, nếu họ chưa hoàn thành bài hát đúng yêu cầu. 

Chi phí thuê một chuyên gia viết nhạc là bao nhiêu?

Giá thuê một nhà sáng tác bài hát có thể thay đổi do nhiều yếu tố, bao gồm chuyên môn và kinh nghiệm, vị trí và điều kiện thị trường.

  • Một chuyên gia âm nhạc có kinh nghiệm có thể yêu cầu mức phí cao hơn nhưng cũng làm việc nhanh hơn, có nhiều lĩnh vực chuyên môn hơn và cung cấp sản phẩm chất lượng cao hơn.
  • Một nhà sáng tác nhạc vẫn đang trong quá trình xây dựng cơ sở khách hàng có thể định giá dịch vụ âm nhạc của họ cạnh tranh hơn. 

Cái nào phù hợp với bạn sẽ phụ thuộc vào các chi tiết cụ thể của dự án của bạn.

Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo thuê dịch vụ sáng tác bài hát với chi phí luôn được minh bạch, công khai thông qua Beelancer.vn

Beelancer.vn

sáng tác bài hát
Sàn giao dịch điện tử uy tín cung cấp các dịch vụ chất lượng

Beelancer.vn là sàn giao dịch điện tử về tìm kiếm việc làm freelancer đa dạng ngành nghề và uy tín nhất hiện nay như sáng tác nhạc / sáng tác bài hát, chỉnh sửa video, làm lyrics cho bài hát, lồng tiếng, biên kịch, lập trình web, marketing, gia sư…

Beelancer – Nơi tìm kiếm nhiều cơ hội phát triển cho các nhà viết nhạc có nhu cầu tìm việc tại nhà đến với những doanh nghiệp uy tín. Đồng thời, Beelancer sẽ là cầu nối liên kết giữa các doanh nghiệp có nhu cầu đăng tin tuyển dụng freelancer sáng tác bài hát cho doanh nghiệp đến các ứng viên đầy kinh nghiệm. Ngoài ra, sàn sẽ đảm bảo kiểm duyệt thông tin chính xác mà các ứng viên làm việc tại sàn cung cấp.

Dịch vụ tìm việc tại Beelancer

Những ưu điểm khi lựa chọn hợp tác với Beelancer – Sàn giao dịch điện tử uy tín:

  • Sàn giao dịch thuần Việt, dễ sử dụng với mọi đối tượng.
  • Hoàn tiền 100% cho khách hàng nếu dịch vụ của Freelancer không đúng cam kết.
  • Giá tiền của các dịch vụ đăng bán trên Beelancer luôn được công khai rõ ràng.
  • Freelancer chỉ phải chịu phí 10% cho 1 đơn hàng thay vì 20% phí như các website nước ngoài khác.
  • Beelancer đã được Bộ Công Thương chứng nhận và cấp phép hoạt động hợp pháp.
  • Sàn đa dạng sự lựa chọn về ngành nghề cũng như dịch vụ đăng bán.
  • Không mất phí trung gian. Miễn phí 100% cho người mua dịch vụ, thuê freelancer làm việc.
sáng tác bài hát
Tuyển dụng freelancer sáng tác bài hát qua Beelancer.vn

Để đăng tin thuê người sáng tác bài hát trên sàn Beelancer.vn bạn chỉ cần vào website của sàn, tạo cho mình một tài khoản, sau đó bấm chọn thư mục “Video & âm nhạc” –> “Sáng tác nhạc”. Giao diện trên sàn lúc này sẽ có các nhà làm nhạc Freelancer, việc của bạn là lựa chọn người mà bạn mong muốn hợp tác nhất cùng giá cả hợp lý với bản thân mình.

Đăng ký Dịch vụ sáng tác nhạc tại đây

>>Xem thêm: Thu âm quảng cáo, thuê giọng đọc phát triển – làm sao để chọn được dịch vụ tốt?

Trên đây là bài viết về Sáng tác bài hát công ty – 5 điều cần lưu ý trước khi thuê dịch vụ. Hy vọng sau khi đọc bài viết này bạn sẽ được cung cấp những thông tin cần thiết về Sáng tác bài hát công ty. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì bạn đừng ngần ngại liên hệ page của Beelancer.vn hoặc bình luận trực tiếp ở dưới bài viết.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc tại nhà online để ứng tuyển công việc sáng tác bài hát ngắn hạn theo chuyên môn bản thân hoặc tìm kiếm sáng tác bài hát freelancer nhằm phục vụ cho các dự án của mình thì có thể liên hệ Beelancer, thông qua:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Trân trọng cảm ơn!

Ngân Huỳnh.

Liên Hệ:
Email: 
support@beelancer.vn
ĐT: 028.3880.1800
Hotline: 0909.7447.53
VP làm việc: Số 8, Đường 14, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Trụ sở chính: 413 Tỉnh Lộ 43, KP1, P.Tam Phú, Q.Thủ Đức, TP.HCM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây