Làm một đoạn giới thiệu game sẽ tốn bao nhiêu tiền? Chi phí của đoạn giới thiệu game phụ thuộc vào nhiều yếu tố? Đó là những yếu tố nào? Câu trả lời sẽ có ở ngay trong bài viết này. Hãy cùng Beelancer tìm hiểu nào!

Làm một đoạn giới thiệu trò chơi điện tử sẽ tốn bao nhiêu tiền? Các trò chơi điện tử phổ biến và những trò chơi mới hầu như luôn có chung một yếu tố tiếp thị chính – tất cả chúng đều có đoạn giới thiệu game thu hút người chơi game đến với ý tưởng trò chơi, giới thiệu những điểm nổi bật chính tạo nên sự quan tâm của người tiêu dùng và xây dựng cảm giác cấp bách mua trò chơi ngay sau khi nó được phát hành. 

Sản xuất đoạn giới thiệu trò chơi điện tử theo kiểu hoạt hình có thể giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn và tạo ra sự quan tâm của người tiêu dùng đối với trò chơi, nhưng chi phí để tạo đoạn giới thiệu trò chơi điện tử là bao nhiêu?

Nguyên tắc cơ bản về đoạn giới thiệu game

giới thiệu game
Khán giả có hiểu đoạn video giới thiệu game của bạn?

Đoạn giới thiệu game hay đoạn game trailer của bạn sẽ phải cho thấy game của bạn là gì, nó nên có sức mạnh để thúc đẩy cảm xúc và sự quan tâm của mọi người trước khi họ có cơ hội chơi thử trò chơi của bạn. Nó cung cấp cho bạn một kho công cụ hình ảnh và âm thanh để biến người xem thành người chơi.

Cấu trúc của đoạn giới thiệu trò chơi điện tử của bạn có thể sẽ luôn giống nhau. Nó sẽ:

  1. Bắt đầu bằng một đoạn giới thiệu ngắn, thu hút sự chú ý
  2. Đưa ra một câu chuyện ngắn bằng cách sử dụng cảnh trong trò chơi và một vài câu trích dẫn nếu có thể
  3. Kết thúc bằng lời kêu gọi hành động mạnh mẽ để cho người xem biết địa điểm và thời điểm họ có thể xem trò chơi

Một số điều cần lưu ý về thiết kế đoạn giới thiệu trò chơi cho riêng bạn

giới thiệu game
Nguồn internet

Thu hút khán giả của bạn

Đoạn giới thiệu game của bạn phải càng thú vị càng tốt. Hãy nghĩ theo cách này: Khi người xem truy cập vào trò chơi, bạn đang hình thành mối quan hệ với người đó và đoạn trailer bạn tạo thường là ấn tượng đầu tiên mà mọi người nhận được về trò chơi của bạn, vì vậy bạn không muốn phá vỡ nó. Nếu ai đó sẽ dành thời gian của họ để nhấp vào chơi, bạn không muốn ấn tượng đầu tiên của họ về trò chơi của bạn trở nên nhàm chán hoặc chất lượng thấp. Bạn nên tạo cho họ một thứ gì đó hấp dẫn và giải trí.

Điều tồi tệ nhất là tạo một đoạn giới thiệu game dở tệ và cung cấp thứ gì đó không cùng chất lượng với trò chơi của bạn.

Nếu bạn có một trò chơi tuyệt vời, hãy dành thời gian để tạo một đoạn giới thiệu thú vị để bạn không vô tình làm mất lòng mọi người. Nếu bạn đưa ra một đoạn giới thiệu quá tệ hại, ngay cả khi trò chơi của bạn tuyệt vời, họ vẫn có thể nhấp chuột bỏ đi và bạn sẽ mất cơ hội thu hút sự chú ý của người xem.

Đảm bảo khán giả hiểu game của bạn

Vào cuối đoạn giới thiệu, bạn sẽ để người xem hiểu được nội dung trò chơi của bạn. Điều này không nhất thiết có nghĩa là bạn cần giải thích cơ chế chơi. Đó có thể là câu chuyện, bầu không khí hoặc giai điệu của trò chơi… Đó có thể là về nhân vật chính, mục tiêu của trò chơi, có vô số thứ bạn có thể thể hiện…

Tập trung đoạn giới thiệu của bạn xung quanh một khái niệm cốt lõi

Mọi người dường như luôn nhồi nhét quá nhiều thông tin vào đoạn giới thiệu game của họ và kết quả nói chung là rất tệ. Bạn không cần phải đi sâu vào quá nhiều chi tiết trong đoạn giới thiệu của mình. Bao quát câu chuyện, cách chơi, bầu không khí, giai điệu, giải thưởng, giá cả, hệ điều hành hoặc thiết bị, v.v. của trò chơi là quá nhiều trong 60 giây. 

Đoạn giới thiệu là điểm hấp dẫn để khiến mọi người muốn tìm hiểu thêm về trò chơi của bạn hoặc mua trò chơi đó. Đó không phải là nơi để khoe mọi tính năng và thảo luận về các sắc thái của trò chơi. Bạn hãy dành những thông tin đó cho trang web của mình. Giữ mọi thứ đơn giản và chống lại sự cám dỗ để nhồi nhét mọi tính năng của trò chơi vào đoạn giới thiệu vì nó có thể khiến mọi người bối rối hoặc thậm chí tệ hơn là làm mọi người tắt đi đoạn giới thiệu game của bạn.

Viết trước câu chuyện của đoạn giới thiệu game, lên kế hoạch cho công việc của bạn

Để tạo một đoạn giới thiệu tốt, bạn cần có kế hoạch. Đó là ý tưởng tương tự như việc tạo nguyên mẫu đầu tiên của bạn trước khi bắt đầu sản xuất hoặc các hình thu nhỏ bản vẽ trước khi tạo tác phẩm nghệ thuật đẹp. Nó sẽ tạo nên sự hiệu quả hơn: bạn đảm bảo rằng ý tưởng của bạn xứng đáng với thời gian của bạn trước khi dành hàng giờ để chỉnh sửa video.

Câu chuyện sẽ kể là gì? Điểm mạnh của tiêu đề của bạn là gì? Khi bạn mở trình chỉnh sửa trình tự của mình, bạn nên trả lời những câu hỏi đó. Đó là một khoản đầu tư thời gian đáng giá vì bạn sẽ sử dụng đến thông tin đó cho giai đoạn ra mắt sản phẩm, có thể là cho trang đích hoặc thông cáo báo chí của bạn.

Sau đó, tìm kiếm tài liệu tham khảo và nghiên cứu chúng một cách cẩn thận. Cố gắng tìm các trò chơi và phim lấy bối cảnh trong một thế giới tương tự như trò chơi của bạn, ghi chú về các loại ảnh và bố cục chúng sử dụng, bạn sẽ thường thấy kết quả được sử dụng để tạo cảm giác cho thế giới game, cận cảnh chân dung để khắc họa cảm xúc của nhân vật.

Lập kế hoạch không mất quá nhiều thời gian. Mặt khác, việc ghi lại những cảnh quay không liên quan đến câu chuyện của bạn sẽ không chỉ khiến bạn tốn rất nhiều thời gian mà cuối cùng đoạn giới thiệu game của bạn sẽ còn tệ hơn rất nhiều.

Đừng bỏ qua âm thanh

Âm nhạc thiết lập nhịp độ và sẽ thúc đẩy cảm xúc cho người xem hơn bất cứ điều gì khác. Âm thanh trong đoạn giới thiệu là nền tảng: bạn sẽ thực hiện cắt giảm phân cảnh video dựa trên nhịp điệu. Điều này có nghĩa là bạn cần âm nhạc để chỉnh sửa đoạn giới thiệu game của mình.  

Lý tưởng nhất là bạn muốn giai điệu phù hợp với video của mình, vì vậy bạn có thể sử dụng giai điệu đó để cấu trúc câu chuyện và tăng cường hành động cùng với âm thanh. Âm thanh và hình ảnh phải kể cùng một câu chuyện.

Bạn cũng không thể sử dụng âm thanh trong trò chơi từ cảnh quay trò chơi của mình vì nó sẽ mang lại cho bạn sự gián đoạn giữa các cảnh quay. Sử dụng hiệu ứng âm thanh từ trò chơi, nhưng đặt chúng bằng thủ công khi chỉnh sửa. 

Hãy cẩn thận khi bạn chia sẻ đoạn giới thiệu game của mình

Sau cùng là giai đoạn giới thiệu game trailer của bạn. Bây giờ bạn dành thời gian tìm cách làm như thế nào để mọi người có thể xem nó. 

Đối với mạng xã hội, bạn có thể chia sẻ video trực tiếp. Nếu có văn bản, bạn chỉ muốn xuất một phiên bản HD sẵn sàng và tải nó lên Twitter và Facebook, Tiktok… Có văn bản trong video là rất quan trọng.

Khi nói đến YouTube, bạn muốn có hình thu nhỏ đẹp nhất có thể. Công cụ tìm kiếm YouTube là công cụ tìm kiếm lớn trên thế giới và nó sẽ giúp bạn tăng lượt xem theo thời gian. Ít nhất nếu tiêu đề của bạn, mô tả của bạn và các thẻ của bạn là chính xác.

Có khá nhiều điều để tìm hiểu về điều đó, nhưng đây là một số đề xuất khi bạn sử dụng Youtube để tiếp cận khán giả của mình:

  1. Sử dụng tiêu đề rõ ràng, mang tính mô tả. Sử dụng tên của trò chơi và đề cập đến “đoạn giới thiệu phát hành”, “đoạn giới thiệu”, v.v. để người xem biết đó không là phiên bản cuối cùng. Đề cập đến các nền tảng có sẵn nếu trò chơi của bạn là độc quyền.
  2. Cung cấp một đoạn giới thiệu ngắn về trò chơi của bạn ở đầu mô tả. 2 dòng đầu tiên sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, vì vậy bạn sẽ muốn dòng đầu tiên cho biết nội dung của game trong một câu duy nhất, sử dụng lại quảng cáo chiêu hàng từ trang đích hoặc PR của bạn. Dưới đó, bao gồm một liên kết để mọi người tìm thấy trò chơi.
  3. Sử dụng một số thẻ có liên quan, bao gồm thể loại trò chơi và biểu thức mà những người quan tâm đến loại trò chơi của bạn có thể tìm kiếm. Cố gắng trở nên cụ thể, tức là “chơi miễn phí”, “trò chơi điện tử”, “đoạn giới thiệu trò chơi di động”, “trò chơi android”,…

3 yếu tố ảnh hưởng đến chi phí sản xuất đoạn giới thiệu game

giới thiệu game

Thời lượng của đoạn giới thiệu trò chơi điện tử

Các đoạn giới thiệu game thường có tổng thời lượng từ 40 giây đến 1 phút. Hãy nhớ rằng quá trình sản xuất video về cơ bản mất nhiều thời gian hơn để đạt được và 1 phút video có thể mất vài ngày hoặc có khả năng vài tuần để sản xuất tùy thuộc vào số lượng quay phim, hoạt ảnh và chỉnh sửa hậu kỳ có trong đoạn giới thiệu trò chơi điện tử.

5-10 giây đầu tiên của đoạn giới thiệu sẽ là quan trọng nhất để thu hút khán giả và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Do đó, nếu bạn đang làm việc với ngân sách eo hẹp, hãy tìm cách phân bổ ngân sách cho đồ họa và animation mạnh mẽ nhất trong phần đầu của quá trình sản xuất game – nó chắc chắn sẽ đáng để đầu tư.

Sự phức tạp của đoạn giới thiệu game

Sự phức tạp của đoạn giới thiệu trò chơi điện tử cũng ảnh hưởng đến chi phí sản xuất. Video càng phức tạp hoặc khó và nhu cầu sản xuất càng cao thì chi phí cho mỗi phút sản xuất của bạn càng cao. Điều này phần lớn phụ thuộc vào thực tế là mỗi thành viên trong nhóm sản xuất của bạn tính phí theo giờ và phần lớn tỷ lệ theo giờ của cá nhân họ dựa trên trình độ kỹ năng của họ, các ngưỡng cửa cao hơn đương nhiên sẽ tính phí cao hơn cho dự án.

Mức lương cho nhóm thành viên tối đa trung bình theo giờ như sau:

  • Đạo diễn phim: > $ 250 mỗi giờ
  • Script Writer: > $ 150 mỗi giờ
  • Quay phim: > $ 400 mỗi giờ
  • Biên tập viên: > $ 175 mỗi giờ
  • Diễn viên: > $ 500 mỗi giờ
  • Chụp Studio – lên đến $ 400 mỗi giờ
  • Trình tường thuật: > $ 400 mỗi giờ
  • Tệp âm thanh: lên đến $ 1000
  • Kết xuất video: lên đến $ 75 mỗi giờ
  • Các khoản phí khác – có thể tốn thêm rất ít lên đến 1000 giây
  • v.v.v

Phong cách của video

Hoạt ảnh, đồ họa, hiệu ứng đặc biệt và nhiều kỹ thuật khác thường được sử dụng trong quá trình sản xuất đoạn giới thiệu game và tất cả chúng đều trông thực sự hấp dẫn. Tuy nhiên, tất cả các kỹ thuật này kết hợp với nhau để tạo ra một phong cách cụ thể của video cũng đóng góp phần lớn vào chi phí của video. Ví dụ: về các kiểu animation khác nhau và chi phí liên quan của chúng cho mỗi phút đối với các hoạt ảnh trung bình, không quá phức tạp:

  • Hoạt hình 2D – $ 5.000 – $ 20.000
  • Hoạt hình 3D – $ 10.000 – $ 20.000
  • Đồ họa chuyển động – $ 3.000 – $ 5.000
Mỗi tính năng hoặc kiểu hoạt hình càng phức tạp, thì chi phí sản xuất càng cao.

Để kiểm soát chi phí, hãy giữ mọi thứ đơn giản và tập trung vào việc sử dụng nhiều nhất các hoạt ảnh hoặc các quy trình sản xuất phức tạp khác trong phần đầu tiên của video (giả sử 10 giây đầu tiên), điều này đảm bảo rằng:

  • Số lượng khán giả tối đa XEM hoạt ảnh và sự phức tạp trong quá trình sản xuất game của bạn.
  • Bạn thu hút sự quan tâm và xây dựng sự cường điệu ngay từ sớm để khán giả của bạn sẽ chú ý đến phần còn lại của các chi tiết.
  • Nội dung có thể được sử dụng lại trong suốt đoạn giới thiệu game sẽ được hoàn thiện sớm trong quá trình sản xuất.

Một số đoạn video game trailer

Civilization 6 Anthology 

Nguồn: Youtube

NBA 2K22

Nguồn: Youtube

RoboCop – Rogue City

Nguồn: Youtube

Dread Hunger

Tổng kết

Chi phí để sản xuất một đoạn video giới thiệu game sẽ là khác nhau, nhưng tỷ lệ trung bình cho sản xuất video trò chơi điện tử không có hoạt ảnh là từ 1.000 đô la đến 10.000 đô la cho mỗi phút hoàn thành. Các video game trailer hoạt hình có thể có giá cao hơn đáng kể với một số hoạt ảnh dẫn đến 12.000 đô la trở lên mỗi phút tùy thuộc phần lớn vào các nguồn lực cần thiết để đạt được tầm nhìn của dự án, không có gì lạ khi một video hoạt hình có giá hơn 20.000 đô la mỗi phút hoàn thành, đặc biệt nếu sử dụng đồ họa chuyển động dừng hoặc hoạt hình 3D.

Beelancer.vn

sáng tác bài hát
Sàn giao dịch điện tử uy tín cung cấp các dịch vụ chất lượng

Beelancer.vn – nơi tìm kiếm việc làm freelancer đa ngành nghề và uy tín nhất hiện nay. Thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử Beelancer sẽ tạo nhiều cơ hội phát triển hơn cho các freelancer thiết kế game / thiết kế đoạn giới thiệu game / video game trailer editor có nhu cầu tìm việc tại nhà. Đồng thời, sẽ là cầu nối liên kết giữa các doanh nghiệp có nhu cầu đăng tin tuyển dụng freelancer thiết kế game / freelancer chỉnh sửa đoạn giới thiệu game đến các ứng viên đầy kinh nghiệm.

Những ưu điểm khi lựa chọn hợp tác với Beelancer – Sàn giao dịch điện tử uy tín:

  • Sàn giao dịch thuần Việt, dễ sử dụng với mọi đối tượng.
  • Hoàn tiền 100% cho khách hàng nếu dịch vụ của Freelancer không đúng cam kết.
  • Giá tiền của các dịch vụ đăng bán trên Beelancer luôn được công khai rõ ràng.
  • Freelancer chỉ phải chịu phí 10% cho 1 đơn hàng thay vì 20% phí như các website nước ngoài khác.
  • Beelancer đã được Bộ Công Thương chứng nhận và cấp phép hoạt động hợp pháp.
  • Sàn đa dạng sự lựa chọn về ngành nghề cũng như dịch vụ đăng bán.
  • Không mất phí trung gian. Miễn phí 100% cho người mua dịch vụ, thuê freelancer làm việc.
Beelancer.vn

Beelancer luôn đảm bảo công khai minh bạch chi phí thuê Freelancer thiết kế game / thiết kế đoạn giới thiệu game / video game trailer editor cho bạn.

>>Xem thêm: Reskin game là gì? 5+ điều cần biết khi tìm hiểu về reskin game

Trên đây là bài viết về Chi phí bao nhiêu để tạo 1 đoạn giới thiệu game hay và hấp dẫn. Hy vọng sau khi đọc bài viết này bạn sẽ được cung cấp những thông tin cần thiết về thiết kế bao bì. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì bạn đừng ngần ngại liên hệ page của Beelancer.vn hoặc bình luận trực tiếp ở dưới bài viết.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc tại nhà online để ứng tuyển công việc freelancer thiết kế game / thiết kế đoạn giới thiệu game / video game trailer editor ngắn hạn theo chuyên môn bản thân hoặc tìm kiếm freelancer thiết kế game / freelancer chỉnh sửa đoạn giới thiệu game nhằm phục vụ cho các dự án của mình thì có thể liên hệ Beelancer, thông qua:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Trân trọng cảm ơn!

Ngân Huỳnh.

Liên Hệ:
Email: 
support@beelancer.vn
ĐT: 028.3880.1800
Hotline: 0909.7447.53
VP làm việc: Số 8, Đường 14, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Trụ sở chính: 413 Tỉnh Lộ 43, KP1, P.Tam Phú, Q.Thủ Đức, TP.HCM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây