Bạn muốn tìm hiểu cách thiết kế bao bì online cho thương hiệu mỹ phẩm của mình? Làm cách nào để thiết kế bao bì mỹ phẩm của bạn nổi bật trên kệ và đưa sản phẩm của bạn vào túi của khách hàng? Hãy đọc bài viết này và tìm ra câu trả lời nhé!

Có rất ít ngành công nghiệp có nhiều tiềm năng để phát triển những khách hàng trung thành và khó tính như làm đẹp và mỹ phẩm. Mọi phụ nữ, chưa kể đến rất nhiều nam giới sử dụng các sản phẩm làm đẹp hàng ngày.

Nếu bạn sở hữu một dòng sản phẩm làm đẹp hoặc mỹ phẩm, thì khả năng kinh doanh nghiêm túc là có. Nhưng nó cũng có nghĩa là nếu bạn muốn nắm bắt công việc kinh doanh đó và tự mình thực hiện nó, bạn sẽ cần phải tìm cách vượt qua nhiều sự trở ngại hơn, bạn phải tìm cách cạnh tranh với đối thủ và nói với khách hàng lý tưởng của bạn “ĐÂY là son môi cho bạn!” Và cách tốt nhất để làm điều đó là bao bì của bạn.

Bao bì của bạn là thứ đầu tiên mà khách hàng sẽ nhìn thấy đầu tiên. Nếu bao bì của bạn thu hút sự chú ý của họ và nói lên những gì họ đang tìm kiếm, họ có thể sẽ mang sản phẩm của bạn về nhà và dùng thử. Nếu không? Nó có khả năng tích tụ bụi trên giá.

Nhưng chính xác thì làm thế nào để bạn thiết kế được loại bao bì khiến khách hàng lý tưởng của bạn phải ngay lập tức phải bỏ sản phẩm của bạn vào giỏ hàng? Đừng bao giờ sợ hãi, Beelancer.vn ở đây với tất cả thông tin bạn cần để thiết kế bao bì nổi bật trên kệ và đưa sản phẩm của bạn vào túi của khách hàng (và cuối cùng là trên khuôn mặt của họ).

Chuẩn bị trước khi thiết kế bao bì online cho mỹ phẩm

thiết kế bao bì online cho mỹ phẩm

Trước khi bắt đầu thiết kế bao bì, có một số điều bạn muốn làm rõ:

Xác định khách hàng lý tưởng của bạn

Điều quan trọng là phải biết bạn đang thiết kế cho ai. Khách hàng lý tưởng của bạn là ai? Họ có phải là những cô gái trẻ tuổi cũng bị ám ảnh bởi sự lấp lánh giống như các thần tượng idol? Họ có phải là phụ nữ da màu muốn tìm sản phẩm trang điểm thực sự phù hợp với màu da của họ không? Họ là những người đàn ông nam tính… nhưng cũng muốn có làn da mềm mại? Và một khi bạn biết họ là ai, họ đang tìm kiếm điều gì ở một thương hiệu mỹ phẩm? Bạn sẽ biết điều gì thu hút sự chú ý của họ.

Xác định cá tính thương hiệu của bạn

Xác định cá tính thương hiệu của bạn cũng quan trọng như việc xác định khách hàng lý tưởng. Thương hiệu của bạn là gì? Bạn có kín đáo và sắc sảo giống như Urban Decay? Đơn giản và cổ điển như Bobbi Brown? Sang trọng như Dior? Có thể dễ tiếp cận được như Wet n Wild? Với tư cách là một thương hiệu, bạn là ai và cá tính bạn muốn thể hiện cho khách hàng của mình – sẽ quyết định những yếu tố thiết kế nào bạn sử dụng trong bao bì của mình.

Xác định cách khách hàng mua sản phẩm của bạn

Bạn cũng sẽ muốn xem xét cách bạn sẽ bán sản phẩm của mình. Bạn đang bán hàng trực tuyến hay tại cửa hàng? Trong các cửa hàng nhỏ hay trong các nhà bán lẻ lớn? Chiến lược thiết kế của bạn có thể thay đổi tùy thuộc vào vị trí sản phẩm của bạn đang được trưng bày ở đâu.

Tạo Moodboard cho thương hiệu của bạn

Một điều tuyệt vời cần làm trước khi bạn bắt đầu thiết kế là tạo một bảng tâm trạng – Moodboard cho thương hiệu của bạn. Tập hợp các hình ảnh, màu sắc, quảng cáo và bất kỳ thứ gì khác mà bạn cảm thấy thể hiện cá tính thương hiệu của mình; những thứ này sẽ đóng vai trò là nguồn cảm hứng khi bạn trải qua quá trình thiết kế.

Hãy để xu hướng bao bì mỹ phẩm truyền cảm hứng cho bạn

Nếu bạn cần một chút cảm hứng cho thiết kế bao bì của mình, không có nơi nào tốt hơn để bắt đầu hơn là xem các xu hướng bao bì mỹ phẩm mới nhất. Khi bạn biết những gì hiện đang là xu hướng, bạn có thể tạo bao bì phục vụ cho những gì quan trọng đối với khách hàng của bạn ngay bây giờ và điều đó nói với họ theo đúng cách.

Hãy nhớ rằng bạn muốn chọn một kiểu dáng vừa hiện đại, vừa hợp xu hướng, nhưng cũng vượt thời gian và hấp dẫn trên toàn cầu, vì vậy thiết kế bao bì của bạn càng cập nhật càng tốt.

Dưới đây là xu hướng thiết kế bao bì mỹ phẩm mà chúng ta đang thấy ở khắp mọi nơi trong thời gian gần đây:

1. Bản vẽ đường phức tạp

Các hình vẽ phức tạp sử dụng các đường nét tinh xảo và nhiều chi tiết là một xu hướng đẹp vượt thời gian cho bao bì mỹ phẩm. Đặc biệt các hình vẽ hoa lá và tự vẽ tay, những họa tiết được đặt khéo léo trong các khu vực được chọn hoặc bao phủ toàn bộ sản phẩm sẽ thu hút ánh nhìn người tiêu dùng. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó mạnh mẽ hơn nhưng vẫn muốn một thứ gì đó thanh lịch và chi tiết, một phong cách vẽ hình học, rõ ràng và mát mẻ có thể phù hợp với bạn. Xu hướng này là hoàn hảo cho bạn nếu thương hiệu của bạn chú ý đến chi tiết hoặc nếu bạn đang tìm kiếm một cách tinh tế nhưng đẹp mắt để giới thiệu những gì bên trong bao bì của bạn, bằng cách vẽ các thành phần bạn sử dụng.

2. Phông chữ tùy chỉnh độc đáo

(Nguồn internet)

Xu hướng phông chữ đậm – Bold fonts mà chúng ta đang thấy trong thiết kế đồ họa cũng tự nhiên mở rộng sang bao bì. Phông chữ độc đáo có thể mang lại cho bao bì của bạn rất nhiều nét cá tính và đặc sắc riêng. Kiểu chữ là cách hoàn hảo để thể hiện bạn là ai với tư cách là một thương hiệu, và một phông chữ được viết tay có thể chỉ là thứ giúp bạn khác biệt với đám đông. Cho dù nó mang một sự rung cảm cổ điển, một tuyên bố táo bạo hay một sự tinh tế kỳ quặc, một phông chữ độc đáo chắc chắn sẽ ghi nhớ trong tâm trí mọi người.

3. Hoa văn đậm, bắt mắt

Thiết kế bao bì online cho mỹ phẩm bắt mắt

Với các sọc lớn và sự kết hợp màu sắc hoang dã, xu hướng hoa văn đậm sẽ khiến bao bì của bạn nhảy khỏi kệ. Các hoa văn bắt mắt, được đặt ở vị trí tốt làm cho bao bì của bạn nổi bật và mang đến cho thương hiệu của bạn một vẻ ngoài tự tin, trẻ trung, khiến bạn khác biệt với những người khác. 

Đặc biệt là các mẫu có họa tiết không theo quy luật đang là một xu hướng được sử dụng lại từ nhiều năm trước, sẽ có thể mang lại cho bao bì của bạn một lợi thế nhất định. Nhưng điều đó không có nghĩa là thương hiệu của bạn phải trẻ và lớn để có thể sử dụng xu hướng này: các mẫu trừu tượng có thể phù hợp với bất kỳ thương hiệu nào, miễn là bạn có màu sắc và hình dạng phù hợp.

4. Bao bì màu đen lạnh

Thiết kế bao bì online tone đen lạnh sang trọng

Bao bì mỹ phẩm đen trắng là một xu hướng vượt thời gian mà chúng ta sẽ không bao giờ ngừng sử dụng. Điểm mới trong các thiết kế bao bì mà chúng ta đang thấy là mặc dù màu trắng từng là sự lựa chọn áp đảo cho bao bì mỹ phẩm, thì màu đen dường như đang thống trị bao bì đơn sắc ngay bây giờ. 

Để thêm phần thú vị, những thiết kế này sử dụng những họa tiết tinh tế và những mảng màu nhỏ để bắt mắt. Bao bì chủ yếu là màu đen trông sang trọng và có không khí bí ẩn và mát mẻ. Hơn nữa, nếu bạn chọn một thiết kế đơn sắc sang trọng, bạn có thể chắc chắn rằng bao bì của bạn sẽ không bao giờ lỗi mốt.

5. Họa tiết hoa cỏ, thiên nhiên và tông màu đất ấm

Một xu hướng cổ điển đầy phong cách mà chúng ta không thể không có là bao bì mỹ phẩm được bao phủ bởi những bông hoa phong phú, ấm áp và tông màu đất tự nhiên. Mặc dù xu hướng này mang lại sự rung cảm nữ tính và đôi khi thậm chí gợi cảm, nhưng nó cũng có thể mang lại cảm giác ấm áp và thoải mái. Sự kết hợp giữa các hình minh họa hoa tươi tốt và phong phú với kiểu chữ đơn giản dẫn đến phong cách cổ điển tạo ra một cái nhìn gần gũi nhưng sang trọng.

6. Màu pastel tối giản hiện đại

Xu hướng màu pastel trong thiết kế bao bì online cho mỹ phẩm

Màu pastel và chủ nghĩa tối giản là một sự kết hợp rất tuyệt vời. Màu pastel sẽ làm cho một thiết kế bao bì thiết kế tối giản trở nên mềm mại, và một thiết kế tối giản, gọn gàng sẽ đảm bảo rằng bao bì màu pastel của bạn trông hiện đại và trưởng thành hơn. 

Kết hợp với cả hai để tìm ra sự kết hợp phù hợp cho thương hiệu của bạn. Bạn có thể giữ cho nó đơn giản và phong cách bằng cách chọn một màu pastel nói lên khách hàng và thương hiệu của bạn hoặc bạn có thể kết hợp các màu pastel để có được vẻ ngoài vui tươi và mơ mộng.

Cách chọn nhà thiết kế phù hợp cho bao bì mỹ phẩm online của bạn

DIY

Tất nhiên, lựa chọn đầu tiên của bạn là tự làm mọi việc. Nhưng trừ khi bạn có kinh nghiệm thiết kế, chúng tôi không khuyên bạn nên làm như vậy. Thiết kế bao bì mỹ phẩm của bạn rất quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp và bạn nên cần người có chuyên môn về lĩnh vực này hơn là tự tay thực hiện.

Thuê một nhà thiết kế bao bì

Thiết kế bao bì online chuyên nghiệp

Lựa chọn khác của bạn là thuê một nhà thiết kế để quản lý quá trình thiết kế cho bạn. Có hai cách tốt để làm điều này: bạn có thể thuê một người làm việc tự do hoặc bạn có thể phát động một cuộc thi thiết kế.

Nếu bạn muốn làm việc trực tiếp với một freelancer, bạn sẽ muốn tìm một người có kinh nghiệm về thiết kế bao bì sản phẩm (thậm chí tốt hơn nếu họ đặc biệt làm việc trong ngành mỹ phẩm).

Bắt đầu thiết kế!

Khi bạn đã có nhà thiết kế của mình, đã đến lúc bắt đầu thiết kế bao bì online cho mỹ phẩm của bạn! 

Sau khi bạn đã xem xét thiết kế phong cách thương hiệu của mình với nhà thiết kế của bạn và cho họ biết chính xác những gì bạn đang tìm kiếm, bạn sẽ muốn yêu cầu họ phát triển một mô hình thiết kế. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một mẫu bao bì cụ thể để xem xét trước khi bạn hoàn thiện thiết kế của mình.

Khi bạn đã có mẫu thiết kế của mình, bạn sẽ muốn đánh giá thiết kế của mình và xem liệu nó có phù hợp với sản phẩm của bạn hay không. Khi đánh giá mô hình của bạn, hãy tự hỏi:

  • Điều này có thu hút sự chú ý của khách hàng lý tưởng của tôi không?
  • Bao bì có vẻ dễ tiếp cận / dễ sử dụng?
  • Bao bì này có nổi bật so với bao bì của đối thủ cạnh tranh không?
  • Bao bì này trông như thế nào trong mô hình 3D? 
  • Liệu thiết kế này có phù hợp trong 5 năm kể tới?

Tổng kết

Có rất nhiều cơ hội trong ngành làm đẹp và mỹ phẩm. Và với sản phẩm phù hợp, bao bì phù hợp và thiết kế phù hợp, cơ hội đó là của bạn để nắm lấy!

Beelancer.vn

sáng tác bài hát
Sàn giao dịch điện tử uy tín cung cấp các dịch vụ chất lượng

Beelancer.vn là sàn giao dịch điện tử về tìm kiếm việc làm freelancer đa dạng ngành nghề và uy tín nhất hiện nay như thiết kế bao bì, thiết kế logo, thiết kế mô hình 2D / 3D, thiết kế nhân vật, thiết kế UI / UX, thiết kế game, lập trình web, marketing, gia sư, tư vấn tâm lý / sức khỏe…

Beelancer – Nơi tìm kiếm nhiều cơ hội phát triển cho các bạn thiết kế / thiết kế bao bì có nhu cầu tìm việc tại nhà đến với những doanh nghiệp uy tín. Đồng thời, Beelancer sẽ là cầu nối liên kết giữa các doanh nghiệp có nhu cầu đăng tin tuyển dụng freelancer thiết kế / thiết kế bao bì đến các ứng viên đầy kinh nghiệm. Ngoài ra, sàn sẽ đảm bảo kiểm duyệt thông tin chính xác mà các ứng viên làm việc tại sàn cung cấp.

Dịch vụ tuyển dụng & tìm việc tại Beelancer

Những ưu điểm khi lựa chọn hợp tác với Beelancer – Sàn giao dịch điện tử uy tín:

  • Sàn giao dịch thuần Việt, dễ sử dụng với mọi đối tượng.
  • Hoàn tiền 100% cho khách hàng nếu dịch vụ của Freelancer không đúng cam kết.
  • Giá tiền của các dịch vụ đăng bán trên Beelancer luôn được công khai rõ ràng.
  • Freelancer chỉ phải chịu phí 10% cho 1 đơn hàng thay vì 20% phí như các website nước ngoài khác.
  • Beelancer đã được Bộ Công Thương chứng nhận và cấp phép hoạt động hợp pháp.
  • Sàn đa dạng sự lựa chọn về ngành nghề cũng như dịch vụ đăng bán.
  • Không mất phí trung gian. Miễn phí 100% cho người mua dịch vụ, thuê freelancer làm việc.
Freelancer thiết kế / thiết kế bao bì mỹ phẩm online thông qua Beelancer.vn

Để đăng tin thuê người thiết kế bao bì / thiết kế bao bì cho mỹ phẩm trên sàn Beelancer.vn bạn chỉ cần vào website của sàn, tạo cho mình một tài khoản, sau đó bấm chọn thư mục “Thiết kế” –> “Thiết kế bao bì”. Giao diện trên sàn lúc này sẽ có các nhà thiết kế bao bì freelancer, việc của bạn là lựa chọn người mà bạn mong muốn hợp tác nhất cùng giá cả hợp lý với bản thân mình.

Beelancer luôn đảm bảo công khai minh bạch chi phí thuê Freelancer thiết kế bao bì / thiết kế bao bì online cho mỹ phẩm cho bạn.

>>Xem thêm: 11+ thiết kế logo mỹ phẩm online truyền cảm hứng – Phần 1

Trên đây là bài viết về Cách thiết kế bao bì online đẹp số 1 cho mỹ phẩm. Hy vọng sau khi đọc bài viết này bạn sẽ được cung cấp những thông tin cần thiết về thiết kế bao bì. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì bạn đừng ngần ngại liên hệ page của Beelancer.vn hoặc bình luận trực tiếp ở dưới bài viết.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc tại nhà online để ứng tuyển công việc thiết kế / thiết kế bao bì mỹ phẩm ngắn hạn theo chuyên môn bản thân hoặc tìm kiếm người thiết kế bao bì / thiết kế bao bì mỹ phẩm freelancer nhằm phục vụ cho các dự án của mình thì có thể liên hệ Beelancer, thông qua:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Trân trọng cảm ơn!

Ngân Huỳnh.

Liên Hệ:
Email: 
support@beelancer.vn
ĐT: 028.3880.1800
Hotline: 0909.7447.53
VP làm việc: Số 8, Đường 14, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Trụ sở chính: 413 Tỉnh Lộ 43, KP1, P.Tam Phú, Q.Thủ Đức, TP.HCM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây