7 lợi ích khi làm việc với cộng đồng Freelancer

Sinh lợi nhuận từ tìm việc Freelance
Mô hình làm việc Freelance tại nhà

Ngày nay, phần lớn các nhân viên đều lựa chọn tìm việc Freelance vì họ có thể chọn làm theo dự án trong vòng 3-4 tháng mà không cần phải dành hết quỹ thời gian cho công việc full-time. Theo chuyên gia đánh giá thì ở Việt Nam cộng đồng Freelancer hiện đang chiếm một phân khúc phát triển trong những năm gần đây.

Năng suất làm việc Freelance cũng khá là cao và ổn định, và công việc này hiện chưa có dấu hiệu ngừng lại. Đặc biệt năm 2020, do đại dịch Covid-19 bùng nổ nên số lượt người đăng ký tìm việc Freelance ở trên các sàn TMĐT khá là đông và giới chuyên môn cũng nhận định rằng làm việc Freelance sẽ là bước tiến quan trọng nhằm giúp thúc đẩy kinh tế nước nhà trong tương lai.

Như chúng ta đã biết, hầu hết mọi người đều quan niệm rằng làm việc full-time luôn là công việc an toàn và ổn định, người Việt chúng ta chưa có khái niệm và có cái nhìn đúng về công việc tự do này.

Đây cũng chính là mối bận tâm, mà khách hàng và các công ty quan tâm đến không biết nên làm gì để có thể tìm Freelancer hoàn thành dự án cho công việc của mình. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc và giúp cho mọi người có suy nghĩ tích cực hơn về công việc này.

Cộng đồng Freelancer là gì?

Cộng đồng Freelancer là những người sử dụng sức lao động của mình để bán dịch vụ cho các dự án hoặc công việc từ phía khách hàng. Freelancer có thể làm theo 2 dạng: bán thời gian và toàn thời gian, và đặc biệt không phụ thuộc giờ giấc của công ty.

Ngoài ra, đối với tìm việc Freelance ban đầu sẽ khá là khó khăn nhưng khi bạn có khách hàng rồi thì sẽ quen dần với môi trường làm việc tự do, thoải mái này. Cộng đồng Freelancer hiện đang có những ngành sau đây: lập trình web, viết nội dung, thiết kế đồ họa,…

Làm việc Freelance sẽ giúp cho bạn tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng và giúp cho Freelancer mở ra nhiều cơ hội mới để nhận những quyền lợi đặc biệt từ khách hàng.

7 lợi ích mang lại khi làm việc Freelance

Chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh những nhân viên văn phòng làm full-time không bao giờ dành cả ngày để tập trung hết vào công việc của họ. Theo báo cáo cho thấy, năng suất trung bình trong 1 ngày làm việc của nhân viên văn phòng chỉ chiếm 2 giờ 53 phút. Cũng trong báo cáo khác, tiết lộ rằng các nhân viên trung bình thường lãng phí hết 3 giờ trong 8 giờ làm việc chỉ để lướt web, “tám” với đồng nghiệp, và giải quyết chuyện cá nhân.

Điều này khiến cho các ông chủ và quản lý cảm thấy thực sự quá lãng phí khi quỹ thời gian ấy họ có thể làm việc khác tốt hơn. Vì thế, khiến cho các khách hàng giảm nhân lực tại công ty và tìm đến cộng đồng Freelancer , giúp mở ra không gian làm việc thoải mái và tự do nhất giữa người mua và người bán, dưới đây là một số lợi ích khi làm việc Freelance mang đến:

Làm việc Freelance có thật sự thanh toán sau khi hoàn thành công việc?

Khi làm việc với Freelancer, bạn sẽ tiết kiệm được khoản tiền phát sinh từ bảo hiểm, tăng lương và những thứ chi tiêu không cần thiết cho nhân viên. Ngoài ra, khách hàng có thể yên tâm rằng là sau khi hoàn tất dự án công việc bạn mới thanh toán đúng hẹn cho bên Freelancer và không cần thiết phải tạo các cuộc họp.

Làm việc Freelance được thanh toán sau khi hoàn thành công việc
Làm việc Freelance được thanh toán sau khi hoàn thành công việc

Vậy cách tìm Freelancer ở TP.HCM như thế nào? Cách tìm việc Freelance trên các trang web uy tín ở đâu? Hiện nay, bạn có thể tìm Freelancer thông qua các sàn thương mại điện tử và được quyền tự do lựa chọn người hợp tác mà mình mong muốn.

Làm việc Freelance thật sự giúp cho bạn tăng tính linh hoạt hơn?

Làm việc với Freelancer giúp cho bạn tăng tính linh hoạt hơn
Làm việc với Freelancer giúp cho bạn tăng tính linh hoạt hơn

Mục đích chính mà khi bạn muốn tìm Freelancer là hoàn thành giúp bạn dự án ngắn hạn, hay hợp tác về vấn đề công việc khác. Điều này giúp cho khách hàng hoặc công ty có thể dự trù được mức lương có thể thanh toán cho Freelancer. Đồng thời, hai bên có thể tạo nhiều mối quan hệ cho nhau nhằm nâng cao hiệu quả công việc.

Tìm việc Freelance giúp tiếp cận được nhiều nhân tài mới

Tìm việc Freelance tiếp cận được nhiều nhân tài mới
Tìm Freelancer tiếp cận được nhiều nhân tài mới

Theo báo cáo của số liệu trang tin tức từ nước ngoài cho thấy, khoảng 59% các bạn trong cộng đồng Freelancer đều được trang bị kỹ năng bài bản, chuyên nghiệp hơn so với 36% những nhân viên làm full-time. Ngoài ra, khách hàng có thể học hỏi thêm được nhiều kiến thức từ các bạn trong cộng đồng Freelancer mang đến.

Khả năng tức thì với cộng đồng Freelancer

Khả năng tức thì với Freelancer Việt Nam
Khả năng tức thì với Freelancer Việt Nam

Khi bạn muốn tìm người để có thể hoàn tất công việc nhanh chóng thì chỉ có sự lựa chọn khẩn cấp chính là tìm Freelancer. Bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian để đào tạo nhân viên mới, cũng không cần học viên học việc thử một tuần. Giờ đây khách hàng chỉ cần vào các trang web Freelancer uy tín, tìm kiếm và sau đó liên hệ với các bạn trong cộng đồng Freelancer là có ngay người có thể hoàn tất những yêu cầu mà bạn mong muốn.

Tìm Freelancer trên khắp thế giới

Tìm Freelancer trên khắp thế giới
Tìm Freelancer trên khắp thế giới

Khi bạn đăng tuyển công việc, không chỉ có cộng đồng Freelancer Việt Nam tìm đến mà các bạn Freelancer nước ngoài có thể giúp bạn hoàn tất dự án, khi làm việc Freelance bạn sẽ không bị giới hạn số lượng những người làm việc tự do. Lúc đó, công việc của bạn sẽ trở nên phong phú và tìm kiếm được những nhân tài khác nhau.

Làm việc Freelance đảm bảo được chất lượng

Làm việc Freelance đảm bảo được chất lượng
Làm việc Freelance đảm bảo được chất lượng

Để có thể giữ chân được bạn, những bạn trong cộng đồng Freelancer bắt buộc phải cung cấp việc làm cụ thể, thành tích hoặc những kinh nghiệm đã đạt được nhằm chứng minh độ uy tín, chất lượng mà các bạn trong cộng đồng Freelancer có thể mang lại được cho khách hàng.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể xem các đánh giá đơn hàng cũng như cách làm việc của bạn Freelancer đó, điều này giúp cho bạn có thể cân nhắc xem có nên hợp tác làm việc Freelance với bạn đó hay không.

Làm việc Freelance không lo về rủi ro cao

Làm việc Freelance không lo về nguy hiểm
Làm việc Freelance không lo về nguy hiểm

Chẳng hạn như, có 1 người trong cộng đồng Freelancer không làm hài lòng với công việc đề ra thì bạn được quyền tìm Freelancer khác có thể đáp ứng được yêu cầu mà bạn đưa ra. Vì hiện nay các khách hàng có thể dễ dàng tìm Freelancer trên các sàn thương mại điện tử nên không cần phải lo lắng về vấn đề thiếu nhân lực làm việc cho dự án công việc của mình.

Cách triển khai ngân sách tìm Freelancer

Nếu công ty chỉ quản lý trực tuyến trên web thì bạn chỉ cần tìm Freelancer hoàn thành giúp các dự án trong thời gian nhất định là được. Khi bạn mới bắt đầu thuê Freelancer thì nên lưu ý những điều sau đây để giúp cho bạn tiết kiệm được số thứ:

Tạo trường kinh doanh cho làm việc Freelance

Tạo trường kinh doanh
Tạo trường kinh doanh

Ví dụ như, công ty giao nhiệm vụ cho bạn nhưng với khả năng của bạn thì không thể đáp ứng hết yêu cầu của công ty thì phải làm như thế nào? Đừng lo vì đã có cộng đồng Freelancer sẽ giúp cho bạn hoàn tất công việc mà bạn không thể làm được. Đồng thời nên báo cáo với người quản lý để họ có thể trích khoản phí nhỏ thuê tìm Freelancer cho bạn.

Ước tính đầu tư tìm Freelancer

Ước tính đầu tư tìm Freelancer
Ước tính đầu tư tìm Freelancer

So sánh với việc tiết kiệm chi phí khi làm việc với Freelancer và việc tuyển và đào tạo một nhân viên full-time mới cho công việc đó. Chúng ta có thể thấy rằng nó khá mất thời gian và công sức khi chỉ cần hoàn thành dự án trong vài tháng mà phải tuyển thêm nhân sự, thật sự quá lãng phí.

Chính vì thế, bạn không cần phải lo lắng vì bây giờ đã có các bạn trong cộng đồng Freelancer sẽ giúp cho bạn giải quyết những công việc đó.

Xem xét ngân sách công ty khi tìm Freelancer

Mặc dù thuê tìm Freelancer rất dễ dàng và thuận tiện nhưng chúng ta cũng nên cân nhắc xem ngân sách có đủ trả thanh toán cho Freelancer Việt Nam hay không. Bởi vì những người làm việc tự do thường sẽ không giá cả cố định, họ mặc định giá tiền dựa trên năng lực và năng suất công việc, chúng ta có thể đồng ý hoặc đồng ý với mức chi trả đó.

Xem xét ngân sách công ty
Xem xét ngân sách công ty

Ngoài ra, bạn cũng có thể thương lượng với các bạn trong cộng đồng Freelancer xem xét giá cả như thế nào để có thể hợp lý cho đôi bên hay không.

Bí quyết tìm Freelancer Việt Nam trên các web uy tín

Ngày nay, rất nhiều sàn thương mại điện tử là nơi trung gian kết nối giữa các bạn trong cộng đồng Freelancer Việt Nam (người làm việc tự do) với khách hàng nhằm tìm kiếm, hỗ trợ việc làm và dịch vụ lẫn nhau. Ngoài ra, khách hàng phải xác định được nhu cầu của công ty đang mong muốn và tìm kiếm nếu không sẽ mất nhiều thời gian và tiền bạc vào mục đích không chính xác.

Cách tìm dịch vụ trên trang web Freelancer uy tín - Beelancer
Cách tìm dịch vụ trên trang web Freelancer uy tín – Beelancer.vn

Đồng thời, nếu như các bạn trong cộng đồng Freelancer có mong muốn tìm 1 nơi uy tín, chất lượng để có thể đăng tải dịch vụ hay tìm việc Freelance thì sàn TMĐT Beelancer.vn chính là nơi tin tưởng cho bên phía khách hàng và các bạn Freelancer.

Đội ngũ công ty Beelancer.vn chúng tôi tự tin là cầu nối giúp bạn có thể tìm Freelancer tốt, chất lượng và uy tín nhất. Vậy Beelancer.vn là gì? Beelancer.vn là sàn Thương mại điện tử giúp kết nối giữa bên người bán là các chuyên gia, freelancer (người làm việc tự do), hoặc bán các dịch vụ dùng các kỹ năng chuyên môn để hoàn thành như Thiết Kế, Gia Sư, Tư Vấn, Lập Trình … và bên mua là khách hàng hoặc công ty cần bạn trong cộng đồng Freelancer hoàn thành dự án trong thời gian ngắn hạn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin hướng dẫn cách đăng nhập vào sàn thương mại điện tử Beelancer.vn, để giúp cho bạn tìm Freelancer dễ dàng hơn

Cách hướng dẫn đăng nhập vào trang web Freelancer
Cách hướng dẫn đăng nhập vào trang web Freelancer

Trong trường hợp bạn liên kết tài khoản với Facebook hoặc Google thì bạn có thể tham khảo hình ảnh dưới đây:

Cách hướng dẫn đăng nhập vào trang web Freelancer
Cách hướng dẫn đăng nhập vào trang web Freelancer

Làm việc Freelance như làm việc việc nhóm

Khi hợp tác làm việc với Freelancer, bạn nên theo dõi thường xuyên tiến độ công việc cũng như thăm hỏi xem các bạn trong cộng đồng Freelancer có gặp khó khăn hay trục trặc nào hay không để kịp thời hỗ trợ cho các bạn. Chẳng hạn, bạn có thể chatbox trực tiếp trên sàn TMĐT Beelancer.vn nhằm giúp cho hai bên thuận tiện trao đổi công việc cũng như đạt hiệu quả cao trong công việc.

Đồng thời, nếu như bạn có gặp khó khăn trong quá trình xử lý đơn hàng hoặc muốn khiếu nại cách làm việc Freelance của bên sàn thì đừng ngần ngại nhắn tin cho hỗ trợ viên của sàn, Beelancer.vn luôn đồng hành cùng khách hàng và cộng đồng Freelancer.

Chatbox với hỗ trợ viên
Chatbox với hỗ trợ viên

Hiện nay, có rất nhiều sàn thương mại điện tử là nơi trung gian kết nối giữa các bạn trong cộng đồng Freelancer Việt Nam và doanh nghiệp nhằm tìm kiếm, hỗ trợ việc làm và dịch vụ lẫn nhau. Đội ngũ Beelancer Việt Nam chúng tôi hiện đang sàn TMĐT uy tín giúp các bạn trong cộng đồng Freelancer liên kết với khách hàng nhằm đáp ứng được nhu cầu dịch vụ tốt và hiệu quả nhất. Nếu bạn quan tâm đến sàn TMĐT Beelancer Việt Nam có thể vào những kênh sau đây:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Chúc bạn tìm Freelancer thành công như mong muốn nhé!

Annie Tran

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây