vẽ minh họa

Vẽ minh họa là gì? Vẫn còn khá nhiều người hiện đang nhầm lẫn giữa hai khái niệm “thiết kế đồ họa” và “vẽ minh họa”, có người còn cho rằng cả hai là một. Và để hiểu rõ hơn về vẽ minh họa, cùng đọc bài viết dưới đây nhé.

Bạn có thể không nhận ra, nhưng lĩnh vực vẽ minh họa đã và đang hình thành nên thế giới chúng ta đang sống. Nó có thể nhìn thấy rất rõ ràng trong khi vô hình và có ảnh hưởng làm biến đổi văn hóa thị giác của chúng ta để mang lại cho mọi người tiếng nói và cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa hơn. 

VẼ MINH HỌA LÀ GÌ?

Vẽ minh họa có thể hiểu là dùng hình ảnh vẽ tay, phác họa lại nhằm mục đích xây dựng câu chuyện, tình huống hoặc một hành động cụ thể, trong đó mô tả được thông điệp, nội dung.

Vẽ minh họa là việc sử dụng những sản phẩm vẽ tay để diễn giải một câu chuyện, để giải thích hay mô tả một hành động hoặc nội dung cụ thể. Minh họa còn có thể được gọi là một ngôn ngữ hình ảnh.

Nói một cách đơn giản, minh họa là hình ảnh trực quan được biết đến nhiều nhất để giải thích, mô tả, giải thích và / hoặc trang trí các từ trong sách, báo và phương tiện truyền thông trực tuyến. 

Tuy nhiên, vượt xa hơn thế nữa, hình minh họa là bản vẽ bạn tìm cách làm cho các trang web và ứng dụng thân thiện hơn với người dùng (ví dụ như biểu tượng cảm xúc), hoa văn bề mặt trên cốc cà phê bằng giấy của bạn, nhân vật trên hộp ngũ cốc, cũng như hình nền trong ngôi nhà cũ yêu thích của bạn. Và đó chỉ là một số ứng dụng mà hình minh họa có.

Sự khởi đầu của vẽ minh họa

Vẽ tranh minh họa, hay vẽ minh họa có thể được cho là có khởi nguồn từ những bức vẽ trong hang động từ thời kỳ tiền sử. Thêm vào đó là sự xuất hiện và ra đời của các thể loại báo in vào khoảng thế kỉ XV.

Cộng cả việc các ẩn phẩm sách báo ra đời trên quy mô lớn và nhân rộng ra. Từ đây nhu cầu về các ý tưởng vẽ minh họa để giúp truyền đạt ý tưởng và chia sẻ ý tưởng bắt đầu tăng chóng mặt.

Việc sử dụng hình ảnh thực đôi khi không thể mang lại hiệu quả thẩm mỹ tối đa, trong thời đại ngành công nghiệp giải trí và sáng tạo phát triển, vẽ minh họa ngày càng khẳng định vị thế và tầm quan trọng của mình. Liệu bạn đã thực sự hiểu rõ về vẽ minh họa và nắm bắt chúng? 

Công nghiệp hóa cũng đóng góp một phần vào sự phổ biến của tài sản thế chấp in ấn. Tác động của nó làm cho mọi người trở nên giàu có hơn với thu nhập khả dụng để tận hưởng. Một trong những thứ họ tiêu tiền là mua sách và đăng ký tạp chí. Đó là thời điểm minh họa của Mỹ bắt đầu phát triển. 

Các nhà xuất bản nhận ra rằng để bán các bản sao sách và đăng ký xuất bản của họ, họ cần phải bao gồm hình ảnh. Harper’s Monthly , Collier’s và Scribner’s là một số công ty nổi tiếng nhất vì họ nhận ra giá trị của hình ảnh minh họa trong các sản phẩm của mình và họ đã xây dựng được số lượng phát hành lớn nhờ nó.

Công nghiệp hóa cũng góp phần tạo nên sự phổ biến của các thể loại in ấn, vẽ tranh minh họa.

Họa sĩ vẽ tranh minh họa

Các họa sĩ minh họa trở nên nổi tiếng trong Thời kỳ “hoàng kim” của vẽ tranh minh họa cũng giống như các ngôi sao điện ảnh. Họ không chỉ kiếm được nhiều tiền từ tiền hoa hồng của mình, mà còn có thể tham gia vào Hollywood. 

Một trong những họa sĩ minh họa nổi tiếng nhất trong thời gian này là NC Wyeth , người đã dành thời gian cho Douglas Fairbanks và Mary Pickford – những người nổi tiếng nhất vào thời điểm đó.

Các xu hướng sáng tạo mới cứ đến và đi, và thời kỳ “vàng” của vẽ tranh minh họa cũng không nằm ngoài xu hướng tất yếu này. Đến những năm 1930, với việc xuất hiện của máy ảnh – ảnh màu đã bắt đầu xuất hiện dày đặc trên các tạp chí và sách báo. Điều này đã đẩy các họa sĩ vẽ minh họa và tranh minh họa sang một bên.

Mặc dù sự phổ biến của tranh minh họa đã phần nào suy yếu so với trước kia, nhưng nó vẫn không biến mất ngược lại vẽ minh họa lại có sức sống khá mãnh liệt. Từ các biển báo phản đối chiến tranh cho đến bìa của người New York, cho đến cả thiết kế quần áo — tất cả đều được chụp bằng máy ảnh tục phổ biến trên internet. 

Nhưng trong thời đại kỹ thuật số đang ngày một tăng trưởng đến mức chóng mặt thì vẽ tranh minh họa lại thể hiện được sự kểt nối thủ công trong một thế giới mà mọi người đã quá lạm dụng vào các thiết bị kỹ thuật, nhìn mọi thứ thông qua màn hình.

Công việc của một họa sĩ vẽ tranh minh họa cho phép họ thỏa sức sáng tạo. Vẽ ra một thế giới cho riêng mình với những câu chuyện của chính mình. Đây cũng là một thử thách khá “dễ chịu” mà những họa sĩ truyện tranh luôn muốn trải nghiệm. 

Hình minh họa ở bìa tạp chí hay trong cuốn sách, tất cả đều thể hiện cá tính sáng tạo của họa sĩ vẽ tranh minh họa. Không thể phủ nhận rằng, giữa hàng trăm cuốn sách trên kệ, quyển sách có bìa đẹp và lạ mắt vẫn luôn lấy được thiện cảm và có được sự chú ý của độc giả đúng không nào?

Cho dù sự ra đời của báo in, internet trực tuyến hay truyền hình là vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên mình tin rằng bạn sẽ tìm thấy hình ảnh minh họa trong thế giới quảng cáo. Mặc dù nó có sự cạnh tranh vô cùng gay gắt với hình ảnh từ máy ảnh và các thước phim.

Nhưng quảng cáo là một phần quan trọng của vẽ tranh minh họa trong suốt thời kỳ “hoàng kim” và giữa thế kỷ XX và nó vẫn chưa biến mất.

Trước khi một chương trình truyền hình hoặc phim đi vào sản xuất, những người vẽ minh họa ý tưởng sẽ tưởng tượng ra thiết kế hình ảnh cho một vật phẩm, nhân vật hoặc toàn bộ thế giới chưa tồn tại. 

Bạn sẽ thấy điều này với các trò chơi điện tử và phim giả tưởng ngày nay, nhưng nghệ thuật ý tưởng cũng đã được sử dụng cho một số bộ phim hoạt hình được yêu thích nhất của Disney như Alice in Wonderland . Họa sĩ minh họa Mary Blair  đã đưa ra thiết kế ban đầu về những nhân vật mà chúng ta biết và yêu thích.

Thuê vẽ minh họa ở đâu uy tín chất lượng?

Nhu cầu vẽ minh họa hiện nay khá nhiều, khi muốn thuê vẽ tranh minh họa cho dự án ngắn hạn của mình, thì bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn. Facebook và các cộng đồng, hội nhóm trên nền tảng này cũng quy tụ khá nhiều freelancer vẽ minh họa tuy nhiên mình không khuyến khích bạn lựa chọn thuê freelancer vẽ minh họa trên Facebook.

Tại sao vậy? Vì là nền tảng mở nên khi lựa chọn thuê freelancer trên đó bạn sẽ gặp phải rất nhiều rủi ro, không có đơn vị hay cá nhân nào đứng ra bảo vệ quyền lợi của bạn cả. Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa là mọi freelancer bạn thuê trên Facebook đều không tốt.

Nếu vẫn quyết định lựa chọn đối tác của mình trên Facebook thì bạn nên tìm hiểu thật kĩ càng trước khi hợp tác, nếu được hãy lựa chọn những chuyên gia có uy tín trong các cộng đồng thiết kế. Như vậy sẽ giảm thiểu tối đa rủi ro mà bạn có thể gặp phải như: Tiền bạc, sản phẩm kém chất lượng.v.v.

Lựa chọn tiếp theo được khuyến khích hơn đó là các trang web, sàn thương mại điện tử chuyên cung cấp các dịch vụ freelancer cấp tốc. Nếu bạn chưa rõ freelancer là gì có thể xem thử bài viết tại đây để hiểu rõ hơn nhé.

Quay trở lại với các website, sàn thương mại điện tử cung cấp dịch vụ của freelancer, thì hiện nay Fiver có lẽ là một trong những website nổi tiếng nhất trên phạm vi toàn câu. Những freelancer trên đây được đánh giá cao về độ chuyên nghiệp cũng như trình độ tốt.

Và mình cũng giới thiệu đến mọi người website việc làm trung gian hay ho: Beelancer Việt Nam

tìm việc làm tại nhà mùa covid

Sàn thương mại điện tử việc làm Beelancer Việt Nam trung gian kết nối Freelancer với khách hàng tự hào là website mới và trẻ nhưng độ uy tín luôn được đảm bảo. Sàn giao dịch đã được Bộ Công Thương cấp phép nên đảm bảo cho những người mới biết đến sàn không còn nghi ngờ hay hoài nghi về tính an toàn hay minh bạch của Beelancer Việt Nam.

Khách hàng và Freelancer được gì khi hợp tác cùng Beelancer Việt Nam?

  • Hỗ trợ tận tình mọi lúc mọi nơi từ đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tâm, nhiệt huyết.
  • Khó khăn nào cũng đánh thắng, trở ngại nào cũng vươt qua – đừng ngần ngại hỏi đáp nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Nếu có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc hãy liên hệ ngay để được tận tình hướng dẫn.
  • Tiền bạc và các rủi ro trong thanh toán luôn được đảm bảo an toàn 100%.
  • Giải quyết các vấn đề nan giải và lo lắng của khách khi nhận việc hay thuê dịch vụ qua mạng.
  • Beelancer hoàn tiền 100% nếu dịch vụ của Freelancer cung cấp không đúng như cam kết ban đầu.
  • Giá cả dịch vụ luôn được công khai, đặc biệt khách hàng ngoài giá trị dịch vụ sẽ không phải chịu thêm bất kỳ khoản phí nào.

Beelancer Việt Nam hoặc Fanpage Facebook để cập nhật thêm các thông tin về việc làm, tìm việc làm/dịch vụ cùng Beelancer Việt Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây