việc làm tự do

Trở thành freelancer là cách nhanh nhất để bắt đầu kiếm thu nhập tại nhà. Nếu bạn sở hữu các kỹ năng tốt, bạn có thể bắt đầu cung cấp dịch vụ cho khách hàng có nhu cầu. Với tính chất tự do, thoải mái nên các công việc tự do luôn thu hút nhiều người quan tâm.

Freelancer là gì?

Freelancer (người làm việc tự do) là người cung cấp dịch vụ của họ với một khoản phí ngắn hạn. Tức là khách hàng hay các doanh nghiệp thay vì tuyển dụng nhân viên chính thức có thể lựa chọn freelancer cho dự án tương lai của mình. Thuật ngữ này được dùng khá phổ biến ở nước ngoài nhưng tại Việt Nam vẫn còn khá lạ lẫm.

Xu hướng thuê Freelancer

Xu hướng này bắt đầu phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây tại Việt Nam. Tại sao lại có xu hướng này?

Bởi vì tính chất tuyển dụng nhân viên chính thức vừa nhiều thủ tục vừa tốn kém chi phí hơn so với việc thuê một người làm việc tự do ngắn ngày. Vì vậy cho nên nhiều doanh nghiệp luôn thích dùng dịch vụ của freelancer để tiết kiệm chi phí (bảo hiểm, vật chất văn phòng làm việc, đãi ngộ…). Vừa được việc lại vừa rẻ tội gì mà không dùng đúng không nào?

Hình thức làm việc tự do có thể coi đây là hình thức tự làm chủ. Tương tự như điều hành một doanh nghiệp gia đình. Như đã nói, một freelancer hay người làm việc tự do có thể làm việc như một nhà thầu, trái ngược với kinh doanh tại nhà. Trở thành freelancer là cách tối ưu thu nhập ngay tại nhà, bạn hoàn có thể làm song song các công việc tại công ty. Thời gian rảnh đều có thể tối ưu nó để kiếm thêm thu nhập.

Ưu điểm khá nhiều nhưng cái gì cũng có hai mặt của nó. Làm việc tự do cũng vậy, luôn có những khó khăn nhược điểm khi bước chân vào công việc tưởng chừng như dễ dàng này.

Một vài nhược điểm cần lưu ý khi có ý định trở thành freelancer:
– Thu nhập không thường xuyên, thiếu tính ổn định.
– Khi mới bắt đầu thù lao khách hàng trả cho bạn thường khá thấp.
– Đòi hỏi kỹ năng chuyên môn và khả năng làm việc độc lập.
– Mất nhiều thời gian hơn.

Người làm việc tự do có thể bán những dịch vụ, công việc gì?

Hầu hết các công việc, dịch vụ mà công ty hay doanh nghiệp cần đều có thể được đáp ứng bởi freelancer. Một số công việc có thể làm tự do phổ biến có thể tham khảo nếu quyết định trở thành freelancer chuyên nghiệp.

Tìm việc freelancer ở đâu?

Công việc tự do có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi trên internet đặc biệt là mạng xã hội. Để tối ưu hơn hãy tìm hiểu những trang website chuyên về việc làm tự do. Các trang web chuyên về việc làm tự do sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm công việc.

Có rất nhiều trang web tự do tuyệt vời để đăng bán dịch vụ freelancer. Trong số đó chính là Beelancer.vn.

Các bạn cũng có thể tìm kiếm công việc tự do trên các website này. Các nhà tuyển dụng freelancer đang cần kỹ năng của bạn, đừng bỏ lỡ trải nghiệm ngay những điều tuyệt vời trên Beelancer.vn.

Cập nhật những thông tin việc làm và các dịch vụ được đăng bán trên trang 
Facebook chính thức tại đây. 
Tham gia Beelancer.vn để nhận việc và đăng những dịch vụ, kỹ năng tuyệt vời 
của bạn ngay hôm nay.

Bi Chan

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây