việc làm online

Việc online tại nhà 2020 – dễ dàng hay khó khăn?. Cùng Beelancer Việt Nam tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

(Freelancers) hay còn được hiểu là cộng đồng những người làm việc tự do tại nhà không phải là một khái niệm quá mới mẻ trên thế giới. Còn đối với Việt Nam thì thường dùng thuật ngữ này với cách hiểu là: Việc làm online tại nhà. Hay những người làm việc tự do không thuộc bất kỳ tổ chức hay công ty nào.

Việc làm online tại nhà được dự đoán sẽ là định hướng nghề nghiệp của nhiều bạn trẻ trong tương lai gần. Năm 2020 đích thị là một năm bứt phá của loại hình làm việc này, khi mà COVID – 19 ảnh hưởng lên toàn bộ nền kinh tế thế giới. Công việc online luôn được nhiều người tìm kiếm vì có thể nâng cao thu nhập, làm song song với nghề chính. Cùng phân tích xem ưu điểm và bất lợi của loại hình công việc này.

1. Việc làm online là “thất nghiệp”

Việc làm online, ngay từ tên gọi ‘online’ đã giúp bạn hình dung ra đó là những công việc có thể làm ở bất cứ địa điểm nào. Chỉ cần một chiếc điện thoại hoặc laptop có kết nối internet bạn đã có thể bắt tay vào công việc. Nhiều người bảo, làm việc online đồng nghĩa bạn đang ‘thất nghiệp’. Làm sao để đập tan định kiến này và chứng tỏ bản thân có thể làm được nhiều hơn?

Trong quan niệm của nhiều người, đặc biệt là tại Việt Nam. Họ cho rằng có một công việc ổn định – tức là bạn phải làm việc tại công sở. “Sáng xách cặp đi chiều xách cặp về” – Vì thế cho nên, nếu địa điểm làm việc của bạn là ở nhà, quán cà phê hay bất kì nơi đâu miễn có internet. Thì đối với họ bạn chính là “kẻ lông bông” hay thất nghiệp đúng nghĩa. Định kiến này khiến nhiều gia đình phản đối con em họ làm việc online tại nhà.

việc làm online
Việc làm online tại nhà là thất nghiệp?

2. Dễ dàng gặp rủi ro cao

Việc làm online tại nhà ngoài những định kiến về tính chất nghề nghiệp. Thì áp lực từ công việc cho đến gia đình, bạn bè cũng khiến người làm việc từ xa cảm thấy stress. Tiền bạc mỗi tháng hầu như không ổn định, còn gặp nhiều nguy cơ bị khách hàng xù tiền. Nhiều Freelancer làm việc online tại nhà trải lòng rằng họ thường xuyên gặp rủi ro với giao dịch cùng khách hàng qua mạng.

Nghề nghiệp tự do luôn đi kèm với rủi ro vô cùng cao. Nhiều bạn than rằng: “Làm thì nhiều nhưng nhận chẳng bao nhiêu, nhiều khi còn bị bùng tiền chạy mất dép cơ. Đến khổ!”

3. Việc làm thiếu tính ổn định

Không phải tất cả nhưng hầu hết các bạn làm việc online tại nhà đều cho rằng tính chất nghề này khá bấp bênh. Đến “tháng nhưng chẳng đến lương” như người khác. Làm việc online tại nhà nếu thiếu năng động, dễ nhụt chí thì bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn loại hình nghề nghiệp này. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có rất nhiều người đã kiếm được thu nhập vô cùng tốt và ổn định.

Bí quyết để có thu nhập tốt khi làm việc online tại nhà đó là biết lựa chọn đối tác, năng lực cũng là một phần tạo nên sự thành công. Hãy cố gắng để trau dồi bản thân chứ đừng mãi đứng ở vòng an toàn của bản thân.

Việc làm online cũng có thể đem đến cho các bạn những trải nghiệm tuyệt vời cả về vật chất và tinh thần. Bằng cách tự kiểm soát và luôn làm mới, thay đổi bản thân.

việc làm online tại nhà
Việc làm online thiếu ổn định?

4. Tham gia cùng Beelancer Việt Nam

Những rủi ro, khó khăn khi làm việc online sẽ được giải quyết nếu như bạn biết tìm kiếm những đơn vị trung gian, thay bạn quản lý thời gian và tiền bạc. Mọi vấn đề liên quan đến tiền bạc, chất lượng sản phẩm – dịch vụ sẽ được các đơn vị trung gian sắp xếp giúp bạn. Việc còn lại của bạn chỉ là cố gắng hoàn thành thật tốt các dự án mà khách hàng đặt hàng.

Nếu đang băn khoăn chưa biết tìm kiếm ở đâu một đơn vị trung gian cho các dự án của mình hãy tham gia cùng chúng tôi. Giao dịch giữa bạn và khách hàng luôn được bảo mật. Xóa xổ ngay và luôn tình trạng “xù tiền” khi làm việc online tại nhà.

Những lo lắng về tiền bạc hay chất lượng dịch vụ cũng là nỗi băn khoăn của nhiều khách hàng khi có nhu cầu mua các dịch vụ freelance. Giao dự án tấm huyết cho một freelancer vô trách nhiệm quả thật là một trải nghiệm tồi tệ.

Nhiều khi đã đặt cọc tiền rồi nhưng lại bị freelancer “bỏ rơi” hay giao những sản phẩm tệ hại, thật sự là điều làm khách hàng lo lắng. Ngoài những người làm việc online thì khách hàng cũng là đối tượng dễ gặp rủi ro trong giao dịch.

Nếu quan tâm đến các việc làm online có thể tham khảo các bài viết và truy cập Beelancer.vn để biết thêm chi tiết. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của bạn nếu cần. “Làm việc online nhớ ngay Beelancer.

Đừng quên ghé thăm fanpage chính thức của Beelancer.vn 
để cập nhật nhiều thông tin thú vị tại đây. 

Một số nghề nghiệp, việc làm online có thể tham khảo Beelancer.vn:

Thiết Kế

Marketing

Video & Âm Nhạc

Viết & Dịch Thuật

Lập Trình & IT

Kinh Doanh

Du Lịch & Cuộc Sống

Sức Khoẻ & Con Người

Đào Tạo

Bi Chan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây