Fiverr là gì ? Sàn nào thay thế Fiverr thị trường Việt Nam 2021

Fiverr là một thị trường trực tuyến dành cho các dịch vụ tự do với các nhà cung cấp chi phí thấp từ khắp nơi trên thế giới. Ý tưởng đằng sau thương hiệu của họ là hợp lý hóa quá trình tuyển dụng hoặc được thuê làm freelancer đã mở ra một cánh cửa mới về tư duy phát triển và thị trường lao động công việc.

Fiverr là gì?

Fiverr là một thị trường trực tuyến của Israel cho các dịch vụ tự do. Công ty cung cấp nền tảng cho các dịch giả tự do cung cấp dịch vụ cho khách hàng trên toàn thế giới ( dẫn nguồn từ Wikipedia ).

Được thành lập vào tháng 2 năm 2010, cách nay tầm 11 năm, Fiverr đã xây dựng cho mình một khối lượng khách hàng và freelancer đáng kể, giúp hình thức kinh doanh này lan rộng ra toàn thế giới và là mảnh đất kiếm tiền màu mỡ cho những freelancer nghiêm túc với nghề.

Fiverr là một thị trường trực tuyến dành cho nhiều công việc tự do của freelancer có vốn tự thân bằng 0. Để đăng ký và xác nhận tham gia vào sàn giao dịch, bạn không cần phải có một công việc chính thức để đảm bảo cho khách hàng và sàn, bạn chỉ cần xác nhận thông tin cá nhân cũng như kinh nghiệm và điểm mạnh để phù hợp với dự án.

Fiverr cung cấp một nền tảng tuyệt vời để thực hiện chất lượng công việc với giá cả phải chăng. Với sự hiểu biết về giá trị của hợp đồng biểu diễn và cách tìm người bán hàng chất lượng cao, Fiverr xứng đáng là nơi tìm việc phù hợp cho mọi người.

Các doanh nghiệp nhỏ hơn có thể hoàn thành công việc theo từng trường hợp cụ thể hơn và các dịch giả tự do có quyền tự do bán dịch vụ của họ bất kỳ lúc nào cho bất kỳ công ty nào. Fiverr cho phép khách hàng trả trước cho Gigs, cấu thành bất kỳ dịch vụ kỹ thuật số nào, từ thiết kế WordPress, thiết kế logo, dịch vụ viết, phiên âm, thậm chí cả công việc lồng tiếng.

Mặc dù tất cả các dịch vụ đều có giá 5 đô la khi trang web ban đầu ra mắt, các dịch giả tự do hiện có thể đặt giá của họ theo bất kỳ giá nào họ chọn và có thể cung cấp các giao dịch trọn gói hoặc Gói Gig.

Ý tưởng đằng sau thương hiệu của họ là hợp lý hóa quá trình tuyển dụng hoặc được thuê làm freelancer. Thị trường trực tuyến loại bỏ người trung gian của các bộ phận tuyển dụng, sa thải và nhân sự.

Nhưng điều đó cũng có nghĩa là những người tài năng tương tự có thể tính mức phí ngang nhau, bất kể trình độ thực tế của họ như thế nào, ngay cả khi họ sống ở các quốc gia có mức sinh hoạt khác nhau rất lớn – và rằng người Mỹ và những người lao động có tay nghề cao khác ở các nước phát triển gặp khó khăn đặc biệt khi cạnh tranh.

Đó là một phần lý do tại sao nhà kinh tế học Richard B. Freeman của Đại học Harvard đã cảnh báo hơn một thập kỷ trước rằng sự phát triển của lực lượng lao động toàn cầu, với sự gia tăng của lao động có trình độ học vấn ở khắp mọi nơi, “đặt ra cho nền kinh tế Hoa Kỳ thách thức lớn nhất kể từ cuộc Đại suy thoái”.

Fiverr- giao diện được đông đảo mọi người sử dụng.
Fiverr- giao diện được đông đảo mọi người sử dụng.

Trong khi phải bỏ ra một kinh phí khá lớn để tiếp thị bản thân trên nền tảng Facebook hay Pinterest thì đến với Fiverr, với các thao thác đăng ký, độ nhận diện của freelancer có thể cao hơn nhiều lần và tần số gặp được khách hàng tiềm năng cũng cao hơn rất nhiều.

Tại sao kiểu thị trường này là mảnh đất màu mỡ để kiếm tiền của freelancer?

Lý giải câu hỏi này dựa trên nguyên tắc xây dựng thương hiệu của Fiverr. Vì nguyên tắc kinh doanh của Fiverr dựa trên sự kết nối của các doanh nghiệp đến với các nghề tự do, Fiverr không giới hạn freelancer ở một dự án, họ có thể nhận nhiều dự án, chỉ cần hoàn thành đúng yêu cầu và tiến độ mà khách hàng đưa ra.

Fiverr ra đời đã góp sức rất lớn trong việc gia tăng công việc, giảm thiểu tình trạng thất nghiệp- đang là vấn đề nhức nhối tại một số quốc gia hiện nay. Giảm sức ép đáng kể lên chính phủ trong vấn đề giải quyết việc làm và ổn định dân cư xã hội.

Tại thị trường Việt Nam, cũng có một hình thức sàn tồn tại tương tự như Fiverr. Đó chính là Beelancer Việt Nam chuyên cung cấp một thị trường trao đổi công việc với chi phí thấp mà chất lượng hoàn toàn vượt mong đợi. Ra mắt chưa lâu, nhưng không thể phủ định tầm ảnh hưởng của Beelancer tới thị trường việc làm của Việt Nam.

Beelancer Việt Nam là một trong nhiều hệ thống cung cấp sự kết nối giữa doanh nghiệp và freelancer mang lại lại ích cho cả ba bên, duy trì hệ thống chat công khai cho hai bên và đảm bảo hiệu suất công việc. Với đặc thù của thị trường việc làm Việt Nam, Beelancer hoàn toàn thành công với phương pháp tương tự Fiverr khi có nhiều bước chọn lọc áp dụng và cải tiến về hình thức thu phí.

Đây là một hình thức kiếm tiền thu nhiều lợi nhuận cho phía freelancer. Trong khi, họ có thể làm việc tại nhà, giảm chi phí đi lại và ăn uống bên ngoài, ngoài ra thường xuyên tiếp xúc với nhiều dự án khác nhau sẽ giúp đa dạng hoá khả năng làm việc và khơi dậy sáng tạo từ họ.

Thêm một lợi ích tuyệt vời không thể bỏ qua, là họ được Beelancer Việt Nam giới thiệu cho nhiều công việc tốt, có cơ hội hợp tác với những tập đoàn, công ty lớn trong thời gian ngắn hạn. Từ đấy, sau khi kết thúc công việc freelancer, họ có thể ứng tuyển vào vị trí nhân viên chính thức với kinh nghiệm tích luỹ đáng kể.

Các doanh nghiệp nhận được gì khi sử dụng Beelancer Việt Nam

Beelancer Việt Nam không những mang lại lợi ích cho các freelancer mà còn mang đến sự thành công cho các công ty, doanh nghiệp hợp tác. Khi cần thêm một số bộ phận cho một dự án ngắn hạn, các công ty không cần tốn thời gian tổ chức tuyển chọn nhân sự mà họ có thể tìm đến Beelancer Việt Nam để có được một đội ngũ như ý.

Ngoài ra, các doanh nghiệp và công ty sẽ tiết kiệm một chi phí khủng lồ khi lựa chọn freelancer vì họ sẽ không có trách nhiệm cung cấp các dịch vụ bảo hiểm, lương thưởng định kỳ hay nghĩ dưỡng của một nhân viên chính thức cho freelancer. Rõ ràng, hai bên chỉ ràng buộc khi trong thời hạn dự án, không có vấn đề phát sinh hay bất kỳ chi phí phụ thu nào.

Theo nguyên tắc chung, hãy đảm bảo liên hệ với người bán trước khi đặt hàng, đặc biệt nếu thứ bạn muốn có vẻ nằm ngoài phạm vi hợp đồng, thì trước hết bạn phải nêu rõ một số yêu cầu để tạo ra sản phẩm như ý:

  1. Điền vào tất cả các yêu cầu đặt hàng: Đừng bao giờ bỏ quên điều này, bạn cần điền tất cả thông tin đang có trong danh mục người mua để bên bán có đầy đủ thông tin liên quan đến dự án. Những thông tin cụ thể ngay từ đầu bao giờ cũng tốt hơn việc không biết gì về đối phương và mất phương hướng khi thực hiện dự án.
  2. Cung cấp các sản phẩm, tài nguyên tương tự với dự án cuối cùng bạn muốn có cho bên bán: Khi đã hiểu được những gì người mua cần và có tài liệu đối chiếu thì sẽ dễ dàng cho người bán thực hiện đúng yêu cầu dự án. Dù bằng hình thức cung cấp gì, hãy đảm bảo bên bán hiểu đúng về kỳ vọng sản phẩm cuối cùng của bạn.
  3. Khuyến khích các câu hỏi: Đây là bước để hai bên hiểu rõ và tăng độ hợp tác tương thích. Chỉ khi trực tiếp trao đổi bằng những câu hỏi hay thắc mắc thì mới đảm bảo công việc được diễn ra đúng tiến độ và kế hoạch. Vì thế, hãy khuyến khích những câu hỏi từ bên bán, vì biết đâu họ đang có thắc mắc về dự án nhưng ngại mở lời với bạn.

Nhìn chung, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tìm được ứng viên phù hợp nhất cho dự án của mình thông qua sàn. Mức độ thành công và hợp tác diễn ra khá suôn sẻ dưới sự giám sát gián tiếp của Beelancer Việt Nam.

Các rủi ro khi sử dụng Fiverr?

Cắt giảm 20% tiền hoa hồng

Bất lợi lớn nhất khi làm việc với fiverr là thuế áp dụng cho mỗi giao dịch. Fiverr có 20% hoa hồng cho mỗi giao dịch, đây có thể là một số tiền rất lớn. Nó có nghĩa là một người mới bắt đầu chỉ có thể nhận được 4 đô la trước khi làm việc với một dự án 5 đô la. 1 $ sẽ là hoa hồng của fiverr, tỷ lệ này là một chút cao; nó nên được giảm xuống để người mua nhận được nhiều quan tâm hơn đến fiverr.

Thêm vào đó khi tìm hiểu kỹ, điều bất cập đầu tiên và lớn nhất chính là việc thu phí từ hai phía trong nguyên tắc kinh doanh của Fiverr. Không chỉ thu phí bên người bán mà với cả bên mua thì Fiverr luôn có chính sách thu thêm phí.

Đây là điểm trừ lớn nhất làm mất đi sự yêu thích của khách hàng dành cho Fiverr. Vì rõ ràng, mức độ nhận tiền hoa hồng khá cao so với mặt bằng thị trường.

Khó khăn cho người mới bắt đầu

Fiverr luôn có những chính sách ưu tiên và thưc sự tốt cho freelancer hay doanh nghiệp tham gia lâu năm, còn với người mới bắt đầu, để gia nhập vào tổ chức Fiverr khá khó khăn. Để nhận được đơn hàng đầu tiên trên Fiverr không hề dễ dàng, vì tất cả những người bán đều có sẵn ở cùng một mức giá nên không ai mạo hiểm để thử một người mới bắt đầu. 

Mọi người đều tìm kiếm chuyên gia hoặc ai đó có đánh giá tích cực. Do đó, những người mới bắt đầu sẽ có cơ hội sau khi vật lộn trong nhiều tháng.

Fiverr chặn tài khoản mà không rõ lý do

Một trong những nhược điểm lớn nhất của fiverr là nó không đáng tin cậy. Nhóm fiverr có thể đóng tài khoản của bạn bất cứ lúc nào và vì bất kỳ lý do gì.

Tất cả những nỗ lực mà người đó đã thực hiện để làm cho khách hàng đã không còn nữa. Đây là một trong những yếu tố khiến tài khoản của bạn có thể bị khóa và bạn sẽ không thể làm gì được. Một trong những người bạn của tôi cũng phàn nàn về lỗ hổng này.

Trong khi phải bỏ ra một kinh phí khá lớn để tiếp thị bản thân trên nền tảng Facebook hay Pinterest thì đến với Fiverr, với các thao thác đăng ký, độ nhận diện của freelancer có thể cao hơn nhiều lần và tần số gặp được khách hàng tiềm năng cũng cao hơn rất nhiều.

Thế giới có Fiverr thì Việt Nam có nền tảng nào xứng tầm như thế?

Tốc độ phát triển của ngành IT kéo theo sự bùng nổ của công việc trực tuyến và liên quan đến freelancer. Hiện nay, các công việc của freelancer có vị thế ngang tầm sánh vai với nhiều công việc văn phòng trực tiếp.

Không cần tốn chi phí đi lại hay tiết kiệm thời gian di chuyển, freelancer đang là công việc chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế. Việc tạo ra một sàn kết nối freelancer và doanh nghiệp là việc vô cùng cần thiết ngay tại thời điểm này.

Tại Việt Nam, xuất hiện nhiều sàn giao dịch có hình thức giống với nguyên tắc kinh doanh của Fiverr, trong số đấy Beelancer Việt Nam là một cái tên tuy mới lạ nhưng hội tụ nhiều ưu việt mà mọi freelancer cần biết đến. Beelancer Việt Nam là sàn thương mại điện tử cung cấp dịch vụ việc làm cho các freelancer, nhằm giúp tối ưu chi phí cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoặc các startup có các dự án cần hoàn thành tiến độ nhanh chóng nhưng với chi phí nhỏ nhất.

Mục tiêu của Beelancer muốn hướng đến chính là cầu nối liên kết giữa các bạn freelancer Việt Nam có kỹ năng cao và các doanh nghiệp. Giúp tạo một môi trường làm việc lành mạnh, an toàn trong thanh toán cho cả phía freelancer và phía người thuê freelancer.

Điểm ưu việt khác biệt của Beelancer so với Fiverr ở điểm chi phí hoa hồng rẻ hơn gấp đôi ( 10% phí trên một giao dịch đơn hàng ), đồng thời chỉ thu phí với bên bán khi hoàn tất đơn hàng. Ngoài ra, theo khảo sát trên nhiều trên mạng điên tử, thái độ phục vụ dịch vụ và mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng khá cao, đã cho thấy bộ máy vận hành của Beelancer vô cùng chuyên nghiệp và cẩn thận.

Ngay từ khi thành lập, sàn thương mại điện tử Beelancer nhận thấy được tầm quan trọng của xu hướng việc làm hiện nay chính là liên kết đa công việc, đa lĩnh vực thông qua các thiết bị công nghệ. Hiện nay, mô hình kinh doanh này đã giúp Beelancer khẳng định vị thế kinh doanh của mình trên bản đồ kinh tế Việt Nam.

Beelancer luôn nhận thức rõ ràng về tiềm năng phát triển và phân khúc thị trường của cách thức giao dịch mang lại, vì thế công ty muốn áp dụng và biến tấu mô hình kinh doanh kết nối freelancer và doanh nghiệp phù hợp với thị trường Việt Nam, giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tiết kiệm chi phí đầu tư văn phòng, tuyển nhân sự mà vẫn có được đội ngũ nhân sự chất lượng và đạt hiệu quả cao.

Đồng thời, tham gia vào sự thành công trong nhiều dự án lớn của các doanh nghiệp tầm cỡ, Beelancer Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển mô hình kinh doanh, hướng đến sự phục vụ khách hàng một cách hoàn thiện và chu đáo nhất, không ngừng cải tiến để leo lên vị trí số 1 tại Việt Nam trong khoản tuyển chọn freelancer và kết nối hai phía.

Cách thức tham gia vào sàn Beelancer Việt Nam vô cùng nhanh chóng và tiện ích. Chỉ với vài thao tác nhập liệu thông tin đơn giản và chờ duyệt là bạn đã có ngay một tài khoản để đăng bán/ mua sản phẩm. Việc tìm kiếm những đơn hàng đầu tiên cũng không hề quá khó khăn vì bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ sàn, và với những freelancer lâu năm, khả năng bội thu của bạn là rất cao vì bạn đã có sẵn nguồn khách hàng quen thuộc.

Giao diện sàn được thiết kế tối giản tạo nên phong cách chuyên nghiệp.
Giao diện sàn được thiết kế tối giản tạo nên phong cách chuyên nghiệp.
Những ưu điểm của Beelancer so với Fiverr.
Những ưu điểm của Beelancer so với Fiverr.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm freelancer trong mọi lĩnh vực hoặc muốn tìm một công việc phù hợp với bản thân, hãy đến với Beelancer thông qua:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Nutt.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây