Khi đến du lịch Nha Trang, du khách không chỉ quan tâm đến những vấn đề về nơi vui chơi, những địa điểm check in đẹp mà còn chú ý đến những địa điểm ăn uống ngon, mang nét văn hóa vùng miền tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp. Đừng lo về vấn đề này, Beelancer.vn sẽ giúp bạn chỉ ra những địa điểm ăn uống ngon mà người dân nơi đây thường lui tới, giúp bạn và người thân có những trải nghiệm ăn uống chân thật như ngưởi Nha Trang chính hiệu.

Món ngon không thể bỏ qua khi đi du lịch Nha Trang

Bánh canh

du lịch Nha trang
Du lịch Nha Trang. Ăn uống gì ở Nha Trang?

Du lịch Nha Trang, du khách không thể không ghé đến những hàng quán bánh canh Nha Trang được. Bánh canh Nha Trang có hương vị riêng, khác biệt với bánh canh đến từ nơi khác.

Đặc trưng một tô bánh canh Nha Trang thường nóng thơm mùi chả cá ăn kèm với ổ bánh mì giòn tan. Nước dùng có vị thanh ngọt không hề bị tanh mùi cá, sợi bánh vừa ăn, dai dẻo không bị nát. Phần chả cá dai dai thơm mùi hải sản, the the một chút của vị tiêu đen, lớp ngoài chả cá thường được chiên vàng giòn.

Cơm gà

du lịch Nha Trang
Du lịch Nha trang không thể bỏ qua món cơm gà Nha Trang-món ngon Nha Trang.

Món cơm gà Nha Trang là món ăn bình dân và khá nổi tiếng khi nhắc đến những món ăn ngon đặc sản Nha Trang. Phần cơm gà ngon thường được nấu từ nước dùng gà cùng với một số gia vị khác nên những hạt cơm sẽ dẻo thơm hơn. Ngoài ra, hạt cơm còn có màu vàng tự nhiên bởi khi nấu người bán sẽ cho thêm chút bột nghệ để hạt cơm thêm hấp dẫn, đẹp mắt.

Về thịt gà thì lấy từ thịt gà ta nên thịt sẽ có vị ngọt dai ngon miệng, tùy chỗ bán tại Nha Trang mà phần thịt gà sẽ được xé nhỏ hoặc để nguyên miếng.

Phía trên dĩa cơm gà là một lớp rau răm, hành phi, dưa leo, đồ chua, sốt bơ trứng vàng và nước mắm gừng cay ngọt. Khi gọi một phần cơm, du khách sẽ có thêm một chén súp trứng cút làm canh để ăn kèm. Có lẽ, sốt bơ trứng và phần nước canh trứng cút chính là điều làm nên sự khác biệt và lạ miệng cho món ăn này.

Bánh căn

du lịch Nha Trang
Ăn gì khi đi du lịch Nha Trang? Ghé ăn món ngon trứ danh Nha Trang.

Đến du lịch Nha Trang, du khách sẽ bắt gặp nhiều hàng quán bán bánh căn, một trong những món ngon tại Nha Trang. Mỗi hàng đều có nhiều loại bánh căn khác nhau như bánh căn trứng gà, trứng cút, bánh căn mực, tôm, bánh căn thịt bò…

Bánh căn Nha Trang thường sẽ mềm thơm nóng hổi, căng tròn. Khi ăn bánh căn sẽ chấm chung với chén nước mắm mỡ hành chua ngọt hoặc mắm nêm, ăn kèm với tóp mỡ, bánh mì chiên giòn rụm, kẹp thêm những sợi xoài xanh.

Bánh bèo

Bánh bèo là món ngon nổi tiếng của thành phố biển Nha Trang mà du khách nên thưởng thức. Du khách sẽ rất bất ngờ với mức giá vô cùng rẻ và hương vị thơm ngon tại đây. Bánh bèo tại Nha Trang thường thấy là bánh bèo chén, bánh bèo khay, một số địa điểm thì có bán bánh bèo ngọt.

du lịch Nha Trang
Ăn bánh bèo chén khi du lịch Nha Trang.

Bánh bèo chén sẽ có phần bánh được làm từ bột gạo nguyên chất, bánh bèo trắng mịn, kích thước tròn được bỏ trong chén sứ. Sẽ có 10 chén trong mỗi khay với mỡ hành, bánh mì, bột tôm, tóp mỡ. Khi ăn sẽ chấm chung với nước mắm pha tỏi ớt.

du lịch Nha Trang
Bánh bèo ngọt béo vị cốt dừa – du lịch Nha Trang

Giống như bánh bèo chén, bánh bèo ngọt cũng trắng mịn, tròn nhưng sẽ có kích thước nhỏ hơn và sẽ ăn cùng với nước cốt dừa beo béo thơm mùi mè rang.

Bánh xèo

du lịch Nha Trang
Bánh xèo món ngon Nha Trang

Món ngon tiếp theo mà Beelancer muốn giới thiệu với du khách khi đến du lịch Nha Trang là món bánh xèo Nha Trang.

Vỏ bánh được đúc khuôn mỏng, có màu vàng tự nhiên khá bắt mắt, khi ăn sẽ có độ giòn tan trong miệng. Bên trong nhân bánh sẽ có hải sản như tôm, mực hoặc thịt bò, thịt heo cùng với đó là giá.

Sẽ là sự kết hợp hoàn hảo khi ăn bánh xèo cùng với các loại rau xanh, cuộn vừa miệng sau đó chấm ngập trong nước nắm pha đặc biệt.

Nem nướng

Khi nhắc đến các món đặc sản Nha Trang, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến món Nem nướng Nha Trang. Một phần nem nướng khi ăn tại Nha Trang sẽ có nem thịt nướng, bánh tráng cuộn chiên giòn, dưa leo, rau sống, đồ chua, xoài chua, bánh tráng và nước chấm.

Thịt nem nướng làm từ thịt heo xay, được tẩm ướp gia vị vừa ăn và được nướng trên bếp lửa than hồng. Nước chấm nem chính là điểm độc lạ. Nước chấm này được người bán chế biến rất kỳ công, thành phần gồm đậu phộng rang, gạo nếp, nước xương hầm, gan heo, thịt, tôm, dầu điều…

Bún riêu

Ăn bún riêu khi du lịch Nha Trang thường sẽ được phục vụ với riêu cua. Phần riêu chính là điểm nhấn của bát bún. Riêu được chế biến từ cua, thịt xay, tôm khô và một số gia vị nêm nếm vừa ăn.

Một tô bún riêu đầy đủ toping sẽ gồm có riêu cua, huyết, đậu hủ, bún, cà chua, chả, giò heo…

Bún cá

Món ngon Nha Trang.

Bún cá Nha Trang mang hương vị rất ngon, nước dùng có vị thanh ngọt thơm từ cá hoặc xương. Một số quán sẽ có thêm sứa ăn giòn giòn vui miệng. Đặc biệt, thịt cá nổi tiếng tươi, dai, ngon.

Mì quảng

Đi du lịch Nha Trang ăn mì quảng?

Mì quảng – món ngon Nha Trang có đôi điểm khác với mì của xứ Quảng như mì quảng của Nha Trang là loại bánh phở khô, sợi nhỏ và có màu vàng sẫm, thịt được luộc và có thêm cả chả cá khác với mì xứ Quảng thì thịt được nấu thưng hoặc xào.

Gợi ý: 11 địa điểm ăn uống ngon người dân Nha Trang thường đến

Cơm Gà Bà Tư – Tô Vĩnh Diện

Địa điểm cơm gà Bà Tư đường Tô Vĩnh Diện là một địa điểm lui tới quen thuộc với người dân sinh sống tại Nha Trang. Có lẽ là vì giá ở đây khá bình dân mà lại rất ngon.

du lịch Nha Trang
(Nguồn: Foody)
Khi đi du lịch Nha Trang nên ghé con đường nổi tiếng bán cơm gà

Cơm ở đây khá ngon, thịt gà xé với sốt trứng gà cũng nhiều. Bên cạnh cơm gà, quán còn bán cháo gà, miến gà, phở gà,…

Ngoài ra, quán có bán gà nguyên con đặt để lễ tiệc. Chắc hẳn đây là địa điểm mà thực khách không nên bỏ lỡ khi du lịch Nha Trang.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Khu Cơm Gà Vỉa Hè Tô Vĩnh Diện, 8 Tô Vĩnh Diện, Tp. Nha Trang, Khánh Hoà.
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 21:00. 
  • Giá bán: 30.000đ – 35.000đ.

Cháo Hàu Bao Ngon – Hàn Thuyên

(Nguồn: internet) Đi du lịch Nha Trang thì ăn gì?-Món ngon cháo hàu Nha trang

Một tô “cháo hàu bao ngon” được nêm nếm rất vừa ăn, hàu béo ngậy, thơm lừng mùi hải sản và hành phi, quán còn phục vụ thêm kim chi ăn kèm. Các thực khách khi ăn tại quán đều hài lòng về độ tươi ngon của hàu, điểm riêng là hành phi do quán tự làm nên rất thơm và an toàn. Ngoài ra, quán được đánh giá là khá sạch sẽ, thái độ nhân viên dễ thương, nhiệt tình.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 1A/5A Hàn Thuyên, Tp. Nha Trang, Khánh Hoà.
  • Giờ mở cửa:  06:30 – 11:00. 
  • Giá bán: 15.000đ – 30.000đ.

Nem 36 – Lê Đại Hành

du lịch Nha Trang
(Nguồn: Foody)
Ăn gì ngon khi đi du lịch Nha Trang? Thử ngay món ngon nem nướng Nha Trang.

Đến du lịch Nha Trang, du khách nên thử qua nem nướng của Nem 36. Quán Nem 36 – Lê Đại Hành là một quán vỉa hè bình dân. Ở đây có phần nem thịt tẩm ướp gia vị vừa ăn, đặc biệt nước chấm pha rất ngon và đậm đà.

Một phần nem sẽ có nem nướng, rau sống, xoài, bánh tráng chiên, đồ chua, chả lụa (gọi thêm)… Đa phần các khách ghé quán thường là những cặp đôi, sinh viên muốn ăn nhẹ buổi xế chiều. Ngoài ra, quán được đánh giá với số điểm khá cao và nhiều đánh giá tốt trên web Foody.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 36 Lê Đại Hành, Tp. Nha Trang, Khánh Hoà.
  • Giờ mở cửa:14:30 – 21:00. 
  • Giá bán: 8.000đ – 40.000đ.

Bánh Canh Bà Thừa – Phan Chu Trinh

Một trong những món ngon khi đi du lịch Nha Trang phải kể đến là bánh canh Nha Trang. Với người dân sinh sống tại Nha Trang mỗi khi nhắc đến bánh canh, cái tên xuất hiện đầu tiên là bánh canh Bà Thừa. Quán đã hoạt động được khoảng 20 năm và lúc nào cũng đông khách.

(Nguồn: internet) Ăn uống tại Nha trang. Du lịch Nha Trang với món ngon hấp dẫn.

Bánh canh của quán mang một hương vị mà thực khách khi ăn tại đây đánh giá là tuyệt vời. Nước dùng ở đây rất thơm, đậm vị, sợi bún nhỏ ngấm vị nước dùng. Topping cho một tô bánh canh cá ở quán khá đa dạng gồm thịt cá, chả cá, bao tử cá, sứa…

Quán được nhận xét ngon, chất lượng, không gian rộng rãi, nhân viên phục vụ thân thiện chuyên nghiệp, giá cả bình dân.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 10A Phan Chu Trinh, P. Xương Huân, Tp. Nha Trang, Khánh Hoà.
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 21:00.
  • Giá bán: 10.000đ – 50.000đ

Bún Riêu – Hẻm Phan Đình Giót


Món ngon-rẻ trong chuyến du lịch Nha Trang

Đến du lịch Nha Trang du khách nên thử ăn tô bún riêu ở hẻm Phan Đình Giót. Nồi bún riêu ở đây thơm phức với các loại topping như riêu cua, huyết, cà chua, đậu hũ…

Riêu ở đây chắc thịt và béo ngon hơn ở những quán bún riêu khác với giá khá rẻ, chỉ 17k/ tô, thực khách nào mê riêu thì gọi thêm nhiều riêu cũng chỉ tính 1 tô 20k mà ăn lại khá ngon miệng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 09 đường Phan Đình Giót, TP.Nha Trang, Khánh Hòa.
  • Giờ mở cửa: 6h – 11h.
  • Giá bán: 17.000đ – 20.000đ.

Bún Cá Nha Trang Hạnh Nhiên

Quán có không gian rộng rãi, thoáng mát. Khi ăn tại bún cá Hạnh Nhiên điểm ấn tượng đó chính là nồi nước dùng có vị thanh ngọt từ thịt cá tươi và những lát chả cá.

Một phần bún cá bao gồm cá dầm, chả cá, sứa, trứng cá… Tùy sở thích mà du khách thích ăn gì thì sẽ thêm vào tô bún của mình.

Du lịch Nha Trang nhớ ghé quán bún cá Hạnh Nhiên.

Quán bún cá Nha Trang Hạnh Nhiên được nhiều thực khách đánh giá tốt cả về chất lượng món cũng như cách phục vụ tại đây.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 32C Lê Đại Hành, P. Phước Tiến, Tp. Nha Trang, Khánh Hoà.
  • Giờ mở cửa:  06:00 – 12:30 | 16:00 – 20:00 
  • Giá bán: 20.000đ – 30.000đ

Bò nướng Lạc Cảnh

Bò nướng Lạc Cảnh là cái tên đã quá quen thuộc với cả người dân và du khách đến du lịch Nha Trang, bởi quán đã hoạt động được hơn 40 năm.

Du lịch Nha Trang chọn ăn món ngon gì?

Bò nướng phục vụ cho thực khách là loại bò đã được tẩm ướp với mật ong cùng hơn 10 loại gia vị khác nhau của quán. Khi thịt được nướng lên, thịt sẽ có mùi thơm và vị béo ngon khó cưỡng.

Ăn món bò nướng Lạc Cảnh thường sẽ ăn kèm với rau sống như xà lách, hành ngò, dưa leo, cà chua và chấm kèm với muối ớt chanh. Ngoài ra, có thể gọi thêm phần bánh tráng, bánh mỳ ăn kèm.

Thực khách khi ăn tại quán sẽ có cơ hội được trực tiếp nướng thịt trên than lửa hồng để tự kiểm soát độ chín của thịt hoặc có thể lựa chọn thịt bò được nướng sẵn.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 44 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Hương Xuân, TP.Nha Trang, Khánh Hòa.
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 23h00
  • Giá bán: 90.000đ – 160.000đ (tùy phần ăn).

Cô Hạnh – Quán Xiên Nướng

Du lịch Nha Trang như người địa phương?

Quán cô Hạnh là một quán vỉa hè mà nhiều người dân địa phương, đa phần là các bạn sinh viên thường lui tới bởi ở đây có menu phong phú với giá cả phải chăng phù hợp với túi tiền.

Ngoài ra, quán có bán món cút lộn ram me và chả ram tôm đất rất ngon, đặc biệt món chả ram có nước mắm chấm đậm đà.

Bên cạnh món ăn chất lượng, giá cả phải chăng quán còn được thực khách đánh giá có thái độ phục vụ nhiệt tình, vui vẻ.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 40 Hòn Chồng, Tp. Nha Trang, Khánh Hoà.
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 22:30. 
  • Giá bán: 3.000đ – 20.000đ.

Quán 24 – Bánh Bèo Nóng 

Quán 24 phục vụ bánh bèo nóng gồm 10 chén bánh bèo đựng trong một khay to. Mỗi chén đều có đầy đủ bánh mì, mỡ hành, bột tôm.

Du lịch Nha Trang thì chọn ăn bánh bèo nóng bao ngon miệng.

Bánh bèo nóng khi ăn sẽ chấm với nước nắm của quán và ăn kèm với đồ chua, ăn vừa giòn giòn lại có vị chua chua ăn chung với bánh bèo lại càng ngon miệng, không hề bị ngán.

Ngoài phục vụ bánh bèo nóng, quán còn có cả bánh hỏi, bánh flan và các loại bột ngũ cốc.

Quán được đánh giá với cách phục vụ thân thiên, nhân viên luôn tươi cười với khách hàng, giá cả hợp lí và quán khá là sạch sẽ.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 24 Lê Chân, Tp. Nha Trang, Khánh Hoà.
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 21:00. 
  • Giá bán: 6.000đ – 15.000đ.

Bánh căn Út Năm

Du lịch Nha Trang ăn gì? – Ăn bánh căn Út Năm nhé!

Quán bánh căn Út Năm là một quán ăn đã có lâu năm. Khi gọi một phần bánh căn đặc biệt sẽ gồm có tôm, mực, thịt bò đổ cùng trứng cút hoặc trứng gà. Mực, tôm của quán khá tươi, nước mắm vừa ăn, ăn cùng xíu mại rắc tí tóp mỡ.

Bột bánh đổ dày nhưng không hề ngán, mềm mướt, đế bánh giòn rụm. Xíu mại ở đây cũng rất đặc sắc, viên xíu mại chắc thịt và đậm đà.

Ngoài ra, cô chú quán cũng rất được các thực khách đánh giá rất vui vẻ và dễ thương.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 53B Yersin, P. Vạn Thắng, Tp. Nha Trang, Khánh Hoà.
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 20:00. 
  • Giá bán: 20.000đ – 60.000đ.

Gỏi bò khô Hàn Thuyên

Khi du lịch Nha Trang, du khách hãy ghé ăn gỏi bò khô Hưng Thịnh nằm trên đường Hàn Thuyên, Nha Trang – một địa điểm thường lui tới của rất nhiều thế hệ học sinh tại Nha Trang với hơn 30 năm hoạt động.

Du lịch Nha Trang, nhâm nhi món khô bò.

Dĩa gỏi của quán được sơ chế biến đậm đà, miếng gan, thịt bò bóng và thơm, nước tương ớt chấm sền sệt cay cay, sợi đu đủ thì giòn giòn, thêm một chút rau răm.

Khi ăn tại quán mọi người thường gọi dĩa khô bò và một ly tàu hũ đá mát lạnh để ăn tráng miệng sau đó.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: đường Hàn Thuyên, TP.Nha Trang, Khánh Hòa.
  • Giờ mở cửa: 14:00 – 22:00. 
  • Giá bán: 10.000đ – 15.000đ.

Du lịch Nha Trang-những lưu ý khi ghé thăm các điểm ăn uống

Khi đi du lịch Nha Trang, du khách nên tìm hiểu các dịch vụ cũng như giá cả khi đến bất kỳ địa điểm vui chơi, ăn uống nào tại đây. Việc xảy ra tình huống “chặt chém” ở thành phố biển này là thường xuyên với những ai không có kinh nghiệm. Dưới đây, Beelancer sẽ chỉ ra một số lưu ý cần thiết mà thực khách nên bỏ túi khi du lịch Nha Trang:

  • Hỏi giá trước khi gọi món.
  • Lựa chọn những nơi có review tích cực và được đánh giá cao.
  • Hỏi kinh nghiệm của người đã đi du lịch Nha Trang.
  • Hạn chế gọi những món không có trong menu.

Bên cạnh đó, thực khách cũng nên lưu ý về địa điểm nơi bạn muốn đến, bạn có thể tra google map trước khi đi để tránh trường hợp bị lạc đường, mất thời gian.

Tuy nhiên, một điểm lưu ý rằng goole map tại Nha Trang có mức độ định vị vẫn chưa được chính xác lắm và địa chỉ ở đây thường khá khó tìm. Vì thế, bạn có thể tìm người dân để nhờ họ hướng dẫn hoặc thuê các bạn hướng dẫn viên du lịch ngắn hạn để thuận tiện cho bạn có thể đến được nhiều địa điểm du lịch tại Nha Trang hơn.

Thuê hướng dẫn viên du lịch tại Beelancer.vn

Vì sao nên thuê hướng dẫn viên du lịch tại sàn giao dịch Beelancer?

  • Sàn giao dịch thuần Việt, dễ sử dụng với mọi đối tượng.
  • Được hỗ trợ tận tình từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.
  • Hoàn tiền 100% cho khách hàng nếu dịch vụ của Freelancer không đúng cam kết.
  • Giá tiền của các dịch vụ đăng bán trên Beelancer luôn được công khai rõ ràng.
  • Freelancer chỉ phải chịu phí 10% cho 1 đơn hàng thay vì 20% phí như các website nước ngoài khác.
  • Beelancer đã được Bộ Công Thương chứng nhận và cấp phép hoạt động hợp pháp.

>>>Xem thêm: Thuê hướng dẫn viên du lịch theo vùng miền 2021?

Trên đây là những địa điểm ăn uống như người địa phương khi đi du lịch Nha Trang. Hy vọng sau khi đọc bài viết này bạn sẽ được cung cấp những thông tin cần thiết về du lịch Nha Trang. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì bạn đừng ngần ngại liên hệ page của Beelancer.vn hoặc bình luận trực tiếp ở dưới bài viết.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm freelancer – hướng dẫn viên du lịch hoặc tìm kiếm công việc liên quan đến hướng dẫn viên du lịch thì có thể liên hệ Beelancer, thông qua:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Trân trọng cảm ơn!

Ngân Huỳnh.

Liên Hệ:
Email: support@beelancer.vn
ĐT: 028.3880.1800
Hotline: 0909.7447.53
VP làm việc: Số 8, Đường 14, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Trụ sở chính: 413 Tỉnh Lộ 43, KP1, P.Tam Phú, Q.Thủ Đức, TP.HCM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây