Dịch vụ content (dịch vụ nội dung) là gì? 4 vấn đề của dịch vụ content.

Content trong tiếng Việt có nghĩa là “nội dung”, nhằm chỉ tất cả những sản phẩm chứa nội dung. Một bài hát, một bài viết, video, áp phích… đều được gọi là một Content.

Ở bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu về viết content và 15 vị trí công việc mà bạn có thể ứng tuyển. Để làm rõ hơn về về nghề viết content, Beelancer gửi bạn bài viết Dịch vụ content (dịch vụ nội dung) là gì?

Dịch vụ content
Dịch vụ content là gì?

Dịch vụ content là gì?

Content dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “nội dung”, nhằm chỉ tất cả những không gian chứa nội dung.

Dịch vụ content là dịch vụ chuyên tạo ra một sản phẩm chứa tờ rơi như một bài báo, một bài hát, một bài viết, một video, một hình ảnh… đều được gọi là một Content.

Trong marketing, dịch vụ content xuất hiện rất đa dạng: đó có thể là một bài viết mô tả sản phẩm, một bài quảng cáo bán hàng, một tờ rơi, một bản nhạc để quảng cáo, một kịch bản video, video…

Dịch vụ content là dịch vụ viết bài với nhiều mục đích khác nhau
Dịch vụ content là dịch vụ viết bài với nhiều mục đích khác nhau

Dịch vu content là một khái niệm rất rộng. Có thể đó là dịch vụ Content dành cho SEO, dành cho PR – quảng bá sản phẩm. Hay chỉ đơn giản là chia sẻ thông tin hữu ích cho những người cần.

4 vấn đề của dịch vụ content

Các yếu tố của dịch vụ content (dịch vụ nội dung)

Nền tảng dịch vụ content

Nền tảng dịch vụ nội dung có thể được coi là sự phát triển của các giải pháp ECM hiện có. Nền tảng dịch vụ nội dung có kho lưu trữ riêng và tích hợp với các kho lưu trữ khác để cung cấp khả năng quản lý vòng đời nội dung, truy cập thông tin và quản trị toàn doanh nghiệp.

Nền tảng dịch vụ content

Các dịch vụ phổ biến có sẵn từ các nền tảng này bao gồm quản lý tài liệu và hồ sơ, thu thập và lập chỉ mục dữ liệu, phân loại, quản lý quy trình làm việc, kiểm soát phiên bản và phân tích.

Ứng dụng Dịch vụ content

Các ứng dụng dịch vụ nội dung cung cấp các khả năng tập trung vào giải pháp giải quyết các trường hợp sử dụng cụ thể trong toàn tổ chức.

Nhiều ứng dụng ra đời từ Dịch vụ content

Ví dụ về các ứng dụng hỗ trợ nội dung bao gồm quản lý hóa đơn của nhà cung cấp, quản lý thông tin nhân viên, quản lý hợp đồng, cũng như các ứng dụng tập trung theo chiều dọc, chẳng hạn như các ứng dụng dành cho khoa học đời sống hoặc kỹ thuật.

Các thành phần dịch vụ content

Các thành phần của dịch vụ nội dung là các dịch vụ dựa trên tiện ích bổ sung chức năng bổ sung cho các ứng dụng hiện có. Ví dụ, một thành phần dịch vụ nội dung có thể là một tiện ích cho phép dịch ngôn ngữ, chia sẻ tệp bên ngoài hoặc chụp tài liệu.

Chiến dịch quảng cáo của Coca-Cola chính là ứng dụng của dịch vụ content.

Một số lỗi thường gặp khi làm dịch vụ content

Sai lầm khi nhắm mục tiêu vào các từ khóa

Các từ khóa hiệu quả nhất để nhắm mục tiêu là các từ khóa đuôi dài (từ 3-5 từ) có lượng tìm kiếm cao nhưng cạnh tranh thấp. Nếu bạn đang tìm kiếm các từ khóa có độ cạnh tranh cao, nỗ lực của bạn sẽ không có kết quả.

Sử dụng quá nhiều từ khóa

Một từ khóa tập trung là lý tưởng cho mỗi trang trên trang web của bạn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn không nhồi nhét trang bằng từ khóa này, Google sẽ phạt bạn nếu bạn làm điều này. Thay vào đó duy trì mật độ từ khóa hợp lý, có một số công cụ miễn phí để kiểm tra mật độ từ khóa trực tuyến.

Nội dung trùng lặp

Google coi trọng nội dung gốc và không quan tâm nhiều đến nội dung được sao chép hoặc trùng lặp. Đảm bảo nội dung trên trang web của bạn được tạo ra dựa vào chính kiến thức của bạn.

sai lầm thường xảy ra khi làm dịch vụ content
Thiếu thẻ tiêu đề và mô tả SEO

Các thẻ này giúp Google hiểu nội dung của một trang khi nó đang thu thập dữ liệu trang web của bạn. Đảm bảo rằng bạn có thẻ tiêu đề và mô tả phong phú với các từ khóa chiến lược.

Thiếu thẻ ALT hình ảnh

Thẻ Alt giúp hỗ trợ khả năng tiếp cận, đối với những người mù hoặc có vấn đề về thị lực, thẻ alt giúp họ điều hướng các trang web bằng cách đọc văn bản thay thế cho họ sơ qua. Tất cả các hình ảnh đồ họa đều có thể có văn bản thay thế và Google muốn trang của bạn lưu ý điều này.

Liên kết kém

Google thích bạn cung cấp các nguồn cho nội dung của mình hoặc các nguồn bổ sung sẽ giúp người dùng hiểu chủ đề tốt hơn. Đảm bảo rằng bạn đang liên kết giữa các trang trên trang web của mình, để sử dụng dịch vụ SEO từ các trang khác.

Một chiến lược liên kết quan trọng khác là xây dựng các liên kết ngược. Tuy nhiên, đừng sử dụng các kỹ thuật đen để có được các liên kết ngược, chẳng hạn như mua chúng. Thay vào đó hãy xây dựng mối quan hệ với các trang web khác và gửi một email lịch sự hỏi xem họ có liên kết đến nội dung của bạn không.

Các bước để viết một bài content hiệu quả

Bước 1: Tìm hiểu thông tin

Chắn chắn rồi, trước khi bạn định viết về vấn đề gì, bạn phải tìm hiểu kĩ và nắm vững thông tin về vấn đề đó. Khi bạn hiểu được vấn đề mà mình định viết, bạn sẽ có được sự phân tích hợp lí, lập luận sắc sảo và sử dụng từ ngữ chính xác hơn.

Hãy tìm hiểu kĩ mọi thứ trước khi viết

Không chỉ dừng lại ở việc tìm hiểu thông tin về chủ đề, sự khác việt giữa viết content so với các công việc viết lách khác nằm ở chỗ họ phải tìm hiểu và phân tích đối thủ.

Giữa hàng loạt những từ khóa na ná nhau, để cạnh tranh lại với các đối thủ, người viết content cần phải nghiên cứu đối thủ từ đó tạo ra sự khác biệt cho chính bài viết của họ.

Bước 2: Lập dàn ý cho bài viết content

Giống như khi viết một bài phân tích ở môn ngữ văn, bạn cần chuẩn bị một dàn ý sơ bộ cho bài viết của mình để đảm bảo rằng ít nhất nó không lan man và chệch hướng.

Lập dàn ý khi viết content để định hướng bài viết

Những bài viết đầu tiên bạn có thể sẽ mất nhiều thời gian để lập dàn ý và viết. Nhưng khi làm quen với bố cục ban đầu, bạn chỉ phải tốn rất ít thời gian cho việc suy nghĩ bố cục và hoàn thành nó. Việc suy nghĩ về dàn bài giúp bạn rèn luyện cách lên ý tưởng và bố cục bài viết nhanh hơn.

Để lập một dàn ý hiệu quả, bạn có thể là theo các bước sau:

  • Định hình rõ ràng mục tiêu mình muốn truyền đạt
  • Tạo mục lục cho bài viết để người đọc dễ dàng nắm được ý của bài
  • Liệt kê ý chính, không bị lan man
Bước 3: Tiêu đề bài viết.

Việc chú trọng đến tiêu đề bài viết là vô cùng quan trọng đối với những người làm dịch vụ content.

Tiêu đề là thứ đầu tiên người đọc thấy được trong bài viết của bạn

Tiêu đề bài viết là thứ đầu tiên người đọc thấy được trong bài viết của bạn. Một tiêu đề hấp dẫn là một tiêu đề mang tính tò mò và đánh vào trọng tâm vấn đề mà người ta đang tìm kiếm. Chính vì vậy, việc chú trọng vào đặt tiêu đề cho bài viết là vô cùng quan trọng.

Bước 4: xây dựng nội dung

Sau khi đã thực hiện đủ 3 bước trên, chúng ta sẽ đến với bước cuối cùng – xây dựng nội dung bài viết.

Nếu như tiêu đề bài viết là thứ thu hút người xem thì nội dung bài viết mới là yếu tố giữ chân họ lại.

Hãy chăm chút về mặt nội dung khi viết content

Để viết một bài content có nội dung hay, bạn cần phải có ý tưởng sáng tạo không ngừng, người đọc luôn bị thu hút bởi những điều mới mẻ, đây là yếu tố không thể thiếu đối với một người làm dịch vụ content.

Tại sao dịch vụ Content Marketing lại quan trọng?

Nâng cao uy tín

Một trong những lợi ích lớn nhất thực sự cho thấy tầm quan trọng của dịch vụ nội dung trong tiếp thị là chất lượng xây dựng danh tiếng của nội dung tuyệt vời.

Tạo dựng thương hiệu thông qua content marketing.

Trong thị trường kỹ thuật số bận rộn ngày nay, điều quan trọng là các doanh nghiệp phải làm việc để tạo niềm tin với khách hàng tiềm năng và khách hàng của họ. Xây dựng lòng tin có thể giúp doanh nghiệp của bạn thiết lập danh tiếng thương hiệu tích cực.

Nội dung hay có thể giúp bạn tạo niềm tin với khách hàng tiềm năng và khách hàng của mình. Khi người tiêu dùng đọc nội dung của bạn, họ bắt đầu phát triển quan điểm về thương hiệu của bạn.

Nếu nội dung mà họ thấy hấp dẫn, mang tính giáo dục và có giá trị, thì họ sẽ bắt đầu nghĩ những điều tương tự về doanh nghiệp của bạn. Bạn càng có thể cung cấp nhiều giá trị cho nội dung của mình, thì bạn càng dễ dàng xây dựng lòng tin với khán giả mục tiêu.

Ngoài ra, khi khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn bắt đầu thấy rằng bạn liên tục xuất bản nội dung trên các nền tảng, họ có thể xem bạn là người dẫn đầu trong ngành.

Xuất bản nội dung thông qua các ấn phẩm của bên thứ ba hoặc chia sẻ nội dung của bạn với những người có ảnh hưởng cũng có thể giúp bạn xây dựng lòng tin hơn nữa trong thị trường mục tiêu của mình.

Content marketing là cách tuyệt vời để tiết kiệm chi phí marketing

Đối với những người tự hỏi tại sao content marketing lại quan trọng, hãy xem tất cả các cách mà nội dung có thể giúp doanh nghiệp của bạn thu hút khách hàng tiềm năng mới.

Dịch vụ content giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí marketing

Tạo khách hàng tiềm năng rất quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ dựa vào lưu lượng truy cập nhất quán để phát triển thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Tiếp thị nội dung không chỉ tuyệt vời để tạo khách hàng tiềm năng mà còn có giá cả phải chăng.

Truyền thông xã hội tốt hơn.

Tăng số người theo dõi trên mạng xã hội của bạn trên các kênh là một việc và tạo nội dung hợp xu hướng là một việc khác.

Content marketing giúp tăng sức hút truyền thông

Nếu bạn là một trong những doanh nghiệp không đạt được nhiều sức hút mặc dù có cơ sở người theo dõi khổng lồ, thì đã đến lúc bạn nên sử dụng tiếp thị nội dung để làm lợi thế cho mình. Nội dung chất lượng có thể giúp doanh nghiệp của bạn đạt được sức hút trên phương tiện truyền thông xã hội.

Xây dựng vị thế

Tạo nội dung chất lượng cũng sẽ giúp xây dựng vị thế của bạn trên các trang trực tuyến.

Nếu doanh nghiệp của bạn được thành lập như một nơi đáng tin cậy để lấy thông tin, bạn có nhiều khả năng xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.

Thêm vào đó, khách hàng của bạn có xu hướng tin tưởng bạn hơn nếu họ xem bạn như một chuyên gia trong ngành. Nội dung của bạn phải thể hiện kiến thức chuyên môn của bạn trong lĩnh vực của bạn và cung cấp câu trả lời có giá trị cho các câu hỏi của khán giả.

Tạo khách hàng tiềm năng.

Ứng dụng dịch vụ content trong tiếp thị cũng có thể tạo ra khách hàng tiềm năng.

Content marketing giúp bạn tạo ra khách hàng tiềm năng

Khi khán giả xem nội dung của bạn, nhiều khả năng họ sẽ quan tâm đến việc mua hàng của bạn trong tương lai.

Ngoài ra, lời kêu gọi hành động (CTA) được đặt trực tiếp trong nội dung của bạn có thể tạo ra các khách hàng tiềm năng mới cho nhóm bán hàng của bạn.

Thông thường, bạn tạo nội dung để cung cấp cho khách truy cập thông tin hữu ích, miễn phí. Bạn có thể bao gồm CTA ở bất kỳ đâu trong nội dung của bạn – giữa bài, cuối bài, trong phần chính hoặc thậm chí trên bảng điều khiển bên cạnh. Khách truy cập càng hài lòng với nội dung của bạn, họ càng có nhiều khả năng nhấp vào lời kêu gọi hành động và chuyển đến trang đích của bạn.

Chính vì lợi ích to lớn như vậy, dịch vụ content trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động tiếp thị của các công ty dù là lớn hay nhỏ.

Nên thuê dịch vụ content ở đâu?

Thuê content marketing hiện nay không chỉ trở thành vấn đề đau đầu đối với những doanh nghiệp lớn mà còn là mỗi lo của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đặ biệt là những doanh nghiệp start – up mới chập chững bước vào thương trường khốc liệt.

Câu hỏi nóng hổi luôn được các doanh nghiệp quan tâm thậm chí đặt lên hàng đầu đó là nên thuê dịch vụ content ở đâu để đảm bảo uy tín – hiệu quả nhưng vẫn tiết kiệm được chi phí.

Sàn giao dịch điện tử Beelancer chính là chìa khóa trả lời cho câu hỏi này.

Trang chủ sàn giao dịch điện tử Beelancer

Beelancer là nền tảng kết nối những contenter đến với bạn hoàn toàn miễn phí. Thông qua Beelancer, bạn có thể thoải mái tìm kiếm và lựa chọn contenter phù hợp cho mình thông qua phần mô tả của họ kèm theo mức giá cố định.

Một số dịch vụ content trên sàn Beelancer

Với đội ngũ tận tâm, tận tình, tận lực, Beelancer tự hào là sàn giao dịch điện tử uy tín, chất lượng. Với Beelancer, bạn chỉ cần truy cập trang web, tra cứu dịch vụ mà bạn muốn tìm kiếm ( không chỉ có dịch vụ content mà Beelancer còn có các dịch vụ khác như thiết kế, tư vấn tài chính,lập trình, chỉnh sửa video,v..v,…) sau đó xem mô tả của contenter mà bạn chọn và tiến hành giao dịch.

Ngược lại, nếu bạn là một người viết content, bạn chỉ cần đăng kí tài khoản và đăng bán dịch vụ của mình, nếu khách hàng thấy bạn phù hợp với yêu cầu của họ, khách hàng sẽ liên hệ với bạn.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm freelancer trong mọi lĩnh vực hoặc muốn tìm một công việc phù hợp với bản thân, hãy đến với Beelancer thông qua:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Nguyên Ngọc

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây