Bạn là nhà tuyển dụng, bạn muốn thuê nhân viên giúp đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới, nhưng bạn không biết đăng tin tuyển dụng miễn phí ở đâu để tiết kiệm ngân sách. Liệu có những kênh tuyển dụng miễn phí nào uy tín và mang lại cơ hội tuyển dụng được ứng viên có năng lực?

Kênh tuyển dụng là gì?

Tuyển dụng miễn phí
Nơi nào đăng tin tuyển dụng miễn phí?

Kênh tuyển dụng là nơi nhà tuyển dụng và ứng viên có thể tiếp cận nhau với bất kỳ lĩnh vực nào. Ở các kênh tuyển dụng này, nhà tuyển dụng sẽ đăng tin tuyển việc làm thu hút các ứng viên nộp hồ sơ ứng tuyển công việc.

Việc đăng tin tuyển dụng thu hút nhiều ứng viên sẽ là bước đầu thành công cho một quy trình tuyển dụng.

Với sự phát triển của công nghệ, xu hướng tuyển dụng thông qua các kênh tuyển dụng như mạng xã hội, website tuyển dụng có tính phí, website tuyển dụng miễn phí… dần trở nên phổ biến hơn. Cũng chính vì thế, hiện nay, có rất nhiều kênh tuyển dụng khiến cho các doanh nghiệp băn khoăn không biết đâu là nơi tuyển dụng uy tín và chất lượng, đồng thời cũng mong muốn giảm thiểu được chi phí tuyển dụng.

Do vậy, lựa chọn kênh tuyển dụng vừa tiết kiệm được chi phí, vừa thu hút nhiều ứng viên tài năng chính là yếu tố hàng đầu mà các nhà tuyển dụng luôn muốn hướng đến.

Các loại kênh tuyển dụng miễn phí phổ biến

Kênh tuyển dụng từ trong nội bộ doanh nghiệp

tuyển dụng miễn phí

Có nhiều nguồn cung cấp ứng viên vào các chức vụ, công việc trống của doanh nghiệp như việc tuyển trực tiếp từ nhân viên đang làm cho doanh nghiệp. Việc tuyển dụng từ trong nội bộ doanh nghiệp sẽ được thực hiện công khai cùng với các tiêu chuẩn rõ ràng đối với tất cả các ứng viên.

Hình thức tuyển các nhân viên trong nội bộ doanh nghiệp sẽ có những ưu điểm sau đây:

  • Nhân viên của doanh nghiệp đã được đánh giá về thái độ, nghiêm túc, tính trung thực, tinh thần trách nhiệm…
  • Nhân viên của doanh nghiệp sẽ dễ dàng, thuận lợi hơn trong việc thực hiện công việc, nhất là trong thời gian đầu ở cương vị trách nhiệm mới.
  • Lựa chọn trực tiếp từ các nhân viên đang làm việc cho doanh nghiệp cũng sẽ tạo sự thi đua giữa các nhân viên đang làm việc, kích thích nhân viên làm việc tích cực, sáng tạo và hiệu suất cao hơn.
  • Không tốn chi phí tuyển dụng ban đầu.

Tuy nhiên, tuyển dụng nhân sự trong nội bộ có thể gây khó khăn như:

  • Tuyển nhân viên vào vị trí trống trong doanh nghiệp theo kiểu thăng chức nội bộ có thể gây hiện tượng các nhân viên được thăng chức sẽ quen với cách làm việc của cấp trên trước đó và sẽ rập khuôn theo cách làm việc đó, thiếu sáng tạo. Điều này gây ảnh hưởng không tốt đến doanh nghiệp nào đang ở trong tình trạng trì trệ, hoạt động kém hiệu quả.
  • Chỉ phù hợp với những doanh nghiệp đã hoạt động, có đội ngũ nhân viên làm việc trước đó.
  • Dễ hình thành những nhóm ứng viên được ứng cử nhưng không được tuyển chọn vào chức vụ nào đó gây tâm lý không phục lãnh đạo, dễ chia bè phái, mất đoàn kết.

Kênh tuyển dụng từ bên ngoài doanh nghiệp

tuyển dụng miễn phí

Kênh tuyển dụng thông qua mạng xã hội

Tuyển dụng thông qua mạng xã hội là một trong những cách phổ biến hiện nay. Với phương tiện truyền thông xã hội bạn có thể tiếp cận các ứng viên tiềm năng.

Bạn có thể đăng tin lên kênh tuyển dụng miễn phí như LinkedIn, là một trang mạng xã hội chuyên nghiệp, đó là nơi mọi người mong đợi để tìm hiểu về các cơ hội việc làm.

Bên cạnh việc sử dụng LinkedIn để tìm nhân viên, bạn cũng có thể thử trên Facebook và Twitter. Với Facebook, có các nhóm liên quan đến công việc dựa trên sở thích và lĩnh vực nghề nghiệp, trong khi trên Twitter, bạn có thể sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan để nhắm mục tiêu các ứng viên có chuyên môn hoặc ở vị trí bạn đang tìm kiếm.

Kênh tuyển dụng thông qua forum

Các diễn đàn đăng tin tuyển việc cũng là một trong những phương tiện tuyển dụng miễn phí, các diễn đàn này có số lượng ngày một nhiều. Tuy nhiên, không phải diễn đàn forum nào cũng hoạt động tốt, nghiêm túc và có hướng phát triển lâu dài cùng đội ngũ quản lý tận tâm.

Đăng tin tuyển dụng miễn phí qua forum thường mắc phải nhược điểm như tin đăng tuyển dễ bị trôi làm giảm khả năng tiếp cận các ứng viên vì lượng tin được đăng trên các diễn đàn này khá lớn. Ngoài ra, khi cần hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn đăng tuyển dụng thường phải chờ khá lâu do người quản lý diễn đàn không thường xuyên trực forum.

Kênh tuyển dụng thông qua website công ty

Trang web của bạn cũng là một trong những trang đăng tuyển dụng miễn phí. Đảm bảo rằng các ứng viên tiềm năng dễ dàng tìm được việc làm. 

Bạn cần cân nhắc thêm việc phân chia rõ các tag như tab “Tuyển dụng” hoặc “Việc làm” trên trang web của bạn nơi bạn có thể đăng thông tin mở.

Tại đây, bạn sẽ có nhiều hình thức tuyển sinh khác nhau cho phép các ứng viên nộp đơn xin việc. 

Và điều quan trọng mà bạn nên lưu ý là kênh tuyển dụng miễn phí thông qua web công ty chỉ thật sự hiệu quả khi doanh nghiệp của bạn nổi tiếng và lớn bởi như vậy mới tạo nền tảng ấn tượng thu hút nhiều ứng viên tìm đến.

Kênh tuyển dụng thông qua website trung gian

Hiện nay, các kênh tuyển dụng thông qua web trung gian đang là một trong những kênh phổ biến thu hút nhiều ứng viên ứng tuyển với ưu điểm mang lại sự hiệu quả nhanh chóng và kịp thời cho doanh nghiệp.

Các kênh tuyển dụng trên web trung gian này được định hướng hoạt động chuyên sâu, mang tính lâu dài và uy tín.

Đa phần các web trung gian này thường là kênh tuyển dụng miễn phí cho nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, kênh tuyển dụng này có khả năng thu hút nguồn lực ứng viên đông đảo từ mọi nơi trên cả nước và ngoài nước. Đây là điều thuận lợi để doanh nghiệp tìm ra được ứng viên tiềm năng và phù hợp.

Đăng tin tuyển dụng miễn phí như thế nào để hiệu quả ?

tuyển dụng miễn phí
Đăng tin tuyển dụng miễn phí như nào để hiệu quả?

Nên đăng trên nhiều trang tuyển dụng

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất của các chủ doanh nghiệp nhỏ khi đăng tuyển lần đầu tiên là liệu họ có nên đăng tin tuyển trên nhiều trang hay không. Chúng tôi khuyên bạn nên làm như vậy. Đăng công việc của bạn trên các trang web khác nhau có thể cung cấp cho bạn khả năng tiếp cận với nhiều người nộp đơn hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn có ngân sách hạn chế, bạn có thể không đủ khả năng để đăng trên tất cả các trang web. Ngoài ra, việc đăng tuyển sẽ mất rất nhiều giờ làm việc. 

Chúng tôi khuyên bạn nên chọn ba đến năm trang web việc làm và tập trung danh sách của bạn ở đó. Nếu bạn nhận thấy rằng bạn không nhận đủ ứng viên đủ tiêu chuẩn trên các trang web này, thì bạn có thể đăng vị trí trên một vài hội đồng khác.

Yếu tố hạn chế thu hút ứng viên

Để thu hút ngàn ứng viên nhà tuyển dụng nên lưu ý tránh 4 yếu tố sau làm hạn chế khả năng tuyển chọn được ứng viên tốt nhất:

  • Bản thân công việc không hấp dẫn. Những công việc bị đánh giá là nhàm chán, thu nhập thấp, ít cơ hội thăng tiến…
  • Doanh nghiệp không hấp dẫn. Sẽ có một số ứng viên nhận thức, đánh giá doanh nghiệp dựa trên các yếu tố như loại hình doanh nghiệp, tên gọi, uy tín, triển vọng, quy mô tổ chức…Ngay cả khi ứng viên thích công việc nhưng nếu không đánh giá cao các yếu tố trên thì họ vẫn từ chối công việc đó.
  • Chính sách cán bộ. Doanh nghiệp theo đuổi chính sách đề bạt nội bộ, thăng tiến đã hạn chế số lượng ứng viên cho các công việc, chức vụ quan trọng và thường sẽ khó tìm được ứng viên tốt nhất cho công việc.
  • Khả năng tài chính. Việc trả lương cao sẽ giúp thu hút được nhiều ứng viên giỏi, kích thích nhân viên làm việc tích cực, hăng say. Do đó các doanh nghiệp nếu có khó khăn về tài chính, không có khả năng trả lương cao thường khó có thể thu hút được lao động giỏi trên thị trường.

Những gì cần đưa vào một tin tuyển dụng miễn phí ?

Chức vụ

Điều đầu tiên bạn cần đưa vào bài đăng của mình là chức danh. Tiêu đề nên ngắn gọn, giải thích được vị trí ứng tuyển đồng thời thu hút sự chú ý của ứng viên. Ngoài tên của vị trí, hãy cân nhắc thêm một hoặc hai điều có thể làm cho công việc trở nên nổi bật đối với những người quan tâm đến việc ứng tuyển.

Giới thiệu

Phần giới thiệu phải đóng vai trò là “móc nối” cho vị trí. Bạn nên viết điều này một cách thú vị và bao gồm một số lý do tại sao ứng viên nên quan tâm đến công việc của bạn. Thu hút người đọc và lôi kéo họ tiếp tục đọc bài đăng.

Mô tả công việc chuyên sâu

Sau phần giới thiệu, bạn sẽ cần cung cấp một bản mô tả công việc toàn diện hơn. Đề cập đến vị trí là bán thời gian hay toàn thời gian. Ngoài ra, hãy mô tả những gì bạn mong đợi cá nhân ở vị trí cung cấp và những nhiệm vụ hàng ngày của họ sẽ đòi hỏi. Cuối cùng, liệt kê các yêu cầu tối thiểu mà bạn mong đợi tất cả các ứng viên phải có. Ví dụ: bạn có thể yêu cầu ứng viên có ít nhất bằng cử nhân và năm năm kinh nghiệm làm việc có liên quan.

Giới thiệu một chút về doanh nghiệp

Phần cuối cùng của mô tả công việc nên là một chút thông tin về công ty. Hướng ứng viên đến trang web của bạn để họ không phải thực hiện tìm kiếm trên Google và tìm thấy bạn.

Bạn cũng có thể muốn bao gồm thông tin liên hệ để các nhân viên tiềm năng có thể theo dõi. Làm như vậy sẽ làm cho bài đăng tuyển dụng trở nên hấp dẫn hơn. Nhưng nếu bạn đang mong đợi một nhóm ứng viên lớn, đó cũng là một cách tuyệt vời để lấp đầy hộp thư đến của bạn với hàng trăm thư. Cân nhắc đưa thông tin liên hệ vào từng trường hợp cụ thể.

Bỏ túi kênh tuyển dụng miễn phí đem lại hiệu quả cao

Bây giờ bạn đã soạn thảo mẫu mô tả công việc của mình, đã đến lúc bắt đầu đăng vị trí của bạn trên các bảng công việc. Tất cả các trang web chúng tôi liệt kê dưới đây đều miễn phí cho người đăng ký, miễn phí cho nhà tuyển dụng hoặc cả hai.

Một số ứng viên có thể không chọn trả tiền cho một trang web tuyển dụng, điều đó có nghĩa là bạn có thể thua các ứng viên có giá trị bằng cách thiết lập bản thân đằng sau một bức tường trả tiền. Bởi vì các trang web này miễn phí cho các ứng viên, bạn sẽ nhận được một nhóm ứng viên đa dạng, chất lượng cao.

Thực tế là một số trang web này miễn phí đối với bạn cũng có lợi, vì bạn sẽ không phải bỏ ra những khoản tiền có giá trị để tìm kiếm ứng viên phù hợp.

LinkedIn

LinkedIn là một trang mạng nơi các chuyên gia đăng hồ sơ, tương tác và trao đổi ý tưởng. Nó tương tự như một trang mạng xã hội như Facebook ở chỗ người dùng có thể tương tác với nhau, mặc dù theo cách chuyên nghiệp. Trang web có hơn 135 triệu thành viên chuyên nghiệp, nhiều người trong số họ là những người đang tìm việc tích cực.

Thực tế là LinkedIn cung cấp khả năng tiếp cận với nhiều người như vậy khiến nó trở thành một công cụ tuyệt vời để tuyển dụng các nhà quản lý. Không có ngân sách nhất định cho việc đăng tuyển dụng trên LinkedIn. Thay vào đó, bạn quản lý ngân sách khi đăng việc làm mới. Bạn trả tiền cho mỗi nhấp chuột và có thể đặt số tiền tối đa mà bạn muốn chi cho các bài đăng tuyển dụng của mình. Ứng viên có thể đăng ký miễn phí cho các bài viết của bạn.

Mặc dù bạn phải trả tiền cho một tin tuyển dụng, nhưng bạn không nhất thiết phải trả tiền để quảng bá công việc của mình trên LinkedIn. Bạn có thể đăng một liên kết đến đơn xin việc  có thể được đăng trên trang web của công ty bạn  trên trang LinkedIn của công ty bạn hoặc trong các nhóm khác nhau trên LinkedIn. Không có phí để làm điều này. Bạn cũng có thể yêu cầu nhân viên của bạn đăng một liên kết để thu hút thêm sự chú ý.

Viec.co

Viec.co là nền tảng kết nối các lao động tự do freelancer với các doanh nghiệp để giải quyết các nhu cầu công việc thời vụ, ngắn hạn, theo ca linh hoạt. Công việc của sàn TMĐT này là kết nối với các thương hiệu tuyển dụng hàng đầu và uy tín như Tiki, Ninja Van, Vnpost, Lazada. Shopee, DHL…

Hiện tại, Viec.co chủ yếu cung cấp các freelancer về logistics, kho bãi, giao nhận, bán lẻ…với nguồn nhân lực dồi dào hơn 40.000 cộng tác viên tiềm năng sẵn sàng đáp ứng những nhu cầu nhân lực tức thời của doanh nghiệp.

TopCV

TopCV là kênh tuyển dụng miễn phí thu hút hơn 3 triệu lượt ứng viên truy cập hàng tháng và hơn 200 ngàn ứng viên được kết nối trực tiếp với nhà tuyển dụng hàng tháng. Với lượng truy cập lớn như vậy, TopCV đã thu hút rất nhiều ứng viên tiềm năng cho các doanh nghiệp nhanh chóng và hiệu quả.

Nếu bạn là nhà tuyển dụng đang có nhu cầu tuyển các ứng viên non trẻ như thực tập sinh, ứng viên chưa có kinh nghiệm…thì đây là nơi phù hợp cho bạn để đăng tin vì TopCV là trang web được rất nhiều bạn trẻ sinh viên sử dụng để tìm việc.

Thông qua website của TopCV sẽ cho phép các doanh nghiệp đăng tin tuyển công việc miễn phí. Tuy nhiên, nếu các công ty có mong muốn tiếp cận ứng viên tốt hơn thì phải lựa chọn trả phí cho một trong hai gói dịch vụ mà TopCV đưa ra.

Beelancer.vn

Sàn giao dịch điện tử uy tín cung cấp các dịch vụ chất lượng

Beelancer.vn là sàn giao dịch điện tử về tìm kiếm việc làm freelancer đa dạng ngành nghề và uy tín nhất hiện nay như thiết kế game, thiết kế thời trang, marketing, lồng tiếng, biên kịch, lập trình web, gia sư…

Beelancer – Nơi tìm kiếm nhiều cơ hội phát triển cho các ứng viên đến với những doanh nghiệp uy tín. Đồng thời, Beelancer sẽ là cầu nối liên kết giữa các doanh nghiệp có nhu cầu đăng tin tuyển dụng miễn phí đến các ứng viên đầy kinh nghiệm. Ngoài ra, sàn sẽ đảm bảo kiểm duyệt thông tin chính xác mà các ứng viên làm việc tại sàn cung cấp.

Dịch vụ tuyển dụng tại Beelancer

Những ưu điểm khi lựa chọn hợp tác với Beelancer – Sàn giao dịch điện tử uy tín:

  • Sàn giao dịch thuần Việt, dễ sử dụng với mọi đối tượng.
  • Hoàn tiền 100% cho khách hàng nếu dịch vụ của Freelancer không đúng cam kết.
  • Giá tiền của các dịch vụ đăng bán trên Beelancer luôn được công khai rõ ràng.
  • Freelancer chỉ phải chịu phí 10% cho 1 đơn hàng thay vì 20% phí như các website nước ngoài khác.
  • Beelancer đã được Bộ Công Thương chứng nhận và cấp phép hoạt động hợp pháp.
  • Sàn đa dạng sự lựa chọn về ngành nghề cũng như dịch vụ đăng bán.

>>Xem thêm: 2021 tuyển dụng freelancer uy tín, chất lượng ở đâu?

Trên đây là bài viết về Tuyển dụng miễn phí với 3+ kênh uy tín hút ngàn ứng viên nhất. Hy vọng sau khi đọc bài viết này bạn sẽ được cung cấp những thông tin cần thiết về 3+ kênh tuyển dụng miễn phí uy tín hút ngàn ứng viên. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì bạn đừng ngần ngại liên hệ page của Beelancer.vn hoặc bình luận trực tiếp ở dưới bài viết.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm nhà tuyển dụng để ứng tuyển công việc ngắn hạn theo chuyên môn bản thân hoặc tìm kiếm freelancer nhằm phục vụ cho các dự án của mình thì có thể liên hệ Beelancer, thông qua:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Trân trọng cảm ơn!

Ngân Huỳnh.

Liên Hệ:
Email: support@beelancer.vn
ĐT: 028.3880.1800
Hotline: 0909.7447.53
VP làm việc: Số 8, Đường 14, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Trụ sở chính: 413 Tỉnh Lộ 43, KP1, P.Tam Phú, Q.Thủ Đức, TP.HCM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây