Upwork- thị trường số 1 có nét tương đồng Beelancer Việt Nam

Upwork là một nền tảng kết nối công việc online giữa freelancer và các doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu tìm kiếm hợp tác. Năm 2021- sự bùng nổ của công nghệ số dẫn đến xu hướng kết nối này càng mở rộng, và thị trường Việt Nam cũng không nằm ngoài cuộc đua xu hướng mới với sự phát triển không ngừng của Beelancer Việt Nam.

Upwork là gì?

Theo như thông tin từ Wikipedia cung cấp:

” Upwork, trước đây là Elance-oDesk, là một nền tảng làm việc tự do của Mỹ, nơi các doanh nghiệp và cá nhân kết nối để tiến hành kinh doanh. Năm 2015, thương vụ sáp nhập Elance-oDesk được đổi tên thành Upwork và tên đầy đủ của công ty hiện nay là Upwork Global Inc. Upwork có trụ sở tại Santa Clara và San Francisco, California, mặc dù nó phục vụ khách hàng trên khắp thế giới.

Upwork có hơn mười tám triệu dịch giả tự do đã đăng ký và năm triệu khách hàng đã đăng ký. Ba triệu việc làm trị giá hơn 1 tỷ ÚD được đăng hàng năm, đưa Upwork trở thành thị trường dịch vụ tự do lớn nhất trên thế giới.”

Upwork là gì?
Upwork là gì?

Upwork là một thị trường cho phép khách hàng, phỏng vấn, thuê làm việc với các freelancer và các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu hợp tác cho một dự án nhất định. Thông qua nền tảng mà công ty tạo dựng, khách hàng mô tả công việc của họ và mức giá họ sẵn sàng bỏ ra để bảo chứng sự thành công khi kết thúc dự án cho freelancer.

Sau khi đăng mô tả công việc, doanh nghiệp hay bên mua tuyển dụng có thể mời các freelancer nộp hồ sơ ứng tuyển, hai bên có thể trao đổi công việc với nhau bằng nhiều hình thức nhưng vẫn đảm bảo hoạt động trên sàn. Khách hàng sẽ “phỏng vấn” các dịch giả tự do có khả năng bằng cách xem xét hồ sơ và thứ hạng của họ, hoặc thậm chí liên hệ qua trò chuyện để đặt câu hỏi. Sau khi khách hàng đã chọn người mà họ muốn hoàn thành công việc, họ thuê freelancer đó bằng cách gửi một hợp đồng với số giờ đã định, mức lương và thời hạn hoàn thành công việc.

Bên phía mua tuyển dụng và bán sản phẩm đều phải có hồ sơ đăng ký trên Upwork và đăng nhập vào nền tảng để trao đổi công việc cụ thể cùng nhau. Để đánh giá mức độ của một freelancer có thể dựa vào thứ hạng (có bao nhiêu đánh giá *), kinh nghiệm (số lượng công việc hoàn thành), hoặc mức thù lao cho một dự án cụ thể.

Có thực sự tuyệt vời.
Có thực sự tuyệt vời.

Ngược lại, phía freelancer cũng có thể xem profile của phía mua tuyển dụng, mức độ tin cậy để hoàn thành dự án và đảm bảo nhận được thù lao đúng hạn. Ngoài ra, freelancer còn có thể có cơ hội hợp tác lâu dài với bên mua nếu cả hai bên đều hài lòng về nhau.

5 mẹo để thu hút khách hàng trên bất kỳ thị trường trực tuyến nào?

Mẹo để thành công trên Upwork.
Mẹo để thành công trên Upwork

Công việc tuyệt vời được khen thưởng

Khi bạn đang thực hiện một dự án cho khách hàng, hãy biến nó thành công việc tốt nhất của bạn. Chất lượng công việc bạn làm cho khách hàng của mình càng cao thì bạn sẽ nhận được nhiều công việc hơn trong tương lai.

Bạn sẽ có khách hàng đến với mình khi bạn tạo dựng được danh tiếng cho công việc xuất sắc. Thay vì tìm kiếm danh sách việc làm, bạn sẽ nhận được thông báo từ những khách hàng yêu cầu bạn phỏng vấn với họ. Tại thời điểm đó, bạn có thể cân nhắc việc tăng tỷ lệ của mình và kiếm được nhiều tiền hơn từ mỗi dự án mới.

Hãy tích cực

Mục tiêu là có được khách hàng tìm kiếm bạn, nhưng bạn cần phải hoạt động cho đến thời điểm đó. Bạn nên thường xuyên xem xét các cơ hội mới được đăng trên các sàn giao dịch.

Khi bạn tìm thấy một bài đăng phù hợp với bộ kỹ năng của mình, hãy sử dụng kết nối của bạn để gửi đề xuất. Bằng cách thường xuyên gửi đề xuất và tích cực trên trang web, bạn sẽ tăng cơ hội được đưa vào kết quả tìm kiếm của Upwork.

Hoàn thiện hồ sơ của bạn

Cải thiện hồ sơ của bạn là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để nhận được nhiều việc hơn trên bất kỳ thị trường trực tuyến nào. Hồ sơ của bạn là cơ hội để bạn quảng cáo công việc kinh doanh tự do của mình cho các khách hàng tiềm năng bằng cách nhấn mạnh các kỹ năng và chuyên môn của bạn.

Hồ sơ thành công hoàn chỉnh, chi tiết 100% và mô tả các dịch vụ và thành tích của bạn một cách hấp dẫn sẽ thu hút nguồn khách hàng tiềm năng từ cái nhìn đầu tiên.

Tìm thị trường ngách của bạn

Bạn càng tập trung vào các bộ kỹ năng cụ thể, bạn càng dễ dàng phát triển doanh nghiệp của mình. Nó có vẻ giống như một lời khuyên lạc hậu để không đi theo bất kỳ và mọi công việc.

Tuy nhiên, điều cần thiết là phải có chiến lược về các dịch vụ bạn cung cấp khi bạn phát triển công việc kinh doanh tự do của mình vào năm 2021. Chuyên môn hóa thể hiện bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực cụ thể đó và bạn có thể xây dựng một danh mục đầu tư thể hiện tài năng của mình. Khi khách hàng xem lại quá khứ làm việc của bạn, họ sẽ thấy cách bạn có thể giúp họ giải quyết vấn đề của họ vì bạn đã làm điều đó nhiều lần cho các khách hàng khác.

Xác minh đề xuất của bạn

Viết đề xuất cho công việc của bạn là một kỹ năng cần thực hành. Tránh sử dụng các mẫu và không sao chép và dán cùng một thứ cho mỗi lần gửi.

Đề xuất dự án nên độc đáo và đặc biệt tập trung vào cách bạn có thể giúp khách hàng. Cho khách hàng biết lý do họ nên chọn bạn bằng cách nêu bật trải nghiệm của bạn phù hợp với mục tiêu dự án của họ như thế nào, giữ cho quảng cáo chiêu hàng của bạn ngắn gọn và trực tiếp; 100-300 từ thường sẽ cho khách hàng biết mọi thứ họ cần biết.

Điều quan trọng là phải trả lời trong vòng 24 giờ nếu bạn nhận được câu trả lời từ khách hàng tiềm năng. Nhiều khách hàng sẽ nhắn cho bạn những câu hỏi tiếp theo khi họ đánh giá các ứng viên cho dự án. Bằng cách trả lời nhanh chóng và trả lời chi tiết các câu hỏi của khách hàng, bạn có thể tạo sự khác biệt so với các ứng viên khác.

Upwork- thị trường số 1 tồn tại nhiều hạn chế và dần bị thay thế

Không đảm bảo có được công việc

Một sự thật đầu tiên khi va phải chính là sự cạnh tranh từ Upwork vô cùng lớn. Đối với những freelancer mới gia nhập, bạn thực sự gặp khó khăn lớn để kiếm sống trên sàn, không có bất kỳ sự hỗ trợ nào mà Upwork cung cấp cho tài khoản của bạn, việc của bạn là thử vận may và mong chờ chúng.

Trang web chậm

Khi đã bắt đầu sử dụng Upwork, một lý do không kém phần quan trọng để đánh giá mức độ không hài lòng chính là kết nối chậm. Bạn có thể mất nhiều thời gian so với những sàn khác để hoạt động trên Upwork, thời gian tải tệp hay hiển thị thông tin cũng không được mượt mà.

Phí thu quá cao

Một sự bất cập lớn nhất đến từ chính sách thu phí của Upwork, họ nhận 20% tiền lương của một freelancer cho một giao dịch có giá 500 đô la. Điều đó thực sự tồi tệ nếu bạn chỉ luôn có những giao dịch 500 đô la hoặc không có giao dịch nào. Nếu bạn muốn chi ra một mức phí nhỏ hơn đồng nghĩa với việc bạn phải luôn có được những đơn hàng lớn, có giá trị trong thời gian dài.

Trả tiền để trở thành Upworker

Thêm một sự đánh giá xấu dành cho Upwork chính là đang tính phí kết nối. Nói chung, để làm việc trên Upwork bạn cần có hai chữ “kết nối” và tất nhiên bạn phải bỏ tiền túi cho một lần kết nối trên sàn. Trước đây, họ cung cấp 60 kết nối miễn phí mỗi tháng để bạn có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, tiếp cận khách hàng, nếu bạn muốn sự kết nối gia tăng thì phải mua.

Nhưng, không. Bây giờ, bạn phải hoàn toàn mua từng kết nối, không được hỗ trợ bằng cách cung cấp miễn phí hằng tháng nữa. Tức là, khoản chi phí bạn bỏ ra có thể tương đối cao mà vẫn không đảm bảo sẽ có được công việc.

Beelancer Việt Nam– ngọn gió mới trong thị trường kết nối

Tại một đất nước phát triển bậc nhất như Mỹ, Upwork sinh ra và nhận được sự hỗ trợ cực lớn từ cơ cấu thị trường kinh tế Mỹ, công việc của freelancer được quan tâm đúng mức và tạo nhiều tiềm năng phát triển lớn mạnh vươn ra thế giới. Với độ phủ sóng mạnh mẽ trên phạm vi đa quốc gia, Upwork đã thành công phát triển mô hình kinh doanh của mình để thu về lợi nhuận khủng.

Nhưng không chỉ nhìn về phía tích cực trên phân khúc phủ sóng mà nên có cái nhìn toàn diện hơn. Upwork tồn tại nhiều hạn chế và lỗ hỏng cần giải quyết. Cần đảm bảo quyền lợi của freelancer để duy trì hợp tác.

Tại thị trường đang phát triển như Việt Nam, đặc thù lao động có một số điểm khác biệt đặc trưng, Beelancer Việt Nam ra đời dựa trên sự nghiên cứu thị trường kỹ càng và chiến lược phân tích tâm lý khách hàng để mang đến cho người Việt một sản phẩm Việt mang lợi ích cá nhân hoá cao.

So với một Upwork đang có quá nhiều bất cập về khoản phụ phí và phí kết nối thì Beelancer Việt Nam luôn mang trong mình những lợi ích lâu dài đến freelancer. Vẫn dựa trên nguyên tắc xây dựng sàn là kết nối phía freelancer và doanh nghiệp, mang lại lợi ích cộng sinh cho ba bên hợp tác.

Nhưng điểm khác biệt và làm nên “chất riêng” cho Beelancer Việt Nam so với những sàn khác mà ví dụ là Upwork, chính là:

  • Phí thu 10% trên một đơn hàng được hoàn thành. Đây là một mức phí hoàn toàn phù hợp với đặc điểm thị trường Việt Nam, khi mà giá trị đơn hàng vẫn chưa thực sự cao trên diện rộng, với mức chi phí này, phía freelancer vẫn đảm bảo nguồn thu nhập đều đặn mỗi tháng.
  • Freelancer không cần bỏ ra thêm bất kỳ chi phí nào? dù là phí kết nối hay tìm kiếm công việc. Đây chính là điểm cộng hoàn hảo của Beelancer so với Upwork và nhiều nền tảng khác. Quyền lợi được đảm bảo bởi sự tư vấn và hỗ trợ chuyên nghiệp từ tư vấn viên của sàn.
  • Thêm nữa, trang web chạy mạnh với mức độ cạnh tranh vừa phải. Sàn luôn tìm cách giúp những freelancer mới nhận được đơn hàng đầu tiên và tăng mức độ tin cậy với khách hàng bằng những tham vấn hiệu quả, thực tế.
Beelancer đang phát triển lớn mạnh.
Beelancer đang phát triển lớn mạnh.

Hiện nay, với sự mở rộng đa dạng hoá ngành nghề và yêu cầu sự kết nối giữa các ngành nghề ngày càng lớn mà Beelancer đã cung cấp đến khách hàng một số lượng lớn freelancer đến từ nhiều ngành nghề, có sự gắn kết chặt chẽ với nhau, đảm bảo mọi freelancer đều cơ hội làm việc và kiếm tiền trên sàn.

Beelancer Việt Nam là gì?

Beelancer Việt Nam là sàn thương mại điện tử cung cấp dịch vụ, kết nối giữa những người làm việc tự do (freelancer) với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoặc các startup có nhu cầu tìm kiếm cộng sự hoàn thành dự án nhanh chóng và chi phí thấp. Beelancer là sản phẩm công nghệ thuộc công ty cổ phần IZZYGATE Việt Nam.

Kể từ khi thành lập đến nay, Beelancer tự hào là sàn kết nối tạo ra nhiều công việc và sự hợp tác thành công mang lại giá trị cao cho cả phía doanh nghiệp và freelancer. Với sứ mệnh và trách nhiệm trong công việc, Beelancer khẳng định sẽ tiếp tục là nơi tạo ra một nơi giao dịch việc làm uy tín và chất lượng cho những freelancer yêu nghề.

Freelancer được hỗ trợ những gì?

Trước tiên, với việc cung cấp một danh mục lớn thể loại công việc, freelancer có thể lựa chọn phân mảng phù hợp nhất với bản thân để đăng ký giao dịch. Bằng các thao tác nhập liệu thông tin một cách nhanh chóng và bảo mật, tài khoản của bạn sẽ được xem xét và hiển thị (khi không có sai sót gì?), tư vấn viên sẽ điện thoại tư vấn và trao đổi rõ những quy định mà freelancer cần tuân thủ để duy trì trạng thái hoạt động.

Các danh mục chúng tôi đang hỗ trợ có thể tham khảo tại đây Và có thể tăng lên trong tương lai.

Danh mục việc làm đa dạng.
Danh mục việc làm đa dạng.

Điều thứ hai, chính là việc được hỗ trợ cho những đơn hàng đầu tiên và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Bạn không quá chật vật trên con đường kiếm tiền khi tham gia sàn. Và việc trợ giúp này, hoàn toàn miễn phí.

Điều thứ ba, đây là lợi ích chung cho cả hai phía, là sự trang bị đầy đủ các công cụ hỗ trợ kiểm tra tiến độ công việc. Như công cụ giao tiếp, lưu lại log của công việc, kiểm tra thanh toán, nghiệm thu thành quả công việc, giúp cho 2 phía freelancer và khách hàng thuê freelancer có thể làm việc một cách thuận tiện.

Vấn đề thanh toán và nhận tiền

Đối với khách hàng thuê freelancer, sàn có cung cấp công cụ chat và kiểm soát công việc. Khi xác nhận đơn hàng, sàn sẽ giữ hộ 100% tiền cho lần giao dịch đó. Thanh toán được đảm bảo an toàn. Nếu bạn không nhận được những gì như cam kết, bạn sẽ được hoàn trả 100% tiền lại. Bạn sẽ không phải lo âu lừa đảo, tiền ra đi nhưng không có kết quả gì.

Còn đối với freelancer, bạn hoàn toàn yên tâm sau khi hoàn thành công việc một cách đầy tâm huyết, bạn sẽ nhận được mức thù lao xứng đáng, đúng cam kết ban đầu. Sau khi trừ 10% phụ phí duy trì sàn, số tiền còn lại sẽ được chuyển về tài khoản ngân hàng của bạn một cách nhanh chóng thông qua công cụ quản lý rút tiền từ sàn.

Nhìn chung, Beelancer Việt Nam đang giải quyết khá tốt vấn đề liên quan đến lợi ích và quyền hạn của freelancer và doanh nghiệp. Tạo ra một nơi giao dịch công việc an toàn, đạt chất lượng hiệu quả và chiếm trọn lòng tin của người sử dụng.

Thử trải nghiệm và thu về lợi nhuận hấp dẫn từ sàn Beelancer Việt Nam nhé!

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm freelancer trong mọi lĩnh vực hoặc muốn tìm một công việc phù hợp với bản thân, hãy đến với Beelancer thông qua:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Nutt.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây