Xu hướng phát triển nghề tự do – Freelancer Việt Nam 2021?

Xu hướng phát triển nghề tự do – Freelancer Việt Nam trong năm 2021 sẽ ra sao? Freelancer có thật sự là một nghề hot cho thời đại này hay chỉ là một giải pháp tình thế cho một năm 2020 quá nhiều biến động.

Tìm hiểu ngay xu hướng phát triển nghề tự do và sự tăng trưởng cộng đồng freelancer Việt Nam để hiểu thêm vài điều thú vị về xu hướng này nhé.

Xu hướng phát triển nghề tự do trong năm 2021?

Xác định động cơ làm việc tự do, xu hướng phát triển nghề tự do của bạn, tìm hiểu cộng đồng freelancer Việt Nam là điều cần thiết. Hãy hiểu rằng bất cứ khi nào bạn làm điều gì đó chỉ vì tiền, bạn sẽ không thành công với nó. 

Tôi có thể cho bạn ví dụ của riêng tôi; Tôi đã cố gắng học giao dịch chứng khoán vì thấy người khác giàu lên nhanh chóng nhờ chứng khoán, và tất nhiên tôi đã thất bại. 

Đó là vì tôi chỉ tập trung vào việc cố gắng làm giàu nhanh chóng, điều này không khả thi. Đối với lập trình cũng vậy; Tôi nghe nói rằng các lập trình viên IT có thể kiếm được nhiều tiền mà công việc lại nhàn hạ.

Vì vậy, tôi đã thử tham gia một số khóa học về khoa học dữ liệu và Python, nhưng rất sớm mất hứng thú. Vì vậy, hãy tự hỏi bản thân – bạn làm nghề tự do chỉ vì tiền? Hãy tìm hiểu thật kỹ xu hướng phát triển nghề tự do trong năm 2021.

Hay bạn thực sự thích viết lách và làm việc tự do? Đó có phải là điều bạn có thể làm hàng ngày không? Tùy thuộc vào phản ứng của bạn, bạn có thể đọc bài viết này theo hướng tham khảo hoặc tìm hiểu thêm thông tin đều được.

Trở thành Freelancer Việt Nam

Bây giờ, vì bạn là một freelancer Việt Nam, việc tham gia vào Upwork, Fiver sẽ hơi khó khăn một chút cho người không thật sự thành thạo ngoại ngữ. Dù môi trường và khách hàng trên hai website này cực kỳ đông đúc tuy nhiên tỷ lệ cạnh tranh cũng cực kỳ cao, đọc qua các quy định trước khi xác định có nên làm việc trên các website nước ngoài hay không nhé.

Ngoài trở ngại về ngôn ngữ thì hai website dành cho freelancer kể trên sẽ có mức phí thu khá cao cho các dự án của bạn dao động 10-20% tùy trường hợp đơn hàng.

Và bức ảnh trên cho thấy người dùng internet ngày một tăng lên hàng triệu ngườiVà đến năm 2025, số lượng người dùng sẽ tăng gấp đôi so với năm 2020.

Đây là thời điểm tốt nhất để bắt đầu công việc của bạn với tư cách là một freelancer Việt Nam vì sau COVID-19mọi người đều ở nhà của họ và muốn công việc của họ được hoàn thành mà không cần di chuyển đi đâu cả.

Ngay cả khi bạn mới bắt đầu trở thành freelancer Việt Nam hoặc dự định bắt đầu theo xu hướng phát triển nghề tự do. Bạn chỉ cần cố gắng học một kỹ năng bạn yêu thích, thực hành kỹ năng đó, làm chủ kỹ năng đó và bắt đầu làm trực tuyến qua mạng internet.

Hãy làm chủ chính bản thân mình nếu bạn có thể, xu hướng phát triển nghề tự do cũng như cơ hội nghề nghiệp của Freelancer Việt hay thế giới là tương đối cao trong các năm tới, đặc biệt là năm 2021 đang cận kề

Tại sao lại chọn năm 2021?

Bắt đầu hôm nay, xu hướng phát triển nghề tự do freelancer Việt Nam trong năm 2021 sẽ nằm trong tay các bạn.

Ngay cả khi bạn đang tìm hiểu mọi thứ, có một công việc và nghĩ đến việc đưa ra một thông báo hoặc bất cứ điều gì ở giữa, thì việc thực hiện các bước trẻ sơ sinh NGAY BÂY GIỜ cũng không có hại gì.

Xu hướng phát triển nghề tự do – freelancer Việt Nam

Nếu muốn gia nhập cộng đồng freelancer Việt Nam, bạn cần tìm hiểu thị trường thật kỹ càng. Hiểu được những kiến thức cơ bản về các kỹ năng, nhu cầu khách hàng là điều cần thiết.

Sau đó bắt đầu tìm kiếm những website dành cho freelancer Việt Nam, đây sẽ là nơi giúp bạn kết nối nhanh chóng nhất với khách hàng có nhu cầu mua kỹ năng của bạn.

Bạn có thể bắt đầu bằng Beelancer Việt Nam

Hiện tại Beelancer đã có sẵn ứng dụng tiện lợi trên cả hai hệ điều hành IOS và Android.

  • Tạo hồ sơ Beelancer Việt Nam và tối ưu hóa nó. 
  • Kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn và bắt đầu đăng công việc lên.
  • Tập hợp tất cả công việc của bạn lại với nhau để biên soạn một danh mục đầu tư.
  • Nhận đề xuất từ ​​khách hàng / nhà tuyển dụng trước đây.
  • Tham dự hội thảo trên web để có kiến ​​thức về cách hoạt động của thế giới làm việc tự do

Ngay cả khi bạn không muốn bắt tay vào làm ngay bây giờ, hãy chuẩn bị tinh thần để khi bắt đầu, bạn không phải đợi nó bắt đầu hiển thị kết quả.

Thời gian tốt nhất để bắt đầu là NGAY HÔM NAY

Biểu đồ so sánh tốc độ tăng trưởng giữa xu hướng phát triển của nghề tự do và nghề nghiệp truyền thống có thể thấy, theo ước tính đến năm 2025 cộng đồng freelancer sẽ cân bằng với nghề nghiệp truyền thống. Đây có thể sẽ là động lực cũng như số liệu tích cực giúp bạn cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định dấn thân vào con đường này.

Chúc bạn mọi điều tốt đẹp nhất và mong bạn thành công với tư cách là một freelancer Việt vào năm 2021!

Beelancer Việt NamFacebook

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây