Thuê lập trình WordPress tạo doanh thu định kì cho website 2021

Lập trình WordPress là gì và các bước để tạo một website WordPress cá nhân

WordPress thường được biết đến như một phần mềm với mã nguồn mở, được viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP – ngôn ngữ lập trình website thông dụng nhất hiện nay, được cả Facebook, Yahoo (đời đầu), Wikipedia, Tumblr, Baidu, Canva,… sử dụng làm ngôn ngữ nền tảng.

Dịch vụ lập trình WordPress cực kì thông dụng và phổ biến. Chỉ tính đến năm 2018, cả thế giới đã có khoảng 1,24 tỉ trang web, sau 2 năm con số này chắc chắn đã tăng lên rất cao. Trong đó có đến 37,6% là các website cung cấp bởi WordPress.
Cũng theo một thống kê đơn giản khác, cứ mỗi 4 trang web bạn truy cập một lúc thì ít nhất 1 trong số đó được tạo ra bởi WordPress. Một khi bạn nhận ra WordPress “khủng” đến như thế nào thì hàng triệu doanh nghiệp đã tiến hành tạo lập hoặc thuê dịch vụ lập trình wordpress để thiết kế website cho mình rồi.

lập trình wordpress
Lập trình WordPress là một trong những cách tiếp cận nhanh chóng và đơn giản nhất giúp bạn tạo lập một website cho riêng mình

Lập trình WordPress

Trước đây WordPress vốn được tận dụng để tạo lập các blog cá nhân, với đặc tính dễ sử dụng và ít mang mục đích thương mại. Qua thời gian, số lượng người đăng kí và sử dụng không ngừng tăng lên thể hiện một xu hướng tất yếu và tiềm năng của việc lập trình WordPress. Để phát triển các tính năng mới của mã nguồn mở WordPress cùng việc thương mại hóa các website, các lập trình viên đã bắt đầu tham gia và khai thác nguồn tài nguyên này.

Ngày nay WordPress được xem như một hệ quản trị nội dung CMS – (Content Management System) vượt trội, các website WordPress hoạt động trên đa lĩnh vực: từ blog, tin tức/tạp chí, website quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, bán hàng – thương mại điện tử,… đến các trang web có độ phức tạp cao như: đặt phòng khách sạn, đặt vé, cho thuê xe, đăng tuyển, mua bán dự án bất động sản,… Lập trình viên WordPress sẽ hỗ trợ tạo lập tất cả, dù quy mô là lớn hay nhỏ đều có thể đáp ứng được.

Đừng nhầm lẫn giữa “wordpress.org” với “wordpress.com”

  • WordPress.org: phần mềm hoạt động với mã nguồn mở (là đối tượng chính của bài viết này), dùng để thiết kế và tạo ra các website tự lưu trữ với 100% khả năng riêng tư. Bạn hoàn toàn kiểm soát website tạo bởi wordpress.org sau khi trải qua các bước đăng kí tên miền, mua hosting, thiết kế giao diện, thêm công cụ và sáng tạo các nội dung (content),… phục vụ cho mục đích kinh doanh.
  • WordPress.com: Là một trang chủ cung cấp các tiện ích để bạn tạo ra website của mình, có phí hoặc miễn phí, tuy nhiên không linh động như wordpress.org. Dù là công cụ giúp bạn tạo các Blog miễn phí, website cá nhân rất tốt nhưng chưa đủ mạnh để kinh doanh.

Các bước cơ bản để tạo một website WordPress

Bước 1: Đăng kí tên miền (domain)

Sở hữu một tên miền là điều tiên quyết khi tạo lập website. “google.com”, “hutech.edu”, “wikipedia.org”,… tất cả chúng đều là các website có chứa tên miền. Một số tên miền phổ biến và có độ nhận diện cao mà bạn nên cân nhắc: “.com”, “.net”, “.org”, “.edu”, “.info”,…

Bước 2: Mua máy chủ (Hosting/Hosting Sever)

Máy chủ sẽ là nơi gửi dữ liệu phản hồi từ website về thiết bị người dùng mỗi khi họ khi họ “ghé thăm” trang web của bạn. Tốc độ phản hồi của hosting sẽ quyết định tốc độ của website, nhất là khi số lượng người truy cập cùng lúc tăng đột biến và máy chủ phải xử lí tốt để không làm giảm trải nghiệm người dùng.

Do đó hãy cân nhắc khi chọn mua Hosting nhé!

Bước 3: Kết nối (trỏ) Domain và Hotsting lại với nhau

Để website có thể hoạt động được, bạn phải trỏ tên miền về máy chủ để chúng liên kết với nhau.

Máy chủ sẽ lưu trữ dữ liệu trang web. Do đó khi người dùng tìm kiếm tên miền của bạn, máy chủ sẽ phản hồi lại có điều kiện, giúp họ truy cập vào website thành công.

Bước 4: Cài đặt WordPress

Sau khi mua tài khoản Hosting bạn sẽ nhận được mail có thông tin chứa đường dẫn đến cPanel (kèm tên người dùng và mật khẩu). Các nhà cung cấp Hosting như Namecheap, Bluehost hay Siteground sẽ cũng cấp dashboard (bảng điều khiển) để bạn vào được cPanel. Tiếp đó bạn chỉ cần cài đặt WordPress bằng Softaculous Apps Installer trong cPanel và thực hiện các thao tác nhỏ lẻ khác.

Bước 5: Tiến hành cài đặt giao diện website và công cụ liên quan

  • Theme: Khi thao tác xong phần cài đặt, trang web của bạn vẫn rất “nguyên thủy” và hiển thị ở chế độ mặc định của WordPress. Do đó cần có một giao diện phù hợp và thuận mắt (theme). Tuy nhiên việc lựa chọn theme cũng cần cân nhắc dựa trên nhiều khía cạnh, bởi theme có ảnh hưởng đến tốc độ tải trang của bạn. Nếu theme quá cồng kềnh sẽ gây áp lực lên trang web, ngược lại nếu quá sơ sài không thể thu hút người đọc.

Theme còn có liên quan trực tiếp đến độ bảo mật website. Bạn cần lưu ý chọn mua các theme bản quyền nếu không muốn website bị phá tan tành vì vi rút hay rơi vào tay hacker.

  • Thiết lập các công cụ:

Cài đặt Plugin cho website: tương tự như việc cài phần mềm hoạt động cho máy tính, một số plugin cần thiết để website hoạt động trơn tru như: Yoast SEO (tối ưu công cụ tìm kiếm trang web), WP Super Cache (bộ nhớ đệm tăng tốc độ web), Contact form 7 (tạo form liên hệ),…

– Cài đặt Google Search Console (Google Webmaster Tool): công cụ theo dõi tình trạng website.

– Cài đặt Google Analytic: công cụ theo dõi và phân tích các truy vấn của người dùng.

Bước 6: Tạo nội dung cho website

Giá trị thực sự của trang web nằm ở những nội dung hữu ích được chia sẻ. Càng nhiều content chất lượng, website của bạn càng trở nên chuyên nghiệp và có sức mạnh hơn. Hãy lưu tâm khi xây dựng nội dung trên website nhé!

Nếu việc tự tạo một trang web quá khó, bạn có thể thuê, tuyển các dịch vụ của freelancer lập trình WordPress tại đây nhé!

Website WordPress đem lại doanh thu định kì ấn tượng như thế nào?

Website WordPress có thể phát triển theo hai chiều hướng thông dụng:

– Một là bạn tạo trang Blog chia sẻ thông tin, kiến thức, hình ảnh mang tính cá nhân, phi lợi nhuận.

– Hai là thành lập trang web thương mại với mục tiêu lợi nhuận.

Qua thời gian mục tiêu của bạn đối với website có thể thay đổi khi lượng truy cập tăng lên, chất lượng trang web dần ổn định và tiềm năng hơn, bạn có thể kết nối với các đối tác để tạo doanh thu định kì từ website, như là:

– Đặt các quảng cáo từ Google Adsense, quảng cáo trực tiếp (Selling Ads),

– Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

– Viết review đánh giá, giới thiệu và nhận tiền từ nhà tài trợ.

– Tạo các gói dịch vụ và thu phí thành viên.

– Nhận donations (đóng góp tự nguyện).

Thuê dịch vụ lập trình WordPress ở đâu uy tín?

Vì sao nên thuê dịch vụ lập trình WordPress?

1. Giúp bạn tạo lập được nhiều kiểu website thông qua dịch vụ lập trình WordPress

Tiềm năng tạo lập website của WordPress có thể nói là không giới hạn. Bạn chỉ cần cho lập trình viên một ý tưởng, họ sẽ thiết kế cho bạn bất cứ thể loại trang web nào mà bạn muốn, từ lợi nhuận đến phi lợi nhuận.

Từ tạp chí kinh doanh của Mỹ Forbes.com
Đến Trang Blog chính thức của Linkedln
Và cả sàn thương mại điện tử việc làm tự do Beelancer.vn đều được tạo nên bởi dịch vụ lập trình WordPress

2. Không phải ai cũng thành thạo kĩ năng lập trình với PHP

PHP là ngôn ngữ kịch bản phía máy chủ. Do đó trước khi học PHP bạn phải có kiến thức cơ bản về website, đặc biệt hiểu các đặc điểm và cách thức hoạt động của CSS và HTML. Về cơ bản PHP được đánh giá là tương đối dễ học hơn các ngôn ngữ lập trình khác, nhưng nó vẫn gây khó khăn cho những người chưa từng được đào tạo bài bản về lập trình, đặc biệt là lập trình WordPress.

3. Tạo lập website WordPress chuyên nghiệp khó hơn bạn tưởng

Nhiều người mặc định WordPress giúp người không chuyên về lập trình, “không biết code” tạo trang web, ý kiến này đúng nhưng chưa đầy đủ. Bạn có thể tạo một trang Blog đơn giản không cần code, nhưng đến những bậc cao hơn và kinh doanh phức tạp cần thuê dịch vụ lập trình WordPress.

Một website dùng cho mục đích thương mại yêu cầu người tạo lập có đầy đủ kiến thức cả về thiết kế web lẫn lập trình web. Không chỉ thành thạo ngôn ngữ lập trình PHP, bạn cần nắm được cách sử dụng của JavaScript (JS), CSS và HTML, do đó nhiều khả năng bạn không thể thao tác trơn tru trên phần mềm WordPress mà cần đến tay nghề của các lập trình viên.

4. Dịch vụ lập trình WordPress đa phần đều có gói nâng cấp và bảo trì website

Việc quản lí một trang WordPress đôi khi sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc chạy các cập nhật, tạo các bản sao lưu thường xuyên và giám sát bảo mật trang web. Vì lí do này nhiều chủ sở hữu trang web sẽ chọn dịch vụ lập trình web hay lập trình WordPress của freelancer hỗ trợ họ duy trì và quản lí trang trong suốt thời gian hoạt động.

5. Tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO) – điểm cần lưu ý khi tạo trang web

Tạo ra một website nhưng không thể tối ưu SEO là một sự thất bại. Và nếu như bạn không có nhiều kiến thức về SEO nói chung, sẽ rất khó có thể đo lường hiệu quả trang web. Khi ấy, việc nhận sự trợ giúp từ dịch vụ lập trình web là điều nên làm. Các freelancer lập trình WordPress trong quá trình tạo website sẽ tạo ra các công cụ hỗ trợ giúp quá trình xây dựng nội dung của bạn trở nên dễ dàng và tối ưu tốt hơn.

Bạn sẽ không cần lo lắng nhiều về việc website có đạt chuẩn SEO hay không bởi dịch vụ lập trình WordPress sẽ giải quyết điều đó

6. Bạn cần một chuyên gia có thể hỗ trợ các vấn đề về lập trình WordPress bất cứ lúc nào

Bạn có thể truy cập trang chủ của chúng tôi: Beelancer Việt Nam để tiến hành thuê, tuyển các freelancer lập trình WordPress hỗ trợ tạo lập trang web ngay từ hôm nay nhé!

Sandra Bae

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây