Bạn nghe thấy thuật ngữ “Landing page” thường xuyên, đặc biệt là khi đi sâu vào tiếp thị kỹ thuật số. Nhưng landing page là gì và nó khác với trang web hiện tại của công ty bạn như thế nào?

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao rất nhiều doanh nghiệp lại thất bại thảm hại khi làm marketing? Tại sao doanh nghiệp thất bại và có rất ít thành công? Đúng vậy, marketing là trái tim của bất kỳ doanh nghiệp nào; trên thực tế, marketing là chìa khóa thành công. 

Dường như mọi người đều biết về tiếp thị, nhưng rất nhiều người không thực hiện đúng cách và lãng phí số tiền quý giá của họ vào những chiến lược giống nhau. Tiếp thị kỹ thuật số – Digital marketing là từ thông dụng ngày nay, nó không phải là một trong những thuật ngữ thông dụng mới mà bạn gặp hàng ngày, và landing page là một phần cơ bản của bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào. Tuy nhiên, không nên nhầm lẫn giữa landing page với một trang web.

Vậy “Landing page là gì?”, “landing page khác gì trang web chính?” là những câu hỏi mà chúng tôi nhận được rất nhiều gần đây. Mặc dù landing page có vẻ gần giống với một trang chủ thông thường, nhưng có một số điểm khác biệt chính khiến chúng trở nên quan trọng đối với chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của bạn.

Mục đích, mục tiêu và cả nguồn lưu lượng truy cập của landing page khác với trang chủ, vì vậy điều quan trọng là đảm bảo rằng bạn tối ưu hóa cả hai cho mục đích dự định của chúng. Để làm được điều đó, bạn phải hiểu cả hai khác nhau như thế nào.

Landing page là gì?

landing page là gì
Landing page là gì?

Landing page (trang đích) là một phần của trang web, các trang này khác với các trang khác. 

Chúng được thiết kế để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng bằng cách quảng bá lời gọi hành động rõ ràng như một phần của chiến lược tiếp thị trực tuyến.

Mục tiêu chính của landing page là thúc đẩy lưu lượng truy cập cho một mục tiêu chiến dịch tiếp thị cụ thể. Đó có thể là trang đăng ký, trang thu thập thông tin hoặc trang bán sản phẩm. Các trang này không có các tùy chọn khác, nó chỉ cho phép người dùng thực hiện một hành động duy nhất.

Nếu nhà thiết kế web muốn làm cho người dùng tập trung vào một tác vụ duy nhất mà không có bất kỳ sự phân tâm nào và các tùy chọn khác, thì tùy chọn tốt nhất là tạo các landing page – trang đích. 

Ví dụ: nếu bạn muốn người dùng tập trung 100% vào quá trình đăng ký, thì đó phải là trang đích. Hơn nữa, bạn có thể thiết kế trang đích để tải xuống nội dung cung cấp, để trao đổi các ưu đãi tiếp thị như phiếu giảm giá, dùng thử sản phẩm miễn phí, v.v.

Nhìn chung, landing page giúp nhắm đối tượng mục tiêu, cung cấp dịch vụ và thu thập thông tin của khách hàng truy cập. 

Trang web là gì?

landing page là gì
Một số mẫu thiết kế trang website

Ngày nay, có nhiều cách khác nhau để thiết lập sự hiện diện trực tuyến hợp pháp, chẳng hạn như trò chuyện với bạn bè trên Facebook, đăng ảnh trên Instagram, tải video lên YouTube hoặc viết blog. Nhưng nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình phát triển mạnh trong thế giới cạnh tranh ngày nay, bạn phải có một trang web

Vậy website là gì? Trang web không là gì ngoài một tập hợp các trang web mạng được kết nối với nhau và nội dung đa phương tiện là một phần của miền duy nhất, có thể được truy cập thông qua Internet.

Một trang web có thể gồm có trang giới thiệu, trang liên hệ với chúng tôi, trang đăng nhập, trang đăng ký người dùng, v.v.

Các ngôn ngữ chính để xây dựng giao diện người dùng của trang web là HTMLCSS và JavaScript

  • HTML giúp phát triển cấu trúc của trang web. 
  • CSS giúp bổ sung các kiểu như thêm màu nền, thay đổi màu chữ,…
  • JavaScript giúp trang web tương tác hơn. 

Hơn nữa, các nhà phát triển có thể làm cho trang web năng động hơn với các hình ảnh động, xác thực biểu mẫu, v.v. bằng JavaScript. Các ngôn ngữ phổ biến nhất để phát triển backend là PHP, Python, Java, các ngôn ngữ này giúp thu thập thông tin chi tiết từ người dùng và lưu trữ chúng trong cơ sở dữ liệu.

Sự khác biệt giữa landing page và trang web

landing page là gì
Landing page và trang web khác nhau điểm nào?

Sự định nghĩa

Landing page là một trang web thiết kế độc lập kêu gọi hành động để thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Mặt khác, trang web là một tập hợp các trang web có liên quan nói về sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn. 

Nó là trung tâm của các tài nguyên web có liên quan với nhau, chẳng hạn như các trang web và nội dung đa phương tiện có thể được truy cập thông qua địa chỉ web của nó bằng trình duyệt. Vì vậy, đây là sự khác biệt chính giữa trang đích và trang web.

Số trang

Số lượng trang là một sự khác biệt khác giữa trang đích và trang web. Trang đích chủ yếu là một trang duy nhất trong khi một trang web có nhiều trang.

Thông tin

Ngoài ra, trang đích có một số thông tin cụ thể trong khi một trang web có tất cả thông tin mà khách hàng muốn biết.

Chức năng

Hơn nữa, một sự khác biệt khác giữa landing page và trang web là landing page bao gồm một chức năng duy nhất trong khi trang web bao gồm nhiều chức năng.

Liên kết điều hướng

Hơn nữa, một trang đích có giới hạn điều hướng, nhưng một trang web có nhiều liên kết điều hướng. Do đó, đây là một điểm khác biệt giữa landing page và trang web.

Bảng tóm tắt điểm khác biệt giữa landing page và trang web

LANDING PAGEWEBSITE
Là một trang web độc lập, một phần của trang web được thiết kế chuyên dụng để thúc đẩy doanh số bán hàngTập hợp các trang web, bao gồm nội dung đa phương tiện có thể được xác định bằng một tên miền
Chủ yếu là một trang duy nhấtNhiều trang web
Chứa một số thông tin chi tiết, cụ thểBao gồm tất cả thông tin khách hàng muốn biết
Bao gồm một chức năng duy nhấtBao gồm nhiều chức năng
Hạn chế liên kết điều hướngNhiều liên kết điều hướng

Các loại landing page

Bạn sẽ thấy rất nhiều biến thể, tùy thuộc vào các chi tiết cụ thể của doanh nghiệp, nhưng có thể chia làm hai loại landing page chính (được xác định theo mục tiêu của chúng):

Các loại của landing page là gì?

Trang đích tạo khách hàng tiềm năng – Lead Generation Landing Pages: 

Còn được gọi là “trang tạo khách hàng tiềm năng” hoặc “trang thu hút khách hàng tiềm năng”, loại landing page này sử dụng biểu mẫu làm CTA – lời kêu gọi hành động. Các biểu mẫu này gần như luôn thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng, như tên, địa email và số điện thoại của người truy cập, thậm chí có thể yêu cầu các chi tiết cụ thể hơn như độ tuổi hoặc chức danh công việc của họ. 

Các marketer B2B, các công ty bán mặt hàng có giá cao thường hay sử dụng loại landing page này để xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng của mình. Thông thường, họ sẽ cung cấp thứ gì đó miễn phí như nhận ebook hoặc hội thảo trên webite, và đổi lấy thông tin liên hệ của khách hàng. Các trang thương hiệu thương mại điện tử (e-commerce) cũng có thể sử dụng chúng để xây dựng danh sách, cung cấp giao hàng miễn phí hoặc các ưu đãi đặc biệt.

Trang đích nhấp qua – Clickthrough Landing Pages: 

Thường được sử dụng bởi các nhà tiếp thị e-commerce và phần mềm dạng dịch vụ (SaaS), các trang landing page nhấp qua sẽ được sử dụng thẳng để đăng ký hoặc bán hàng. Thường chỉ xuất hiện một nút lời gọi hành động nhằm đưa người truy cập vào dòng thanh toán như cửa hàng ứng dụng hoặc hoàn tất thanh toán trực tuyến.

Tại sao lading page – trang đích lại tiếp thị tốt hơn trang web?

landing page là gì

Không giống như các trang web khác, bạn có thể đạt được những điều sau đây một cách dễ dàng với lading page;

1. Tạo khách hàng tiềm năng

Trang đích được thiết kế tốt là công thức tốt nhất cho các marketer đang tìm cách tạo khách hàng tiềm năng của họ. 

Gửi lưu lượng truy cập được tạo ra từ email, mạng xã hội và các kênh tiếp thị khác đến trang chủ của bạn tương đương với việc loại bỏ khách hàng tiềm năng. Bạn có thể nắm bắt những khách hàng tiềm năng như vậy với tỷ lệ cao hơn bằng cách hướng họ đến các trang đích được nhắm mục tiêu. 

Như đã đề cập, các trang đích có một mục tiêu, chúng tập trung vào một sản phẩm / dịch vụ và có một hành động dự định duy nhất. Do đó, trang đích thường ở một tên miền duy nhất hoặc tên miền phụ khác với tên miền web page doanh nghiệp chính.

2. Thu thập các thông tin nhân khẩu học

Hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng của bạn là một phần thiết yếu của hoạt động tiếp thị. Tuy nhiên, điều này không thể thực hiện được nếu lưu lượng truy cập của bạn được chuyển hướng đến các trang web chung. 

Team marketing của bạn có thể dễ dàng thu thập thông tin có giá trị mỗi khi khách truy cập hoàn thành biểu mẫu chuyển đổi trên trang đích của bạn. Bạn có thể sử dụng thông tin này để tìm hiểu về khách truy cập trang web của mình và phát triển chân dung khách hàng để tiếp thị hiệu quả.

3. Hiểu khách hàng tiềm năng tương tác

Trang đích giúp dễ dàng tạo khách hàng tiềm năng mới và theo dõi chuyển đổi của các khách hàng tiềm năng đã có từ trước. 

Hơn nữa, bạn có thể sử dụng thông tin này để xác định những khách hàng tiềm năng tham gia nhiều hơn vào doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Giúp dễ dàng thu thập thông tin tình báo về các hành vi và hành động của khách hàng tiềm năng trên trang web của bạn. 

Kết quả là, nhóm tiếp thị của bạn có thể sử dụng thông tin đó trong quá trình bán hàng.

4. Thúc đẩy các chiến lược tiếp thị khác

Một chiến dịch tiếp thị trong nước thành công phụ thuộc đáng kể vào nội dung. Như vậy, các trang đích cung cấp một bổ sung tuyệt vời cho kho nội dung của bất kỳ nhà tiếp thị trực tuyến nào. 

Các trang đích có thể dễ dàng chia sẻ thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Cũng như, được sử dụng trong các chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, được liên kết với quảng cáo PPC, được quảng bá thông qua tìm kiếm không phải trả tiền. 

Và được sử dụng làm tiêu điểm trong các email chuyên dụng.

5. Cung cấp thông tin chi tiết về hiệu quả của hoạt động tiếp thị

Tạo trang đích tương đương với việc tạo tập dữ liệu bổ sung cho chiến lược tiếp thị của bạn. Theo dõi và phân tích các chỉ số từ trang đích của bạn giúp bạn có thể thu thập thông tin chi tiết về hiệu suất tiếp thị của mình. Do đó, những hiểu biết sâu sắc như vậy có thể giúp thiết kế một chiến dịch tiếp thị được cải thiện và tối ưu hóa.

Điểm mấu chốt

Không giống như các trang đích có thiết kế đơn giản và không gây phiền nhiễu, các trang web là một phần của toàn bộ trang web. Như vậy, chúng chứa các thiết kế tiêu chuẩn và các mục điều hướng.

Các trang web có thể làm nổi bật trang giới thiệu, thông tin công ty, blog, dịch vụ và hơn thế nữa. Với một loạt các thông tin như vậy, có thể khó để quảng bá một ưu đãi duy nhất về sản phẩm hoặc gửi một thông điệp cụ thể. Đây là lý do tại sao trang đích có thể là một công cụ tiếp thị tốt hơn. 

Đặc biệt là cho các chiến dịch cụ thể trong khi một trang web là hoàn toàn cần thiết cho dấu ấn thương hiệu chính của bạn trực tuyến. Các trang đích, như đã lưu ý, được thiết kế với một lời kêu gọi hành động, tập trung vào một sản phẩm hoặc dịch vụ cuối cùng. Họ loại bỏ điều hướng và thường có quà tặng hoặc ưu đãi đặc biệt cho khách truy cập.

Vì vậy, chìa khóa là biết nhu cầu của bạn là gì. Nó có để mọi người tìm thấy công ty và sản phẩm của bạn không? Nâng cao trang web của bạn. Nó có để thúc đẩy chuyển đổi trên một chiến dịch tiếp thị cụ thể không? Sau đó, hãy xem xét về landing page.

Tổng kết

Phát triển web là một lĩnh vực chính trong ngành Công nghệ thông tin. Các nhà thiết kế web xem xét các khía cạnh khác nhau để thiết kế trang web. Các lĩnh vực này bao gồm các yêu cầu, công nghệ sử dụng, giao diện người dùng và nhiều lĩnh vực khác. 

Landing page là một loại trang trong website. Sự khác biệt giữa trang đích và trang web là landing page – một trang web được thiết kế cho một nhiệm vụ cụ thể trong khi một trang web là một tập hợp các web page có liên quan.

>>Xem thêm: POD design là gì? 15 sản phẩm POD trending để bán vào năm 2021

Trên đây là bài viết về Landing Page là gì? 5 điểm khác biệt giữa landing page và website. Sau khi đọc bài viết này hy vọng rằng bạn sẽ được cung cấp những thông tin cần thiết về landing page. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì bạn đừng ngần ngại bình luận trực tiếp ở dưới bài viết hoặc liên hệ page của chúng tôi.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc tại nhà online và mong muốn ứng tuyển làm freelancer theo chuyên môn bản thân hoặc bạn đang tìm kiếm freelancer nhằm phục vụ cho các dự án của mình thì có thể liên hệ Beelancer.vn, thông qua:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Trân trọng cảm ơn!

Ngân Huỳnh.

Liên Hệ:
Email: 
support@beelancer.vn
ĐT: 028.3880.1800
Hotline: 0909.7447.53
VP làm việc: Số 8, Đường 14, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Trụ sở chính: 413 Tỉnh Lộ 43, KP1, P.Tam Phú, Q.Thủ Đức, TP.HCM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây