Bạn đang có câu hỏi “Tôi nên học tiếng anh online hay tự học tiếng anh tại nhà?” Bài viết này sẽ đưa ra một số gợi ý để giúp bạn đưa ra quyết định này.

Học tiếng Anh online là gì?

học tiếng anh online

Học tiếng Anh online không giống như phương pháp học truyền thống, thay vì đến lớp nghe giáo viên giảng trực tiếp thì việc học tiếng Anh trực tuyến sẽ đơn giản và tiện lợi hơn rất nhiều. Vì bạn sẽ không phải mất thời gian di chuyển đến trung tâm, lớp học nữa.

Tất cả những gì bạn cần là một chiếc máy tính xách tay, một chiếc máy tính để bàn hoặc chỉ cần những thiết bị điện tử có kết nối wifi như điện thoại, iPad hay máy tính bảng là bạn có thể học tiếng Anh qua các bài học trực tuyến. Và nó đã trở nên phổ biến trong vài năm qua. 

Các bài học tiếng anh trực tuyến thường được tiến hành với thời lượng nửa giờ – nhưng một số chương trình có các lớp học dài hơn – dạy 1-1 hoặc cho một nhóm nhỏ học sinh không quá 3 hoặc 4 người. 

Làm gia sư tiếng anh của riêng bạn hay thuê một gia sư dạy kèm tiếng anh online?

Nếu bạn quyết định trở thành gia sư của chính mình

Tự học tiếng anh có phù hợp với bạn?

Tùy thuộc vào trình độ học tiếng Anh của bạn, bạn có thể tự học. Nếu bạn có tính cách của một người có hệ thống và bạn đã có một nền tảng tiếng Anh khá tốt, đây có thể là một lựa chọn tốt phù hợp với bạn.

Giả sử bạn muốn học ngữ điệu, cách phát âm và trật tự từ. Bạn có thể tập trung vào từng chủ đề một hoặc bạn có thể dành thời gian của mình cho từng lĩnh vực một hoặc hai lần một tuần để bạn có sự đa dạng. Nhại lại các bài hội thoại của người bản ngữ là một cách tuyệt vời để bạn tự học tiếng anh. YouTube và Netflix là các công cụ học tiếng anh hiệu quả.

Có rất nhiều tài nguyên trực tuyến có sẵn. Các blog khác trên trang web này cung cấp các ý tưởng về cách thực hiện nó. 

Ví dụ: 5 TIPS học tiếng Anh hiệu quả cho người bận rộn.

Nếu bạn thích đi theo tốc độ của riêng mình, tự học có thể là một cách tốt. Có rất nhiều bài báo trên trang web, các group cộng đồng chia sẻ các bí quyết và giúp đỡ bạn tự học tiếng anh trực tuyến tại nhà.

Nếu bạn quyết định thuê một gia sư dạy kèm tiếng anh online

học tiếng anh online / học tiếng anh trực tuyến
Bạn có phù hợp với lớp học tiếng anh online ?

Những đối tượng nào là phù hợp nhất khi học lớp tiếng anh trực tuyến:

  • Bạn thích học tiếng Anh, nhưng không thể tìm thấy thời gian để luyện tập.
  • Bạn cảm thấy khó để luyện nói ở nhà. Bạn lo lắng rằng sẽ không có ai ở bên cạnh sửa bạn khi bạn mắc sai lầm. Làm thế nào bạn có thể cải thiện nếu bạn không biết mình đang làm gì sai?
  • Bạn là người bận rộn, bạn đã đi làm và không có nhiều thời gian để di chuyển đến những lớp học tiếng anh hoặc nó quá xa bạn và chi phí di chuyển không nhỏ.
  • Bạn lo ngại rằng khả năng phát âm của mình sẽ không được cải thiện. Trên thực tế, bạn thậm chí có thể không chắc mình nên bắt đầu học từ đâu!

Nếu bạn là một trong những đối tượng này thì chắc chắn rồi, bạn nên tìm thuê một gia sư dạy kèm tiếng anh online cho mình đấy!

Một tip nhỏ cho bạn, khi bạn phỏng vấn gia sư dạy kèm tiếng anh trực tuyến, hãy hỏi họ xem họ có cung cấp cho bạn một bài học demo không. Nếu có, hãy tìm kiếm những đặc điểm giúp bạn học tập trở nên thư giãn và thú vị. Những điều này có thể sẽ hỗ trợ bạn biết thêm các kỹ năng tiếng Anh mà bạn muốn học. 

Trên thực tế, những điểm vô hình này cũng quan trọng để bạn học một cách hiệu quả và nhanh chóng. Danh sách dưới đây sẽ gợi ý câu hỏi cần thiết khi phỏng vấn trao đổi với gia sư dạy kèm tiếng anh online cho bạn:

  • Gia sư đã có bằng cử nhân chuyên ngành về tiếng anh hay không?
  • Gia sư đã từng sinh sống, làm việc hay học tập Hoa Kỳ, Canada hay Anh quốc không?
  • Gia sư đã có kinh nghiệm chưa? (giảng dạy, huấn luyện, dạy kèm, cố vấn, v.v.)
  • Đã có chứng chỉ giảng dạy?
  • Gia sư có sẵn sàng làm việc theo lịch học tập của học viện không?

Bạn có thể học nhiều nhất khi bạn được thư giãn. Trong một nghiên cứu về những sinh viên học ngoại ngữ trong trạng thái vui vẻ và thoải mái, họ nhớ 80% những gì họ học sau kỳ nghỉ hè so với 20% những sinh viên học ngoại ngữ trong một lớp học thông thường. Đó là cảm giác thư thái quan trọng như thế nào khi bạn đang học. Vậy lợi ích của việc học tiếng anh online là gì?

Lợi ích khi học tiếng anh online?

Đầu tiên, yếu tố dễ nhận thấy mà ai cũng có thể dễ dàng nhận thấy đó chính là sự thuận tiện về thời gian, cũng như địa điểm học. Vì học trực tuyến đồng nghĩa với việc bạn sẽ được toàn quyền lựa chọn lớp học phù hợp với mình nhất. Và phương pháp học tiếng anh trực tuyến chính là phương pháp hữu hiệu để bạn phát triển tiếng anh.

Đối với những bạn có lịch làm việc, học tập dày đặc thì việc học trực tuyến sẽ thoải mái hơn rất nhiều vì bạn có thể học bất cứ lúc nào. Tất cả những gì bạn cần làm là trả tiền cho khóa học hoặc bài học và sau đó học theo tốc độ của riêng bạn.

Đi đôi với lợi ích về thời gian là sự thoải mái của một nơi học tập.

Nếu đến trường học hoặc trung tâm ngoại ngữ sẽ khiến bạn mất thời gian vào việc truyền tải, chưa kể đến việc suy nghĩ mặc gì khi ra ngoài. Thì việc học tiếng anh trực tuyến hay học tiếng Anh online 1 kèm 1 sẽ rất thoải mái vì bạn có thể học ở bất cứ đâu bạn muốn. Đó có thể là thời gian rảnh rỗi tại một quán cà phê, hoặc trước khi đi ngủ vào buổi tối, v.v.

Vì vậy, bạn có thể thấy lợi ích rõ ràng nhất của việc học trực tuyến là tiết kiệm thời gian và sự thoải mái về địa điểm học. Bên cạnh đó, lý do tiếp theo là học trực tuyến sẽ giúp bạn có cơ hội lựa chọn bài học theo ý muốn. Việc chọn chủ đề để học sẽ khiến bạn hứng thú và thoải mái hơn.

Ngoài ra, hầu hết các bài giảng trực tuyến sẽ được chia thành các chủ đề thường gặp trong cuộc sống hàng ngày, vì vậy bạn có thể luyện tập bằng các bài hội thoại tự nhiên.

Cuối cùng, vì học trực tuyến là kết nối toàn cầu nên đây cũng là cơ hội tuyệt vời để bạn kết bạn mới trên toàn cầu và trải nghiệm sự đa dạng trong bản sắc văn hóa dân tộc trên thế giới thông qua cách kể chuyện. Nghe quá tuyệt phải không!

Lợi ích của phương pháp học 1 kèm 1

Học tiếng Anh trực tuyến 1 kèm 1 là cách hiệu quả nhất và cũng là cách nhanh nhất giúp bạn trau dồi và phát triển các kỹ năng ngoại ngữ của mình, đặc biệt là kỹ năng nghe. Và bây giờ, Beelancer.vn sẽ tóm tắt và đưa ra những lý do tại sao bạn nên chọn học tiếng Anh online 1-1:

Học một thầy một trò nghĩa là chỉ có bạn và người hướng dẫn ở đó, vì vậy giáo viên có thể dễ dàng hiểu trình độ của bạn. Từ đó, gia sư có thể lựa chọn phương pháp giảng dạy cũng như tài liệu học tập phù hợp nhất với học sinh của mình. Và là một học viên duy nhất trong lớp học, bạn cũng có thể có cơ hội chọn các chủ đề yêu thích của mình để thực hành với giảng viên.

Hơn nữa, học 1 – 1 sẽ tạo cho bạn một môi trường học tập thoải mái. Vì chỉ có bạn và thầy nên bạn không còn lo ngại khi nói sai trước đám đông hay các bạn khác khi đi học thêm ở ngoài hay trong lớp nữa. Do đó bạn hoàn toàn thư giãn và có thể thoải mái trò chuyện hoặc góp ý với người hướng dẫn của mình.

Một lý do đặc biệt khác giải thích tại sao học tiếng Anh online 1 thầy 1 trò lại hiệu quả đó là khi học với giáo viên riêng, các bạn sẽ không được phép lười biếng – tình trạng thường xuyên xảy ra đối với những bạn chưa đủ kiên định. Thả lỏng và lười biếng khi học một mình là rất phổ biến. Vì vậy, học với một gia sư sẽ giúp bạn đi đúng hướng.

Vì vậy để lựa chọn cho mình một nơi học trực tuyến đáng tin cậy và hiệu quả, các bạn có thể tìm hiểu Beelancer.vn dưới đây nhé!

Beelancer.vn

sáng tác bài hát
Sàn giao dịch điện tử uy tín cung cấp các dịch vụ chất lượng
Beelancer Việt Nam là sàn TMĐT cung cấp dịch vụ việc làm Freelance uy tín nhất, chúng tôi kết nối các bạn Freelancer Việt Nam có kỹ năng cao với các doanh nghiệp. Đến với Beelancer đảm bảo một môi trường làm việc lành mạnh, an toàn cho cả phía Freelancer và phía thuê Freelancer.

Nếu bạn không nhận được những gì như cam kết ban đầu, bạn sẽ được hoàn trả 100% tiền.

Ngoài ra, đến với Beelancer bạn có thể tìm hiểu, tham gia các lớp học tiếng anh online với mức giá hợp lý và luôn được công khai minh bạch.

Dịch vụ tuyển dụng & tìm việc tại Beelancer

Những ưu điểm khi lựa chọn hợp tác với Beelancer – Sàn giao dịch điện tử uy tín:

  • Sàn giao dịch thuần Việt, dễ sử dụng với mọi đối tượng.
  • Hoàn tiền 100% cho khách hàng nếu dịch vụ của Freelancer không đúng cam kết.
  • Giá tiền của các dịch vụ đăng bán trên Beelancer luôn được công khai rõ ràng.
  • Freelancer chỉ phải chịu phí 10% cho 1 đơn hàng thay vì 20% phí như các website nước ngoài khác.
  • Beelancer đã được Bộ Công Thương chứng nhận và cấp phép hoạt động hợp pháp.
  • Sàn đa dạng sự lựa chọn về ngành nghề cũng như dịch vụ đăng bán.
  • Không mất phí trung gian. Miễn phí 100% cho người mua dịch vụ, thuê freelancer làm việc.
 tiếng anh online
Freelancer dạy tiếng anh online thông qua Beelancer.vn

Chỉ cần đăng ký tạo tài khoản và một vài thao tác đơn giản bạn đã có thể tham gia học cùng với những gia sư đầy tài năng và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy và đào tạo tiếng anh trực tuyến. Dưới đây là hướng dẫn cách tạo tài khoản:

Để tạo tài khoản học tiếng anh trực tuyến trên sàn Beelancer.vn bạn chỉ cần vào website của sàn, chọn mục đăng ký với tài khoản Facebook, Google, LinkedIn hoặc điền các thông tin theo yêu cầu.

Sau khi đã tạo được tài khoản, bấm chọn thư mục “Đào tạo” –> “Dạy tiếng anh trực tuyến”. Giao diện trên sàn lúc này sẽ có các gia sư Freelancer dạy kèm tiếng anh online, việc của bạn là lựa chọn người mà bạn mong muốn hợp tác nhất cùng giá cả hợp lý với bản thân mình.

>>Xem thêm: Vì sao người Việt thích cho con học 1-1 với gia sư tiếng Anh tại nhà?

Trên đây là bài viết về Học tiếng anh online 1 kèm 1 hay tự học tiếng anh tại nhà? Hy vọng sau khi đọc bài viết này bạn sẽ được cung cấp những thông tin cần thiết. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì bạn đừng ngần ngại liên hệ page của Beelancer.vn hoặc bình luận trực tiếp ở dưới bài viết.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc tại nhà online để ứng tuyển công việc gia sư freelancer dạy kèm tiếng anh online ngắn hạn theo chuyên môn bản thân hoặc tìm kiếm người dạy kèm tiếng anh online 1-1 thì có thể liên hệ Beelancer, thông qua:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Trân trọng cảm ơn!

Ngân Huỳnh.

Liên Hệ:
Email: 
support@beelancer.vn
ĐT: 028.3880.1800
Hotline: 0909.7447.53
VP làm việc: Số 8, Đường 14, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Trụ sở chính: 413 Tỉnh Lộ 43, KP1, P.Tam Phú, Q.Thủ Đức, TP.HCM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây