Du lịch và lữ hành

Có rất nhiều đồn đoán về sự ảm đạm khi nói đến tương lai của ngành Du lịch và Lữ hành. Trước sự lây lan nhanh chóng của coronavirus trên phạm vi toàn cầu thì các kế hoạch Du lịch đều bị hạn chế hoặc cấm. Ngành Du lịch đã phải đối mặt với thách thức đáng kể từ việc hạn chế duy chuyển để phòng ngừa dịch bệnh. 

Và bây giờ tương lai thậm chí còn khó chắc chắn hơn. Theo Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC), ngành Du lịch tạo ra 1/10 số việc làm trên thế giới. Ước tính có hơn 100 triệu nhân lực trong số đó bị đe dọa thất nghiệp bởi tác động của sự lây lan của coronavirus trên toàn cầu.

Để có thể đứng vững thì cần phải có sự thay đổi và tận dụng những cơ hội đang có. Nếu tiếp tục thụ động và không có động thái thay đổi thì chắc chắn sẽ rất đáng lo ngại. Các quy định luôn thay đổi sẽ định hình tương lai của ngành Du lịch trong thời gian tới.

Phục hồi Du lịch – Lữ hành trong tâm thế cẩn trọng là việc cần thiết, không nên quá vội vàng sẽ “xôi hỏng bỏng không”. Các quyết định được đưa ra bởi các cơ quan quản lý đang được xem xét kỹ lưỡng. 

Vậy, điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là gì? Thất nghiệp lan rộng, các doanh nghiệp Du lịch và Lữ hành vỡ nợ dưới áp lực kinh tế, chính phủ các nước bảo vệ công dân của họ kiểm soát nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều cơ hội cho nghành Du lịch và Lữ hành trong tương lai sẽ sáng sủa hơn.

Thị trường Du lịch và Lữ hành nội địa

Trong thời gian khó khăn này, trong đó ít nhất là không thể đi du lịch ra nước ngoài trong một thời gian, một loại hình Du lịch mới sẽ được ưu tiên đó là Du lịch – Lữ hành nội địa.

Sau khi suy thoái kinh tế toàn cầu vào năm 2008 đã có một sự gia tăng lớn trong số lượng người đi nghỉ dưỡng tại chính đất nước của họ. Tại sao không? Có rất nhiều nơi đáng kinh ngạc để khám phá tại địa phương của bạn. Hơn nữa, với hầu hết các chính phủ đã tuyên bố hỗ trợ tài chính cho công nhân và doanh nghiệp nhỏ.

Thời gian tới sẽ là mùa hè và có lý do để hy vọng rằng ngay cả khi biên giới quốc tế vẫn đóng cửa trong một thời gian thì mọi người vẫn sẽ đi Du lịch tại địa phương.

Điều đó có nghĩa là các doanh nghiệp phụ thuộc vào Du lịch và Lữ hành sẽ cần phải suy nghĩ lại các chiến lược tiếp thị và bán hàng của họ để tận dụng tình hình thay đổi. Và chắc chắn sẽ mở ra rất nhiều cơ hội để nền kinh tế vực dậy sau đại dịch. Các sáng kiến, ý tưởng mới mang đến một cách tiếp cận mới lạ để kích cầu và khuyến khích mọi người khám phá đất nước của mình trong thời gian nghỉ dưỡng.

Du lịch quốc tế theo tiêu chuẩn mới

Sự gia tăng các dịch vụ Du lịch và Lữ hành địa phương có thể được nhìn thấy rõ ràng dù việc sau này sẽ mở lại các đường bay quốc tế. Nhưng tin chắc rằng các chuyến Du lịch nội địa đã chiếm được không ít cảm tình của du khách.

Thật khó để dự đoán sẽ mất bao lâu nhưng chúng ta biết rằng việc mở cửa biên giới hay Du lịch sẽ không phụ thuộc vào việc tạo ra vắc-xin. Du lịch sẽ được thực hiện theo các tiêu chuẩn mới để đảm bảo sức khỏe và an toàn đối với du khách. Có nghĩa là chúng ta có thể có quyền mong chờ việc có những chuyến Du lịch nước ngoài trong tương lai không xa!

Theo dõi thông tin bằng các ứng dụng mới

Du lịch và lữ hành
Các ứng dụng theo dõi lịch trình Du lịch

Để duy trì các biện pháp hạn chế sự lây lan của dịch bệnh cần tuân thủ khoảng cách tiếp xúc theo khuyến cáo. Cho đến khi có vắc – xin Có lẽ sẽ cần đến các công cụ kỹ thuật số cải tiến, hiệu quả và tích hợp. Mọi tương tác sẽ cần phải được thao tác một cách an toàn nhất có thể.

Một số doanh nghiệp khách sạn đưa ra những gói dịch vụ nhận và đặt phòng thông qua các ứng dụng kỹ thuật số, để tránh tiếp xúc. Tương tự, hãng hàng không giá rẻ. Chúng ta có thể hy vọng sẽ thấy ngày càng nhiều sự đổi mới của loại hình này từ các doanh nghiệp Du lịch và Lữ hành mới và hiện có.

Sự phụ thuộc ngày càng tăng này vào các giao dịch kỹ thuật số sẽ mang đến sự lo ngại từ người tiêu dùng về sự an toàn thông tin dữ liệu của họ. Các sáng kiến ​​bảo mật như “Nhận dạng kỹ thuật số khách Du lịch (KDTI)” từ Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) có thể mới ra mắt, giúp khách Du lịch cảm thấy an toàn hơn chuyến đi của mình.

Cũng như làm cho các quy trình và kiểm tra cần thiết hiệu quả hơn. KDTI cho phép khách du lịch lưu trữ và kiểm soát dữ liệu cá nhân mà họ cần để đi Du lịch. Ví dụ: khách Du lịch có thể sử dụng dịch vụ để lưu trữ giấy chứng nhận sức khỏe (có thể sẽ rất cần thiết) và chia sẻ chúng với nhân viên an ninh, quản lý khách sạn và những người hoặc dịch vụ khác theo yêu cầu.

Tương tự, nhiều ứng dụng theo dõi liên lạc đã được phát triển ở các quốc gia trên thế giới sẽ cần phải được điều chỉnh để liên lạc với nhau để cho phép chuyển tiếp liền mạch qua biên giới. Ngoài ra, một dịch vụ toàn cầu mới thuộc loại này có thể xuất hiện để đáp ứng nhu cầu.

Diện mạo mới của Du lịch 2020

Thiết kế lại các tương tác và quy trình này sẽ đi kèm với diện mạo mới cho ngành Du lịch và Lữ hành. Mặc dù các hãng hàng không hiện không có cơ sở vật chất và tài chính để thiết kế lại máy bay, các biện pháp tạm thời được đưa ra bây giờ có thể chỉ là các dự định trong tương lai. 

Các ví dụ phát minh thông minh trên thế giới có thể đã được nhìn thấy rõ ràng, chẳng hạn như trong (Bộ cách ly của Fatorydesign, biến đổi ghế giữa của một hàng máy bay thành một màn hình bảo vệ).

Các điều chỉnh tương tự có thể sẽ được áp dụng trên các chuyến tàu, tàu Du lịch, xe khách và các phương thức Du lịch phổ biến khác để cho phép khách Du lịch tận dụng tối đa các quyền tự do khi chúng được giới thiệu lại.

Và những phát minh sẽ không dừng lại ở đó. Đã có một số hãng hàng không bắt đầu sản xuất đồng phục mới với PPE tích hợp để giữ an toàn cho nhân viên của họ, trong khi cố gắng duy trì sự thanh lịch của Du lịch hàng không. 

Có khả năng tất cả các hãng hàng không sẽ xem xét đồng phục của họ và một số lần lặp lại thiết kế sẽ được xem là chuẩn mực mới. Đảm bảo nhân viên và khách hàng có thể đi lại thuận tiện với sự an tâm hoàn toàn là điều cơ bản để phục hồi thành công ngành công nghiệp.

Có nhiều ý kiến ​​cho rằng thực phẩm và đồ uống sẽ không còn được bán hoặc cung cấp khi di chuyển để hạn chế tiếp xúc. Điều này có khả năng sẽ thúc đẩy các dịch vụ sáng tạo (từ các ki-ốt trong sân bay và nhà ga) để phục vụ cho hầu hết khách hàng được yêu cầu mua thức ăn và đồ uống trước khi đi Du lịch. 

Và, với sự đổi mới nhanh chóng khi thấy công ty Trung Quốc cung cấp tấm chắn giấy cùng với các bữa ăn để ngăn chặn sự lây lan của virus, chắc chắn sẽ có sự đổi mới ở đây. Ví dụ, chúng ta có thể thấy các hãng hàng không, chấp nhận bỏ một số tiền ngoài dự kiến để tìm cách trình bày bữa ăn của họ theo cách an toàn tương tự.

Tạo ra nghành Du lịch – Lữ hành bền vững hơn

Trước coronavirus, biến đổi khí hậu là mối đe dọa lớn nhất mà chúng ta phải đối mặt với tư cách là một xã hội toàn cầu. Tác động của Du lịch và Lữ hành đến môi trường là không thể tránh khỏi. Do đó, gần 25.000 người đã ký một bản kiến ​​nghị không bay vào năm 2020. 

Coronavirus đã cung cấp một cơ hội hiếm có để suy nghĩ lại hoàn toàn về ngành du lịch và du lịch và làm như vậy thông qua lăng kính bền vững. Đây là một không gian để xem khi các giải pháp thông minh hơn chắc chắn sẽ xuất hiện.

Du lịch và Lữ hành là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi coronavirus. Sẽ mất thời gian để Du lịch và Lữ hành trở lại được trạng thái mà tất cả chúng ta đều công nhận là ‘bình thường’. Nhưng, như chúng ta đã thấy, có rất nhiều kịch bản có thể xảy ra, mang đến cơ hội đổi mới và cải thiện trải nghiệm Du lịch cho tất cả chúng ta.

Tìm kiếm Hướng dẫn viên Du lịch và Lữ hành trực tuyến với giá cả công khai
và an toàn tại đây.
Theo dõi và like fanpage của Beelancer.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về các dịch vụ và tuyển dụng việc làm tự do/freelancer.

Bi Chan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây