Học tiếng Anh hiệu quả luôn là nỗi lo của những người bận rộn. Vậy làm cách nào để người bân rộn vẫn có thể tự học tiếng Anh hiệu quả? Beelancer gửi bạn 5 tips sau cực kì hữu ích nhưng không gây nhàm chán khi học.

Tiếng Anh là ngôn ngữ chung của toàn cầu. Tiếng Anh giúp chúng ta tiếp cận những kiến thức, những nền văn hóa mới và trên hết, tiếng Anh là trợ thủ đắc lực của tất cả chúng ta trong công việc. Hiện nay, tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai của gần 100 quốc gia và là ngôn ngữ chính thức của hơn 60 quốc gia có chủ quyền.

Trải qua thời gian hơn 1400 năm hình thành và phát triển, tiếng Anh đã đóng vai trò quan trọng và không thể thay thế trong thời đại công nghệ hiện đại ngày nay. Tiếng Anh có mặt trong tất cả các lĩnh vực từ văn hóa, chính trị cho đến kinh tế, xã hội,… Chính vì tầm quan trọng của nó, nhiều người lao động dù đang bận rộn với công việc chuyên môn vẫn muốn dành thời gian để cải thiện khả năng tiếng Anh của mình.

Tieng Anh Hieu Qua
Người bận rộn học tiếng Anh liệu có hiệu quả???

Khi nói về việc học tiếng Anh, nhiều người nghĩ ngay tới việc phải bỏ ra một khoảng thời gian lâu dài – một việc mà gần như là không thể đối với phần lớn trong chúng ta – Học sinh, sinh viên; người đang đi làm trong cơ quan doanh nghiệp; người nội trợ trong gia đình v..v.. .

Vậy một người luôn bận rộn có thể học tiếng anh hiệu quả không và làm cách nào để họ có thể học tiếng anh hiệu quả? Nếu bạn đang có những thắc mắc tương tự như vậy thì hãy cùng theo dõi 5 tips học tiếng Anh hiệu quả cho người bận rộn để giải quyết vấn đề này nhé.

Học tiếng Anh qua phim ảnh

học tieng anh phim anh
Học tiếng Anh qua phim ảnh.

Tip này chắc không còn xa lạ với các bạn đã và đang theo học tiếng Anh, tuy nhiên, Beelancer vẫn muốn chia sẻ với các bạn một lần nữa vì tính hiệu quả cực kì cao của nó. Chắc hẳn rằng không dưới một lần chúng ta đã được xem các bộ phim Hollywood hay những bộ phim hoạt hình của Disney, Pixar,…

Vì sao Beelancer đưa việc học tiếng Anh qua phim ảnh lên đứng vị trí top đầu trong 5 tips?

Sự thuận tiện

Bạn có thể xem phim ở nhà, giờ nghỉ trong công ty, giờ ra chơi, trước khi đi ngủ khi nấu ăn. Bạn có thể xem mọi lúc mọi nơi và tùy chọn chủ đề nào mình tùy thích.

Tính thực tế

Câu thoại trong những bộ phim đều là những câu người bản ngữ dùng hằng ngày bao gồm cả những câu nói hàm ý, nói tắt. Các câu hội thoại trong phim luôn gần gũi, sử dụng nhiều trong cuộc sống, nên người học rất dễ nhớ, biết cách sử dụng từ ngữ phù hợp trong mọi ngữ cảnh.

Cơ hội học hỏi văn hóa

Thông qua phim, bạn có thể tìm hiểu thêm về văn hóa của các quốc gia đặc biệt là những nước sử dụng tiếng Anh. Không những thế, ngôn ngữ hình thể, cảm xúc của nhân vật trong phim giúp người học tiếp thu nhanh và có thể học được cách giao tiếp bằng cảm xúc.

Vừa được học tiếng Anh vừa được xem phim mà không phải nhìn sub lại còn được học hỏi văn hóa các nước, phương pháp này thật tiện lợi. Tuy nhiên, phương pháp này cũng sẽ có một vài nhược điểm bạn cần lưu ý như sau:

  • Bỏ ra cả tiếng đồng hồ để xem phim nhưng không theo kịp nội dung
  • Mải đọc phụ đề nên mất tập trung
  • Nội dung phim nhàm chán là bạn cảm thấy phí thời gian
  • Lượng từ vựng trong phim quá nhiều làm bạn không theo kịp và bị choáng ngợp

Tất cả những điều trên đều có thể là nguyên nhân là bạn bị mệt mỏi, chán nản, bỏ cuộc khi vừa bắt đầu học tiếng Anh qua phim. Vì vậy, nếu bạn chọn cách học tiếng Anh qua phim ảnh, hãy lựa chọn cho mình một bộ phim có đề tài mình yêu thích, phù hợp với trình độ tiếng Anh của mình, độ dài phim hợp lý là khoảng 30 phút.

Học tiếng Anh bằng cách tự đối thoại

Học tiếng Anh theo cách này nghe thì có vẻ lạ lùng nhưng đây chính là một trong những phương pháp mà những người học tiếng Anh “truyền tay” nhau khi học. Với phương pháp này, bạn sẽ tự đặt ra một đoạn đối thoại giữa hai người, tưởng tượng có hai người đang cùng nói chuyện trong đầu bạn.

Trước khi bạn muốn nói chuyện bằng tiếng Anh với ai đó, bạn cần phải sử dụng tiếng Anh một cách lưu loát, việc này tương tự với việc trước khi đi thi bạn phải học thuộc bài vậy. Với phương pháp này, bạn có thể giúp mình ghi nhớ tốt hơn cả về ngữ pháp lẫn từ vựng. Đồng thời, bạn có thể rèn luyện kĩ năng nói một cách đáng kể bao gồm xử lí tình huống, giao tiếp hay đàm phán tùy vào tình huống mà bạn tự đặt ra cho bản thân.

học tiếng Anh bằng cách tự đối thoại
Học tiếng Anh bằng cách tự đối thoại

Tự luyện nói là khi bạn tự tạo cho mình môi trường giao tiếp thoải mái nhất, ở đó bạn có thể tự do suy nghĩ, nhớ lại những kiến thức đã học mà không phải chịu bất cứ sức ép gì từ đói tượng giao tiếp. Bạn không phải sợ bản thân sẽ lỡ miệng nói sai ngữ pháp hoặc dùng sai từ vựng. Ngoài ra, bạn có thể tập phản xạ tiếng Anh bằng cách đặt ra tình huống và giải quyết nó.

Nếu bạn nào đã, đang và sẽ áp dụng tip số 1 thì bạn có thể áp dụng tip số 2 bằng cách bạn tự xem phim sau đó sẽ kể lại diễn biến bộ phim bằng tiếng Anh trong đầu mình. Với cách này, bạn có thể tận dụng thời gian triệt để vào buổi nghỉ giữa giờ, nghỉ trưa hay trước khi đi ngủ.

Học tiếng Anh theo phương pháp này vừa đơn giản, thuận tiện mà còn không hề mất thời gian. Bạn chẳng cần giấy bút ghi chép hay ngồi chăm chú lắng nghe, chỉ cần tự tạo cho mình một tình huống, học tới đâu tìm tòi tới đó. Thật đơn giản phải không? Bạn hãy bắt tay vào học đi nhé, kiên trì sẽ mang lại hiệu quả cao đó.

Học tiếng Anh qua báo đài

Chính vì bạn là người bận rộn nên thời gian là đáng quý nhất. Hãy thay thế việc lướt facebook, đọc báo lá cải,… bằng cách học tiếng Anh thông qua việc đọc các tờ báo như BBC News, VOA,…

Những tờ báo này là báo chính thống của nước ngoài. Chúng không những giúp bạn cập nhật thông tin nhanh chóng mà hơn hết thông qua việc đọc chúng, bạn có thể học được cách dùng từ và ngữ pháp của những nhà báo chuyên nghiệp.

học tiếng Anh qua báo
Học tiếng Anh qua báo đài

Có một sự thật là các tờ báo được đánh giá cao hơn so với các bài đọc ở sách giáo khoa. Chúng cung cấp nội dung cho cuộc nói chuyện hằng ngày, nâng cao kiến thức về vấn đề thời sự. Bạn có thể cải thiện kỹ năng đọc của mình mỗi ngày thông qua việc đọc báo.

Để học tiếng Anh qua báo hiệu quả, Beelancer khuyên bạn nên làm theo 4 bước sau:

Bước 1

Chọn bài báo với chủ đề bạn cảm thấy hứng thú, để biết bài báo viết về điều gì, bạn nên nhìn vào tiêu đề hay hình ảnh đính kèm để phán đoán nội dung.

Bước 2

Đọc sơ qua nội dung từng đoạn để nắm ý cơ bản. Một mẹo nhỏ cho những người bận rộn là bạn nên dùng trình duyệt Cốc Cốc để đọc. Khi bạn gặp từ vựng nào không hiểu, bạn chỉ cần click đúp chuột vào từ đó, màn hình của bạn sẽ hiển thị cách phát âm và nghĩa của từ đó, bạn sẽ không cần phải tốn thời gian để tra từ điển nữa.

Bước 3

Đọc lại toàn bộ bài viết. Sau khi đã đọc sơ qua từng đoạn và nắm được nội dung, bạn nên đọc lại toàn bộ bài viết một lần từ đầu đến cuối để chắc rằng mình thực sự đã hiểu hết bài viết. Bước này là bước quan trọng và không thể bỏ qua bởi khi bạn đọc lại, bạn sẽ học thêm được cách dùng từ cũng như các cấu trúc ngữ pháp được sử dụng trong bài báo.

Ngoại trừ BBC News và VOA, Beelancer sẽ gợi ý cho bạn một số trang báo chính thống của nước ngoài bao gồm: The Sun, USA Today, New York Times. Vừa cập nhật tin tức toàn cầu lại còn cải thiện đáng kể việc học tiếng Anh nữa, bạn hãy thử ngay nha!

Nói chuyện với người bản xứ

Một phương pháp không thể thiếu khi học tiếng Anh, đặc biệt là tự học tiếng Anh đó là nói chuyện với người bản ngữ. Bạn hãy tận dụng triệt để cơ hội được nói tiếng Anh của mình bằng cách nói chuyện với giảng viên ở trường, đồng nghiệp cùng công ty nhưng trên hết bạn nên nói chuyện với một người bạn bản ngữ.

Người ngoại quốc đến từ các quốc gia khác nhau sẽ có cách phát âm khác nhau, nếu bạn thích cách phát âm của ai bạn hãy cố gắng nói chuyện bằng tiếng Anh với người đó nhiều nhất có thể. Lâu dần bạn sẽ nhận ra mình đã vô thức học được cách phát âm của họ.

Nếu có nhiều thời gian, hãy trò chuyện với một người bạn online bạn quen được qua Facebook. Cách này rất được những người tự học tiếng Anh tại nhà yêu thích vì sự dễ dàng và thoải mái của nó.

Học tiếng Anh cùng bạn bè quốc tế

Trò chuyện online qua mạng là một cách thú vị để học tiếng Anh tại nhà, thông qua việc nói chuyện bạn đã học được rất nhiều từ vựng một cách vô thức, với cách này, bạn không bị áp lực về việc bạn đang phải học tập như ba cách trên. Mỗi ngày, nếu bạn bỏ ra 30 phút để nói chuyện với một người bạn ngoại quốc bằng tiếng Anh thì sau một tháng, bạn sẽ cảm thấy trình độ giao tiếp tiếng Anh của mình cải thiện một cách đáng kinh ngạc.

Việc nói chuyện online với một người bạn hoàn toàn khác với chuyện nói với giáo viên hay đồng nghiệp vì việc này thoải mái và dễ dàng hơn. Với cách học tiếng Anh này, bạn chỉ cần một chiếc điện thoại hay laptop có kết nối internet, và một không gian thoải mái.

Học tiếng Anh cùng gia sư qua online

Học tiếng Anh online là một trong các phương pháp học tiếng Anh hiệu quả vì:

Chủ động và linh hoạt về thời gian:

Chỉ cần smartphone, máy tính bảng hay laptop có kết nối internet,bạn có thể học bất kì lúc nào và bất cứ đâu.

Được theo sát trong quá trình học:

Với cách tương tác 2 chiều bằng phương pháp 1 kèm 1, giáo viên có thể theo sát trình độ của học viên để kịp thời đưa ra giáo án học tập phù hợp, giúp học viên tiếp thu tốt và hiệu quả hơn.

Tiết kiệm – hiệu quả:

Đối với gia sư online, bạn chỉ cần bỏ ra số tiền ít hơn nhiều so với các trung tâm để theo học. Không những thế, việc kèm 1-1 sẽ là cơ hội để bạn tương tác với giáo viên của mình nhiều hơn, giúp bạn không cảm thấy mình được quan tâm và từ đó có động lực học tập tốt hơn

Học tiếng anh cùng gia sư online

Bạn bận rộn với lịch học và lịch làm việc dày đặc, bạn không có thời gian để tự chuẩn bị cho mình kế hoạch cần thiết để học tiếng Anh tại nhà. Gia sư online chính là một giải pháp tối ưu nhất cho trường hợp của bạn. Bạn chỉ cần máy tính kết nối mạng và tai nghe là có thể học tiếng Anh một cách hiệu quả mà không cần đắn đo về việc sắp xếp kế hoạch học tiếng Anh.

Nên tìm gia sư ở đâu để đảm bảo uy tín và chất lượng?

Beelancer là nền tảng kết nối những gia sư online đến với bạn hoàn toàn miễn phí. Thông qua Beelancer, bạn có thể thoải mái tìm kiếm và lựa chọn gia sư online phù hợp cho mình thông qua phần mô tả của họ. kèm theo mức giá cố định.

Trang chủ của nền tảng Beelancer – Nơi cung cấp dịch vụ gia sư giúp bạn học tiếng Anh hiệu quả

Ở Beelancer, bạn sẽ được các tư vấn viên hướng dẫn nhiệt tình về cách tìm gia sư theo đúng mong muốn, Beelancer đồng thời cũng sẽ bảo vệ quyền lợi cho bạn nếu gia sư không thực hiện đúng theo yêu cầu đặt ra từ đầu. Tất cả mọi rủi ro mà người mua dịch vụ trực tuyến lo lắng đều sẽ được Beelancer giải quyết.

Học tiếng Anh với gia sư online thông qua Beelancer
Một số dịch vụ gia sư trên sàn Beelancer

Với đội ngũ tận tâm, tận tình, tận lực, Beelancer tự hào là sàn giao dịch điện tử uy tín, chất lượng, giúp liên kết giữa những học viên có nhu cầu tìm kiếm gia sư với các gia sư có kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm dày dặn. Với Beelancer, bạn chỉ cần truy cập trang web, tra cứu dịch vụ mà bạn muốn tìm kiếm ( không chỉ gia sư mà Beelancer còn có các dịch vụ khác như thiết kế, tư vấn tài chính,lập trình, chỉnh sửa video,v..v,…) sau đó xem mô tả của gia sư mà bạn chọn và tiến hành giao dịch.

Beelancer thậm chí sẽ giúp bạn giữ số tiền đó cho đến khi bạn xác nhận hài lòng với dịch vụ mà mình đang sử dụng. Nếu bạn không hài lòng, Beelancer sẽ ngay lập tức hoàn tiền lại cho bạn, bạn sẽ không mất bất cứ phí gì.

Bạn chỉ phải trả tiền khi thấy hài lòng với dịch vụ đã chọn

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm freelancer trong mọi lĩnh vực hoặc muốn tìm một công việc phù hợp với bản thân, hãy đến với Beelancer thông qua:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Nguyên Ngọc

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây