“Ở đâu đào tạo và cung cấp các khóa học kế toán online cho người mới bắt đầu?” là câu hỏi được tìm kiếm nhiều dạo gần đây. Bạn không biết bắt đầu học kế toán từ đâu và bạn bị hạn chế trong việc đi lại, tiếp xúc trực tiếp, bạn mong muốn có thể học mọi lúc mọi nơi, kết nối với giảng viên nhanh chóng.

Hay bạn đang có nhu cầu tìm kiếm khóa học kế toán để phục vụ cho công việc của mình cũng như nâng cao kiến thức chuyên môn, thế nhưng, bạn lại không có quá nhiều thời gian rảnh để tham gia các lớp học trực tiếp tại trung tâm. Vậy thì, tham gia khóa học kế toán online sẽ là khóa học phù hợp với nhu cầu của bạn.

Khóa học kế toán online là một trong những sự lựa chọn nhiều nhất trong thời gian này, là một xu hướng học tập toàn cầu. Chính vì sự tiện lợi và hiện đại của nó mà khi kết nối với một lớp học online, bạn chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, có kết nối mạng ổn định thì việc học bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu là một điều vô cùng dễ dàng.

Tiện lợi là thế nhưng bạn vẫn băn khoăn, không biết học kế toán online ở đâu chất lượng, uy tín và chuyên đào tạo cho người không biết gì bởi vì sự xuất hiện ồ ạt của hàng trăm, hàng nghìn khóa học online được quảng cáo tràn lan trên mọi trang mạng internet, hãy để Beelancer.vn chia sẻ cho bạn những nơi đào tạo kế toán online hiệu quả, uy tín hiện nay.

Như thế nào là khóa học kế toán online?

khóa học kế toán online
Khóa học kế toán online là gì?

Khóa học kế toán online là một hình thức học trực tuyến thông qua mạng internet. Với cách học online này sẽ giúp kết nối giảng viên với các học sinh ở bất kỳ nơi nào bằng những phần mềm như Zoom, Google meet, Skype… mà không cần phải đến tham dự lớp học trực tiếp như cách truyền thống. Đây là một hình thức học hiện đại và cực kỳ phù hợp trong thời buổi hiện nay, khi mà dịch COVID-19 khiến cho mọi người bị hạn chế ra ngoài.

Có nên đăng ký tham gia khóa học kế toán online?

Lợi ích khi học kế toán online

  • Tiết kiệm chi phí: việc bạn đăng ký tham gia các khóa học kế toán online sẽ có chi phí thấp hơn so với các lớp học trực tiếp tại trung tâm. Bên cạnh đó, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí đi lại khi không cần đến học ở trung tâm. Điều này cực kỳ hữu ích với những bạn có nhu cầu được học với các giảng viên có tiếng ở những tỉnh thành khác như Hà Nội hoặc TP.HCM nhưng lại không sống tại đấy và chi phí đi lại sẽ không hề nhỏ chút nào.
  • Tiết kiệm thời gian: khi tham gia khóa học kế toán online bạn được học với thời gian linh hoạt hơn vì không có khung thời gian học bắt buộc như học ở trung tâm. Nên chắc hẳn khóa học kế toán online sẽ rất phù hợp với những bạn bận rộn và chỉ có thể lựa chọn học khi cảm thấy rảnh nhất. Ngoài ra, học kế toán với hình thức online sẽ còn giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian đi lại khi bạn và trung tâm cách nhau xa.
  • Dễ dàng trao đổi: trái ngược với suy nghĩ học online sẽ không dễ dàng trao đổi bài như ở trung tâm thì khi học trực tuyến bạn vẫn có thể trao đổi trực tiếp với giảng viên và các học viên khác thông qua các phần mềm trợ giúp như zalo, skype, hoặc ngay tại nút chat riêng.
  • Học được nhiều lần: một số nơi cung cấp khóa học kế toán online khi bạn tham gia khóa học sẽ có thể được xem đi xem lại nhiều lần, khi bạn không hiểu rõ phần nào thì có thể xem lại phần đó.
  • Tiếp cận được những giảng viên giỏi: bạn sẽ được học và thực hành kế toán với các giảng viên chuyên nghiệp trên thế giới cũng như toàn nước nếu bạn tham gia khóa học kế toán online.

Đối tượng học kế toán online

  • Học viên chưa có kiến thức cơ bản về kế toán và có nhu cầu bổ sung kiến thức để tìm việc.
  • Học viên mất gốc, không nắm chắc được kiến thức kế toán.
  • Học viên không có chuyên ngành kế toán nhưng có mong muốn chuyển hướng sang ngành kế toán.
  • Học viên đang làm kế toán nhưng chưa hệ thống được kiến thức về kế toán.
  • Học viên muốn hiểu các số liệu mà kế toán cung cấp để phục vụ cho việc ra quyết định, quản lý hệ thống kế toán của doanh nghiệp.
  • Học viên có nhu cầu học kế toán nhưng không đủ thời gian để sắp xếp đến học trực tiếp tại trung tâm hoặc do ở xa trung tâm.

Học kế toán online như thế nào để hiệu quả?

Tính tự giác cao

khóa học kế toán online
Tham gia khóa học kế toán online cần tính tự giác cao

Khi tham gia một khóa học kế toán online bạn sẽ không cần phải đến trường lớp học, không bị ai kiểm soát, nhắc nhở và có thể tự lựa chọn thời gian học phù hợp, điều này mang đến cho bạn một tinh thần học thoải mái, không áp lực. Cũng chính vì thế có thể dẫn đến việc dễ xao nhãng, thậm chí là bạn sẽ dần lười học. Do đó, khi học online bạn cần phải giữ cho mình tính tự giác thì mới có hiệu quả tốt được.

Có kế hoạch học tập cụ thể

Kế hoạch học tập luôn luôn là điều cần thiết, kế hoạch càng cụ thể thì việc tham gia khóa học kế toán online sẽ càng hiệu quả. Lên kế hoạch sẽ cho bạn biết mình cần làm gì, học như thế nào để hiệu quả, tiết kiệm thời gian và công sức bản thân.

khóa học kế toán online
Lập kế hoạch học tập theo mô hình SMART đạt hiệu quả cao khi tham gia khóa học kế toán online

Ví dụ, bạn cần lên kế hoạch cho mỗi tuần, mỗi ngày dành bao nhiêu thời gian cho việc học, học như thế nào, học ở đâu, học lúc nào, thời gian nào là ôn bài, giải bài và trả bài cho giảng viên.

Tích cực trao đổi, tương tác

khóa học kế toán online
Tích cực tương tác khi tham gia khóa học kế toán online

Trong suốt quá trình tham gia vào buổi học kế toán online bạn hãy tích cực đặt câu hỏi, tham gia thảo luận với giảng viên và học viên khác. Việc đặt câu hỏi sẽ không chỉ giúp bạn giải đáp ngay những thắc mắc của bản thân mà còn giúp bạn có thể nhớ được kiến thức tốt hơn. Bạn sẽ nắm được thông tin và hỗ trợ bạn hiểu vấn đề nhanh chóng.

Ngoài ra, khi bạn tích cực trao đổi, tương tác với mọi người trong buổi học sẽ giúp cho không khí học thêm sôi nổi, buổi học sẽ không bị nhàm chán, buồn ngủ.

Xây dựng môi trường học tập riêng

khóa học kế toán online

Hãy tạo cho mình một không gian học tập của riêng bạn bởi môi trường xung quanh sẽ rất dễ ảnh hưởng đến việc tham gia khóa học kế toán online của bạn. Bạn nên xác định không gian học tập yêu thích của mình là nơi yên tĩnh tại nhà hay một không gian thoáng như việc học ở quán cafe, công viên, tại nơi làm việc…

Nếu bạn thích học tại nhà hơn thì hãy trang trí cho góc học tập của mình thật gọn gàng và đẹp mắt để mỗi lần đến giờ học bạn có động lực, hứng thú hơn và ngồi vào bàn bắt đầu một buổi học kế toán online đầy năng lượng.

Tiêu chí của một khóa học kế toán online chất lượng

Uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều trung tâm hoặc cá nhân cung cấp các khóa học kế toán online, tuy nhiên, không phải tất cả đều được cấp phép hoạt động. Vậy nên, để tránh bị lừa đảo, mất tiền lại không có được kiến thức thì bạn nên lựa chọn những khóa học đã được cấp phép, kiểm định của các cơ quan nhà nước.

Học phí hợp lý, công khai

Với mức học phí công khai minh bạch, rõ ràng giúp các học viên lựa chọn được những khóa học phù hợp với khả năng tài chính của mình. Tất nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng sẽ không thể chọn được một khóa học kế toán online với chất lượng cao mà học phí lại siêu rẻ, và bạn cũng không cần phải bỏ rất nhiều chi phí để đăng ký cho mình một khóa học online vượt xa khả năng kinh tế của bản thân.

Chương trình học phù hợp

Nên chọn lựa những khóa học kế toán online có nội dung đào tạo bài bản, áp dụng được ngay các kiến thức để làm việc sau khóa học. Những học viên chưa có kiến thức, không biết gì về kế toán thì càng phải nên xem và lựa chọn nơi đào tạo có công khai nội dung chương trình học nhằm biết được khóa học đó là cơ bản hay nâng cao, chuyên sâu.

Tìm khóa học kế toán online ở đâu tốt nhất?

Khóa học kế toán online cơ bản chuyên ngành Kế toán của Đại học Illinois (Coursera)

khóa học kế toán online
Khóa học kế toán online của Đại học Illinois (Coursera)

Chuyên ngành Kế toán này bao gồm các nguyên tắc cơ bản của cả kế toán tài chính và kế toán quản lý. Kế toán tài chính xoay quanh việc tạo và phân tích các báo cáo và báo cáo tài chính của một công ty giúp đánh giá tình hình tài chính và hoạt động của công ty. Trong khi kế toán quản lý tập trung vào thông tin phân tích, các công cụ và kỹ thuật mà người quản lý cần để đưa ra các quyết định kinh doanh đúng đắn. Chương trình dạy học kế toán online của Đại học Illinois (Coursera) đảm nhận cả hai điều này.

Trong chuyên ngành này, học viên sẽ học cách tạo, diễn giải và phân tích các báo cáo tài chính – bảng cân đối kế toán, bảng thu nhập và báo cáo lưu chuyển tiền tệ. Họ cũng sẽ học cách rút ra kết luận về tình hình tài chính của công ty từ những báo cáo như vậy. 

Có 5 khóa học trong chương trình học kế toán online này mà đỉnh cao là một dự án Capstone đặt trong bối cảnh của một doanh nghiệp kinh doanh nhỏ thực tế. Sinh viên sẽ cần áp dụng tất cả các nguyên tắc kế toán đã học trong các khóa học trước từ việc lập kế hoạch kinh doanh, dự báo và ngân sách cũng như nhu cầu thông tin dự kiến ​​cho việc ra quyết định của chủ sở hữu và người quản lý, nhân viên và các bên bên ngoài như cổ đông tương lai, chủ nợ, và các thành phần khác. Các khóa học như sau:

  1. Tìm hiểu Báo cáo Tài chính: Vị thế Công ty
  2. Tìm hiểu Báo cáo tài chính: Hiệu quả hoạt động của Công ty
  3. Kế toán cho việc ra quyết định kinh doanh: Đo lường và quyết định hoạt động
  4. Kế toán cho việc ra quyết định kinh doanh: Đánh giá và kiểm soát chiến lược
  5. Các nguyên tắc cơ bản của Kế toán Capstone

Điểm nổi bật chính khi tham gia khóa học kế toán online của Đại học Illinois

  • Học cách sử dụng các mục nhật ký để ghi lại các giao dịch.
  • Hiểu cách lập và sử dụng tài khoản t để tổng hợp các giao dịch được ghi lại trong kỳ kế toán.
  • Hiểu 3 báo cáo tài chính (bảng cân đối kế toán, báo cáo thu nhập và báo cáo lưu chuyển tiền tệ) khớp với nhau như thế nào trong sơ đồ tài chính của một công ty.

Nhược điểm

  • Khóa học kế toán online này hoàn toàn bằng tiếng anh nên đây có thể là điều khó khăn đối với những học viên không thông thạo ngoại ngữ.
  • Chỉ có thể truy cập miễn phí khóa học kế toán online miễn phí khi muốn đọc và xem lại nội dung khóa học.
  • Thời gian hoàn thành khóa học kéo dài đến 7 tháng.

Khóa học kế toán online ngắn hạn ngay tại Beelancer.vn

khóa học kế toán online
Khóa học kế toán online thông qua sàn Beelancer.vn uy tín, chất lượng

Hiện nay trên sàn giao dịch điện tử của Beelancer có cung cấp các khóa học kế toán online với những ưu điểm sau:

Học phí luôn luôn được công khai, minh bạch rõ ràng.
Mức học phí phù hợp với mọi học viên.
Học viên được kèm 1 – 1, dễ dàng tương tác với giảng viên.
Uy tín, chất lượng và được Bộ Công Thương chứng nhận và cấp phép hoạt động hợp pháp.
Một số gia sư có sẵn cung cấp khóa học kế toán online tại sàn.

Để đăng ký học trên sàn Beelancer.vn bạn chỉ cần vào website của sàn, tạo cho mình một tài khoản, sau đó bấm chọn thư mục “Đào tạo” –> “Đào tạo Kế toán online”. Giao diện trên sàn lúc này sẽ có các Gia sư Kế toán Freelancer, việc của bạn là lựa chọn Gia sư mà bạn mong muốn hợp tác nhất cùng giá cả hợp lý với bản thân mình.

Đăng ký tại đây

>>Xem thêm: Gia sư Kế toán online – nghề “hot” năm 2021

Trên đây là bài viết về Khóa học kế toán online dành cho người mới bắt đầu từ số 0. Hy vọng sau khi đọc bài viết này bạn sẽ được cung cấp những thông tin cần thiết về Khóa học kế toán online. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì bạn đừng ngần ngại liên hệ page của Beelancer.vn hoặc bình luận trực tiếp ở dưới bài viết.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm Khóa học kế toán online dành cho người mới bắt đầu để phát triển bản thân hoặc tìm kiếm công việc liên quan đến đào tạo, cung cấp khóa học kế toán online thì có thể liên hệ Beelancer, thông qua:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Trân trọng cảm ơn!

Ngân Huỳnh.

Liên Hệ:
Email: support@beelancer.vn
ĐT: 028.3880.1800
Hotline: 0909.7447.53
VP làm việc: Số 8, Đường 14, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Trụ sở chính: 413 Tỉnh Lộ 43, KP1, P.Tam Phú, Q.Thủ Đức, TP.HCM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây