Gia sư trực tuyến là công việc giáo dục thực hiện thông qua hình thức trực tuyến. Gia sư trực tuyến là nghề nổi lên cùng với sự phát triển của công nghệ số đem lại vô số tiện ích cho cả người dạy lẫn người học. Trong bài viết này, Beelancer sẽ đem đến cái nhìn tổng quan và toàn diện về ngành nghề này.

Gia sư trực tuyến là gì?

Gia sư trực tuyến là quá trình dạy thêm trên môi trường mạng ảo, trong đó người dạy và người học được ngăn cách bởi thời gian và không gian. … Sự khác biệt nằm ở nội dung và giao diện trực tuyến, cũng như ở phương pháp dạy kèm và đào tạo gia sư.

Đã có một thời gian, dạy gia sư là một loại hình kinh doanh giữa người với người. Các giáo viên và sinh viên tốt nghiệp có thời gian rảnh rỗi đã giúp đỡ trẻ em hàng xóm trong việc học tập và nhận được mức lương khiêm tốn 8.000 đến 10.000 VND mỗi giờ.

Các gia sư chủ yếu dạy các môn như toán, lí, hóa và tiếng Anh. Phương pháp dạy kèm vẫn như vậy tháng này qua tháng khác, hết học sinh này đến học sinh khác.

Chuyển nhanh sang thời đại kỹ thuật số và mọi thứ thay đổi hoàn toàn. Gia sư trực tuyến đang cách mạng hóa cách thức giảng dạy của các gia sư và tiếp cận với học sinh của họ. Ngày nay đối với một gia sư có kỹ năng và kinh nghiệm giảng dạy phù hợp thì việc dạy gia sư trở thành nghề kiếm sống.

Gia sư trực tuyến có thể đến từ bất cứ đâu
Gia sư trực tuyến có thể đến từ bất cứ đâu

Một gia sư có thể ở bất cứ đâu và dạy cho học sinh từ xa thậm chí ở quê nhà hoặc ở những vùng đất bên kia biển. Gia sư trực tuyến đang sử dụng vô số công cụ trực tuyến để hỗ trợ quá trình giảng dạy từ xa.

Không chỉ học sinh bình thường đang đi học đang tìm kiếm dịch vụ gia sư trực tuyến. Sinh viên sau đại học và sau đại học cũng như các chuyên gia đang ngày càng tìm cách nâng cao kỹ năng kỹ thuật và chuyên môn trong ngành của họ với sự trợ giúp của các gia sư trực tuyến.

Ngoài các môn học truyền thống ở trường học, các môn học về quản lý và giáo dục đại học như quản lý chuỗi cung ứng và hậu cần, chuẩn bị cho kỳ thi cạnh tranh, quản trị kinh doanh, tài khoản và tài chính, nguồn nhân lực, quản lý dự án và các khóa học ngôn ngữ (đặc biệt là luyện thi TOEFL và IELTS ) đang được dạy kèm trực tuyến.

Làm thế nào để trở thành gia sư trực tuyến?

Gia sư trực tuyến cung cấp cho sinh viên và gia sư sự linh hoạt thường không có được khi dạy kèm trực tiếp.

Nhu cầu học kèm cá nhân tại chỗ luôn ở mức cao. Hiện nay, khi chúng ta có cuộc sống ngày càng bận rộn, nhu cầu về lớp học linh hoạt, có thể học ở bất cứ đâu, cũng đang tăng lên.

Gia sư trực tuyến là một thị trường đang phát triển, giúp học sinh dễ dàng học khi nào và ở đâu họ muốn. Và gia sư cũng có thể làm việc theo cách tương tự, làm việc tại nhà mà không mất thời gian đi lại.

Tuy nhiên không nhiều người biết nên bắt đầu từ đâu để trở thành một gia sư trực tuyến. Trong bài viết này Beelancer sẽ mách bạn một vài mẹo để chuẩn bị tốt hơn trước khi bước chân vào nghề này.

Quyết định các môn học và cấp độ để dạy

Cho dù bạn đã là một gia sư dạy trực tiếp hay bạn hoàn toàn mới làm gia sư (trong trường hợp đó, hãy xem bài viết này), bước đầu tiên là quyết định môn học và cấp độ nào sẽ dạy kèm.

Trước hết, hãy coi môn học bạn nắm vững kiến thức nhất. Môn học mà bạn có năng lực nhất có lẽ là môn dễ dàng nhất để dạy kèm.

Hãy lựa chọn môn học mình giỏi nhất hoặc thuộc chuyên môn để dạy kèm trực tuyến
Hãy lựa chọn môn học mình giỏi nhất hoặc thuộc chuyên môn để dạy kèm trực tuyến

Ví dụ: nếu bạn là sinh viên ngành Ngôn Ngữ Anh thì tiếng Anh sẽ là lợi thế của bạn.

Nếu bạn là sinh viên đại học, bạn nên nhận dạy kèm cho học sinh cấp 1,2. Nếu bạn là giáo viên hay người được cấp bằng sư phạm, bằng chuyên môn thì bạn có thể nhận dạy cấp ba hoặc dạy cho sinh viên đại học.

Kỹ năng để trở thành một gia sư trực tuyến

Các kỹ năng bạn cần để trở thành một gia sư trực tuyến cũng tương tự như các kỹ năng bạn cần cho gia sư trực tiếp. Bạn sẽ cần phải hiểu biết về lĩnh vực chủ đề của mình, có phong cách giảng dạy thích hợp và kỹ năng giảng dạy 1-1 tốt. Ngoài những điều này, bạn cũng sẽ cần:

Kỹ năng CNTT – Mặc dù bạn không cần phải là một chuyên gia CNTT để giảng dạy trực tuyến, nhưng điều quan trọng là bạn có thể điều hướng theo cách của mình trên các nền tảng giảng dạy trực tuyến, chia sẻ tài liệu và chia sẻ màn hình của bạn với sinh viên. Hầu hết các kỹ năng bạn cần có thể học dễ dàng và có rất nhiều hướng dẫn trực tuyến để giúp bạn.

Kiến thức Kinh doanh – Với tư cách là một gia sư trực tuyến, bạn sẽ tự kinh doanh và tự động trở thành chủ sở hữu doanh nghiệp. Do đó, điều quan trọng là bạn phải tự làm quen với các khía cạnh kinh doanh như tiếp thị.

Chọn nền tảng và thiết bị giảng dạy của bạn

Khi bạn đã quyết định các môn học mà bạn sẽ dạy kèm, bạn sẽ cần chọn nền tảng mà bạn sẽ sử dụng cho các bài học trực tuyến của mình. Có rất nhiều dịch vụ miễn phí có sẵn, phổ biến nhất bao gồm:

Tất cả các nền tảng trên đều cung cấp các dịch vụ cho việc học trực tuyến, vì vậy, bạn có thể thử nghiệm một vài nền tảng khác nhau với bạn bè hoặc học sinh trước khi quyết định nền tảng nào phù hợp nhất.

Hãy lựa chọn nền tảng giảng dạy phù hợp nhất
Hãy lựa chọn nền tảng giảng dạy phù hợp nhất

Đảm bảo rằng bạn biết cách điều hướng theo cách của mình xung quanh nền tảng và thực hiện các tác vụ như chia sẻ tệp và màn hình.

Sau khi chọn nền tảng giảng dạy, bạn có thể cân nhắc xem bạn có muốn đầu tư vào thiết bị bổ sung, chẳng hạn như tai nghe hoặc micrô. Bạn có thể dễ dàng giảng dạy chỉ với một máy tính và kết nối internet, nhưng có rất nhiều công nghệ bổ sung, với các mức giá khác nhau, có sẵn nếu bạn cần.

Đặt giá dạy kèm trực tuyến của bạn

Sau khi hoàn tất quá trình chuẩn bị, bạn có thể bắt đầu suy nghĩ về số tiền bạn mong muốn nhận được sau các bài học trực tuyến của mình.

Nếu bạn chưa bao giờ dạy kèm trước đây hoặc dự định chỉ dạy kèm trực tuyến, bạn có thể tìm trên Google hoặc truy cập trang web beelancer.vn để biết mức phí của các gia sư trực tuyến khác trong lĩnh vực môn học và trình độ kinh nghiệm của bạn.

Nhìn chung, các bài học trực tuyến có xu hướng rẻ hơn so với học phí trực tiếp vì có ít chi phí hơn cho người dạy kèm (chủ yếu là đi lại).

Ví dụ: nếu một gia sư tính phí 50.000 mỗi giờ cho các bài học trực tiếp, thì các bài học trực tuyến có thể có giá khoảng 40.000 mỗi giờ.

Hãy tham khảo mức lương gia sư trực tuyến từ nhiều nguồn để đặt ra mức lương cho khóa học của bạn
Hãy tham khảo mức lương gia sư trực tuyến từ nhiều nguồn

Tuy nhiên, không có tiêu chuẩn ngành nào trong việc giảng dạy giữa các môn học và cấp độ cho chi phí học phí trực tuyến, vì vậy, dành thời gian để nghiên cứu sẽ giúp bạn quyết định mức giá phù hợp.

5 cách giúp bạn tìm học viên một cách nhanh chóng

Sử dụng quảng cáo để tìm sinh viên trực tuyến

Quảng cáo là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của sinh viên tiềm năng.

Nguyên tắc rất đơn giản. Bạn đăng mô tả ngắn gọn về dịch vụ của bạn.

Ví dụ: Gia sư Vật lý, bạn là ai, bạn sử dụng công nghệ gì (Skype, zoom, v.v.), điều kiện tiên quyết để học viên tham gia là gì (micrô hoạt động, trình duyệt dựa trên Flash, v.v.), giá mỗi giờ, 45 phút hoặc nửa giờ

Và sau đó bất cứ ai quan tâm có thể liên hệ với bạn thông qua trang web, email hoặc số điện thoại mà bạn đã liệt kê dưới các tùy chọn liên hệ.

Tìm học viên dạy kèm trực tuyến qua mạng xã hội

Sử dụng mạng xã hội là điều cần thiết đối với bất kỳ ai đang làm trong lĩnh vực kinh doanh trong thời đại công nghệ số hiện nay. Việc giảng dạy của gia sư trực tuyến cũng không nằm ngoài quy luật này.

Rõ ràng, việc thêm hàng loạt người trên Facebook và gửi spam mạng “bạn bè” của bạn với các lời mời dạy kèm riêng sẽ không phải là một ý kiến hay và thông minh.

Tìm học viên để dạy kèm gia sư trực tuyến qua mạng xã hội
Tìm học viên để dạy kèm gia sư trực tuyến qua mạng xã hội

Có rất nhiều lời khuyên về vấn đề sử dụng mạng xã hội để tìm học sinh dạy kèm. Truyền thông xã hội là cần thiết nhưng nó phải gắn liền với sự lịch sự và tế nhị. Việc gửi tin nhắn hàng loạt cho những người không tương tác chỉ làm lãng phí thời gian và hạ thấp uy tín của bạn.

Tìm học viên thông qua Tối ưu hóa SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: Đây là một chủ đề mà nhiều người không có đầu óc kỹ thuật sẽ né tránh. Một phần của vấn đề là có quá nhiều chuyên gia trong lĩnh vực gia sư trực tuyến tham gia vào.

Giả sử tôi là một gia sư tiếng Pháp. Tên blog hoặc trang chủ của tôi là gì? Tiêu đề bài đăng trên blog của tôi chứa những từ khóa nào? Thoạt nghe có vẻ lạ, nhưng việc cung cấp “bài học tiếng Pháp” không phải là tất cả những gì rõ ràng từ góc độ công cụ tìm kiếm.

Các kết quả tìm kiếm cho “bài học tiếng Pháp trực tuyến” – “gia sư tiếng Pháp trực tuyến” – “dạy tiếng Pháp trên Skype” hoặc “học tiếng Pháp với gia sư riêng” rất khác nhau. Về mặt lý thuyết, tất cả những gì bạn phải làm là tìm một cụm từ mô tả những gì bạn làm.

Tìm học sinh dạy kèm thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Tìm học sinh dạy kèm thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Điều này khá khó khăn đặc biệt là trong lĩnh vực gia sư trực tuyến, bởi vì các nhà cung cấp gia sư trực tuyến và các công ty khác có nhiều tiền chiếm lĩnh các vị trí đầu tiên trên nhiều từ khóa do quảng cáo trả phí và đội quân của các trung tâm này là các chuyên gia SEO.

Thay vì cố gắng cạnh tranh với những người khổng lồ, hãy tìm những con đường ít người đi hơn và bám vào cụm từ của bạn cho đến khi bạn nhận được kết quả.

Sàn thương mại điện tử beelancer.vn

Beelancer là nền tảng kết nối những gia sư online đến với bạn hoàn toàn miễn phí. Thông qua Beelancer, bạn có thể thoải mái tìm kiếm và lựa chọn gia sư online phù hợp cho mình thông qua phần mô tả của họ kèm theo mức giá cố định.

Trang chủ của nền tảng Beelancer – Nơi cung cấp dịch vụ gia sư giúp bạn học trực tuyến hiệu quả

Ở Beelancer, bạn sẽ được các tư vấn viên hướng dẫn nhiệt tình về cách tìm gia sư theo đúng mong muốn, Beelancer đồng thời cũng sẽ bảo vệ quyền lợi cho bạn nếu gia sư không thực hiện đúng theo yêu cầu đặt ra từ đầu. Tất cả mọi rủi ro mà người mua dịch vụ trực tuyến lo lắng đều sẽ được Beelancer giải quyết.

Học với gia sư online thông qua Beelancer
Một số gia sư trực tuyến nhận dạy kèm trên sàn thương mại điện tử Beelancer

Với đội ngũ tận tâm, tận tình, tận lực, Beelancer tự hào là sàn giao dịch điện tử uy tín, chất lượng, giúp liên kết giữa những học viên có nhu cầu tìm kiếm gia sư với các gia sư có kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm dày dặn. Với Beelancer, bạn chỉ cần truy cập trang web, tra cứu dịch vụ mà bạn muốn tìm kiếm ( không chỉ gia sư mà Beelancer còn có các dịch vụ khác như thiết kế, tư vấn tài chính,lập trình, chỉnh sửa video,v..v,…) sau đó xem mô tả của gia sư mà bạn chọn và tiến hành giao dịch.

Beelancer thậm chí sẽ giúp bạn giữ số tiền đó cho đến khi bạn xác nhận hài lòng với dịch vụ mà mình đang sử dụng. Nếu bạn không hài lòng, Beelancer sẽ ngay lập tức hoàn tiền lại cho bạn, bạn sẽ không mất bất cứ phí gì.

Bạn chỉ phải trả tiền khi thấy hài lòng với dịch vụ đã chọn


Để tìm và truy cập vào các dịch vụ này:

  • bạn vào trang chủ beelancer.vn
  • Click vào tham mục đào tạo
  • Chọn “gia sư trực tuyến”
  • Nhấp vào từng dịch vụ, đọc bảng giá và mô tả

Để mua dịch vụ của các freelancer:

  • Đăng kí tài khoản trên sàn thương mại điện tử beelancer hoặc đăng nhập bằng facebook hoặc google
  • Điền thông tin liên lạc và liên kết tài khoản ngân hàng
  • Nạp tiền vào tài khoản beelancer
  • Chọn dịch vụ phù hợp
  • Nhắn tin với gia sư trực tuyến để trao đổi thêm về thông tin dịch vụ (không cung cấp phương thức liên lạc khác như zalo, facebook, gmail,…)
  • Đặt mua

Sau khi bạn đặt mua, sàn beelancer sẽ không chuyển trực tiếp số tiền này cho các freelancer mà sẽ giữ lại cho đến khi bạn nhận được sản phẩm và đồng ý với sản phẩm được bàn giao. Nếu bạn không hài lòng với sản phẩm, bạn có quyền hủy giao dịch và ngay lập tức Beelancer sẽ hoàn tiền lại cho bạn qua tài khoản beelancer.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm freelancer trong mọi lĩnh vực hoặc muốn tìm một công việc phù hợp với bản thân, hãy đến với Beelancer thông qua:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Nguyên Ngọc

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây