Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng và khó lường như hiện nay, nhiều freelancer đã quyết định bắt đầu các công việc freelance tại nhà. Làm việc tại nhà là một lợi thế vì điều kiện thoải mái nhưng đây cũng là một trở ngại khiến bạn không thể tập trung hoàn toàn cho công việc. Vậy làm thế nào để làm việc tại nhà thật hiệu quả, năng suất cao và không bị xao nhãng bởi các yếu tố khác ?

Dưới đây sẽ là bộ 6 bí quyết hỗ trợ bạn hoàn thành deadlines khi làm việc tại nhà một cách hiệu quả .

Thời gian biểu

Khi bạn vừa bắt đầu quá trình làm việc tại nhà, rất dễ gặp phải tình trạng sinh hoạt không đúng giờ giấc dẫn đến quy trình làm việc không hiệu quả, các công việc tại nhà cần thực hiện không được phân bổ thời gian hợp lí. Về lâu dài, việc này sẽ khiến các Freelancer tại nhà cảm thấy mệt mỏi và chán nản bởi lượng công việc không được hoàn thành đúng thời hạn.

Vì vậy, các Freelancer Việt khi làm việc tại nhà hãy lập cho bản thân một thời gian biểu gồm các đề mục công việc freelance cần thực hiện, ngày tháng bắt đầu và hoàn thành, giờ giấc làm việc chi tiết. Nhưng đừng quên ghi chú thêm giờ ăn cùng các giờ nghỉ ngơi, chắc chắn bạn sẽ không muốn bản thân bị quá tải bởi lượng công công việc quá nhiều và dồn dập.

Lập một thời gian biểu hợp lí sẽ giúp các Freelancer tại nhà hoàn thành công việc một cách hoàn hảo và không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe cũng như lịch sinh hoạt cá nhân. Có được một thời gian biểu hiệu quả và hợp lí sẽ giúp bạn làm chủ được thời gian của bản thân, không bị trộn lẫn giữa những giờ nghỉ ngơi và giờ làm việc.

Check list công việc

Nếu bạn là một freelancer tại nhà và nhận được nhiều đơn hàng cùng một lúc, bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng quên việc hoặc làm việc không đúng theo thứ tự quan trọng và cấp thiết của công việc freelance. Để hạn chế tình huống oái ăm này, các Freelancer Việt cần lập checklist các công việc freelance mà mình cần thực hiện theo đúng trình tự từ cơ bản đến quan trọng và phân các task công việc theo nhóm hoặc phân theo thời gian deadline cần phải hoàn thành.

Làm việc tại nhà

Việc xây dựng cho bản thân một checklist công việc, sẽ giúp cho công việc tại nhà của các freelancer Việt trở nên dễ thở và dễ kiểm soát hơn. Bạn có thể theo dõi tiến trình, tình trạng của công việc, nhờ vậy mà các freelancer vẫn có thể nhanh chóng đánh giá mức độ công việc của mình.

Dù là làm việc tại nhà hay làm việc trong một môi trường văn phòng chuyên nghiệp, checklist công việc vẫn là “bí kíp” sẽ giúp bạn hoàn thành công việc của bản thân một cách tốt nhất.

Môi trường làm việc tại nhà

Môi trường làm việc cũng tác động ít nhiều gì đến động lực làm việc của bạn, nhưng nhiều Freelancer Việt hiện nay lại không quá chú trọng đến vấn đề đó. Một môi trường làm việc tại nhà chuyên nghiệp sẽ làm cho năng suất làm việc của bạn tăng cao.

Dù là công việc tại nhà hay công việc tại văn phòng, sự chuyên nghiệp nhưng vẫn phù hợp thoải mái sẽ là động lực cho bạn hoàn thành công việc freelance một cách nhanh chóng.

freelancer tại nhà
https://www.beelancer.vn/blog/freelancer-viet-nam-viec-lam-tu-do-nam-2020/
  • Nếu bạn đang sống cùng gia đình đông người hay trong nhà có nhiều trẻ con, bạn hãy yêu cầu người nhà hoặc trẻ con không nên làm phiền và làm ồn ảnh hưởng đến bạn, khiến bạn phân tâm và không thể tập trung vào công việc. Việc thông báo cho những người xung quanh biết rằng bạn đang tập trung cho công việc sẽ hạn chế được những ảnh hưởng không đáng có.
  • Nếu bạn đang sinh sống một mình, vậy hãy xây dựng cho bản thân một khu vực riêng, đây sẽ là khu vực làm việc tại nhà và là văn phòng của riêng bạn. Một môi trường làm việc tại nhà nhưng vẫn đầy đủ đầy đủ cùng với các thiết bị chuyên nghiệp và các tài liệu cần thiết sẽ giúp các Freelancer Việt dễ dàng hoàn thành công việc freelance một cách hiệu quả nhất.

Dù bạn ở riêng hay ở chung gia đình, môi trường làm việc vẫn là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ công việc của bạn. Vì vậy hãy chú trọng đến điều này, đừng để những yếu tố xung quanh kéo bạn ra khỏi công việc, khiến cho năng suất làm việc của bạn bị giảm đi đáng kể.

Thức uống yêu thích

Không gì tuyệt vời hơn khi bạn bắt đầu công việc freelace của mình bằng loại thức uống yêu thích của bản thân. Các Freelancer tại nhà hãy chuẩn bị cho mình thức uống yêu thích như một tách trà lài thơm thoang thoảng giúp bạn thư giãn hay một ly cà phê đá giúp bạn tỉnh táo trong suốt quá trình làm việc tại nhà của mình. Việc chuẩn bị sẵn thức uống sẽ giúp bạn hạn chế được thời gian đi lại cũng như thời gian chuẩn bị, hạn chế ảnh hưởng đến công việc.

Một ly trà tắc mát lạnh có thể giúp cho bạn tỉnh táo trong quá trình làm việc

Ngoài ra, các freelancer tại nhà có thể sắm thêm cho mình một bình giữ nhiệt chất lượng, để có thể đảm bảo được vị ngon của thức uống kể cả khi bạn làm việc trong thời gian dài. Nhâm nhi một chút thức uống yêu thích sẽ giúp cho các Freelancer Việt thư giãn và cảm thấy thoải mái hơn với công việc freelance của mình, tạo động lực cũng như kích thích sự sáng tạo để hoàn thành công việc tốt hơn kể cả khi làm việc tại nhà.

Các bài tập sức khỏe

Trong mùa dịch với những diễn biến phức tạp và khó lường như hiện nay, dù bạn làm việc tại nhà thì vẫn nên chú trọng đến vấn đề sức khỏe và môi trường làm việc tại nhà của bản thân. Cùng với việc tương tác với các loại thiết bị điện tử và máy tính trong thời gian dài, sức khỏe của bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng và về lâu dài nếu các freelancer Việt không chú trọng chăm sóc bản thân, điều này có thể thể dẫn đến những biến chứng về cột sống, các bệnh về mắt,… dẫn đến tình trạng sức khỏe suy giảm rõ rệt.

freelancer tại nhà
Những bài tập thể thao phù hợp sẽ giúp các freelancer tại nhà trở nên khỏe mạnh hơn.

Để có thể giảm thiểu những tác hại tiêu cực ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, bạn nên bắt đầu các bài tập thể dục để cải thiện sức khỏe. Hãy bắt đầu từ những bài tập đơn giản nhất như bài tập tay hoặc mắt, sau đó tập thêm các bài tập nâng cao hơn như yoga, thiền,….

Các freelancer tại nhà có thể dành từ vài phút đến hơn 30 phút mỗi ngày sau khi đã hoàn thành một phần công việc freelance của mình để thực hiện các bài tập trên. Việc thường xuyên luyện tập những bài tập thể dục phù hợp không chỉ tăng độ dẻo dai, mà còn tăng khả năng tập trung và ghi nhớ của bạn trong công việc. Giúp bạn có một sức khỏe tốt để hoàn thành công việc.

Một văn phòng làm việc tại nhà

Một văn phòng làm việc chuyên nghiệp cũng là một phương pháp giúp cho các Freelancer tại nhà “chuyên nghiệp hóa” bản thân, giúp cho công việc Freelance của bạn trở nên hiệu quả và năng suất. Hãy đầu tư một khoảng tiền phù hợp để cải tạo một căn phòng trong nhà bạn thành văn phòng riêng mang đậm phong cách cá tính của bạn.

việc tại nhà

Ngoài ra, trong văn phòng của các freelancer Việt cũng nên có các trang thiết bị phù hợp để các freelancer tại nhà có thể làm việc tại nhà một cách tốt nhất. Một chậu cây xanh, một hồ cá nhỏ hay những bức tranh trang trí treo tường, đây điều là những vật dụng nhỏ bé nhưng có thể mang lại nhiều hiệu quả tích cực trong quá trình hoàn thành công việc của các freelancer tại nhà.

Vì vậy đừng ngừng ngại đầu tư cho bản thân một văn phòng thật “xịn” để bạn có thể hoàn thành mọi công việc cần thiết ngay trong căn phòng của mình.

Cuối cùng, trước tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay, làm việc tại nhà có lẽ là lựa chọn của nhiều Freelancer Việt. Công việc Freelance có thể sẽ gặp phải nhiều xao nhãng khiến bạn mất tập trung trong quá trình làm việc tại nhà, nhưng thông qua các bí quyết trên, bạn có thể làm chủ được môi trường làm việc và tăng hiệu suất công việc của bản thân. Giúp bạn có được những trải nghiệm làm việc tại nhà hiệu quả nhất.

Các Freelancer tại nhà có thể đến thăm Fanpage của Beelancer để đón đọc những bài viết hữu ích hổ trợ cho công việc Freelance :

https://www.facebook.com/beelancer.vn

Mei Luong.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây