Dịch vụ kế toán trọn gói khi thành lập doanh nghiệp vì sao lại cần thiết 2021?

Dịch vụ kế toán trọn gói và tư vấn dịch vụ thành lập doanh nghiệp là một trong những combo đầu tiên mà bạn cần nghĩ đến khi tiến hành khởi nghiệp. Không phải ai cũng trang bị sẵn sàng cho mình đầy đủ kiến thức trước khi bắt đầu một hành trình mới hoặc giải quyết mớ lộn xộn sau khi giải thể việc kinh doanh. Vậy hãy để Beelancer giúp bạn qua bài viết dưới đây nhé!

Vì sao nên sử dụng dịch vụ kế toán trọn gói khi thành lập doanh nghiệp?

dịch vụ kế toán trọn gói và dịch vụ thành lập doanh nghiệp
Dịch vụ kế toán trọn gói trong thành lập doanh nghiệp có thực sự quan trọng?

Dịch vụ kế toán trọn gói là tích hợp của nhiều công việc chuyên môn đến cơ bản mà doanh nghiệp yêu cầu ở một freelancer kế toán. Sử dụng dịch vụ kế toán trọn gói được xem là xu hướng quan trọng và tiết kiệm cho doanh nghiệp nửa cuối năm 2020 và đầu năm 2021.

Trong quá trình thành lập, hoạt động và thậm chí là giải thể doanh nghiệp đều không thể thiếu vị trí của kế toán doanh nghiệp. Kế toán doanh nghiệp thường được chia ra làm 2 bộ phận:

  • Kế toán nội bộ:

Kế toán nội bộ/ Kế toán quản trị là một trong những công việc mà bất cứ sinh viên kế toán nào cũng mong muốn được đảm nhận khi ra trường. Trong khuôn khổ kế toán nội bộ còn được chia thành nhiều vị trí chuyên môn khác: thủ quỹ (kế toán thu chi), kế toán kho, kế toán ngân hàng, kế toán lương, kế toán bán hàng, kế toán công nợ, kế toán tổng hợp, kế toán trưởng và kiểm soát nội bộ.

Kế toán nội bộ sẽ ghi chép lại tất cả những hoạt động tài chính xảy ra ở công ty, như:

– Thu thập, xử lí thông tin kinh tế, hạch toán và lưu trữ chứng từ một cách an toàn và khoa học.

– Kế toán nội bộ trong doanh nghiệp lớn thường làm việc riêng cho một vài phòng ban khác nhau. Ngoài nhiệm vụ chính, họ còn phối hợp thực hiện nhiệm vụ chung với các kế toán ở các phòng ban liên quan.

– Tạo các báo cáo hàng tuần, tháng, quý, năm theo yêu cầu của cấp lãnh đạo.

– Trong một số trường hợp, kế toán nội bộ còn được giao nhiệm vụ thống kê, phân tích số liệu thực tế về tình hình sản xuất kinh doanh và tài chính của doanh nghiệp.

dịch vụ kế toán trọn gói và dịch vụ thành lập doanh nghiệp
Dịch vụ kế toán trọn gói sẽ bao gồm nội dung của kế toán nội bộ và kế toán doanh nghiệp
  • Kế toán thuế:

Kế toán thuế là một bộ phận quan trọng không kém bên cạnh kế toán nội bộ, tuy nhiên sự hiện diện của họ không nhất thiết phải thường xuyên (đặc biệt với doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoạt động thuế không nhiều) thì thường được thuê ngoài thông qua các công ty outsourcing hoặc với tư cách là freelancer kế toán.

Kế toán thuế sẽ kiêm các công việc có liên quan trực tiếp tới thuế như:

– Thuế môn bài (lập tờ khai thuế và nộp thuế).

– Theo dõi và hạch toán chứng từ, hóa đơn phát sinh và làm báo cáo liên quan.

– Thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân (lập báo cáo thuế và nộp tiền nếu có).

– Cuối năm lập báo cáo tài chính, báo cáo thuế cho tháng cuối cùng của năm, quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN).

– Ngoài ra còn giải quyết các công việc khác như: trực tiếp làm việc với cơ quan thuế khi có yêu cầu; kiểm tra, đối chiếu hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) với bảng cân đối kế toán, khấu trừ và tổng hợp thuế GTGT, phân loại theo thuế suất; theo dõi tình hình sổ sách, hoàn thuế của công ty; cùng kế toán tổng hợp đối chiếu số liệu báo cáo thuế của các cơ sở; lập hồ sơ ưu đãi đối với dự án đầu tư mới, đăng ký đơn vị phát sinh mới hoặc điều chỉnh giảm khi có phát sinh,….

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp SMEs việc thuê và chi trả cho vị trí kế toán cố định nhưng khối lượng công việc không nhiều có lẽ là điều không cần thiết. Khi đó, một gợi ý khác hấp dẫn và tiết kiệm hơn là thuê tuyển các freelancer đang cung cấp các dịch vụ kế toán trọn gói.

Dịch vụ kế toán trọn gói cũng được kì vọng sẽ giải quyết tình trạng cân đối thu chi và quyết toán thuế cho các doanh nghiệp mỗi cuối năm. Vậy dịch vụ kế toán trọn gói bao gồm những gì và giải quyết những vấn đề nào?

Dịch vụ kế toán trọn gói bao gồm những gì?

Trong một dịch vụ kế toán trọn gói cơ bản sẽ liên quan đến ba nghiệp vụ chính: về thuế, về kế toán và về cơ quan thống kê.

  • Về thuế: Kiểm tra giấy phép kinh doanh; Làm hồ sơ thuế ban đầu; Đóng thuế môn bài; Thông báo phát hành đơn; Tư vấn cách viết hóa đơn, tư vấn thiết lập hệ thống kiểm soát nội bộ; Báo cáo thuế theo tháng/quý, xử lý sổ sách kế toán theo quý (bao gồm rà soát, kiểm tra hóa đơn); Đóng thuế theo quy định; In sổ sách gửi đến các doanh nghiệp lưu theo năm và nộp đến các cơ quan nhà nước liên quan; Thực hiện giải trình khi có thanh tra kiểm tra thuế.
  • Về kế toán: Các công việc quan trọng chỉ xoay quanh hai nội dung chính: Làm báo cáo tài chính và làm sổ sách kế toán.
  • Về cơ quan thống kê: Nộp báo cáo thống kê và nộp báo cáo tài chính cuối năm.
dịch vụ kế toán trọn gói và dịch vụ thành lập doanh nghiệp
Dịch vụ kế toán trọn gói sẽ là giải pháp tốt cho những nỗi lo về hạch toán cuối năm của mọi doanh nghiệp

Dịch vụ kế toán trọn gói đặc biệt phù hợp với doanh nghiệp quy mô siêu nhỏ, nhỏ và vừa, bởi:

  • Dịch vụ kế toán trọn gói sẽ giúp tiết kiệm chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng và chi trả cho vị trí kế toán cố định.
  • Nghiệp vụ của các freelancer trong dịch vụ kế toán trọn gói sẽ không thua kém gì so với các kế toán doanh nghiệp thông thường.
  • Dịch vụ kế toán trọn gói luôn ưu tiên chất lượng công việc hàng đầu và đảm bảo đúng hạn.
  • Doanh nghiệp sử dụng dịch vụ kế toán trọn gói sẽ được hỗ trợ mọi lúc kèm các dịch vụ hậu mãi hấp dẫn.

Bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về dịch vụ kế toán trọn gói có ý nghĩa như thế nào với doanh nghiệp mới ở loạt bài trước của chúng tôi.

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp giải quyết những vấn đề phức tạp cho doanh nghiệp mới

Dịch vụ kế toán trọn gói luôn đi kèm với dịch vụ thành lập doanh nghiệp. Cả hai dịch vụ này đều có ý nghĩa quan trọng và cần thiết khi tạo lập và điều hành doanh nghiệp.

Nhu cầu thành lập doanh nghiệp mới

Chưa có thời điểm nào mà các doanh nghiệp ồ ạt thành lập như nhiều năm trở lại đây. Dưới bầu không khí nhộn nhịp của phong trào khởi nghiệp, không khó để hình dung ra những khó khăn mà nhiều doanh nghiệp gặp phải: cạnh tranh, xâu xé thị trường, chi phí cho các vị trí cố định trở thành gánh nặng cho doanh nghiệp,…

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp và dịch vụ kế toán trọn gói đều ra đời để phục vụ nhu cầu cấp thiết đó.

dịch vụ kế toán trọn gói và dịch vụ thành lập doanh nghiệp
Nhu cầu thành lập doanh nghiệp mới luôn gắn với nhu cầu sử dụng dịch vụ kế toán trọn gói

Các loại hình thành lập công ty phổ biến hiện nay

Doanh nghiệp tư nhân: là một tổ chức kinh tế dưới mô hình doanh nghiệp và làm chủ bởi một cá nhân, có tài sản, có trụ sở giao dịch riêng. Họ được toàn quyền quyết định trong tất cả hoạt động của công ty mà mình đứng tên, trực tiếp quản lí hoặc thuê tuyển. Doanh nghiệp tư nhân có trách nhiệm vô hạn nhưng không có tư cách pháp nhân.

dịch vụ kế toán trọn gói và dịch vụ thành lập doanh nghiệp
Dịch vụ thành lập doanh nghiệp sẽ hỗ trợ thành lập mô hình Doanh nghiệp tư nhân tương tự Vinamilk

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên: là hình thức doanh nghiệp do một tổ chức hoặc cá nhân đứng ra sở hữu. Chủ sở hữu này sẽ chịu trách nhiệm về các khoản vay, tài sản dài, ngắn hạn của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ đã đăng kí. Công ty có tư cách pháp nhân và được pháp luật thừa nhận kể từ khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, đặc biệt không được phát hành cổ phần.

dịch vụ kế toán trọn gói và dịch vụ thành lập doanh nghiệp
Dịch vụ thành lập doanh nghiệp sẽ hỗ trợ thành lập mô hình tương tự công ty TNHH MTV Bánh Kẹo Á Châu

Công ty trách nhiệm hữu hạn: loại hình doanh nghiệp này có hình thức sở hữu trái ngược với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, chủ sở hữu công ty và công ty được nhìn nhận tách bạch nhau. Ở đây chủ công ty sẽ là thể nhân và công ty là pháp nhân. Số lượng nhân viên ít nhất 2 người trở lên và nhiều nhất không quá 50 thành viên. Công ty được quyền phát hành cổ phần.

dịch vụ kế toán trọn gói và dịch vụ thành lập doanh nghiệp
Dịch vụ thành lập doanh nghiệp sẽ hỗ trợ thành lập mô hình tương tự công ty TNHH Công nghệ VIVO VietNam

Công ty cổ phần: là loại hình công ty mà vốn điều lệ được chia thành nhiều phần bằng nhau, tồn tại độc lập (cổ phần). Công ty cổ phần có cấu trúc khả cồng kềnh, gồm: Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị và Giám đốc.

Ngày nay cấu trúc này đã trở nên tối giản hơn nhiều, đối với công ty vừa và nhỏ chỉ còn chức vụ Giám đốc. Các cổ đông của công ty phải duy trì con số từ 3 người trở lên, sẽ chịu trách nhiệm về nợ vay và các tài sản khác trong phạm vi vốn tự góp, tự do chuyển nhượng cổ phần. Công ty cổ phần niêm yết theo quy định luật chứng khoán.

dịch vụ kế toán trọn gói và dịch vụ thành lập doanh nghiệp
Dịch vụ thành lập doanh nghiệp sẽ hỗ trợ thành lập mô hình tương tự công ty cổ phần Giao hàng tiết kiệm

Công ty hợp danh: phải có ít nhất hai thành viên là chủ sở hữu chung công ty, ngoài ra có thể có thành viên góp vốn. Thành viên góp vốn không được quyền quản lý công ty, chỉ được chia lợi nhuận theo tỉ lệ đã quy định trong điều lệ công ty, nếu công ty giải thể thành viên góp vốn sẽ không lỗ thêm, ngược lại các thành viên sở hữu chính sẽ phải chịu trách nhiệm tới cùng, có khả năng liên đới tới tài sản cá nhân để trả nợ cho công ty. Công ty hợp danh có tư cách pháp nhân nhưng không thể phát hành cổ phiếu.

Loại hình hợp danh ở Việt Nam hiện nay là rất ít bởi nguy cơ rủi ro cao, chỉ tập trung vào lĩnh vực đấu giá, luật sư và công chứng.

dịch vụ kế toán trọn gói và dịch vụ thành lập doanh nghiệp
Bà Đỗ Thị Hồng Hạnh – founder của Công ty hợp danh Lạc Việt trong buổi gọi vốn không thành công trên Shark Tank Việt Nam

Doanh nghiệp nhà nước: là những doanh nghiệp sở hữu 100% vốn điều lệ của Nhà nước, có tư cách pháp nhân và tự chịu trách nhiệm về quản lý sản xuất, kinh tế và chịu bù đắp hoặc hưởng lợi nhuận với mức vốn được cấp đó, làm tròn bổn phận như bất cứ doanh nghiệp nào khác.

dịch vụ kế toán trọn gói và dịch vụ thành lập doanh nghiệp
Tập đoàn điện lực Việt Nam EVN – 100% vốn Nhà nước

Với những đặc điểm, thế mạnh và bất lợi khác nhau của các loại hình công ty trên, doanh nghiệp cần cân nhắc và lựa chọn mô hình phù hợp nhất với mình.

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp bao gồm những gì?

Với các loại hình doanh nghiệp đã giới thiệu ở trên, dịch vụ thành lập doanh nghiệp sẽ hỗ trợ bạn thành lập các công ty tương ứng:

  • Thành lập công ty cổ phần
  • Thành lập TNHH, TNHH MTV
  • Thành lập công ty tư nhân, tư nhân 100% vốn nước ngoài
  • Thành lập công ty hợp danh
  • Thành lập hộ kinh doanh
  • Thành lập hợp tác xã
  • Thành lập tập đoàn
  • Thành lập công ty liên doanh

Hình thức tư vấn trước khi thành lập doanh nghiệp:

  • Cân nhắc các yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp: thuế, hình thức sở hữu cá nhân, khả năng san nhượng, bổ sung hoặc thay thế chủ sở hữu, tầm nhìn của nhà đầu tư.
  • Lựa chọn tên công ty khi thành lập doanh nghiệp phải đáp ứng các tiêu chí:

– Tên doanh nghiệp có khả năng phát âm được, ưu tiên sử dụng tiếng Việt.

– Có ít nhất hai thành tố liên quan đến loại hình doanh nghiệp và tên riêng.

– Không được trùng hoặc nhầm lẫn với tên doanh nghiệp hiện có.

– Xác định trụ sở thuộc quyền sở hữu/ thuê hợp pháp.

  • Tư vấn lựa chọn ngành nghề kinh doanh
  • Tư vấn địa điểm trụ sở chính
  • Tư vấn về vốn điều lệ
  • Tư vấn về chức danh người đại diện theo pháp luật

Các loại văn bản soạn thảo và hồ sơ cần cho quá trình thành lập doanh nghiệp:

– Giấy đề nghị kinh doanh/ đăng kí kinh doanh

– Dự thảo điều lệ doanh nghiệp

– Danh sách cổ đông và thành viên của doanh nghiệp

– Thông báo mẫu dấu của doanh nghiệp

– Giấy đề nghị công bố thông tin doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia

– Đơn vị chịu trách nhiệm về dịch vụ thành lập doanh nghiệp sẽ lo những việc còn lại: nộp hồ sơ tại phòng Đăng kí kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và Đầu tư; Theo dõi việc xử lí và bổ sung hồ sơ nếu có; Nhận kết quả thủ tục hành chính; Nộp phí liên quan đến việc đăng kí; Đăng bố cáo thành lập công ty,…

Đăng ký mẫu dấu của doanh nghiệp và công bố chúng

Khai thuế ban đầu sau khi thành lập doanh nghiệp, công ty

Khắc biển tên doanh nghiệp, công ty sau khi thành lập

Kết quả doanh nghiệp nhận được sau khi sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp:

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và mã số thuế (hợp nhất)
  • 1 dấu tròn (dấu pháp nhân của doanh nghiệp)
  • 1 dấu chức danh
  • Bố cáo thành lập doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp
  • Thông báo sử dụng con dấu pháp nhân

Kết quả doanh nghiệp nhận được sau khi hoàn tất dịch vụ phát hành hóa đơn

  • Thông báo của của ngân hàng về tài khoản doanh nghiệp
  • Đăng ký tài khoản, email doanh nghiệp với cơ quan thuế
  • Chữ ký số
  • Kết quả nhận tờ khai lệ phí môn bài và giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước
  • Thông báo của cơ quan thuế về việc chấp nhận cho doanh nghiệp áp dụng phương pháp khấu trừ
  • Kết quả giải quyết hồ sơ thuế (về việc đăng kí sử dụng hóa đơn)
  • Hóa đơn GTGT và phát hành hóa đơn GTGT

Thuê dịch vụ kế toán trọn gói và dịch vụ thành lập doanh nghiệp uy tín ở đâu?

Dịch vụ kế toán trọn gói đã được các freelancer kế toán cung cấp dịch vụ trên sàn Beelancer suốt thời gian qua. Với nhu cầu hạch toán và giải ngân cuối năm của nhiều doanh nghiệp, bạn có thể lựa chọn các dịch vụ kế toán trọn gói của chúng tôi cho công việc của doanh nghiệp, vừa tiết kiệm chi phí lại đảm bảo sự nhanh chóng, tiện lợi. Ngoài ra các freelancer cung cấp dịch vụ kế toán trọn gói thường có ưu đãi cho khách hàng khi sử dụng kèm dịch vụ thành lập doanh nghiệp.

dịch vụ kế toán trọn gói và dịch vụ thành lập doanh nghiệp
Danh mục dịch vụ kế toán trọn gói trên sàn Beelancer

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp hay dịch vụ thủ tục thành lập doanh nghiệp cũng được cung cấp 24/7 bên cạnh dịch vụ kế toán trọn gói, giúp các cá nhân và tập thể có nhu cầu tạo lập công ty nhanh chóng được đáp ứng.

dịch vụ kế toán trọn gói và dịch vụ thành lập doanh nghiệp
Danh mục dịch vụ thành lập doanh nghiệp thường đi cùng dịch vụ kế toán trọn gói

Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ kế toán trọn gói và thành lập doanh nghiệp ở trên, hãy tham gia cùng chúng tôi nhé!

Sandra Bae

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây