4 khó khăn khi làm Gia sư dạy kèm

Hiện nay, việc làm Gia sư là một trong những công việc “hot” nhất đối với các sinh viên đại học, cao đẳng, trung cấp,..Vậy lý do nào khiến cho công việc này trở nên “hot” đến thế? Gia sư hay còn gọi là giáo viên dạy kèm là người truyền đạt lại những kiến thức, bài học ngay tại nhà mà không cần phải mất quá nhiều thời gian, công sức để đến học ở các trung tâm, học viện, hay lớp bổ túc,…

Dịch vụ Gia sư hiện nay đang khá phát triển vì đảm bảo được không gian học tập riêng tư, thoải mái, đồng thời giúp tình hình học tập của học viên được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ gặp những tình huống không thể lường trước được, ví dụ như phụ huynh hay cằn nhằn việc dạy học của bạn, hay thỉnh thoảng bạn sẽ gặp những bài toán khó không thể giải được cho học viên,…

Lúc ấy bạn sẽ phải ứng xử như thế nào để không mất đi độ uy tín của bản thân? Hay cách tìm việc cho Gia sư ở đâu? Trong bài viết này sẽ giúp cho bạn giải quyết “êm đẹp” những tình huống đó.

Gia sư dạy kèm là gì?

Gia sư hay giáo viên dạy kèm là những người truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm của bản thân cho học viên nhằm giúp học viên cải thiện và tiến bộ hơn. Ngoài ra, những người Gia sư hay giáo viên dạy kèm thường được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản trước khi đến dạy tại nhà. Nghề Gia sư có thể được xem tự phát vì bạn có thể tự liên hệ Phụ huynh – Học viên hoặc thông qua các trung tâm, công ty để điều phối, hướng dẫn bạn đến lớp học.

Gia sư dạy kèm tại nhà
Gia sư dạy kèm tại nhà

Đặc biệt, những sinh viên ở các trường đại học, cao đẳng, trung cấp,… cũng bắt đầu rục rịch đi làm công việc Gia sư từ những ngày đầu năm nhất. Điều này giúp cho các bạn có thêm nguồn thu nhập, đồng thời tích lũy kiến thức cho bản thân sau này.

Tại sao sinh viên nên chọn công việc Gia sư dạy kèm?

Gia sư uy tín là người biết linh động thời gian

Thời gian linh động
Thơi gian linh động

Khi chính thức trở thành sinh viên đại học thì bạn phải chấp nhận quỹ thời gian học tập, sinh hoạt hằng ngày của mình sẽ bị biến đổi, không cố định như ở trường trung học được. Vào thời điểm này, bạn sẽ nghĩ ngay đến làm thế nào để kiếm được việc làm thêm? Hay công việc nào sẽ có thời gian thích hợp để vừa học – vừa đi làm?

Giờ đây, bạn không cần phải bối rối hay lăn tăn nữa vì chúng tôi sẽ mách cho bạn công việc thích hợp cho những bạn sinh viên vừa đi học – vừa đi làm, chính là Gia sư dạy kèm. Công việc này sẽ giúp cho bạn linh động trong giờ dạy, mức lương sẽ nhỉnh hơn so với những việc làm thêm khác như phục vụ, tiếp thị,.., đặc biệt khi làm Gia sư mọi người sẽ có cái nhìn tôn trọng với bạn hơn đó!

Gia sư dạy kèm có thật sự giúp tăng cường kỹ năng sống không?

Nếu gặp trường hợp hư xe hay có chuyện đột xuất đang trên đường đi dạy thì bạn phải làm thế nào? Nếu bạn đang giảng bài mà học sinh không chịu lắng nghe và quậy phá thì phải làm gì? Có vô số tình huống sẽ thường xuyên xảy ra khi bạn trở thành Gia sư, vậy bạn sẽ phải ứng phó như thế nào để không làm mất đi danh hiệu Gia sư uy tín của mình?

Kỹ năng sống là điều nên có ở gia sư dạy kèm
Kỹ năng sống là điều nên có ở Gia sư dạy kèm

Tất nhiên, những trường hợp nêu trên là điều mà ta không mong muốn nhưng nếu gặp thì bạn cứ bình tĩnh giải quyết, như là gọi điện thoại cho Phụ huynh và giải thích về những sự cố bạn gặp phải trong quá trình dạy học, từ đó sẽ giúp bạn ứng xử một cách khôn ngoan và tốt nhất.

Tích lũy vốn kiến thức có giúp trở thành Gia sư uy tín không?

Trong quá trình dạy học, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội được ôn tập lại những kiến thức mình đã được học. Đồng thời giúp cho học viên nắm bắt được nội dung bài học một cách tốt nhất.

Tích lũy kiến thức là nghề Gia sư giúp mang lại cho các bạn sinh viên
Tích lũy kiến thức là nghề Gia sư giúp mang lại cho các bạn sinh viên

Mỗi buổi dạy, bạn nên soạn giáo án hoặc tìm hiểu xem nội dung trước khi truyền đạt đến cho học sinh có thật sự phù hợp và dễ hiểu hay không? Nhờ vào điều này sẽ giúp cho bạn không bị “lãng quên” kiến thức, và trau dồi thêm kinh nghiệm của bản thân hơn. Đây chính là những điều mà người Gia sư uy tín nên làm.

Những khó khăn thường gặp khi làm Gia sư dạy kèm

Vấn đề về sức khỏe thường gặp ở Gia sư

Như chúng ta đã biết, thì mức lương của công việc Gia sư nhỉnh hơn so với những công việc làm thêm khác và không phải lao động về tay chân quá nhiều. Tuy nhiên, công việc này lại đòi hỏi bạn phải suy nghĩ, vận dụng, sáng tạo khá nhiều. Chính vì thế, bạn phải dành nhiều thời gian để soạn giáo án và đề thi nhằm giúp cho học viên trở nên hứng thú và tập trung vào bài học hơn.

Vấn đề về sức khỏe là điều cần thiết cho Gia sư dạy kèm
Vấn đề về sức khỏe là điều cần thiết cho Gia sư dạy kèm

Ngoài ra, công việc này bạn có thể nhận thêm nhiều lớp học tùy vào năng lực và khả năng của bản thân. Vậy thì bạn sẽ khá khó khăn khi dành thời gian chăm sóc bản thân, vì bạn quá tập trung và hăng say vào công việc hiện tại mà quên đi phải ăn uống đúng giờ, nghỉ ngơi đủ giấc, điều này khiến cho sinh viên trở nên mệt mỏi và thiếu ngủ. Đây cũng là vấn đề thường gặp ở nhiều bạn sinh viên đại học, cũng như các Gia sư dạy kèm.

Áp lực từ phía Phụ huynh và học sinh có khiến bạn mất đi danh hiệu Gia sư uy tín không?

Đối với các bạn sinh viên thì công việc dạy kèm này cũng mệt mỏi không kém so với những công việc khác. Buổi sáng thì các bạn tất bận, chuẩn bị thời gian để đến trường học, tối đến thì phải tranh thủ đi dạy thêm kiếm thêm nguồn thu nhập để trả các khoản phí như: tiền nhà trọ, tiền ăn uống, tiền sinh hoạt,…

Áp lực từ phía Phụ huynh và học sinh
Áp lực từ phía Phụ huynh và học sinh là nỗi lo sợ hàng đầu của Gia sư dạy kèm

Tuy nhiên, mấy khi phụ huynh-học sinh có thể thấu hiểu được những vất vả mà sinh viên hay Gia sư dạy kèm phải trải qua. Đôi khi bạn sẽ gặp một số phụ huynh hay xỉa xói, soi mói đời tư cá nhân, chưa kế bạn sẽ gặp những “ca khó đỡ” như học sinh thường xuyên nghịch ngợm, quậy phá, không chịu nghe lời, thậm chí bé chạy khắp phòng và không chịu ngồi vào bàn học,…Điều này cũng khiến cho một số gia sư phải đau đầu, căng thẳng, và không biết cách giải quyết như thế nào? Liệu bạn dạy không hiệu quả có bị mất đi Gia sư uy tín hay không?

Ngoài ra, có một số Phụ huynh áp đặt việc thành tích học tập lên con cái khiến cho Gia sư phải lo sợ, khủng hoảng, thậm chí dẫn đến stress vì phải tìm ra phương pháp giảng dạy thích hợp giúp cho học sinh có thể nâng hạng hoặc số điểm hiện tại lên.

Bị phụ huynh trả lương trễ hẹn và không thanh toán đủ Gia sư phải làm gì?

Sinh viên thường hay lo sợ Phụ huynh không thanh toán đủ lương và trễ hẹn
Sinh viên thường hay lo sợ Phụ huynh không thanh toán đủ lương và trễ hẹn

Với các bạn sinh viên thì tiền lương là thứ quan trọng nhất. Tuy nhiên, nhiều Phụ huynh do bận rộn công việc hoặc vì lý do nào khác mà lại thanh toán trễ hẹn, thậm chí có nhiều phụ huynh rất quá đáng khi không thanh toán đủ số tiền ban đầu đã thỏa thuận trước. Điều này làm cho các bạn Gia sư rất khổ sở và khốn đốn không biết phải xoay sở như thế nào?

Cách tốt nhất chính là các bạn Gia sư dạy kèm nên làm một bản hợp đồng lớp, sau này có việc phát sinh thì bạn có thể dựa vào hợp đồng để ứng phó với Phụ huynh. Điều này tránh khỏi những rắc rối về sau mà bạn không mong muốn.

Làm Gia sư cần tránh các trung tâm Gia sư lừa đảo

Ngày nay, có khá nhiều trung tâm, công ty chuyên cung cấp việc làm cho Gia sư với mức phí dịch vụ từ 35%-50%, thậm chí có rất nhiều môi giới việc làm thường xuyên xuất hiện tràn lan trên khắp mạng xã hội như Google, Facebook,.. với những lời ngon ngọt, kèm theo đó là mức lương cao, hấp dẫn.

Hiện có một số trung tâm lừa đảo xuất hiện dạo gần đây
Hiện có một số trung tâm lừa đảo xuất hiện dạo gần đây

Thế nhưng, đằng sau đó lại là những cạm bẫy, lừa lọc để dụ dỗ các bạn sinh viên ngây thơ và cả tin. Vậy cách tìm việc làm Gia sư ở đâu mới đảm bảo được độ đáng tin cao? Muốn tìm việc làm Gia Sư Tiếng Anh thì phải tìm ở đâu mới uy tín? Hay muốn tìm việc làm Gia Sư Toán-Lý-Hóa, Gia sư Toán-Hóa-Sinh thì phải tìm ở đâu?

Giờ đây bạn không cần phải đắn đo hay lo lắng về công việc làm thêm nữa vì đã có Beelancer.vn là người bạn đáng tin cậy cho các bạn. Đội ngũ công ty Beelancer.vn chúng tôi luôn cung cấp rất nhiều việc làm đa dạng cho các Gia sư dạy kèm với độ đảm bảo và đáng tin cậy cao.

Giải pháp giúp Gia sư dạy kèm xử lý những tình huống “oái ăm”

Là Gia sư uy tín nên tìm hiểu thật kĩ về lớp học sắp dạy

Gia sư uy tín là người biết sắp xếp mọi việc tốt nhất
Gia sư uy tín là người biết sắp xếp mọi việc tốt nhất

Trước khi đăng ký nhận lớp, bạn nên tìm hiểu thật kỹ xem lộ trình học của lớp bạn sắp nhận dạy như thế nào, tính cách của học viên ra sao. Điều này sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về học viên, cũng như tìm ra được phương pháp giảng dạy phù hợp giúp cho học sinh tiến bộ hơn.

Hãy là Gia sư uy tín

Gia sư uy tín
Gia sư uy tín

Riêng với công việc Gia sư thì bạn sẽ phải xây dựng thương hiệu cá nhân cho bản thân nhẳm tăng độ uy tín cho Phụ huynh-học sinh, giúp cho Phụ huynh-học sinh có thể tin tưởng và yên tâm hơn trong suốt quá trình học tập.

Nếu như bạn là một Gia sư thường xuyên đi trễ, không soạn giáo án trước khi lên lớp, thì tất nhiên tác phong nghề nghiệp của bạn sẽ bị đánh giá thấp trong mắt Phụ huynh, và một ngày nào đó họ sẽ không còn tiếp tục hợp tác với bạn nữa và danh hiệu Gia sư uy tín mà bạn xây dựng lên cũng sẽ bị sụp đổ.

Là Gia sư uy tín nên chia sẻ và trao đổi thường xuyên với Phụ huynh-học sinh

Trong suốt quá trình giảng dạy, nếu bạn gặp khó khăn hay cần hỗ trợ gì thì nên mạnh dạn chia sẻ, trao đổi trực tiếp với Phụ huynh để hai bên có thể thấu hiểu và nắm bắt được tình hình học tập của học sinh nhằm giúp bé cải thiện học tập hơn.

Chia sẻ là điều cần thiết trong quá trình học của Gia sư dạy kèm
Chia sẻ là điều cần thiết trong quá trình học của Gia sư dạy kèm

Nếu trong trường hợp bạn bị hư xe hay bị tắc đường trên đường đi dạy thì nên gọi điện thoại xin phép trước cho Phụ huynh để họ không phải lo lắng và khó chịu. Là Gia sư uy tín chúng ta nên xử lý khôn ngoan và bình tĩnh nhất có thể.

Cách tìm việc cho Gia sư

Cách tìm việc cho Gia sư
Cách tìm việc cho Gia sư

Dạo gần đây, do nhu cầu tìm việc làm thêm của sinh viên ngày càng cao nên xuất hiện nhiều dịch vụ, trung tâm môi giới việc làm nhằm giúp sinh viên có thể trang trải cuộc sống thường ngày của mình.

Chính vì nắm bắt được những nhu cầu đó, cho nên có một số thành phần đã lợi dụng và lừa đảo đăng tuyển công việc ở trên khắp mạng xã hội, nhưng thực ra chẳng có công việc nào cả. Vì thế, các bạn sinh viên nên đề cao cảnh giác và tìm hiểu thật kỹ bên giới thiệu việc làm và công việc mà bạn đang muốn tìm kiếm.

Đội ngũ công ty Beelancer.vn chúng tôi tự tin là cầu nối giúp bạn có thể tìm kiếm việc làm tốt và uy tín nhất. Vậy Beelancer.vn là gì? Beelancer.vn là sàn Thương mại điện tử kết nối giữa bên bán là các chuyên gia, freelancer (người làm việc tự do), bán các dịch vụ dùng các kỹ năng chuyên môn để hoàn thành như Thiết Kế, Gia Sư, Tư Vấn, Lập Trình … và bên mua là thương nhân, tổ chức, hoặc cá nhân cần nhân sự ngắn hạn cho các dự án của bên mua.

Ngày nay, rất nhiều sàn thương mại điện tử là nơi trung gian kết nối giữa các Freelancer và doanh nghiệp nhằm tìm kiếm, hỗ trợ việc làm và dịch vụ lẫn nhau.

Đội ngũ Beelancer Việt Nam chúng tôi hiện đang sàn TMĐT uy tín giúp các Freelancer Việt Nam liên kết với khách hàng nhằm đáp ứng được nhu cầu dịch vụ tốt và hiệu quả nhất. Nếu bạn quan tâm đến sàn TMĐT Beelancer Việt Nam có thể vào những kênh sau đây:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Annie Tran

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây