Thiết kế banner chuyên nghiệp

Thiết kế banner chuyên nghiệp là nhu cầu thiết thực của các nhãn hàng, thương hiệu nhất là trong các chiến dịch marketing offline lẫn online. Khi marketing các sản phẩm cũng như dịch vụ của các doanh nghiệp thì một thiết kế banner bắt mắt và thu hút là điều cần thiết khi tiếp cận khách hàng.

Thiết kế banner chuyên nghiệp hay design banner sẽ đáp ứng được nhu cầu nhắm đến các đối tượng khách hàng, thỏa mãn về phần hình ảnh cũng như nội dung mà nhãn hàng, doanh nghiệp muốn truyền tải.

Thiết kế anner là một trong những hình thức thiết kế đồ họa phổ biến nhất được sử dụng trong các dịch vụ marketing hiện nay. Việc thiết kế banner bắt mắt và tạo nên những hình ảnh sống động là cách mà các doanh nghiệp muốn tác động đến nhóm khách hàng mục tiêu của họ một cách tốt nhất.

Thiết kế banner còn được sử dụng vào các mục đích như:

  • Tóm tắt nội dung các bài viết trên Website, Fanpge.v.v.
  • Sử dụng như một thông báo các sự kiện sắp diễn ra do thương hiệu, nhãn hàng, doanh nghiệp tổ chức. Hoặc là các cập nhật về dịch vụ, sản phẩm do doanh nghiệp cung cấp.
  • Dùng vào việc chạy quảng cáo trên các website.v.v

Bên cạnh việc nhấn mạnh khía cạnh trực quan của marketing, thì việc sử dụng các thiết kế banner được cho là một công cụ hiểu quả tiết kiệm cả về kinh phí lẫn thời gian cho các doanh nghiệp. Mục đích cuối cùng mà tất cả đều muốn hướng đến đó là việc quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tốt nhất.

Làm sao để design banner chuyên nghiệp và hiệu quả nhất?

Để các doanh nghiệp, nhãn hàng sử dụng thiết kế banner sao cho hiệu quả và chuyên nghiệp nhất thì cần phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Người chịu trách nhiệm thiết kế banner cần phải luôn cập nhật các xu hướng mới nhất, xu thế thịnh hành ở cả Việt Nam và trên thế giới.

“Bắt trend” chính là một gợi ý khá hay ho và cần thiết, tuy nhiên cần phải lên kế hoạch và nắm bắt được tâm lý cũng như đối tượng mục tiêu khách hàng. Cụ thể như sau:

1. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Việc tạo nên các thiết kế banner, biểu ngữ được xem là thành công và hiệu quả là khi nó không chỉ giúp doanh nghiệp tạo nên sự khác biệt mà còn phải nhắm đến những đối tượng khách hàng mục tiêu.

Từ hình thái cho đến màu sắc của thiết kế banner cần phải có sự hài hòa, cân nhắc cẩn thận và kĩ lưỡng nhất có thể để đảm bảo được việc thu hút nhóm đối tượng mục tiêu khách hàng mà doanh nghiệp hay nhãn hàng đề ra.

Ví dụ như khi thiết kế banner cho các nhãn hàng cung cấp các sản phầm cho đối tượng khách hàng trung niên, thành đạt. Tốt nhẩ nên lựa chọn màu sắc và font chữ gợi nên sự chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng. Câu từ cũng cần được chau chuốt thật sự tỉ mỉ, tránh việc khách hàng không hài lòng về độ chuyên nghiệp của nhãn hàng.

Ngược lại thì khi thiết kế banner chuyên nghiệp cho các thương hiệu có đối tượng khách hàng mục tiêu là nhóm người trẻ năng động. Thì việc thiết kế banner nên chọn những tông màu và thiết kế mang đến sự trẻ trung, sự tươi mát và hứng khởi là lựa chọn đúng đắn nhất.

2. Thiết kế banner chuyên nghiệp cần quan tâm đến kích thước?

Khi bạn muốn thiết kế banner chuyên nghiệp thì sau khi xác định được nhóm khách hàng mục tiêu thì kích thước của banner cũng là điều khá quan trọng cần phải để tâm đến.

Với công cụ hỗ trợ khá hiệu quả “Google Adsense” – cung cấp các kích thước thiết kế banner chuyên nghiệp tiêu chuẩn đã được xác định cho các dịch vụ tiếp thị. Trong hướng dẫn về kích thước quảng cáo của họ , những lợi thế của từng kích thước được giải thích. Các kích thước biểu ngữ thành công nhất như sau:

  • 300 × 250 (hình chữ nhật trung bình / nửa trang)
  • 336 × 280 (hình chữ nhật lớn)
  • 728 × 90 (hình chữ nhật dài)
  • 300 × 600 (nửa trang)
  • 320 × 100 (điện thoại di động)
Ngoài ra còn có các kích thước thiết kế banner chuyên nghiệp:
  • 320 × 50 (hình chữ nhật dài trên thiết bị di động)
  • 160 × 600 (hình chữ nhật đứng rộng)
  • 970 × 90 (hình chữ nhật dài lớn)

Kích thước và định dạng tệp rất quan trọng trong việc tạo ra các thiết kế banner thành công và hiệu quả. Theo Google, 150kb là kích thước tệp tối đa cho quảng cáo banner chuyên nghiệp. Vấn đề với kích thước tệp vượt quá phép đo lý tưởng sẽ khiến nó mất nhiều thời gian hơn để tải tệp lên trên trang web.

Các thiết kế banner và quảng cáo tải chậm là một trong những yếu tố phổ biến nhất gây ra trải nghiệm người dùng không tốt. Đối với các loại tệp, biểu ngữ động nên được lưu ở định dạng GIF, trong khi biểu ngữ tĩnh và không động phải ở định dạng GIF, JPG, PNG, SWF và ZIP.

Màu sắc và phông chữ là những yếu tố ảnh hưởng và thiết lập tâm trạng rất mạnh. Khi kết hợp một cách chiến lược với nhau, những cảm xúc, ý tưởng và phản ứng phù hợp có thể được thúc đẩy. Khi tiếp thị dịch vụ của thương hiệu, việc kết hợp màu sắc của logo doanh nghiệp hoặc thêm chính logo sẽ giúp ghi dấu ấn thương hiệu tốt hơn vào tâm trí người xem.

Để giúp chọn sự kết hợp màu tốt nhất cho biểu ngữ, tốt nhất là trước tiên bạn nên sử dụng một bảng màu nhỏ, sau đó thử nghiệm các kết hợp màu sắc. Bao gồm các sắc thái trung tính như đen, trắng và xám để tạo sự cân bằng cho chất lượng màu tổng thể của biểu ngữ.
Khi nói đến việc chọn phông chữ phù hợp cho thiết kế biểu ngữ, cần một chút thử nghiệm trước khi nhà thiết kế có thể xác định phông chữ phù hợp nhất để đi cùng. Để tránh tạo ra quá nhiều ‘lộn xộn’ hoặc ‘nhiễu’, tốt nhất là bạn nên sử dụng 2 biến thể phông chữ.

Mẹo bổ sung để sử dụng loại phông chữ thích hợp nhất là tránh sử dụng phông chữ thảo hoặc kiểu khó đọc, cũng như phông chữ tất cả đều ở định dạng chữ hoa. Kiểu phông chữ thống nhất sẽ làm cho tổng thể của biểu ngữ trông giống nhau hơn và nhất quán. Đồng thời, khoảng cách phông chữ thích hợp sẽ tối đa hóa kích thước và không gian của biểu ngữ một cách hiệu quả hơn.

3. Chọn hình ảnh có liên quan đến những gì thiết kế banner thể hiện

Hình ảnh mẫu thiết kế banner
Thiết kế banner chuyên nghiệp được chế tạo có chiến lược và gắn kết là kết quả của việc thêm hình ảnh có ý nghĩa cao vào những gì biểu ngữ thể hiện. Tùy thuộc vào sự sẵn có của tài nguyên, các nhà thiết kế có thể tạo đồ họa, chụp ảnh chuyên nghiệp cho một thiết kế cụ thể hoặc mua giấy phép giá cả phải chăng cho ảnh lưu trữ.

Xác định hình ảnh phù hợp nhất cho thiết kế banner là một cách để đảm bảo hình ảnh được đưa vào khái niệm tổng thể của banner một cách thông minh. Thông thường, hình ảnh được kết hợp để cho khách hàng xem sơ bộ về các sản phẩm được cung cấp bởi một thương hiệu; và đó là lĩnh vực này trong việc tạo banner mà hầu hết các chủ doanh nghiệp không sử dụng đầy đủ.


Ví dụ: mô tả nhiều mẫu sản phẩm thay vì chỉ tập trung vào một biến thể sẽ gây nhầm lẫn cho đối tượng mục tiêu. Tuy nhiên, khi quảng cáo biểu ngữ chứa hình ảnh của một sản phẩm, có thể thêm thông tin ngắn gọn hơn để làm cho hình ảnh có nhiều thông tin hơn.

4. Khoảng trắng sẽ tạo thêm chiều sâu và tác động đối với banner


Khoảng trắng, hay còn gọi là khoảng cách giữa các (dòng, câu) đề cập đến các khu vực trên trang hoặc biểu ngữ bị bỏ trống hoặc không được đánh dấu. Khoảng trắng có thể được sử dụng để tạo hình ảnh từ một tập hợp đồ họa khác hoặc khiến khán giả tập trung vào một phần tử đơn lẻ trong biểu ngữ.

Không hiểu theo nghĩa đen, không gian trắng không nhất thiết phải có màu trắng. Nó sẽ phụ thuộc vào màu nền của trang web hoặc thiết kế biểu ngữ. Khoảng trắng rất quan trọng trong việc đảm bảo các yếu tố hiện diện trong thiết kế, chẳng hạn như văn bản, hình ảnh và đồ họa được sắp xếp một cách chuyên nghiệp và trang nhã.

Không gian âm giúp chất lượng hình ảnh được “thở” và gợi lên mức độ tinh tế cao hơn. Hãy tưởng tượng một biểu ngữ được lấp đầy ở mọi góc với văn bản và hình ảnh — nó trở nên ít tác động hơn và gây chướng mắt hơn cho người xem.

5. Thêm các câu lệnh, biểu ngữ hành động

Các câu lệnh, điều hướng hay lời kêu gọi hành động trong các banner thường đi cùng nhau để thúc đẩy mức độ tương tác và chuyển đổi cao hơn ở khách hàng.

Điều này đặc biệt có thể áp dụng trong các quảng cáo biểu ngữ. Vị trí lý tưởng của các câu lệnh trong biểu ngữ là ở phía dưới bên phải của biểu ngữ, bên dưới thông điệp chính hoặc hình ảnh trung tâm của thiết kế banner chuyên nghiệp.

Việc sử dụng cẩn thận các màu tương phản cũng phát huy tác dụng khi bao gồm các câu lệnh chuyển hướng. Nếu màu của nút cùng tông với màu của nền thì khách hàng sẽ ít chú ý hơn.

6. Thứ bậc của nội dung

thiết kế phân cấp nội dung
Việc thiết kế banner chuyên nghiệp sẽ cân nhắc cách vị trí của từng yếu tố sẽ thúc đẩy thành công nhận thức về thương hiệu và CTR. Có một nghệ thuật và một chiến lược để sắp xếp nội dung của một biểu ngữ.

Trong cái gọi là phân cấp nội dung , logo công ty, đề xuất giá trị và lời kêu gọi hành động là ba thành phần quan trọng cần phải có trong một thiết kế banner tốt.

Logo thương hiệu phải chiếm ưu thế trực quan nhất, nhưng không phải là cách chiếm nhiều không gian nhất. Nó phải đủ nhìn thấy nhưng không quá bắt mắt khiến nó thu hút sự chú ý khỏi các chi tiết quan trọng khác trong banner.

Đề xuất giá trị bao gồm các dịch vụ và sản phẩm mà khách hàng có thể tận dụng từ thương hiệu, cùng với các chương trình khuyến mãi cụ thể đang được cung cấp, nếu có. Ví dụ về nội dung được tìm thấy trong các đề xuất giá trị bao gồm ‘Giảm giá 50%’, ‘Ưu đãi có giới hạn’ và ‘Giảm giá 3 ngày’.

Khuyến mãi và ưu đãi hạn chế phải được đặt hoặc thiết kế nổi bật hơn logo vì đây chính là yếu tố thu hút khách hàng tìm hiểu thêm về thương hiệu hoặc đăng ký dịch vụ của nó.

Cuối cùng, lời kêu gọi hành động sẽ hướng dẫn người xem cần làm gì để tiếp cận tốt hơn với các chương trình khuyến mại hoặc sản phẩm mà họ muốn sử dụng. Lời kêu gọi hành động bao gồm 2-3 từ rất có sức thuyết phục về bản chất. Một số ví dụ phổ biến bao gồm, ‘Nhấp vào đây’, ‘Đăng ký ngay’, ‘Đăng ký tại đây’ ‘Nhận báo giá’.

7. Thiết kế banner chuyên nghiệp càng đơn giản càng đẹp

Đặt ngẫu nhiên hình ảnh và văn bản vào một khoảng trống, mà không hiểu rõ mục tiêu của thiết kế trước tiên không thể được coi là tạo biểu ngữ. Thiết kế banner đòi hỏi kỹ năng, niềm đam mê bẩm sinh với các thiết kế thanh lịch và xây dựng, sự sáng tạo và quan trọng nhất là khả năng thích ứng cao với các yêu cầu và nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Bằng cách chọn sử dụng các dịch vụ thiết kế biểu ngữ cạnh tranh , các doanh nghiệp đang mở đường để khai thác thương hiệu trực tuyến cùng với các chiến lược quảng cáo dịch vụ của họ. Như vậy, để đảm bảo rằng các doanh nghiệp tận dụng tối đa thiết kế đồ họa và web dưới dạng tạo biểu ngữ, thuê hoặc thuê các nhà thiết kế có kinh nghiệm và chuyên nghiệp là một cách để đạt được điều đó.

Biểu ngữ thể hiện cách văn bản và hình ảnh có thể kết hợp với nhau để tác động đến cách mọi người nhìn nhận về doanh nghiệp hoặc dịch vụ và thúc đẩy họ ủng hộ một thương hiệu cụ thể.

Các thiết kế đơn giản hơn với thông điệp mạnh mẽ, hấp dẫn và phù hợp sẽ tốt hơn đồ họa bắt mắt không mang lại ý nghĩa gì cho những gì thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng. Quên mục đích của thiết kế là một trong những sai lầm nghiê

Thuê dịch vụ thiết kế banner online tại nhà – banner đẹp giá rẻ uy tín ở đâu?

Đây là website dành cho Freelancer và các nhà tuyển dụng tại Việt Nam, đã được Bộ Công Thương chứng nhận và cấp phép hoạt động hợp pháp. Với cách thức hoạt động tương tự như hai website nổi tiếng của nước ngoài. Những lợi ích nào mà người dùng sẽ được trải nghiệm khi tham gia cùng Beelancer.vn?

Tại Beelancer.vn tương tự như các website việc làm tự do khác, website có khá đa dạng sự lựa chọn về nghành nghề cũng như dịch vụ đăng bán dành cho Freelancer và nhà tuyển dụng có nhu cầu.

Ưu điểm của website, sàn giao dịch Beelancer.vn có thể kể đến như:

Thuần Việt nên phù hợp với tất cả đối tượngFacebook
Hoàn tiền 100% cho khách hàng nếu dịch vụ của Freelancer không đúng như cam kếtThiết kế Banner uy tín
Giá tiền của các dịch vụ đăng bán trên website luôn được công khai rõ ràngYoutube chính thức
Freelancer chỉ phải chịu phí 10% cho 1 đơn hàng (Thay vì trung bình 20% như hai website nước ngoài kể trên)Beelancer Việt Nam
Ưu điểm của Beelancer Việt Nam

Cách thức làm việc luôn được bảo mật và an toàn tuyệt đối, khách hàng có thể yên tầm về chất lượng cũng như uy tín của website này. Nếu ở Hồ Chí Minh các bạn có thể an tâm đến trực tiếp văn phòng công ty để gửi tiền cho đơn hàng (nếu là người mua dịch vụ).

Beelancer Việt Nam Facebook

Bi Chan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây