Dịch vụ chỉnh sửa video 2020 và tất tần tật các phần mềm từ miễn phí đến chuyên nghiệp

Dịch vụ chỉnh sửa video ngày càng đa dạng về các ứng dụng chỉnh ảnh trên di động cùng phần mềm chỉnh sửa từ miễn phí đến chuyên nghiệp.

Dịch vụ chỉnh sửa video là gì? Ưu điểm của việc sử dụng dịch vụ chỉnh sửa video

Dịch vụ chỉnh sửa video là gì?

Dịch vụ chỉnh sửa video là một phương pháp đơn giản, tiện dụng trong trường hợp cá nhân, doanh nghiệp không có các nhân sự chuyên nghiệp hỗ trợ về chỉnh sửa video, từ đó tiến hành thuê tuyển các freelancer (video editor) đảm nhiệm các công việc chỉnh sửa khi gặp phải các tình huống như:

  • Video được quay bằng thiết bị di động, không có được chất lượng phim tốt nhất.
  • Video bị lỗi âm thanh, background music, tạp âm trong quá trình quay phim làm giảm chất lượng video.
  • Video không có sự liền mạch hoặc bị cắt ghép, chắp vá, phá vỡ sự thống nhất của đoạn phim.
  • Gặp khó khăn trong quá trình xuất file và định dạng tương thích với nền tảng cần chia sẻ video.
  • Việc sử dụng và thao tác trên các phần mềm chỉnh sửa video quá khó và mất nhiều thời gian đối với dân nghiệp dư.
dịch vụ chỉnh sửa video
Nhu cầu thuê tuyển dịch vụ chỉnh sửa video tăng cao trong nhiều năm trở lại đây

Ưu điểm của việc thuê dịch vụ chỉnh sửa video

  • Ngày nay người dùng internet tỏ ra hứng thú với các nội dung dưới dạng video hơn bất cứ hình thức nội dung nào khác. Video có thể truyền tải một lượng thông tin rất lớn, biến những thông tin phức tạp nhất trở nên dễ hiểu và dễ tiếp cận hơn. Do đó các doanh nghiệp cần lưu tâm trong việc tạo ra một kênh video marketing và sử dụng dịch vụ chỉnh sửa video để đạt được hiểu quả tốt nhất.
  • Theo thống kê từ năm 2018, Youtube có hơn 10 tỉ lượt xem mỗi tháng và 70% người dùng internet xem video ít nhất một lần mỗi tuần, gần đây là xu hướng video trong thanh Watch của Facebook. Do đó việc tạo ra các nội dung là video sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được tệp khách hàng rộng hơn.
  • Video tương thích với các ứng dụng di động, trong khi trải nghiệm mobile đang ngày một tăng và là xu hướng digital marketing 2020.
  • Đối với các bạn trẻ muốn có những video chất lượng lưu giữ lại những kỉ niệm đẹp mà không thuần thục các phần mềm chỉnh sửa thì nên xem xét sử dụng dịch vụ chỉnh sửa video.

Nếu bạn là cá nhân và doanh nghiệp có nhu cầu thuê tuyển dịch vụ chỉnh sửa video có thể tham khảo sản phẩm của các freelancer được đăng tuyển miễn phí trên sàn thương mại điện tử Beelancer Việt Nam. Ngược lại nếu là người mới trong ngành, bạn cũng có thể lướt xuống phần thông tin dưới đây để tìm hiểu về các phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất hiện nay nhé!

Một số phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp (trả phí) tốt nhất hiện nay

Phần mềm dịch vụ chỉnh sửa video Adobe Premiere Pro 2020

Không cần phải nói nhiều nữa, Adobe Premiere Pro chắc chắn là phần mềm chỉnh sửa video đỉnh cao nhất hiện nay – chỉnh sửa video thời gian thực, tích hợp nhiều công cụ hỗ trợ sẵn sàng mang lại cho bạn một trải nghiệm làm video chuyên nghiệp nhất.

dịch vụ chỉnh sửa video
Adobe Premiere Pro là một phần mềm đỉnh cao đã thống trị ngành chỉnh sửa video suốt một thời gian dài

Một số tính năng tuyệt hảo mà phiên bản chỉnh sửa nâng cấp này mang lại có thể kể đến như:

  • Chế độ xem Freeform tiện lợi trong bảng Project.
  • Khả năng căn chỉnh tuyệt vời giúp giữ nội dung quan trọng ở lại trong khung hình.
  • Tự động điều chỉnh background music quang hộp thoại.
  • Việc bố trí văn bản, hiệu ứng đồ họa và video clip ở độ chính xác cao.
  • Cải tiến bảng điều khiển Essential Graphics.
  • Hỗ trợ định dạng máy ảnh với tệp mới Sony Venice V3.
  • Đối với các bàn phím không sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh, có sự hỗ trợ của các phím tắt thông minh.
  • Giải mã phần cứng 10bit.
  • HEVC được phát lại trên Windows một cách dễ dàng và mượt mà hơn.
  • ….

Với phiên bản mới Adobe Premiere Pro 2020 hứa hẹn đem lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất trên một phần mềm chỉnh sửa video chỉnh chu, cao cấp.

Phần mềm dịch vụ chỉnh sửa video Corel VideoStudio

Theo một số đánh giá của các video editor lành nghề, Corel VideoStudio được xem là phần mềm chỉnh sửa video dễ sử dụng nhất khi bạn mới bắt đầu. Một ưu điểm lớn của Corel còn nằm ở chỗ nó rất ít ngốn RAM và chạy rất nhanh. Với độ phân giải lên đến 4K, giao diện sử dụng chuyên nghiệp và thân thiện, cùng với việc xử lí hiệu ứng linh hoạt là điểm cộng của Corel VideoStudio mà không phải phần mền chỉnh sửa video nào cũng đáp ứng được.

Corel VideoStudio là một trong những lựa chọn phù hợp nhất dành cho các cấu hình PC tầm trung, khiêm tốn. Với tốc độ làm việc nhanh nhẹn cùng định dạng chuẩn, hỗ trợ các input, output linh hoạt Corel VideoStudio hoàn toàn có thể thỏa mãn các yêu cầu cơ bản của một phần mềm chỉnh sửa video, dẫu vẫn còn một số hạn chế về điều chỉnh menu DVD, biên tập tiếng và khử các lỗi mắt đỏ,…

Phần mềm dịch vụ chỉnh sửa video Final Cut Pro X 10.4

Final Cut Pro X 10.4 là một phần mềm chỉnh sửa video trực thuộc Apple và dành riêng cho hệ điều hành MacOS. Final Cut Pro bên cạnh Adobe Premiere và Davinci Resolve là những phần mềm được các video editor Việt sử dụng nhiều nhất. Vậy điều gì làm nên sự khác biệt của phần mềm chỉnh sửa “nhà Táo” này?

dịch vụ chỉnh sửa video

Không chỉ là đặc sản riêng của người dùng MacOS, Final Cut Pro X còn thu hút nhiều người dùng từ các hệ sinh thái khác bởi giao diện trực quan, dễ sử dụng. Với bản cập nhật mới Final Cut Pro X 10.4 hỗ trợ VR (video thực tế ảo), chỉnh sửa HDR và đặc biệt là tính năng Curve – cho phép người dùng căn chỉnh dữ liệu màu và kiểm soát các điểm trên đường cong.

Phiên bản này áp dụng phí cho người dùng mới là $300. Đối với người dùng cũ sẽ được trải nghiệm dịch vụ chỉnh sửa video này miễn phí!

dịch vụ chỉnh sửa video

Một số phần mềm chỉnh sửa video nghiệp dư (miễn phí) được ưa chuộng nhất

Phần mềm dịch vụ chỉnh sửa video Davinci Resolve

Một khi đã sử dụng thành thạo Davinci Resolve nhiều khả năng bạn sẽ không muốn đổi qua bất cứ phần mềm miễn phí nào nữa. Davinci Resolve được đánh giá là một trong những phần mềm chỉnh sửa video miễn phí đáng thử nghiệm nhất hiện nay bởi sự tiện dụng và chuyên nghiệp mà nó mang lại.

dịch vụ chỉnh sửa video
Davinci Resolve từng được youtuber kênh Làm phim nghiệp dư – LNC đánh giá cao trong video hướng dẫn và trải nghiệm phầm mềm

Davinci Resolve hỗ trợ trên cả ba hệ điều hành là Windows, MacOS và Linux. Nhiều ý kiến cho rằng nếu Adobe Premiere Pro CC được xem là “Ông hoàng của các phần mềm chỉnh sửa video” thì sự xuất hiện của Davinci Resolve lại được ví như một “đối thủ đáng gờm” của Adobe. Thực tế một phầm mềm miễn phí như Davinci không thể nào cân sức với sản phẩm trả phí là Adobe, tuy nhiên nếu bạn muốn trải nghiệp một phầm mềm vừa miễn phí lại vừa chuyên nghiệp, Davinci Resolve sẽ không làm bạn thất vọng.

Các phần mềm Davinci Resolve 14 và 16 hiện nay đã được cải tiến chủ yếu dành cho đối tượng là Youtuber, nhằm cải thiện hiệu suất dựng phim và hoàn thiện thêm các chức năng vốn có hay cung cấp các tính năng mới như:

  • Chỉnh màu, finishing, âm thanh phụ trợ thay bằng Fairlight.
  • Đặc biệt với cải tiến Node tree có thể chỉnh sửa liên tục và có chức năng như một bộ nhớ đệm mini mà không cần phải ngưng xử lý và xuất video.
  • Các nhóm keyframe được tối ưu hóa giúp cho tốc độ xử lý tăng lên trong trường hợp phải hoạt động với nhiều keyframe và roto.
  • Phần mềm Davinci Resolve 16 có module tách biệt với giao diện chỉnh sửa chính, có thể chuyển đổi qua lại dễ dàng.
  • Nút lệnh Source tape dùng để xem lại các chỉnh sửa dưới dạng long shot.
  • Tìm phần chỉnh sửa nhanh trên Timeline. Timeline kép dùng để xem toàn bộ những phần đã dựng trên giao diện cắt hoặc chỉnh sửa đang thực hiện bên dưới.
  • Hệ thống khung hình được nâng cấp tốt hơn.

Phần mềm dịch vụ chỉnh sửa video Lightworks

Lightworks là một phần mềm chỉnh sửa video thuộc dạng lão làng, với tuổi đời trên 30 năm. Điểm ưu việt của Lightworks so với các phần mềm chỉnh sửa video khác được thể hiện qua các tính năng và thao tác tương đối dễ sử dụng. Mặc dù so với phiên bản trả phí, Lightworks miễn phí bị lép vế hơn về mặt phân giải nhưng các chức năng cơ bản của nó đặc biệt phù hợp cho những ai muốn làm quen với bộ môn video editing và trở thành video editor trong tương lai.

Dịch vụ chỉnh sửa video
Một phân cảnh của nam diễn viên nổi tiếng Leonardo Dicaprio được chỉnh sửa trên giao diện Lightworks

Lightworks một phần mềm chỉnh sửa phi tuyến tính. Do đó khi bạn thao tác trên phần mềm này hoàn toàn có thể tránh được các nhầm lẫn cơ bản trong quá trình chỉnh sửa liên quan đến thời gian thực. Được phát triển từ năm 1989 và giành giải thưởng EMMY 2017 cho việc chỉnh sửa phi tuyến tính kỹ thuật số tiên phong, Lightworks hoàn toàn là một lựa chọn phù hợp và đơn giản cho những bạn video editor đang tập tành chỉnh sửa video.

Phần mềm dịch vụ chỉnh sửa video HitFilm Express

Nếu Davinci Relsove gây ấn tượng bởi khả năng vượt trội trên cả mong đợi của một phần mền chỉnh sửa video miễn phí thì HitFilm Express sẽ mang lại cho bạn nghiệm làm phim mang đậm chất điện ảnh. Sở dĩ các phần mềm miễn phí thường không có chỗ đứng trong thị trường làm phim, biên tập và chỉnh sửa video chuyên nghiệp bởi nhiều tính năng không thể so sánh được với các phần mền trả phí. Tuy nhiên, HitFilm Express là một trong những đại diện hiếm hoi có thể đáp ứng được điều này.

HitFilm Express được đánh giá là phần mềm VFX (Visual Effects) chỉnh sửa video miễn phí có công năng mạnh mẽ nhất cho đến nay.”

Gợi ý một số ứng dụng dịch vụ chỉnh sửa video và ảnh cơ bản dành cho thiết bị di động

Ứng dụng dịch vụ chỉnh sửa video Inshot (iOS + Android)

Inshot được đánh giá là ứng dụng dịch vụ chỉnh sửa video ưu việt nhất hiện nay dành cho thiết bị di động, được phát hành bởi Inshot Inc, tương thích với nền tảng Android 4.3 trở lên và iOS 10.0. Inshot được thiết kế với các tính năng chính như:

  • Biên tập, cắt ghép ảnh và video chuyên nghiệp.
  • Hỗ trợ chèn nhạc, hiệu ứng, giọng nói dễ dàng, linh hoạt.
  • Chèn nhãn dán (sticker) và nội dung văn bản vào video vô cùng tiện lợi.
  • Điều chỉnh tốc độ video dễ dàng.
  • Đa dạng các tỉ lệ khung hình cùng hiệu ứng, bộ lọc.
Dịch vụ chỉnh sửa video

Inshot sẽ hỗ trợ bạn trong việc cắt cảnh, tăng tốc video, thêm các bộ lọc, đồng thời còn thay đổi kích thước cảnh quay để tương thích với nền tảng bạn dùng cho việc đăng tải và chia sẻ video. Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể sáng tạo theo sở thích cá nhân như thêm màu nền, chèn nhạc, văn bản và nhãn dán cùng các biểu tượng cảm xúc khác nhau. Đây là một công cụ hoàn hảo cứu cánh cho những thước phim đẹp không may được quay sai kích cỡ mà bạn chẳng nỡ bỏ đi.

Ứng dụng dịch vụ chỉnh sửa video Wonderershare FilmoraGo

Mặc dù bạn có thể nhận ra tên Filmora là một ứng dụng dành cho máy tính để bàn, nhưng ứng dụng di động của công ty là Wondershare FilmoraGo (trước đây là trình chỉnh sửa video của Fantershare) là một ứng dụng chỉnh sửa video phổ biến cho các Blogger, Instagrammer và YouTuber.

Ứng dụng dịch vụ chỉnh sửa video Splice (Android + iOS 4.4)

So với các ứng dụng chỉnh sửa video trên thiết bị di động khác, Splice được đánh là một trong những ứng dụng tốt nhất năm 2020. Các trải nghiệm cắt video, chèn văn bản, hiệu ứng và tốc độ mà ứng dụng này mang lại đều rất thuận tiện và trên cả tuyệt vời.

Ứng dụng dịch vụ chỉnh sửa video iMovie (iOS + Android)

iMovie mang đầy đủ các đặc trưng cơ bản của môt ứng dụng chỉnh sửa video từ Apple: thiết kế đơn giản, tiện dụng và tương đối đầy đủ các tính năng. Do đó, nếu bạn là một tín đồ chỉnh sửa, đặc biệt là chỉnh ảnh không nên bỏ qua ứng dụng này.

Thao tác kéo thả ảnh trên timeline của iMovie được đánh giá là dễ dùng hơn so với các ứng dụng dịch vụ chỉnh sửa video cùng chức năng khác. Bên cạnh đó, iMoive còn xử lý được hầu hết các định dạng, độ phân giải lên đến 4K.

Tham khảo các đánh giá về một số phần mềm dịch vụ chỉnh sửa video tại đây:
 - Best Video Editing Software for Windows PC - 2020 Review - Justin Brown's youtube video.
 - Hướng dẫn khái quát Davinci Resolve - Youtube video của kênh Làm Phim Nghiệp dư - LNC. 

Sandra Bae

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây