Freelance video editor: 4 thủ thuật để tạo ra sản phẩm chất lượng

Freelance video editor – là thuật ngữ trong khoảng thời gian gần đây tạo được tiếng vang lớn trong thị trường Việt Nam. Vậy rốt cuộc, lĩnh vực này là gì? có gì thu hút mà tạo ra một thị trường bùng nổ đến như vậy. Tại Beelancer Việt Nam- sàn có nguyên một đội hình freelance video editor vô cùng chất lượng và uy tín.

Freelance video editor là gì?

Theo Wikipedia:

” Video editor là thao tác và sắp xếp các cảnh quay video. Chỉnh sửa video được sử dụng để cấu trúc và trình bày tất cả thông tin video, bao gồm phim và chương trình truyền hình, quảng cáo video và tiểu luận video. Chỉnh sửa video đã được dân chủ hoá đáng kể trong những năm gần đây bằng phần mềm chỉnh sửa có sẵn cho máy tính cá nhân.

Việc chỉnh sửa video có thể khó khăn và tẻ nhạt, vì vậy một số công nghệ đã được sản xuất để hỗ trợ mọi người trong công việc này, phần mềm chỉnh sửa video dựa trên bút được phát triển nhằm cung cấp cho mọi người cách chỉnh sửa video trực quan và nhanh chóng hơn”.

Freelance video editor là người tự do chuyên chịu trách nhiệm lên ý tưởng, biên tập, khởi quay và bao luôn chỉnh sửa video. Sản phẩm họ tạo ra mang tính cá nhân hoá khá cao nhưng vẫn tập trung vào nội dung sản phẩm và ý nghĩa cốt lõi mà họ muốn gửi gắm đến khách hàng.

Ngày nay, với sự phát triển của nền công nghệ số mà lượt người tiếp cận youtube mỗi ngày tăng lên chóng mặt. Một phần lý do bởi sự đa dạng hoá nội dung của nhiều editor, nhưng phần lớn người xem đã thấy được lợi ích của việc tiếp cận thông tin dưới dạng video.

Ứng dụng xịn xò hỗ trợ đắc lực cho freelance video editor

Adobe Premiere Rush

Nhắm thẳng vào thế hệ YouTube, Premiere Rush là một ứng dụng chỉnh sửa video đa nền tảng, có chủ đích dễ sử dụng hơn nhiều so với các công cụ dành cho máy tính để bàn phức tạp hơn của Adobe, chẳng hạn như Premiere Pro, After Effects và Audition.

Ứng dụng chỉnh sửa số 1 dành cho freelance video editor.
Ứng dụng chỉnh sửa video số 1 dành cho freelance video editor.

Thay vào đó, Premiere Rush tập trung vào việc giúp freelance video editor dễ dàng xử lý các clip của mình một cách nhanh chóng và tải chúng lên mạng xã hội. Ví dụ: nó tự động chuyển đổi video của bạn sang các tỷ lệ khung hình và mức chất lượng cụ thể theo yêu cầu của từng nền tảng.

Tuy nhiên, Premiere Rush không chỉ hữu ích cho người dùng YouTube. Đây cũng là một trong những ứng dụng chỉnh sửa video tốt nhất dành cho các freelance video editor, vì nó cho phép bạn lấy nội dung bạn đang làm việc trong Premiere Pro và thực hiện các chỉnh sửa sâu hơn cho nội dung đó trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Sau đó, bạn có thể tải nội dung đó lên đám mây, tiếp tục làm việc với nội dung đó trong Premiere Pro, v.v.

Quik

Ứng dụng chỉnh sửa video này tập trung vào hai điều chính: cho phép freelance video editor điều khiển từ xa thiết bị GoPro và chỉnh sửa cảnh quay GoPro của họ. Nó tự động nhập cảnh hành động của freelance video editor và giúp họ dễ dàng thực hiện những việc như đồng bộ hóa clip với nhạc, thêm ảnh, tiêu đề và trình tự timelapse, đồng thời đưa vào biểu đồ dựa trên số liệu thống kê của bạn.

Dễ dàng sử dụng ngay từ lần đầu tiên.
Dễ dàng sử dụng ngay từ lần đầu tiên.

Ứng dụng này miễn phí, nhưng với mua hàng trong ứng dụng, freelance video editor có thể nhận thêm các chủ đề và bộ lọc, cũng như khả năng tự động tải ảnh và video lên đám mây. Trong danh sách các ứng dụng chỉnh sửa video tốt nhất của chúng tôi, ứng dụng này (rõ ràng là) là ứng dụng bạn sẽ muốn sử dụng cho cảnh quay GoPro của mình.

FilmoraGo

Ứng dụng miễn phí dành cho mọi người.
Ứng dụng miễn phí dành cho mọi người.

FilmaraGo là ứng dụng miễn phí dành cho iOS và Android do Wondershare sản xuất, cho phép freelance video editor chỉnh sửa video HD trực tuyến mà không cần phải học nhiều. Nhờ các bộ lọc và hiệu ứng theo chủ đề, nó có thể giúp ngay cả người mới làm cho video của họ trông chuyên nghiệp một cách ấn tượng.

Một số giao dịch mua trong ứng dụng có sẵn, chẳng hạn như bài hát và hiệu ứng, nhưng video của bạn có thể hoạt động hoàn hảo mà không có chúng. Và vâng, có những quảng cáo nội bộ, nhưng chúng không đặc biệt xâm phạm. Vì vậy, mặc dù nó là một ứng dụng khá cơ bản – ví dụ, không có chỉnh sửa đa rãnh hoặc hỗ trợ 4K – nó vẫn là một trong những ứng dụng chỉnh sửa video tốt nhất miễn phí.

Vai trò của các phần mềm chỉnh sửa

Với hơn một nửa dân số toàn cầu chuyển dịch trực tuyến, có thể nói rằng kỷ nguyên hiện tại thực sự là kỹ thuật số. Công nghệ đã dần mở đường cho mọi lĩnh vực, có thể là giáo dục, chăm sóc sức khỏe hay giải trí.

Mặc dù tất cả các lĩnh vực nói trên đều đã được cách mạng hóa nhờ công nghệ, nhưng chính hoạt động tiếp thị kinh doanh mới là cơ sở để triển khai công nghệ trở thành cốt lõi của nó. Tiếp thị đã thay đổi mạnh mẽ trong thập kỷ qua và ngày nay, sự hiện diện trực tuyến là tiêu chuẩn cho mọi doanh nghiệp thành công. Tiếp thị trực tuyến là một trò chơi bóng rộng lớn và bao gồm nhiều yếu tố cần phải nắm vững để tạo ra một thương hiệu trực tuyến có uy tín.

Tiếp thị video là một trong những khía cạnh được sử dụng rộng rãi nhất của tiếp thị thời đại hiện đại và một số liên doanh đã triển khai nó một cách hiệu quả để thu hút lượng khán giả rộng rãi. Mặc dù bạn có thể coi tiếp thị video là một công việc tốn kém, nhưng có rất nhiều phần mềm chỉnh sửa video miễn phí phù hợp nhất cho các freelancer video editor.

Tiết kiệm thời gian

Để tạo ra một video chất lượng là một công việc không hề đơn giản và tốn rất nhiều thời gian. Theo ước tính chung, thời gian thủ công mà mỗi freelance video editor bỏ ra để thực hiện một video đơn giản có thể mất hơn 1 tuần, con số giờ tăng lên tỷ lệ thuận với độ khó của nội dung video.

Để tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu quả cao hơn, việc sử dụng các phần mềm cài đặt sẵn là vô cùng tiện ích. Bằng cách này, họ có nhiều thời gian hơn để thực hiện nhiều video cùng một lúc, khả năng tiếp cận người dùng tăng cao và phát triển nghiệp vụ bản thân.

Tính kinh tế cao

Sử dụng những phần mềm chỉnh sửa không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn đạt hiệu quả kinh tế cao. Họ có thể tận dụng nhiều ứng dụng cùng một lúc, chúng hoàn toàn miễn phí hoặc cần bỏ ra một chi phí nhỏ để mua về, từ đấy, chất lượng sản phẩm được nâng cao, khách hàng cũng sẽ trả tiền hậu hĩnh hơn rất nhiều.

Tăng năng suất

Ngoài tính kinh tế và tiết kiệm thời gian, việc sử dụng phần mềm chỉnh sửa video cao cấp có thể tăng năng suất của freelance video editor lên gấp nhiều lần. Đây là một khoản khấu trừ đơn giản, nó tiết kiệm thời gian, tiết kiệm nỗ lực và nó cũng tiết kiệm tiền, cho phép freelance video editor triển khai các nguồn lực ở nơi khác.

Tính thẩm mỹ nâng cao

Nội dung được gọi là vua cho SEO, điều này thực sự đúng, nhưng video marketing mới là thứ đầu tiên đập vào mắt người tiêu dùng. Hầu như không ai xem qua đống nội dung được cung cấp trong blog, bất kể thông tin nhiều như thế nào.

Tuy nhiên, một video hấp dẫn có thể thu hút khách truy cập đọc hết nội dung, làm tăng cơ hội ghi được khách hàng tiềm năng. Với phần mềm chỉnh sửa phù hợp, freelance video editor có thể nhanh chóng tạo một video nổi bật để tăng mức độ tương tác của người tiêu dùng trên trang web của họ.

Tuỳ biến

Mặc dù bạn có thể thuê một nhà biên tập video chuyên nghiệp và giải thích mọi yêu cầu của mình, nhưng rất có thể thành phẩm sẽ thiếu yếu tố nào đó. Mọi người đều muốn sửa đổi nội dung của họ theo sở thích của họ và phần mềm chỉnh sửa video cũng tạo điều kiện như vậy.

Freelance video editor có thể thêm dấu ấn cá nhân của mình vào video và đảm bảo rằng chúng phù hợp với quan điểm kinh doanh của bạn. Hơn nữa, họ có tùy chọn thêm điểm nền hoặc tường thuật trên video. Nó cho phép họ nhắm mục tiêu thị trường ngách của người tiêu dùng cụ thể và tường thuật nội dung theo cách ưu tiên.

4 thủ thuật để tạo ra sản phẩm chất lượng

Nội dung video

Khi bắt tay vô thực hiện bất kỳ sản phẩm nào cũng cần có nội dung hữu ích và câu chuyện tạo nên nó. Khán giả sẽ khá thích thú khi được dẫn dắt vào một video có nội dung truyền cảm hứng, mang năng lượng tích cực hay hữu ích đến đời sống cá nhân của họ.

Một sản phẩm được đăng duyệt trên các phương tiện truyền thông phải phản ánh được một góc độ nào đấy của cuộc sống hay hướng con người đến với những giá trị tốt đẹp thì đấy mới là một video có giá trị và nhận được sự đón nhận của khán giả.

Nội dung video còn thể hiện tài năng, bản lĩnh mang tính cá nhân hoá của người thực hiện nó. Nội dung video được đa dạng hoá và ưa chuộng ngày nay liên quan đến các vấn đề sức khoẻ, chế độ giảm cân, giữ dáng, sống khoa học, tư vấn trang phục, làm đẹp hay daily vlogs,….

Nội dung video được thay đổi liên tục để có thể cập nhật và bắt kịp xu hướng cuộc sống của con người hiện đại. Vì thế, nó đặt ra một thách thức lớn cho những freelance video editor phải biết nắm bắt nhu cầu thị trường để không bị bỏ quên trong thị trường nhiều cạnh tranh này.

Người dẫn dắt nội dung

Nếu nội dung là thứ tạo ra tâm hồn cho video thì người dẫn dắt nội dung lại là cầu nối kết nối giữa nội dung và khán giả. Họ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tạo ra một sản phẩm chất lượng và chuyên nghiệp.

Vì thế, công đoạn chuẩn bị cho người dẫn dắt và nội dung là tương đương nhau. Họ phải thực tập trước gương rất nhiều lần trước khi đi vào set quay, thực hành kịch bản một vài lần, đọc đến khi nào cảm thấy trôi chảy và mọi thứ như ngấm vào máu thịt mình vậy.

Sau khi đã luyện tập trước gương xem mình đã đủ thu hút và chuyên nghiệp chưa? thì việc tiếp theo chính là kiểm tra máy quay và thử giọng. Freelance video editor phải tìm ra hướng quay và góc quay mà khi lên hình phô diễn hết vẻ đẹp của sản phẩm và tái hiện hết hành động của người dẫn dắt.

Một số kênh youtube chất lượng là: Khánh Vy Official, My20s,

Kênh học tiếng Anh miễn phí.
Kênh youtube yêu thích của giới trẻ.

Âm thanh

Âm thanh là thành phần chính để truyền đạt nội dung đến khán giả, là gia vị không thể trong tổng hợp thành phần tạo ra một video có lượt xem cao. Khi quan tâm đúng cách và chỉnh sửa âm thanh một cách hợp lý thì freelance video editor đã có thêm 1% thành công tin tưởng cho sản phẩm.

Một video chất lượng mà không thể nghe được âm thanh hay âm thanh không rõ ràng, lẫn nhiều tạp âm thì đấy là một điều thực sự tồi tệ. Nếu khán giả không nghe được âm thanh của bạn, họ thực sự sẽ bỏ qua bạn và có cái nhìn không tốt về video của bạn.

Âm thanh có mối quan hệ chặt chẽ tới chất lượng video.
Âm thanh có mối quan hệ chặt chẽ tới chất lượng video.

Vì thế hãy đảm bảo quay trong một môi trường đảm bảo về tiếng ồn, không có nhiều âm thanh lạ hay nhiều sự cố xảy ra. Thiết bị ghi âm nên được kiểm tra kĩ càng trước khi khai máy để tránh sự cố ngoài ý muốn gây lãng phí thời gian và nhân lực.

Một lưu ý quan trọng nữa là, âm thanh được lồng ghép bởi nhiều đoạn nhạc hay đoạn phối nhạc phù hợp có thể tạo ra nhiều điểm nhấn thú vị cho cả video. Nếu chỉ tẻ nhạt từ đầu đến cuối là chia sẻ của người dẫn dắt thì sẽ không thể tiếp thị sản phẩm lâu dài được.

Hình ảnh

Âm thanh và hình ảnh luôn là bộ đôi bài trùng không thể tách rời khi tạo ra một sản phẩm công nghệ số. Nghe thôi chưa đủ tạo ra một video thu hút và lôi cuốn, phần nhìn cũng quan trọng không kém, khi mà giờ đây thị hiếu của người xem ngày càng nâng cao và hướng đến tính duy mỹ.

Hình ảnh video nên sinh động, nhiều màu sắc, minh hoạ được nội dung và mới mẻ. Freelance video editor có nhiệm vụ phải lựa chọn và tạo ra nhiều shot hình sống động và thu hút với khán giả, biết đâu là cái đẹp mà khán giả mong muốn và từ đấy khai thác nó qua từng video.

Ngoài ra, freelance video editor cũng nên cân nhắc lựa chọn nền chủ đạo cho cả video để tạo ra sự thống nhất, tránh rời rạc và không có sự liên kết giữa chúng. Nhìn chung, để tạo ra một video mang lại hiệu quả kinh tế thì freelance video editor phải bỏ ra rất nhiều tâm huyết và chất xám.

Hình ảnh phải rõ ràng và truyền đạt đúng thông tin.
Hình ảnh phải rõ nét và truyền đạt đúng thông tin.

Tìm kiếm freelance video editor ở đâu?

Thị trường việc làm liên quan đến video editor khá phong phú và đa dạng, có nhiều freelance video editor đủ tài năng và tâm huyết để tạo ra bất kỳ sản phẩm video nào theo mong muốn của cá nhân bạn, hay các doanh nghiệp có nhu cầu.

Thị trường Beelancer Việt Nam thật may mắn là nơi quy tụ đội ngũ freelance video editor vô cùng chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm và đã tạo ra nhiều sản phẩm thành công vượt mong đợi. Nếu bạn đang có nhu cầu tạo ra sản phẩm video để nâng cao thương hiệu doanh nghiệp thì đừng ngần ngại mà liên hệ ngay với đội ngũ freelance video editor của chúng tôi tại đây.

Beelancer nơi cung cấp dịch vụ freelance video editor chất lượng.
Beelancer nơi cung cấp dịch vụ freelance video editor chất lượng.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm freelancer trong mọi lĩnh vực hoặc muốn tìm một công việc phù hợp với bản thân, hãy đến với Beelancer thông qua:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Nutt.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây