Mô hình 3D có rất nhiều thứ để cung cấp, từ hình ảnh 3D, hoạt hình đến in 3D. Tuy nhiên, phần mềm thiết kế này thường nặng và yêu cầu thiết bị mạnh. Đừng sợ nữa, bây giờ bạn có thể bắt đầu tạo mô hình 3D trên thiết bị di động của mình! Bạn có thể bắt đầu sử dụng phần mềm thiết kế tạo mô hình 3D cho các thiết bị iOS, Android hoặc Windows, có rất nhiều sự lựa chọn tùy thuộc vào kỹ năng của bạn, phần mềm nào trong số 15 phần mềm thiết kế tạo mô hình 3D hàng đầu là tốt nhất cho dự án tiếp theo của bạn? Hãy cùng tìm hiểu!

Mô hình 3D là gì?

Mô hình 3D là gì? Tạo mô hình 3D bằng phần mềm thiết kế?

Thuật ngữ “mô hình 3D” đề cập đến quá trình tạo ra một biểu diễn ba chiều của một đối tượng bằng phần mềm chuyên dụng. Biểu diễn này, được gọi là mô hình 3D, có thể truyền đạt kích thước, hình dạng và kết cấu của một đối tượng. Bạn có thể tạo mô hình 3D của các mặt hàng hiện có, cũng như các thiết kế chưa được xây dựng trong đời thực.

Và phần mềm 3D là một loại phần mềm đồ họa máy tính cho phép thiết kế, phát triển, sản xuất đồ họa 3D và hình ảnh động. Phần mềm thiết kế 3D cho phép người dùng trực quan hóa, thiết kế và điều khiển một đối tượng, môi trường hoặc bất kỳ phần tử đồ họa nào trong phạm vi ba chiều.

Dưới đây là danh sách top 15 phần mềm thiết kế đồ họa tạo mô hình 3D di động tốt phù hợp với trình độ thiết kế khác nhau, hãy cùng tham khảo và lựa chọn ra loại phần mềm phù hợp với bạn nhé!

Trình độ: Người mới bắt đầu

Phần mềm thiết kế Putty3D

Putty3D một phần mềm thiết kế tạo mô hình 3D di động thú vị
  • Nền tảng: iOS

Putty3D là một phần mềm ứng dụng điêu khắc 3D đơn giản. Đó là một giải pháp tuyệt vời cho các 3D artists và những người đam mê 3D, cho phép tạo mô hình 3D bằng cách điêu khắc chúng. Quá trình này khá giống với điêu khắc đất sét truyền thống. Bạn bắt đầu với một quả cầu đặc và chỉnh sửa nó cho phù hợp bằng các công cụ điêu khắc. Đó là một cách thú vị và trực quan để thiết kế mô hình 3D.  

Ứng dụng thiết kế Putty3D cho iPad thậm chí còn cung cấp các tùy chọn xuất OBJ và STL cho phép bạn chuyển công việc của mình sang PC và thực hiện các thay đổi bổ sung, sử dụng các mô hình 3D của bạn cho hình ảnh động và hình ảnh hóa và thậm chí in 3D chúng.

Phần mềm thiết kế Umake

Phần mềm thiết kế Umake tạo mô hình 3D tương tự SketchUp.
  • Nền tảng: iOS

Umake nổi bật vì có một cộng đồng tuyệt vời, các hướng dẫn và mẹo video để dạy bạn lập mô hình 3D. Bạn có thể tận hưởng một số tùy chọn thiết kế CAD khá nâng cao và bạn sẽ có thể tạo các mô hình tương tự như SketchUp. 

Phần mềm tạo mô hình 3D này sẽ cung cấp cho bạn các công cụ để tự do phác thảo hoặc biến các bản vẽ kỹ thuật chính xác thành mô hình 3D. Ngoài ra còn có các tùy chọn kết cấu đơn giản. Bạn sẽ có thể thiết kế các mô hình 3D khác nhau, từ kiến ​​trúc, thiết kế sản phẩm cho đến ô tô.

Phần mềm thiết kế 3DC


Nguồn: 3DC.io — 3D Modeling
  • Nền tảng: iOS, Android

Phần mềm thiết kế tạo mô hình 3D này đặc biệt thú vị đối với các trường học. Nó rất trực quan và được khuyến khích để dạy in 3D. Các nhà sản xuất hứa hẹn đây sẽ là ”ứng dụng thiết kế 3D đơn giản nhất trên thị trường”. Bạn sẽ có thể thiết kế các mô hình 3D đơn giản mà hoàn toàn có thể in được.

Phần mềm thiết kế Morphi

  • Nền tảng: iOS

Đối với ứng dụng thiết kế 3D dành cho iPad, Morphi sẽ giới thiệu cho bạn các tùy chọn thực sự nâng cao. Bạn sẽ có rất nhiều công cụ để tạo mô hình 3D, chẳng hạn như bản phác thảo tự do, bản vẽ kỹ thuật 2D, bản vẽ vector, các điểm điều khiển có thể chỉnh sửa và các công cụ khác. Bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào các công cụ CAD, các tùy chọn tạo họa tiết, cũng như xuất và nhập các tệp 3D để in 3D.

Phần mềm thiết kế Microsoft 3D Builder 

Phần mềm thiết kế Microsoft 3D Builder
Khi Microsoft 3D Builder được mở, người dùng có thể truy cập trực tiếp vào tất cả các dự án của họ hoặc bắt đầu tạo mô hình của họ
  • Nền tảng: Windows phone
  • Miễn phí

Là một trong số ít ứng dụng 3D có sẵn cho điện thoại Windows, Microsoft 3D Builder sẽ cho phép bạn sửa chữa các mô hình 3D, chỉnh sửa chúng và chuẩn bị cho in 3D. Để đảm bảo các mô hình của bạn sẽ in chính xác, bạn sẽ có thể thực hiện kết xuất thực tế để xem trước bản in 3D của mình. Ứng dụng này cũng sẽ cho phép bạn điều chỉnh cài đặt của máy in 3D của mình. 

Phần mềm thiết kế Thingiverse

Phần mềm thiết kế
  • Nền tảng: Android
  • Miễn phí

Thingiverse là một giải pháp tuyệt vời nếu bạn không hoàn toàn quan tâm đến việc học mô hình 3D hoặc đơn giản là bạn không có thời gian, nhưng bạn vẫn quan tâm đến việc bắt đầu với in 3D. Ứng dụng 3D dành cho thiết bị di động này tập hợp một cộng đồng khổng lồ chia sẻ các mô hình 3D miễn phí. Bạn có thể tự do in 3D ở bất cứ đâu bạn muốn nhờ ứng dụng di động này.

Phần mềm thiết kế Qlone

  • Nền tảng: iOS
  • Miễn phí 

Qlone là một ứng dụng thiết kế 3D dành cho iPad và kết hợp mô hình 3D và quét 3D trong một ứng dụng. Làm thế nào nó hoạt động? Ứng dụng mô hình 3D này sẽ cho phép bạn quét 3D một đối tượng đưa vào thực tế ảo của điện thoại. Sau đó, bạn có thể chỉnh sửa bản quét trên iPhone hoặc iPad của mình. Khi bạn hài lòng với kết quả, bạn sẽ có thể xuất tệp 3D và in 3D.

Phần mềm thiết kế Qubism

  • Nền tảng: Android
  • Miễn phí

Bạn có biết trò chơi Minecraft không? Qubism là một ứng dụng dành cho mô hình 3D hoạt động theo cách rất giống nhau. Bạn sẽ có thể thiết kế các mô hình đơn giản bằng cách sử dụng ”qubes”, các khối có thể được kéo dài, thêm, di chuyển, xóa,… Khi hoàn thành, bạn có thể xuất mô hình 3D của mình để thực hiện các chỉnh sửa nâng cao hơn hoặc chuẩn bị cho việc in 3D trên PC của bạn. 

Trình độ: Trung cấp

Phần mềm thiết kế Sculptura

Phần mềm thiết kế Sculptura
  • Nền tảng: iOS

Sculptra tuyên bố là phần mềm điêu khắc 3D trực quan và mạnh mẽ nhất hiện có. Nó sẽ cung cấp cho bạn các tùy chọn điêu khắc 3D nâng cao như điêu khắc đối xứng, nhập tệp 3D, công cụ điêu khắc. Bạn cũng sẽ có thể truy cập vào lịch sử hoàn tác lâu dài và kết xuất thực sự thực tế. Mục đích chính của Sculptra là thiết kế nhân vật cho các trò chơi điện tử và hoạt hình.

Phần mềm thiết kế Sketchup viewer

  • Nền tảng: iOS, Android 

Sketchup Viewer là một phần của phần mềm tạo mô hình 3D SketchUp. Nếu bạn là sinh viên hoặc chuyên gia làm việc với SketchUp, trình xem của họ sẽ cho phép bạn truy cập các mô hình 3D để xem xét chúng. 

Ứng dụng dành cho thiết bị di động này sẽ cho phép bạn xem mô hình 3D từ các góc nhìn khác nhau, lựa chọn mặt phẳng, khả năng hiển thị lớp và thậm chí cả chế độ X-ray. Đây là một tùy chọn đặc biệt thú vị nếu bạn làm việc theo nhóm hoặc với khách hàng và bạn cần quyền truy cập di động vào các mô hình của mình mọi lúc mọi nơi.

Trình độ: Chuyên gia

Phần mềm thiết kế Shapr3D

  • Nền tảng: iOS
  • Giá: Miễn phí tối đa 2 thiết kế

Shapr3D có lẽ là một trong những ứng dụng CAD 3D mạnh nhất hiện có. Nó sử dụng cùng một công cụ với Solidworks, công ty dẫn đầu về phần mềm CAD. Với Shapr3D, bạn sẽ có thể sản xuất các bộ phận cơ khí chính xác, các nguyên mẫu có độ phức tạp cao và các sản phẩm cuối đầy đủ chức năng.

Từ các dự án kỹ thuật đến thiết kế đồ trang sức, bạn có thể sử dụng các công cụ tạo mô hình 2D và 3D, xuất các mô hình 3D cấp sản xuất và hơn thế nữa. Ứng dụng thiết kế 3D dành cho thiết bị di động này là một giải pháp tuyệt vời cho các kỹ sư và nhà thiết kế công nghiệp, những người đi du lịch nhiều, làm nghề tự do hoặc đơn giản là thích làm việc trên máy tính bảng hơn là PC.

Phần mềm thiết kế AutoCAD

  • Nền tảng: iOS, Android

Nếu bạn là chuyên gia trong ngành 3D, chắc chắn bạn biết AutoCAD. Nhưng bạn có biết Autodesk cũng đã tạo ra một ứng dụng để tạo mô hình 3D cho AutoCAD? Ứng dụng 3D CAD không cung cấp cho bạn các tùy chọn tương tự nhưng vẫn cung cấp cho bạn các công cụ hữu ích để tạo mô hình 3D nhẹ. 

Nó sử dụng các tệp DWG, định dạng tệp phổ biến đặc biệt cho các công trình xây dựng. Bạn cũng sẽ có thể xem lại các dự án trên thiết bị di động của mình.

Phần mềm thiết kế Onshape

  • Nền tảng: iOS, Android
  • Miễn phí

Phần mềm thiết kế tạo mô hình 3D này dành cho người dùng phần mềm Onshape một cách để tương tác với các mô hình 3D của họ bằng các công cụ mô hình tham số. Bạn sẽ có thể phác thảo, chọn và chỉnh sửa các tệp. Bạn có thể làm việc với nhóm của mình mà không có bất kỳ rủi ro nào về việc mất dữ liệu trong các dự án kỹ thuật cơ khí.

Phần mềm thiết kế eDrawings

  • Nền tảng: iOS, Android

Phần mềm thiết kế 3D dành cho thiết bị di động này được tạo ra bởi một nhà lãnh đạo khác trong ngành công nghiệp 3D, Dassault Systems. eDrawings sẽ cho phép bạn cộng tác với đồng nghiệp của mình mà không có bất kỳ giới hạn nào. Bạn sẽ có thể tham vấn dữ liệu thiết kế 2D và 3D, nó cũng có thể được sử dụng cho các ứng dụng AR / VR mang lại cho bạn trải nghiệm hoàn toàn mới và cách giao tiếp với nhóm và khách hàng của bạn.

Phần mềm thiết kế Luna Display

  • Nền tảng: iOS

Với Luna Display, bạn sẽ có thể biến iPad của mình thành màn hình thứ hai và sử dụng nó để tạo mô hình 3D như một máy tính bảng vẽ.

Nhờ có Luna Display, bạn có thể kết hợp phần mềm 3D mạnh mẽ với sự tự do sử dụng thiết bị di động của mình như một công cụ tạo mô hình 3D. Giải pháp này có thể mang lại trải nghiệm mô hình 3D hoàn toàn mới, đặc biệt cho người dùng chuyên nghiệp.

Bạn chọn phần mềm thiết kế mô hình 3D nào?

Như bạn có thể thấy, có phần mềm thiết kế tạo mô hình 3D cho mọi cấp độ kỹ năng và cho các thiết bị di động khác nhau. Tùy thuộc vào việc bạn chỉ mới bắt đầu cuộc phiêu lưu 3D của mình, muốn giải trí hay bạn là người chuyên nghiệp đang tìm kiếm các giải pháp di động khác, danh sách 15 phần mềm thiết kế đồ họa tạo mô hình 3D di động tốt hàng đầu cho thiết bị di động của chúng tôi sẽ cho bạn câu trả lời. 

Hoặc có thể bạn muốn thuê người thiết kế mô hình 3D của mình hoặc có nhu cầu tìm việc về thiết kế mô hình 3D? Hãy liên hệ Beelancer! 

Beelancer.vn

sáng tác bài hát
Sàn giao dịch điện tử uy tín cung cấp các dịch vụ chất lượng

Beelancer.vn là sàn giao dịch điện tử về tìm kiếm việc làm freelancer đa dạng ngành nghề và uy tín nhất hiện nay như thiết kế mô hình 2D / 3D, thiết kế nhân vật, thiết kế UI / UX, thiết kế game, lập trình web, marketing, gia sư, tư vấn tâm lý / sức khỏe…

Beelancer – Nơi tìm kiếm nhiều cơ hội phát triển cho các bạn thiết kế mô hình 3D / thiết kế đồ họa có nhu cầu tìm việc tại nhà đến với những doanh nghiệp uy tín. Đồng thời, Beelancer sẽ là cầu nối liên kết giữa các doanh nghiệp có nhu cầu đăng tin tuyển dụng freelancer thiết kế đồ họa / thiết kế mô hình 3D cho doanh nghiệp đến các ứng viên đầy kinh nghiệm. Ngoài ra, sàn sẽ đảm bảo kiểm duyệt thông tin chính xác mà các ứng viên làm việc tại sàn cung cấp.

Dịch vụ tuyển dụng & tìm việc tại Beelancer

Những ưu điểm khi lựa chọn hợp tác với Beelancer – Sàn giao dịch điện tử uy tín:

  • Sàn giao dịch thuần Việt, dễ sử dụng với mọi đối tượng.
  • Hoàn tiền 100% cho khách hàng nếu dịch vụ của Freelancer không đúng cam kết.
  • Giá tiền của các dịch vụ đăng bán trên Beelancer luôn được công khai rõ ràng.
  • Freelancer chỉ phải chịu phí 10% cho 1 đơn hàng thay vì 20% phí như các website nước ngoài khác.
  • Beelancer đã được Bộ Công Thương chứng nhận và cấp phép hoạt động hợp pháp.
  • Sàn đa dạng sự lựa chọn về ngành nghề cũng như dịch vụ đăng bán.
  • Không mất phí trung gian. Miễn phí 100% cho người mua dịch vụ, thuê freelancer làm việc.
Freelancer thiết kế đồ họa / thiết kế mô hình 3D thông qua Beelancer.vn

Để đăng tin thuê người thiết kế mô hình 3D / thiết kế đồ họa trên sàn Beelancer.vn bạn chỉ cần vào website của sàn, tạo cho mình một tài khoản, sau đó bấm chọn thư mục “Thiết kế” –> “Thiết kế mô hình 2D / 3D”. Giao diện trên sàn lúc này sẽ có các nhà thiết kế đồ họa Freelancer, việc của bạn là lựa chọn người mà bạn mong muốn hợp tác nhất cùng giá cả hợp lý với bản thân mình.

Beelancer luôn đảm bảo công khai minh bạch chi phí thuê Freelancer thiết kế đồ họa / thiết kế mô hình 3D cho bạn.

Đăng ký tuyển dụng thiết kế đồ họa tại đây.

Đăng ký ứng tuyển freelancer thiết kế mô hình 3D / thiết kế đồ họa tại đây.

>>Xem thêm: Reskin game là gì? 5+ điều cần biết khi tìm hiểu về reskin game

Trên đây là bài viết về 15 phần mềm thiết kế đồ họa tạo mô hình 3D di động tốt. Hy vọng sau khi đọc bài viết này bạn sẽ được cung cấp những thông tin cần thiết về phần mềm thiết kế đồ họa. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì bạn đừng ngần ngại liên hệ page của Beelancer.vn hoặc bình luận trực tiếp ở dưới bài viết.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc tại nhà online để ứng tuyển công việc thiết kế mô hình 3D / thiết kế đồ họa ngắn hạn theo chuyên môn bản thân hoặc tìm kiếm người thiết kế mô hình 3D / thiết kế đồ họa freelancer nhằm phục vụ cho các dự án của mình thì có thể liên hệ Beelancer, thông qua:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Trân trọng cảm ơn!

Ngân Huỳnh.

Liên Hệ:
Email: 
support@beelancer.vn
ĐT: 028.3880.1800
Hotline: 0909.7447.53
VP làm việc: Số 8, Đường 14, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Trụ sở chính: 413 Tỉnh Lộ 43, KP1, P.Tam Phú, Q.Thủ Đức, TP.HCM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây