Có hàng trăm lý do giúp bạn trở thành một Freelancer chuyên nghiệp hay tạo doanh nghiệp riêng cho bản thân. Vậy công việc Freelancer là gì mà lại gây “hot” hiện nay? Trong bài viết này sẽ đề cập đến 10 lý do phổ biến nhất được cộng đồng Freelancer Việt Nam chọn lọc được, đồng thời là ý tưởng kinh doanh dành cho những bạn có mong muốn làm việc trong môi trường an toàn, bảo mật và hạn chế này.

Ắt hẳn bạn sẽ rất thích thú với những công việc theo hướng tự do và sáng tạo vì giúp cho bạn cảm thấy bay bổng và thoải mái trong công việc. Vậy thì trong bài viết này sẽ giúp bạn khám phá và tìm hiểu được tính chất cũng như sự mới mẻ của công việc Freelancer này mang lại.

Công việc Freelancer giúp bạn trở thành ông chủ của chính mình

Làm ông chủ của chính mình - Freelancer
Làm ông chủ của chính mình

Phần lớn mọi người lựa chọn công việc Freelancer như một công việc thực thụ vì mong muốn trở thành ông chủ của chính mình. Lợi thế khi làm công việc Freelancer là bạn không phải làm việc với sự quản lý kỳ quặc của ban điều hành, hay không còn bị “dòm ngó” trong và ngoài văn phòng, cũng như không còn bị trừ lương khi đi trễ.

Giờ đây bạn có thể tự làm chủ con tàu của mình một cách thoải mái mà không phải chịu sự quản lý của công ty hay bất cứ tổ chức nào. Tại sao mọi người lại muốn được làm chủ chính mình? Lý do chính là bạn sẽ được độc lập, và tự do trong công việc.

Thật hạnh phúc, vì công việc Freelancer sẽ tạo ra một bầu không khí mới mẻ cho những ai đam mê sự tự do, và sáng tạo.

Công việc Freelancer giúp bạn thoát khỏi chuỗi ngày làm việc tại văn phòng

Chính sách hà khắc luôn là nỗi lo âu của nhân viên

Ở các công ty đa quốc gia hay công ty vừa và nhỏ, nỗi sợ chung lớn nhất của phần lớn nhân viên chính là phải đối mặt với những chính sách rất kỳ quặc. Nhiều cuộc khảo sát cho rằng chính sách ở công sở luôn là điều tồi tệ nhất trong khoảng thời gian làm việc của họ.

Chẳng hạn như, bạn có mối quan hệ đặc biệt với quản lý hay các phòng ban thì sẽ có cơ hội thăng chức hơn so với những người khác. Nhưng giờ đây, bạn không còn phải suy nghĩ về mối bận tâm ấy nữa vì công việc Freelancer Việt Nam đã ra đời.

Freelancer Việt Nam giúp tự chủ được công việc

Khi bạn làm công việc Freelancer này, bạn sẽ phải tự đưa ra những luật lệ cho riêng mình. Tất nhiên sẽ không ai tranh luận về việc bạn sẽ mặc gì hay ứng xử như thế nào trong công việc, nhưng bạn phải tự đặt ra những quy tắc để không làm mất đi giá trị của bản thân trong mắt khách hàng.

Chẳng hạn, bạn muốn mặc đồ ngủ làm việc trong phòng khách hay mặc vest ngồi trong quán cà phê sang trọng với chiếc máy tính xách tay, đó là quyền lựa chọn của riêng bạn. Tuy nhiên khi gặp đối tác hay khách hàng bạn nên thể hiện mình là người lịch sự và văn hóa.

Tự chủ được công việc
Tự quản lý công việc

Công việc Freelancer giúp bạn tự chủ thời gian

Tự chủ thời gian làm việc
Tự quản lý thời gian công việc

Bạn sẽ không còn phải chịu phụ thuộc vào giờ giấc làm việc của công ty từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều, hay không còn bị đồng hồ báo thức kêu inh ỏi khi đến giờ đi làm. Giờ đây bạn có thể tự sắp xếp thời gian làm việc mà bạn cảm thấy hiệu quả và năng suất nhất cho công việc của mình, đây cũng chính là lợi ích mà công việc Freelancer Việt Nam mang lại.

Freelancer mang đến sự tự do trong công việc

Bạn có thể làm việc trong các phòng khách sạn, căn hộ, quán cà phê, bên hồ bơi, và ở một số nơi khác nhau, miễn là bạn cảm thấy thoải mái và hoàn thành công việc. Bởi vì khách hàng trả tiền cho công việc của bạn chứ không phải họ quyết định nơi bạn sẽ làm việc ở đâu.

Trên thực tế, người làm việc tự do và người lao động thuộc hai phạm trù khác nhau, những người làm công việc Freelancer Việt Nam có thể chọn thời gian và địa điểm làm việc, còn người lao động thì không.

Ngày nay, các Freelancer làm việc ở bất cứ đâu họ thích và thay đổi địa điểm thường xuyên hoặc bán thường xuyên, nhưng điều này không có nghĩa là bạn cho phép bản thân làm việc tùy hứng. Ví dụ như, bạn không thể lựa chọn nhà tắm để làm nơi làm việc mặc dù nó khá thoải mái.

Vì vậy, cần phải đặt ra qui định rõ ràng cho bản thân để không làm mất đi giá trị của mình. Tóm lại, được tự do làm việc ở những nơi mình thích thật sự là một cảm giác rất thú vị, nhưng cũng cần ghi thời gian biểu nhằm hoàn thành đúng tiến độ của công việc.

Tự do làm việc ở mọi nơi
Freelancer giúp bạn trải nghiệm nhiều không gian làm việc khác nhau

Công việc Freelancer có thật sự được lựa chọn dự án muốn hợp tác không?

Nếu bạn là một nhà thiết kế web, ghét thuốc lá nhưng lại phải thiết kế cho công ty thuốc lá, vậy bạn phải làm gì? Hay bạn là một nhà văn nhưng không muốn viết một lá thư chào hàng, vậy bạn sẽ xử lý như thế nào? Đó chính là những công việc mà nhân viên thuộc quản lý của công ty đều phải làm theo các dự án mà sếp của họ đã giao.

Nhưng giờ đây, người làm công việc Freelancer được quyền lựa chọn dự án mà họ cảm thấy đúng chuyên môn và niềm đam mê của mình. Tuy nhiên, lưu ý nhỏ dành cho bạn là sẽ không bao giờ tìm được một công việc Freelancer một cách hoàn hảo, hay có sức thú vị cực lớn để thúc đẩy mọi lúc được.

Vẫn còn nhiều công việc lặp đi lặp lại nhàm chán nhưng phải hoàn thành chẳng hạn như kế toán, quản trị v.v… nhưng phần lớn bạn nên làm công việc mà bạn yêu thích.

Được lựa chọn dự án muốn hợp tác
Lựa chọn được đối tác mình mong muốn

Không còn phải tăng ca vì đã có công việc Freelancer

Không còn phải tăng ca
Mệt mỏi vì phải tăng ca

Các công ty luôn có đặt ra những điều vô lý cho nhân viên của mình rằng phải hy sinh thời gian rảnh của họ vì công ty đã trả lương và sẽ không trả thêm bất cứ khoản phí phát sinh nào thêm. Đó không phải là một phần của cuộc sống, mà đó được gọi là ép buộc.

Bây giờ, bạn không cần phải lo lắng về mối bận tâm ấy nữa vì công việc Freelancer sẽ đảm bảo được những quyền lợi bạn đáng được hưởng.

Công việc Freelancer mang đến thành qủa xứng đáng

Ví dụ một nhân viên được trả lương theo ấn định, và họ có thể nhận được tiền thưởng, nhưng phần lớn số tiền ấy lại phải phụ thuộc vào cách làm việc của từng người. Nếu bạn là nhân viên bình thường của một công ty nhưng không thể kiếm được lợi nhuận, bạn vẫn sẽ được trả lương như bình thường.

Tuy nhiên, bạn lại là người giúp công ty mang lại nhiều lợi nhuận và có thành công nhất định nhưng vẫn không nhận được tiền thưởng là bao. Thế thì thật không công bằng.

Nhưng bây giờ bạn không cần phải lo lắng về điều này nữa vì công việc Freelancer Việt Nam sẽ giúp bạn nhận được thành quả mà bạn đáng được nhận. Nếu bạn làm làm việc càng nhiều, thì khách hàng sẽ trả càng nhiều tiền hơn cho bạn.

Mỗi công việc bạn làm đều mang lại lợi ích cho chính bản thân và không cần phải chia bớt hay bị phụ thu từ bất cứ công ty hay tổ chức nào. Nỗ lực chính là phần thưởng xứng đáng dành cho bạn.

Nỗ lực là thành quả của riêng bạn
Phần thưởng xứng đáng cho bản thân

Môi trường làm việc Freelancer có thật sự an toàn?

Môi trường làm việc an toàn
Môi trường làm việc thoải mái, an toàn luôn là mong muốn của các Freelancer

Khi làm công việc Freelancer, bạn không còn phải lo lắng sẽ bị ai sa thải nữa vì bạn chính là ông chủ. Chắc chắn rằng làm việc tự do và khởi nghiệp này sẽ có lúc gặp thăng trầm và sóng gió, miễn là bạn giữ vững lòng kiên định của mình. Về lâu dài, bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát tương lai và thu nhập cho chính bản thân.

Điều đó tốt hơn nhiều so với việc bạn sẽ làm việc cho một công ty nhưng bất cứ lúc nào cũng sẽ không cần bạn nữa, mặc dù bạn đã cống hiến rất nhiều.

Mức thu nhập khủng đến từ công việc Freelancer

Chắc chắn trong những ngày đầu bắt đầu với công việc Freelancer này, bạn sẽ không đảm đương hết tất cả các công việc cùng một lúc được. Tuy nhiên, theo thời gian bạn sẽ dần thích ứng với tần suất của công việc và có thể xử lý tốt hơn nữa.

Theo khảo sát cho thấy, những người Freelancer sẽ được trả mức lương cao hơn nhiều so với những người làm việc công ty trả lương.

Mức thu nhập khủng từ công việc Freelancer

Tại sao? Vì người làm nghề tự do có thể tự trang trải mọi chi phí như: tự mua các thiết bị, tự trả tiền cho bảo hiểm y tế, tự trả tiền cho các kỳ nghỉ của mình, v.v. Quan trọng hơn, các Freelancer sẽ không yêu cầu bảo mật theo hợp đồng và có tính phí khi vấn đề phát sinh thêm. Khi doanh nghiệp của bạn càng phát triển thì mức thu nhập của bạn sẽ không giới hạn.

Ngày nay, rất nhiều sàn thương mại điện tử là nơi trung gian kết nối giữa các Freelancer và doanh nghiệp nhằm tìm kiếm, hỗ trợ việc làm và dịch vụ lẫn nhau. Đội ngũ Beelancer Việt Nam chúng tôi hiện đang sàn TMĐT uy tín giúp các Freelancer Việt Nam liên kết với khách hàng nhằm đáp ứng được nhu cầu dịch vụ tốt và hiệu quả nhất. Nếu bạn quan tâm đến sàn TMĐT Beelancer Việt Nam có thể vào những kênh sau đây:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fan Page Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Annie Tran

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây