Reskin game là gì? Chắc hẳn đây là câu hỏi thường gặp với những ai mới bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực phát triển game. Trong bài viết này, Beelancer.vn sẽ trả lời các câu hỏi của bạn như “Reskin game là gì?” và những điều cần biết khi tìm hiểu về reskin game.

Reskin game – Làm cho trò chơi trở nên mới mẻ

Làm mới trò chơi hoàn toàn từ đầu là rất tốn kém và đầy thách thức. Để tạo được một ứng dụng game mới hoàn toàn, bạn cần đội ngũ lập trình viên khổng lồ để viết mã, thiết kế và kết hợp mọi thứ, liên quan đến rất nhiều thử nghiệm, chỉnh sửa và các công việc hậu kỳ khác. Chắc hẳn đây không phải cách làm dành cho những nhà phát triển game có túi tiền rỗng. 

Đôi khi bạn cần một trò chơi cho mục đích tiếp thị, chẳng hạn như để cung cấp thêm trò chơi giải trí cho khán giả hiện có trên web game của bạn và bạn không có đủ thời gian để phát triển một thứ gì đó độc đáo hoặc bạn chỉ muốn cải thiện kỹ năng phát triển trò chơi của mình. Nếu bạn không tìm cách bắt đầu một game hoàn toàn mới và hoành tráng, có lẽ tốt hơn nên cân nhắc sử dụng reskin game.

Reskin game là gì?

Reskin game là gì?

Reskin game là việc bạn sử dụng một mã nguồn hiện có để tạo một trò chơi hoàn toàn mới. Nó giống như dệt da thịt mới trên một bộ xương cũ; kiến trúc vẫn giữ nguyên, nhưng giao diện của trò chơi mới mẻ, độc đáo và thú vị. 

Ví dụ: nếu bạn sở hữu mã nguồn của ứng dụng game với tựa đề nổi tiếng Angry Birds, bạn có thể tạo một bản sao bằng reskin game có tên là Crazy Cats, nơi bạn sử dụng hình ảnh mèo con thay cho hình ảnh chú chim và mèo con được phóng ra khỏi súng cao su  để bắt chuột. Mặc dù trò chơi sẽ trông khác, nhưng mã nguồn sẽ vẫn hoàn toàn giống nhau, với thay đổi duy nhất là đồ họa của trò chơi.

Thêm một ví dụ nữa về reskin là ứng dụng Runtastic

  • Ứng dụng reskins của Runtastic, một công ty cung cấp các sản phẩm theo dõi sức khỏe và thể dục, cũng rất phổ biến.
Reskin game là gì?
  • Có các ứng dụng khác nhau dành cho người chạy bộ, người đi xe đạp và người đi bộ, nhưng mỗi ứng dụng đều có giao diện giống nhau.

Hay một số ví dụ phổ biến về reskin game như sau:

Ứng dụng game Talking Tom and Friends

Outfit7 được biết đến với ứng dụng game Talking Tom and Friends, một chú mèo ảo lặp lại những gì người dùng nói.

Sau thành công của Talking Tom, Outfit7 đã đổi tên nó và tạo ra Talking Ben, Talking Ginger và Talking Angela. Tất cả các ứng dụng này đều tương tự nhưng với các nhân vật khác nhau.

Reskin game là gì?
Reskin game được sử dụng cho ứng dụng game Talking Ben, Talking Ginger và Talking Angela.

Talking Tom and Friends đã nhận được 300 triệu lượt tải xuống trong vòng 19 tháng kể từ khi ra mắt ứng dụng. Vào tháng 1 năm 2017, Outfit7 đã được bán với giá xấp xỉ 1 tỷ đô la.

Ứng dụng game The King Sagas

King – là nhà phát triển trò chơi điện tử, trở nên nổi tiếng sau khi đã phát triển game bằng cách reskin game – trò chơi được làm lại như Candy Crush Saga, Pet Rescue Saga, Soda Saga và Bubble Witch 3 Saga.

Reskin game là gì?
Reskin game cho các ứng dụng game

Mỗi trò chơi được làm lại chỉ khác nhau về thiết kế; còn concept, ý tưởng chủ đạo là như nhau. Tuy nhiên, những reskins này cực kỳ phổ biến; 293 triệu người truy cập ứng dụng King mỗi tháng.

Reskin game là lấy một ứng dụng game đã có và tạo một bản sao giống hệt mã nguồn để làm cho nó trông khác với bản gốc. Mã nguồn của cả hai ứng dụng vẫn giống hệt nhau 100%, chỉ có thay đổi ở logo và thiết kế.

Có nên reskin game?

Ứng dụng game Pokemon

Bạn nên nhớ rằng các mục tiêu chính đằng sau việc chọn reskin game là tiết kiệm tiền bạc, thời gian và sức lao động. Vì sao lại nói như vậy?

Tiết kiệm tiền

Mua một mã nguồn làm sẵn sẽ rẻ hơn so với việc phát triển nó. Theo nhóm các nhà phát triển tại Enterprise Monkey, một mã nguồn có thể được mua với giá khoảng 10 đến 20% chi phí phát triển ứng dụng. Bạn thậm chí có thể tìm thấy mã rẻ đến $ 50.

Lợi ích khác của việc này bao gồm tích lũy lợi nhuận từ việc nhắm mục tiêu các đối tượng khác nhau thông qua các ứng dụng được sửa lại, giúp tiết kiệm tiền hơn so với việc tạo một ứng dụng hoàn toàn mới cho một đối tượng mục tiêu khác.

Tiết kiệm thời gian

Phần ưu điểm nhất của reskin game là nó giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Ngay lập tức, bạn có thể chơi nhiều trò chơi cùng một lúc, xuất bản thường xuyên hơn và mang lại thu nhập ổn định cho mình. Bây giờ bạn chỉ cần duy trì một đội nhỏ gồm các nhà thiết kế tài năng, nghiên cứu và đưa ra những ý tưởng hay, bởi vì phần khó khăn là mã nguồn đã được giải quyết. 

Bạn không làm việc trên mã nguồn từ đầu, thời gian tạo ứng dụng cũng giảm đáng kể, thời gian dành cho việc phát triển một dự án từ đầu được cắt giảm.

Tiết kiệm sức lao động

Dĩ nhiên rồi, việc bạn sử dụng reskin cho các ứng dụng game sẽ giảm được kha khá công sức so với việc xây dựng lại một game mới hoàn toàn.

Và rõ ràng là để kiếm được lợi nhuận tốt từ việc phát triển ứng dụng game, bạn không cần phải học viết mã và cũng không cần ngân sách lớn; những gì bạn cần là một kiến ​​thức vững chắc về reskin game.

Cơ hội kinh doanh

Reskin game cũng mang lại nhiều cơ hội kinh doanh. Hầu hết mọi người tập trung vào việc tạo trò chơi, nhưng bạn cũng có thể chỉ tập trung vào việc phát triển và bán templates hoặc bạn có thể biến trò chơi thành công cụ quảng cáo.

Reskin game có an toàn không?

Reskin game có an toàn?

Điều quan trọng cần lưu ý là mua một ứng dụng game được reskin lại không hẳn là xấu. Có rất nhiều ứng dụng được làm lại trên thị trường hoạt động rất tốt. Tuy nhiên, vẫn sẽ có những cạm bẫy tiềm ẩn, vậy nên là bạn phải hiểu những gì bạn có thể làm để giảm thiểu bất kỳ rủi ro nào về phía mình.

  • Điều đầu tiên là kiểm tra để đảm bảo rằng người bán có quyền bán mã nguồn. 
  • Nếu mã nguồn đã được cấp phép, rất có thể họ không có quyền bán mã nguồn.

Một trong những nhược điểm lớn của reskin game là có thể có một bản sao gần giống hệt ứng dụng game của bạn trên thị trường. Điều này có thể tạo ra một cơn ác mộng cạnh tranh cho bạn trong tương lai, vì người bán cũng có thể đang bán các phiên bản khác nhau của ứng dụng được làm lại của bạn. 

Để chống lại điều này, bạn có thể muốn thảo luận với người bán để đánh giá tác động của việc cạnh tranh ứng dụng game được làm lại. 

Vậy, reskin game có an toàn không?

Câu trả lời đơn giản, có! Miễn là bạn nhận thức được những cạm bẫy tiềm ẩn của các ứng dụng game được reskin lại. Các ứng dụng game được reskin lại đòi hỏi người mua phải cẩn thận hơn rất nhiều.

Quy tắc của Reskin game

Làm thế nào để reskin game trở nên thành công? Trước hết, hãy nhớ rằng reskin game sẽ rẻ hơn nhưng cũng cần quan tâm đến chất lượng. Một số nhà phát triển ứng dụng game luôn hào hứng với việc mua mã nguồn giá rẻ vì nó như một con đường tắt dẫn đến thành công nhanh chóng. 

Tuy nhiên, để reskin game được hiệu quả bạn phải chắc chắn rằng bạn đã mua đúng nội dung game bởi vì đôi khi nó có thể phát triển theo cách không mang lại cho bạn bất kỳ lợi ích nào; đơn giản là bạn sẽ không thể hiểu hoặc sửa đổi nó. 

  • Trước khi mua, bạn nên nghiên cứu và có thể yêu cầu một số mẫu từ người bán – điều này vẫn không đảm bảo hoàn toàn 100% nhưng ít nhất bạn sẽ cải thiện đáng kể cơ hội nhận được nội dung phù hợp. 
  • Hãy nhớ rằng sẽ an toàn và đáng tin cậy hơn nhiều nếu mua mã nguồn trực tiếp từ nhà phát triển vì bạn sẽ nhận được dịch vụ chăm sóc khách hàng đầy đủ nếu có sự cố. Các nhà phát triển sẽ trả lời bất kỳ câu hỏi nào và giúp bạn trong trường hợp trò chơi của bạn cần bất kỳ sửa đổi nào.

Chất lượng là một yếu tố quan trọng, và không có gì tệ hơn một thiết kế trò chơi cẩu thả với đồ họa kém. Người chơi ngày nay rất kén chọn và bạn sẽ không đánh lừa họ quá lâu với phiên bản nghiệp dư. Vậy nên, thiết kế phải hoàn mỹ. Các đường cong và các đặc điểm trên khuôn mặt méo mó sẽ không giúp bạn tiến quá xa trong công việc kinh doanh này. 

Ngoài ra, hãy tôn trọng kích thước hình ảnh gốc và đừng quên tối ưu hóa hình ảnh của bạn; không ai muốn chơi một trò chơi nặng 200MB. Cần có thời gian để tạo ra một trò chơi chất lượng, ngay cả khi bạn chọn làm lại, nhưng đó cũng là một cách để xây dựng danh tiếng của bạn như một nhà phát triển chuyên nghiệp và thu hút nhiều người dùng hơn. 

Số lượng không nên là mục tiêu chính của bạn. Mục tiêu của bạn là tạo ra một cái gì đó hoàn toàn nguyên bản. Làm thế nào về việc nhận được một bản mẫu của một trò chơi mà mọi người đều biết rất rõ và tạo cho nó một cảm giác độc đáo. 

Reskin game cần có kế hoạch

Không có ích gì khi tạo một ứng dụng game nếu nó không thể tiếp cận đúng đối tượng, vì vậy cách tốt nhất là làm cho mọi người được biết đến ứng dụng game của bạn. Đảm bảo khởi chạy ứng dụng của bạn trên cả iOS và Android và xuất bản trên nhiều trang web nhất có thể: Android Play, Apple Store, Windows App Store, v.v.

Sau đó, tập trung vào quảng cáo thông qua mạng xã hội, blog, hội nhóm, truyền bá tin tức bằng cách liên hệ với các nhà báo, người viết blog và người phụ trách chuyên mục. Và điều bạn cần là những đánh giá tốt để giúp bạn thành công. Nếu cần, hãy đầu tư tiền vào một chiến lược tiếp thị tốt để nhắm vào các đối tượng mục tiêu cụ thể.

Trước khi bắt đầu reskin game, hãy có một tầm nhìn rõ ràng về cách nó sẽ trông như thế nào. Bạn cần chọn đúng mã nguồn và đảm bảo rằng nó hỗ trợ nhu cầu của bạn. 

Bạn có thể cần các mẫu bổ sung cho các nhân vật hoặc phong cảnh 2D, 3D hoặc bạn có thể nhận ra trong quá trình phát triển rằng mã nguồn bị sai! Sau đó, sẽ dẫn đến tình trạng mọi người bị căng thẳng, vì ví dụ như mẫu game được tạo là các trò chơi bắn súng, nhưng bạn lại muốn tạo một trò chơi giáo dục thân thiện với trẻ em về động vật và thực vật. Nó tốn thời gian để chỉnh sửa và lãng phí, vì vậy hãy nghiên cứu kỹ trước khi bắt đầu bất kỳ dự án nào.

Reskin game mang lại tiềm năng

Phát triển game là một ngành công nghiệp khổng lồ và cũng giống như bất kỳ ngành kinh doanh nào khác, động lực chính là tiền. Đừng ám ảnh về việc tạo ra trò chơi từ đầu. Reskin game có thể là một giải pháp rất phù hợp cho các mô hình kinh doanh như vậy và cũng là một cách tuyệt vời để cải thiện kỹ năng cho các nhà phát triển mới bắt đầu. 

Reskin game về cơ bản là một con đường tắt dẫn đến thành công và là một cơ hội lớn mà các studio game nhỏ không nên bỏ lỡ. Nhưng đừng quên rằng những điều dễ dàng đôi khi trở nên khó khăn, vì vậy điều quan trọng là phải chơi đúng luật và tôn trọng các nhà phát triển đồng nghiệp của bạn. 

Beelancer.vn

Sàn giao dịch điện tử uy tín cung cấp các lập trình/ IT chất lượng

Beelancer.vn là sàn giao dịch điện tử về tìm kiếm việc làm uy tín nhất hiện nay. Nơi tìm kiếm nhiều cơ hội phát triển cho các lập trình game/IT đến với những doanh nghiệp uy tín. Đồng thời, Beelancer sẽ là cầu nối liên kết giữa các doanh nghiệp có nhu cầu thuê lập trình/IT đầy kinh nghiệm. Ngoài ra, sàn sẽ đảm bảo kiểm duyệt thông tin chính xác mà các lập trình/IT làm việc tại sàn cung cấp.

Những ưu điểm khi lựa chọn hợp tác với Beelancer – Sàn giao dịch điện tử uy tín:

  • Sàn giao dịch thuần Việt, dễ sử dụng với mọi đối tượng.
  • Hoàn tiền 100% cho khách hàng nếu dịch vụ của Freelancer không đúng cam kết.
  • Giá tiền của các dịch vụ đăng bán trên Beelancer luôn được công khai rõ ràng.
  • Freelancer chỉ phải chịu phí 10% cho 1 đơn hàng thay vì 20% phí như các website nước ngoài khác.
  • Beelancer đã được Bộ Công Thương chứng nhận và cấp phép hoạt động hợp pháp.
  • Sàn đa dạng sự lựa chọn về ngành nghề cũng như dịch vụ đăng bán.

>>Xem thêm: Thuê thiết kế nhân vật game 2021 hiểu lĩnh vực này như thế nào ?

Trên đây là bài viết về Reskin game là gì? 5+ điều cần biết khi tìm hiểu về reskin game. Hy vọng sau khi đọc bài viết này bạn sẽ được cung cấp những thông tin cần thiết về Reskin game là gì?. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì bạn đừng ngần ngại liên hệ page của Beelancer.vn hoặc bình luận trực tiếp ở dưới bài viết.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm công việc liên quan đến Lập trình game/ IT hoặc tìm kiếm Lập trình game/IT nhằm phục vụ cho các dự án của mình thì có thể liên hệ Beelancer, thông qua:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Trân trọng cảm ơn!

Ngân Huỳnh.

Liên Hệ:
Email: support@beelancer.vn
ĐT: 028.3880.1800
Hotline: 0909.7447.53
VP làm việc: Số 8, Đường 14, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Trụ sở chính: 413 Tỉnh Lộ 43, KP1, P.Tam Phú, Q.Thủ Đức, TP.HCM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây