Công việc tại nhà là một giải pháp hợp lý trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 hoành hành tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Bên cạnh công việc chính tại văn phòng, các bạn trẻ còn chủ động tìm kiếm việc làm thêm tại nhà nhằm đa dạng nguồn thu nhập, đồng thời, nó giúp tận dụng được thời gian rảnh một cách hiệu quả để giúp bạn tích lũy kinh nghiệm và trau dồi nhiều kỹ năng.

Công việc tại nhà - đang là xu hướng việc làm 2021.
Công việc tại nhà – đang là xu hướng việc làm 2021.

Công việc tại nhà là gì?

Trong thời đại 2021, khi mà đại dịch COVID-19 vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống, nhu cầu công việc tại nhà ngày càng mở rộng và quy mô. Không chỉ còn là những công việc mang tính tạm thời và coi nhẹ như trước đây, ngày nay, mọi người đã có cái nhìn vô cùng hiện đại cho các công việc làm thêm tại nhà, nó được xem như một loại công việc sánh ngang cùng công việc chính tại văn phòng.

Công việc tại nhà là gì?
Công việc tại nhà là gì?

Việc làm tại nhà theo nhiều khảo sát gần đây có chỉ số tăng trưởng liên tục khá cao. Sự điều chỉnh môi trường lao động phần nào đáp ứng những biến động của tình hình xã hội, đảm bảo sức khoẻ và tiết kiệm chi phí.

Công việc tại nhà là một loại hình việc làm tại nhà chủ động thời gian và phù hợp khả năng của mỗi người. Đây là hình thức công việc cực kỳ linh động và thuận tiện cho cả doanh nghiệp và người lao động, theo đó, bạn hoàn toàn có thể trao đổi và giao dịch thông qua internet mà không cần có mặt tại công ty.

Việc làm thêm tại nhà phù hợp cho nhiều đối tượng lao động khác nhau. Có thể bạn là dân văn phòng và có nhu cầu kiếm thêm thu nhập từ nghề tay trái, có thể bạn là lứa tuổi học sinh sinh viên muốn va chạm và tiếp xúc công việc mơ ước, cũng có thể bạn là những mẹ bỉm sữa muốn tìm kiếm một công việc thú vị giải toải sau những giờ chăm con mệt mỏi. Nhìn chung, dù bạn là ai? đang ở cương vị nào? vẫn hoàn toàn phù hợp với công việc tại nhà nếu bạn thực sự có nhu cầu.

Việc làm tại nhà phù hợp cho nhiều đối tượng.
Việc làm tại nhà phù hợp cho nhiều đối tượng.

Người lao động tự chủ quản lý thời gian làm việc cá nhân, nhưng không vì thế mà họ có quyền chểnh mảng công việc, các doanh nghiệp sẽ kiểm soát chất lượng và tiến độ công việc qua ứng dụng chung của hai bên. Cuối cùng, sau khi công việc đã hoàn tất, các doanh nghiệp sẽ thanh toán tất cả chi phí và lương thưởng qua ngân hàng hay bất kỳ tài khoản thanh toán mà bạn cung cấp.

Về cơ bản, việc làm tại nhà là một công việc tự do mà một người làm việc cho chính họ, họ phải xem dự án của công ty chính là dự án của bản thân mình. Khi đứng trên cương vị là một “chủ thầu” thì người lao động mới có động lực và trách nhiệm hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Những người làm nghề tự do chịu trách nhiệm về tất cả những việc mà nhân viên truyền thống không có, chẳng hạn như thiết lập giờ làm việc của họ, theo dõi thời gian dành cho các dự án khác nhau, thanh toán cho khách hàng và đóng thuế lao động và kinh doanh của riêng họ. Những người làm nghề tự do không được công ty họ làm việc coi là “nhân viên”, mà là “nhà thầu”.

Ưu điểm của công việc tại nhà

Nhìn vào bức tranh toàn cảnh của thị trường lao động, nguồn lao động tự do tại nhà đang có khuynh hướng tiếp tục phát triển. Vậy ưu điểm của người lao động trong nhánh việc làm tại nhà :

  • Tự chủ về thời gian.
  • Cắt giảm những chi phí đi lại không cần thiết.
  • Tăng năng suất hoạt động và đạt hiệu quả tốt trong công việc.
  • Giải quyết được đặc thù công việc ở một số ngành nghề không nhất định phải đến công ty.

Nền công nghệ 4.0 phát triển, con người đã không còn bị giới hạn bởi vị trí địa lý hay môi trường làm việc, ngay cả khi làm việc tại nhà, hiệu quả công việc vẫn vô cùng chất lượng và cao. Vì thế, hiện nay các doanh nghiệp đang thực hiện một chiến lược đồng bộ cho các lao động công việc tại nhà.

Ưu điểm của những việc làm thêm tại nhà.
Ưu điểm của những việc làm thêm tại nhà.

Những rủi ro tồn tại khi nhận công việc tại nhà

Bất kỳ một vấn đề nào cũng tồn tại hai mặt, song hành với những ưu việt của công việc tại nhà, rủi ro luôn luôn tồn tại. Trong quá trình tìm kiếm và thực hiện một việc làm tại nhà, người lao động luôn có nguy cơ đối mặt với:

  • Những chiêu trò lừa đảo từ các doanh nghiệp ảo.
  • Không được bảo vệ quyền lợi cá nhân khi không có hợp đồng cũng như bảo hiểm doanh nghiệp.
  • Đối mặt với nguy cơ bị quỵt tiền, mất tiền, có khi là mất hoa hồng.
  • Mất thời gian mà không thu được lợi nhuận như mong muốn.

Trong quá trình tiếp xúc với việc làm thêm tại nhà, rủi ro là điều có thể tránh khỏi nếu bản thân người lao động biết cân nhắc và chuyên nghiệp trong phong cách làm việc. Thực chất, mỗi rủi ro không may ập đến sẽ khiến bạn có thêm nhiều kinh nghiệm và hoàn thiện bản thân ở những lần sau, tái tạo lại phong cách làm việc ngày càng tốt hơn, vì vậy, nếu có năng khiếu về một lĩnh vực gì đấy, có thời gian, bạn vẫn nên thử trải nghiệm một công việc tại nhà thú vị.

Tại sao các doanh nghiệp lại có khuynh hướng sử dụng nguồn lao động công việc tại nhà

Làm việc tự do cung cấp rất nhiều sự linh hoạt và kiểm soát cho cá nhân. Hầu hết lao động công việc tại nhà chọn giờ làm việc của riêng họ, phù hợp với giờ giấc sinh hoạt trong cuộc sống, miễn sao không làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc và kết quả hợp tác chung của hai phía.

Làm việc tự do tại nhà cũng là một hình thức kinh doanh, có nghĩa là người làm nghề tự do có toàn quyền kiểm soát tiềm năng kiếm tiền của họ. Những người làm nghề tự do không bị ràng buộc vào mức lương và do đó, họ có thể kiếm được nhiều tiền như khả năng thanh toán cho khách hàng của mình.

Thị trường công việc tại nhà hiện nay vô cùng phong phú và đa dạng. Nếu bạn là một người thích sự trải nghiệm và muốn khai thác bản thân ở nhiều khía cạnh, bạn hoàn toàn có thể tham gia vào nhiều dự án khác nhau đến từ các doanh nghiệp khác nhau.

Công việc tại nhà là giải pháp các doanh nghiệp nhắm đến.
Công việc tại nhà là giải pháp các doanh nghiệp nhắm đến.

5+ công việc tại nhà có thu nhập hấp dẫn hiện nay

Công việc viết content / nội dung

Nếu bạn có năng khiếu viết lách, tư duy sáng tạo nội dung và thích trình bày những quan điểm qua con chữ, thì hãy đăng ký ngay để có cơ hội trở thành một cộng tác viên content tại nhà. Đây là một loại công việc tại nhà đòi hỏi sự sáng tạo và tuân thủ deadline nghiêm ngặt, nhưng bù lại bạn có thời gian thoải mái và có một sân chơi mặc sức phát triển sự sáng tạo.

Nhu cầu tìm kiếm thông tin trên mạng internet ngày càng nhiều, các trang báo liên tục tuyển số lượng lớn cộng tác viên. Vì vậy, người tham gia việc làm thêm tại nhà hoàn toàn phù hợp với công việc này.

Ưu điểm của việc làm thêm này là linh hoạt, có thể thoải mái viết lách sáng tạo theo tư duy của bản thân. Đặc biệt, đây sẽ là một nghề lý tưởng dành cho các bạn sinh viên trường Báo muốn làm quen và tích lũy kinh nghiệm công việc sau này.

Làm gia sư

Gia sư là việc làm thêm tại nhà từ lâu đã quen thuộc với các bạn sinh viên và nhân viên văn phòng. Thời gian trước đây, việc giảng dạy bị điều phối khá nhiều bởi sự sắp xếp thời gian của học sinh và di chuyển của giáo viên thì ngày nay, với sự phát triển và phổ biến của internet, bạn hoàn toàn có thể tham gia hình thức gia sư online.

Gia sư online là việc làm tại nhà cung cấp nhiều tri thức cho người học mà vẫn đảm bảo yếu tố đi lại. Chỉ cần bạn có một đường chuyền mạng ổn thì không cần quan ngại quá nhiều.

Ưu điểm của hình thức gia sư online chính là vừa trau dồi kiên thức vừa kiếm thêm một khoản lợi nhuận hấp dẫn, bên cạnh đấy tiết kiệm thêm chi phí đi lại cũng như nhiều khoản chi phí khác. Đây chắc hẳn là một công việc tại nhà lý tưởng dành cho mọi người.

Trực page

Facebook hiện là đang một phương tiện truyền thông xã hội và dịch vụ mạng xã hội trực tuyến được nhiều người sử dụng nhất, chính vì lẽ đó mà rất nhiều fanpage được lập ra để bán hàng, quảng bá sản phẩm, PR thương hiệu cá nhân. Kéo theo đó, sự xuất hiện nhan nhãn những thông báo tuyển dụng việc làm chăm sóc fanpage, trực fanpage đã cho thấy nhu cầu tuyển dụng của ngành nghề này vô cùng lớn.

Công việc tại nhà này rất phù hợp cho các bạn sinh viên, các mẹ bỉm sữa vào thời gian rảnh rỗi. Ngoài việc có thêm thu nhập trong chi tiêu, bạn có thể đúc kết được kinh nghiêm chăm sóc khách hàng, cách xây dựng một fanpage thương hiệu.

Việc làm thêm tại nhà này bạn có thể làm việc theo ca, buổi, sao cho phù hợp với lịch học và các công việc khác, không cố định thời gian mà lại cho thu nhập khá tốt nếu bạn bán được nhiều doanh thu. Mức lương của việc làm này giao động từ 20-30.000 đồng/giờ, như vậy 1 tháng bạn có thể có mức lương 3-4 triệu đồng là cực kỳ dễ dàng.

Thiết kế căn hộ

Nhu cầu sử dụng căn hộ ngày càng tăng vọt ở nhiều thành phố lớn, phong cách sinh hoạt của người dân tại Việt Nam cũng có nhiều biến đổi, thiết kế như thế nào vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ vừa mang tính ứng dụng cao là câu hỏi mà đòi hỏi thị trường thiết kế phải đi tìm cho khách hàng

Vì nhu cầu nhiều hơn so với số lượng nhân sự thiết kế mà các công ty thường có khuynh hướng tìm kiếm những người làm việc tự do về thiết kế, họ là những người không cần phải theo sát công trình, chỉ cần phác thảo nên bản vẽ xây dựng và thiết kế căn hộ theo yêu cầu và số liệu mà chủ thầu đưa ra.

Công việc này đòi hỏi người thiết kế tại nhà phải có khả năng phân tích số liệu và hiểu rõ về kết cấu căn hộ để có sự bố trí hợp lý. Công việc tại nhà về thiết kế căn hộ mang lại khoản thu nhập đáng kể cho người lao động, bên cạnh việc có nhiều cơ hội để rèn luyện kỹ năng thiết kế mỗi dự án.

Lập trình web

Thời đại công nghệ số tăng trưởng chóng mặt, khối ngành về IT và lập trình web cũng phát triển mạnh mẽ. Dân IT ngoài việc làm việc ở những văn phòng lớn trong thành phố, còn có thể nhận công việc tại nhà từ các công ty có nhu cầu.

Lập trình một website thường là xây dựng một bộ máy và cách vận động bộ máy đó hoạt động có lượng tương tác cao nhất theo yêu cầu. Để thuê một lập trình viên có chuyên môn cao và trách nhiệm công việc thì chủ doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ.

Website như bộ mặt thứ hai đại diện một công ty vì vậy việc trau chuốt và hoàn thiện nó là công việc bắt buộc nằm trong kế hoạch kinh doanh của công ty đó. Khi bạn có đủ năng lực và chịu được áp lực công việc thì bạn có được con số thu nhập bạn mong muốn ngay cả khi bạn không cần di chuyển nhiều.

Dịch thuật

Cùng với sự mở rộng giao lưu và hội nhập, các văn hoá và ngôn ngữ có dịp tiếp xúc và học hỏi lẫn nhau. Nhu cầu dịch thuật trong cơ cấu việc làm ngày càng cao, rất nhiều công ty cần tuyển dụng vị trí này.

Đặc thù của công việc này là bạn hoàn toàn làm việc tại nhà, không bó buộc thời gian và kiếm được rất nhiều tiền nhưng điều kiện chọn lựa chỉ dành cho người có vốn ngoại ngữ tốt và khả năng dịch thuật. Trung bình 1 trang văn bản bạn sẽ được trả từ 35.000 – 155.000 VNĐ, nếu là một tập phim thì bạn sẽ nhận được thù lao lớn hơn là 180.000 VNĐ.

Đây là một công việc tri thức vô cùng tốt, vừa kiếm được tiền, vừa rèn luyện khả năng ngôn ngữ và kỹ năng viết lách ngày càng tốt hơn. Không giống như nhiều công việc tại nhà khác, chỉ có đam mê là chưa đủ, bạn cần am hiểu và thông thạo nhiều ngôn ngữ để dịch thuật một cách chính xác nhất, phải cân bằng giữa nội dung gốc của văn bản và kiến thức học thuật của mình.

Kênh cung cấp công việc tại nhà

Beelancer Việt Nam là sàn giao dịch điện tử chuyên cung cấp nhiều công việc tại nhà chất lượng tới người lao động. Bằng việc đa dạng hoá các loại hình công việc tại nhà, sàn hiện đang là nơi cung cấp việc làm được nhiều người sử dụng tin dùng.

Tiếp tục hoàn thiện và nâng cấp để mang lại dịch vụ ngày càng tốt cho khách hàng, Beelancer Việt Nam hứa hẹn sẽ là một sàn giao dịch việc làm uy tín số 1 tại Việt Nam.

Thông tin đầy đủ về cổng thông tin:

Beelancer thông qua:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Nutt.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây