Tuyển lập trình viên: 3 nơi tốt nhất dành cho doanh nghiệp trong thời đại mới

Tuyển lập trình viên là một vị trí ngày càng phổ biến và quan trọng trong bộ máy cơ cấu nhân sự của một công ty. Ở bất kỳ thời điểm nào, doanh nghiệp của bạn luôn tìm kiếm và trọng dụng những nhân tài lập trình viên để thúc đẩy sự phát triển lâu dài và vững mạnh. Đừng quá lo lắng vì đã có Beelancer Việt Nam giúp doanh nghiệp của bạn chọn ra nhân tài lập trình viên phù hợp.

Tuyển lập trình viên là gì?

Tuyển lập trình viên là một công đoạn hỗ trợ nhân sự trong nhiều công ty hiện nay. Với tốc độ phát triển chóng mặt của ngành công nghệ thông tin, đặc biệt là một số ngành nghề đặc thù trong lĩnh vực công nghệ, thì nhu cầu tuyển dụng hay tuyển lập trình viên ngắn hạn là một xu thế tất yếu.

Tuyển lập trình viên có đang là xu thế?
Tuyển lập trình viên có đang là xu thế?

Khối lượng công việc ngày càng nhiều, thời gian hoàn thành dự án càng gấp rút thì khâu tuyển dụng lập trình viên càng quan trọng, việc lựa chọn người phù hợp quyết định đến 50% mức độ thành công của dự án. Hợp đồng càng lớn thì yêu cầu tuyển dụng càng cao và chế độ lương thưởng cũng hấp dẫn không kém.

Vì thế, có thể thấy thị trường việc làm của mảng ngành này đang tăng đột biến. Làm thế nào để chọn ra đội ngũ chất lượng trong cả rừng nhân lực dồi dào và ồ ạt, đấy là câu hỏi khó mà mỗi doanh nghiệp cần giải đáp để tìm ra kết quả đúng ý nhất.

Kỹ năng cần có khi tuyển lập trình viên

Khi bắt tay vào khâu tuyển lập trình viên, bạn phải đặt ra sẵn những yêu cầu về kỹ năng và thái độ trách nhiệm trong công việc để tránh làm mất thời gian đôi bên. Và rõ ràng, khi làm việc có mục đích thì hiệu quả công việc sẽ được nâng lên đáng kể.

Lập trình viên có thể được xem như người hướng dẫn và mở đường cho mọi cuộc tiên phong về cách mạng công nghệ trong công ty. Họ rành công nghệ, họ có thể tạo ra xu hướng, và tất nhiên có luôn khả năng dẫn dắt bạn đến gần hơn với xu hướng đó. Vì thế, mức lương để tuyển lập trình viên giỏi khá đắt đỏ mà mỗi doanh nghiệp đều tình nguyện bỏ ra.

Kỹ năng thực sự quan trọng.
Kỹ năng thực sự quan trọng.

Tài năng là yếu tố tiên quyết, nhưng đừng bỏ qua kỹ năng của một lập trình viên. Kỹ năng chính là trợ thủ đắc lực để lót đường cho con đường phát triển lâu dài trong nghề lập trình, kỹ năng ngày càng nâng cao thì tỷ lệ thuận là khả năng cá kiếm cũng tăng chóng mặt.

Một số kỹ năng mà lâph trình viên cần có:

Kỹ năng phân tích

Nhiệm vụ chính của các lập trình viên là có thể giải mã và phân tích thông tin và dữ liệu phức tạp và chuyển nó thành mã máy tính và phần mềm mà người khác sẽ sử dụng. Ví dụ, các lập trình viên máy tính thường phải hiểu các thuật toán máy tính và sử dụng thông tin này để lập trình dữ liệu máy tính. Các kỹ năng phân tích bổ sung mà một lập trình viên có thể cần bao gồm khả năng nghiên cứu, khai thác dữ liệu, giải thích và chẩn đoán dữ liệu.

Kỹ năng ngôn ngữ máy tính

Khi tuyển lập trình viên,bạn phải chắc chắn rằng lập trình viên đó phải hiểu đầy đủ các ngôn ngữ lập trình máy tính phức tạp được sử dụng trong các hoạt động hàng ngày của họ để thành công. Sau đây là các ngôn ngữ máy tính phổ biến nhất và được yêu cầu tìm kiếm khi phỏng vấn các ứng viên tiềm năng lập trình viên:

  • Java
  • SQL
  • C ++
  • Python
  • PHP
  • JavaScript
  • iOS
  • Ruby

Bạn nên hiểu rõ về các ngôn ngữ máy tính mà công ty của bạn dựa vào để đảm bảo bạn thuê một lập trình viên máy tính am hiểu sâu sắc về các ngôn ngữ viết mã phù hợp.

Kỹ năng xử lý sự cố

Không có hệ thống nào là hoàn hảo, vì thế mỗi lập trình viên luôn phải tự hành trang cho mình kỹ năng xử lý sự cố. Tạo ra một hệ thống đã khó, chỉnh sửa và tái tạo hệ thống lại là điều khó khăn hơn nữa.

Các chương trình máy tính hiệu quả có thể tiếp cận các vấn đề một cách có hệ thống theo cách cho phép chúng xác định và giải quyết chúng một cách thành công và hợp lý. Xác định nguyên nhân gốc rễ của các vấn đề liên quan đến máy tính và thực hiện các giải pháp khắc phục chúng là vai trò chính của lập trình viên.

Có một số chương trình có thể được sử dụng để khắc phục sự cố, do đó, đảm bảo các ứng viên tiềm năng quen thuộc với các chương trình này có thể giúp bạn biết được khả năng khắc phục sự cố của họ.

Kỹ năng giao tiếp

Lập trình viên là những chuyên gia công nghệ làm việc bằng ngôn ngữ mà hầu hết mọi người không hiểu. Một lập trình viên giỏi có thể lấy thông tin và dữ liệu phức tạp và truyền đạt nó theo cách mà những người không phải là chuyên gia cũng có thể dễ dàng diễn giải.

Kỹ năng giao tiếp tốt đảm bảo rằng các lập trình viên không chỉ có thể giao tiếp với nhau mà còn với công ty và các bên liên quan, những người đóng vai trò trong một dự án. Giao tiếp hiệu quả chính là cách ngắn nhất để thăng tiến trong công việc và tạo ra nhiều đơn hàng thu về lợi nhuận lớn.

Ý thức kinh doanh

Một lập trình viên giỏi có thể nhìn ra ngoài đoạn mã mà họ đang phát triển đến bức tranh lớn hơn về cách chương trình họ đang làm việc sẽ ảnh hưởng đến công ty hoặc khách hàng của họ nói chung. Có ý thức kinh doanh tốt cho phép các lập trình viên suy nghĩ về những đoạn mã đơn giản trước đây và tính đến các yếu tố có thể đóng góp vào giá trị của dự án.

Nhiệm vụ của một lập trình viên

Khi đã chính thức chọn mặt gửi vàng vào một lập trình viên nào đấy, bạn cần rõ ràng về trách nhiệm của họ trong công việc. Những công việc họ phải làm là:

  • Cập nhật chương trình máy tính
  • Khắc phục sự cố phần mềm và chương trình máy tính
  • Mã hóa chương trình máy tính
  • Quản lý hệ thống cơ sở dữ liệu máy tính
  • Đánh giá và phân tích thuật toán
  • Viết chương trình bằng nhiều ngôn ngữ máy tính khác nhau
  • Phần mềm gỡ lỗi
  • Làm việc với các lập trình viên khác trong các dự án mã hóa mới

Ngoài ra, khi hoàn thành tốt công việc trước tiến độ hay đạt kết quả ngoài mong đợi, bạn hãy luôn khen ngợi và cân nhắc họ tới một vị trí cao hơn xứng đáng nhé.

Lập trình viên kiếm tiền như thế nào?

Một lập trình viên có thể kiếm tiền bằng nhiều cách khác nhau. Họ có thể thu được một số tiền ổn định lâu dài khi làm việc cho một số doanh nghiệp kèm một số phúc lợi như nghỉ phép 12 ngày trong năm, đóng bảo hiểm, review lương định kỳ hay trợ cấp vào những ngày nghỉ ốm và lễ lớn.

Ngoài ra, mảnh đất màu mỡ để lập trình viên thu về lợi nhuận khủng chính là từ việc làm freelancer lập trình viên cho các dự án khủng bên ngoài. Họ có thể hợp tác với các công ty công nghệ uy tín trong và ngoài nước, và số tiền họ thu được sẽ là con số bạn không thể tưởng tượng ra.

Thêm một ngách mà lập trình viên có thể kiếm được tiền chính là dạy lập trình. Lập trình đang là một nghề siêu hot nên không lạ gì số người đổ vào học lập trình cũng tăng lên đáng kể. Nếu tự tin vào kiến thức chuyên môn cũng như có khả năng truyền đạt thông tin một cách hiệu quả và bổ ích, tại sao không cân nhắc đến việc kiếm tiền từ dạy lập trình chứ.

Nhìn vào bức tranh thị trường, rõ ràng lập trình viên đang hội tụ quá trình ưu điểm để tiếp tục đi lên và bùng nổ trong thời gian tới. Theo nhiều dự đoán, đây có thể là ngành nghề hot hit kiếm tiền khủng nhất nhì trong cơ cấu kinh tế thị trường. Vì thế, nhu cầu đào tạo và vấn đề đầu ra, thuê lập trình viên cần có nhiều giải pháp hiệu quả để cân bằng, tránh gây nên tình trạng chênh lệch cán cân giữa hai đầu.

Giá tuyển lập trình viên

Tuỳ vào trình độ của mỗi lập trình viên mà nhà tuyển dụng sẽ đưa ra một mức giá phù hợp. Nhìn chung, giá mặt bằng chung để thuê lập trình viên fulltime dao động từ 15.000.000-20.000.000.

Để thực hiện các dự án ngắn ngày cho các công ty vưà và nhỏ, startup thì mức giá nhận được có thể thấp hơn, dao động từ 5.000.000-7.000.000 cho một dự án trọn gói.

Vì đặc thù lập trình chia ra nhiều mảng khác nhau nên rất khó đưa ra một con số chi tiết cho chúng, nhưng nhìn vào mặt bằng chung thì thù lao lập trình viên nhận được hoàn toàn xứng đáng với công sức bỏ ra.

3 nơi tốt nhất khi cần tuyển lập trình viên

Nơi nào tuyển lập trình viên tốt nhất.
Nơi nào tuyển lập trình viên tốt nhất.

Toptal

Toptal là một công ty từ xa toàn cầu cung cấp nền tảng làm việc tự do, kết nối các doanh nghiệp với các kỹ sư phần mềm, nhà thiết kế, chuyên gia tài chính, giám đốc sản phẩm và giám đốc dự án. Công ty không có trụ sở chính. (theo nguồn tin từ Wikipedia)

Đây không phải là một thị trường đa dạng mà nó có độ chuyên môn hoá cao, mang lại nhiều lợi ích cho các công ty khởi nghiệp và cả các công ty lớn. Toptal giúp doanh nghiệp của bạn mở rộng quy mô kinh doanh nhanh chóng, nhưng với một chi phí khá đắt.

Điểm hạn chế lớn nhất của Toptal chính là mức độ sàn lọc và hỗ trợ freelancer nghiệm ngặt. Họ chỉ chọn ra 3% nhân tài freelancer trong tổng số các freelancer tham gia, vì thế mức độ cạnh tranh khá lớn, freelancer lập trình khó có thể thu được đơn hàng trên giao diện này.

Chỉ những freelancer giỏi nhất mới có thể tham gia nền tảng này và kiếm tiền trên nó. Nhìn chung, đây không phải là một miếng mồi ngon dành cho các freelancer khi họ không đủ giỏi.

Upwork

Upwork được thành lập là kết quả của việc hợp nhất Elance và oDesk. Cả hai đều là những freelancer marketplaces khá nổi tiếng thời bấy giờ. Đổi lại, nó đã giúp Upwork nhận được sự chấp nhận ban đầu của các freelancer cũng như các nhà tuyển dụng.

Upwork là một thị trường thế giới, vì thế nó mang hơi thở của nhịp điệu thế giới, mang đặc trưng phổ biến. Điều quan trọng nhất là, chi phí bỏ ra cho một đơn hàng quá lớn (chiếm 20% giá trị đơn hàng, đây không phải là một con số lý tưởng và khó chấp nhận với nhiều freelancer). Chính điều này, khi xâm nhập vào thị trường Việt Nam, đã không phù hợp với freelancer Việt Nam.

Freelancer lập trình có thể kiếm tiền từ nền tảng này, nhưng rõ ràng ở một thị trường không nắm bắt quá nhiều thông tin như Upwork thì khả năng tìm kiếm khách hàng và đơn hàng gặp nhiều hạn chế.

Top 3 nơi tốt nhất khi tuyển lập trình.
Top 3 nơi tốt nhất khi tuyển lập trình.

Beelancer Việt Nam

Rõ ràng, một thị trường được tạo ra trên chính đất nước mình đang sống, luôn phù hợp với đặc điểm nghề nghiệp của mình. Một sản phẩm Việt, dành cho người Việt thì khả năng người Việt thu được lợi nhuận cao trên nền tảng đó hoàn toàn dễ hiểu.

Beelancer Việt Nam là một thị trường chuyên cung cấp các dịch vụ, freelancer và công việc phù hợp và toàn diện cho mọi ngành nghề. Bất kể, bạn đang có nhu cầu tuyển dụng freelancer trong mảng ngành nào, thì hoàn toàn có nhiều lựa chọn tốt được đưa ra để quyết định.

Với một phân mảng hot hit như lập trình công nghệ thì số lượng freelancer đăng ký và hoạt động trên sàn không hề nhỏ. Đó chính là cơ hội lớn để bạn có thể lựa chọn những freelancer lập trình giỏi nhất cho dự án của công ty bạn. Beelancer Việt Nam còn được tín nhiệm bởi thái độ làm việc chuyên nghiệp và phương thức hoạt động,hỗ trợ trên sàn tích cực.

Thu 10% trên tổng số doanh thu đơn hàng là con số hoa hồng vô cùng hợp lý và rẻ so với mặt bằng chung các sàn hoạt động tương tự khác. Vì thế, dù số năm hoạt động chưa lâu, nhưng Beelancer Việt Nam đã thu về nhiều thành tựu đáng kể, được kiểm chứng bởi sự thành công của nhiều đơn hàng giá trị, thu về lợi ích không nhỏ cho các freelancer Việt Nam.

Để đăng ký tài khoản trên sàn, bạn chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản, xác nhận thông tin và đảm bảo hoàn toàn bảo mật. Sau khi được kiểm duyệt, bạn sẽ có quyền truy cập và đăng những thông tin cần thiết để tuyển lập trình viên. Ngoài ra, bạn nhận được sự tư vấn, giới thiệu nhiều freelancer có dày dặn kinh nghiệm, đủ tài năng và trách nhiệm hoàn tất đơn hàng.

Nơi cung cấp lập trình số 1- Beelancer Việt Nam.
Nơi cung cấp lập trình số 1- Beelancer Việt Nam.

Khi đã thành công có được đơn hàng và hoàn thành nó một cách đúng tiến độ và chất lượng, bạn sẽ được đảm bảo 100% nhận được số tiền như đã thoả thuận ban đầu. Hãy thử tìm kiếm và sử dụng Beelancer Việt Nam để tăng thêm thu nhập nhé!

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm freelancer trong mọi lĩnh vực hoặc muốn tìm một công việc phù hợp với bản thân, hãy đến với Beelancer thông qua:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Nutt.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây