Vì sao nên thuê dịch vụ edit video cho chiến dịch Social Media 2020?

Social Media là gì? Vì sao Social media lại là xu hướng tiếp thị quan trọng?

Edit video là công đoạn hậu kì của quá trình sáng tạo viral clip, đưa chiến dịch marketing của bạn lên một tầm cao mới. Để hiểu được tầm quan trọng của dịch vụ này, cùng điểm qua những dấu ấn của xu hướng content video 2020 trong chiến dịch truyền thông mạng xã hội (Social Media) nhé!

edit video

Social Media thường được hiểu nôm na là “Phương tiện truyền thông mạng xã hội”, nhưng thực chất khái niệm này vẫn khá rộng lớn và còn mơ hồ.

Social Media chính là dạng tiếp thị được thực hiện thông qua các ứng dụng và website mang tính nối kết, chia sẻ trực tuyến. Thông tin được lan truyền trong mạng máy tính có tốc độ cực nhanh chóng, gần như chỉ trong tích tắc, do đó nó là một trong những công cụ đắc lực hỗ trợ cho chiến dịch Tiếp thị số (Digital Marketing) nói chung và Truyền thông mạng xã hội (Social Media) nói riêng.

Trong suốt nhiều năm qua, các mạng xã hội đặc trưng với số lượng người dùng khổng lồ đã và đang được các maketer tận dụng để xây dựng chiến lược social media bao gồm: Facebook, Instagram, Twitter,… và mới đây nhất là “tân binh khủng long” – Tiktok. Chỉ một vài thay đổi từ các nền tảng này cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới chiến dịch tiếp thị của bạn. Đừng chủ quan!

Chỉ trong vòng 23 năm qua, chúng ta đã chứng kiến nhiều sự xuất hiện và biến mất của vô số mạng xã hội, sự thống trị của Facebook và con chiến mã mới – Tiktok

Đặc biệt đối với Tiktok, họ đã, đang và chắc chắn sẽ là nền tảng tiếp thị của tương lai khi tập trung khai thác khía cạnh “chuyển động” của video và tự edit video theo phong cách cá nhân – xu hướng mà chúng ta sẽ tập trung phân tích dưới đây.

Xu hướng Social Media 2020

1. Ephemeral Content (Nội dung “phù du”/ngắn hạn)

Thay vì cái tên Ephemeral Content, có lẽ bạn sẽ cảm thấy quen thuộc hơn với cụm từ “Story”. Dù được phát triển lần đầu bởi Snapchat, quảng bá rộng rãi bởi Instargram, nhưng thịnh hành nhất hiện nay phải kể đến “Facebook’s story”. Chúng là những nội dung được tạo ra trong ngắn hạn, chỉ khoảng 24h và biến mất ngay sau đó.

Ephemeral Content hoạt động bằng cách lợi dụng nỗi sợ bỏ lỡ của con người (Hội chứng FOMO) để thôi thúc chúng ta xem một nội dung mà ta biết chắc sẽ không thể tìm lại nữa.

Việc sử dụng các video cực ngắn (thường dưới 1 phút), được xử lí tinh gọn thông qua quá trình edit video giúp các nội dung dạng story trở nên dễ tiếp nhận và thu hút một cách kì lạ.

2. Influencer Marketing

Influencer Marketing là xu hướng tiếp thị không mới nhưng rất hiệu quả. Nổi bật vào khoảng 5 – 6 năm trở lại đây, Influencer Marketing rất được ưa chuộng bởi các nhãn hàng dành cho phái đẹp và có chiều hướng phát triển cực thịnh trong thời gian tới. Xu hướng này cũng tạo cơ hội cho các dịch vụ edit video phát triển để đóng vai trò hỗ trợ.

Thế nhưng theo nhiều nghiên cứu tiếp thị liên quan, xu hướng này không bền vững và các nhà quảng cáo cần cân nhắc khi đầu tư đường dài cho Influencer Marketing. Việc tiếp thị không xuất phát từ tài nguyên của doanh nghiệp mà dựa vào danh tiếng và tầm ảnh hưởng của người khác sẽ mang tới nhiều rủi ro. Ta khó mà kiểm soát được hình ảnh của influencer, đồng thời chỉ một chút “sứt mẻ”, một scandal của họ cũng có thể đá đổ mọi nỗ lực của doanh nghiệp.

3. Instagram ẩn tương tác like

Instagram là một trong những mạng xã hội lớn và có lượt truy cập khủng. Bất kì thay đổi nào của Instargram đều góp phần định hình nên bối cảnh truyền thông xã hội. Gần đây nhất, Instagram có thể sẽ loại bỏ tính năng “tim” hay “thích’ cho các bài đăng. Logic mà mạng xã hội này đưa ra là lượt thích có xu hướng được gán cho giá trị xã hội của một người. Do đó việc chờ đợi bài đăng của mình được phản hồi có thể gây hại cho sức khỏe tin thần của người dùng.

Tuy nhiên cũng không ít người bác bỏ lí lẽ này, họ cho rằng động thái mới của Instagram chỉ đơn giản là “muốn kiếm thêm”. Nguyên nhân khách quan chính là bởi tác động của Influencer Marketing. Trên thực tế, Influencer Marketing đã trở nên phổ biến đến mức các thương hiệu đang dần xa rời các phương thức tiếp thị truyền thống. Những khoản tiền khổng lồ dành cho những người có ảnh hưởng mà nhãn hàng sẵn sàng chỉ trả không hề chảy về túi Instagram, do đó họ có động lực để thay đổi.

Thay đổi này của Instagram có thể sẽ làm khó cho các thương hiệu. Họ không thể đo lường các tác động trực tiếp từ chiến dịch quảng cáo đến ROI (lợi tức đầu tư) dễ dàng như trước. Điều này có thể khuyến khích đơn vị quảng cáo đầu tư vào quảng cáo của Instagram. Nếu động thái này của Instagram được hiện thực hóa, nó cũng sẽ khuyến khích các mạng xã hội khác hành động tương tự.

4. Quảng cáo Facebook

Các chiến dịch tiếp thị truyền thông mạng xã hội ngày nay được thực hành mạnh mẽ nhất trên Facebook. Tuy nhiên thời gian gần đây, Facebook tuyên bố họ sẽ thay đổi một vài thuật toán và khả năng hiển thị tin bài lên newfeeds người dùng. Cụ thể, bạn sẽ được tiếp cận các bài viết từ bạn bè nhiều hơn hẳn các bài viết của doanh nghiệp. Đối với các thương hiệu, tin này không vui một chút nào.

Instagram cũng đã làm việc tương tự, thay đổi thuật toán để hạn chế các nội dung từ thương hiệu đến với người dùng.

Việc “bóp” tương tác của các hoạt động kinh doanh tức là Facebook đang yêu cầu bạn “rút ví ra” để chạy quảng cáo. Nếu không “đổ tiền” bạn khó lòng tiếp cận được các khách hàng tiềm năng của mình. Việc đo lường hiệu quả từ quảng cáo Facebook cũng rất mơ hồ, đòi hỏi ngân sách lớn và liên tục, điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng sẵn sàng.

5. Tiktok – quảng cáo cá nhân hóa

Quảng cáo trên Tiktok không thực sự là quảng cáo. Quá trình sáng tạo, edit video qua hàng loạt filter và sticker mà Tiktok cung cấp đều mang đậm tính cá nhân hóa và cảm giác thì rất chân thực. Những video này đã góp phần xóa bỏ ranh giới giữa cảm giác giải trí thuần túy và quảng cáo hiện đại, dung hòa chúng với nhau, tạo ra một xu hướng tiếp thị mới.

Tiktok là một đại diện mang đậm dấu ấn của nội dung video – dòng chảy quan trọng định hình chiến dịch tiếp thị số năm nay.

6. Tiềm năng của tiếp thị Khóa học/ Video đào tạo

Người dùng bây giờ không thích các loại tài liệu đơn thuần, họ muốn học và có xu hướng học hiệu quả hơn thông qua video. Các doanh nghiệp hiện nay cũng bắt đầu đầu tư vào việc tạo ra các nội dung hướng dẫn, dưới hình thức khóa học hoặc video đào tạo người dùng sử dụng sản phẩm của họ cả miễn phí lẫn có phí.

Thông qua việc sử dụng các ứng dụng edit video và dịch vụ chỉnh sửa video, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể nắm bắt và thực hành mô hình tiếp thị đào tạo đang rất tiềm năng này.

Vì sao quá trình edit video lại quan trọng đối với chiến dịch social media?

Dễ dàng nhận thấy sự phủ sóng mạnh mẽ của nội dung video lên các xu hướng tiếp thị năm 2020, từ các nền tảng như Tiktok, Facebook, Instagram đến Vlog, Influencer Marketing, Storytelling,… đều có dấu ấn của video.

Tạo ra một video marketing hoàn chỉnh cần trải qua rất nhiều công đoạn, trong đó edit video đóng vai trò cực kì quan trọng. Có nhiều câu trả lời cho câu hỏi việc edit video có thực sự quan trọng trước khi đưa ra thành phẩm hay không:

  • Không phải chủ sở hữu video nào cũng thành thạo các thao tác chỉnh sửa, edit video.
  • Việc edit video thông qua các ứng dụng và phần mềm chỉnh sửa miễn phí hiện nay cực phổ biến. Thế nhưng chỉ áp dụng với các video đơn giản, cùng các set quay thường nhật, dạng vlog kể chuyện, gần gũi không trau chuốt nhiều. Khi phải bắt tay vào hậu kì các video marketing, các viral clip và chiến dịch social media, khâu edit video không thể nào làm sơ sài được.
  • Chi phí đầu tư cho một video marketing không hề nhỏ. Việc hậu kì thiếu chuyên nghiệp sẽ gây lãng phí tài nguyên và giảm hiệu quả của chiến dịch social media.

Thuê dịch vụ edit video của freelancer trên Beelancer Việt Nam

Hiện nay sàn thương mại điện tử việc làm tự do Beelancer Việt Nam đã và đang hỗ trợ đăng tuyển cũng như cung cấp nhiều dịch vụ edit video từ các freelancer trên khắp cả nước. Tham gia cùng chúng tôi từ hôm nay nhé!

Sandra Bae

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây