Top 3 vai trò của lập trình excel trong ngành kế toán

Lập trình excel là phần mềm được sử dụng rộng rãi trong việc tính toán, đặc biệt phù hợp với đặc thù công việc của ngành kế toán. Nhưng có một sự thật là, tuy biết cách sử dụng nhưng rất ít người hiểu biết về vai trò của lập trình excel đối với nguồn dữ liệu khổng lồ hiện tại.

Lập trình excel là gì?

Tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ thông tin kéo theo số lượng dữ liệu thông tin ngày càng khổng lồ, đòi hỏi phải có một phần mềm giúp xử lý những khó khăn, trở ngại của con người trong quá trình làm việc. Lập trình excel là những hoạt động lưu trữ, xử lý và tính toán số liệu dành cho mọi ngành nghề.

Hầu hết công ty cần phát triển và thúc đẩy để duy trì tính cạnh tranh trong thế giới ngày nay. Một cách để dẫn đầu và thúc đẩy lợi nhuận là thực hiện các chương trình phát triển để nhân viên có thể tiếp tục cập nhật các công nghệ mới nhất và làm việc hiệu quả nhất có thể.

Bằng việc đào tạo và hướng dẫn nhân viên sử dụng thành thục lập trình excel sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hoá bộ máy tổ chức và đạt hiệu quả như kỳ vọng. Bằng cách cung cấp cho họ chương trình giáo dục thường xuyên để đạt được hiệu quả như mong muốn, người sử dụng lao động có thể cải thiện khả năng giữ chân, giảm tỷ lệ chuyển việc của nhân viên, cũng như nguy cơ mất những nhân viên tài năng nhất vào tay đối thủ cạnh tranh.

Excel được sử dụng để làm gì?

Excel cung cấp cho người dùng khả năng tính toán, tổ chức và đánh giá dữ liệu định lượng, cho phép các nhà quản lý và nhân viên cấp cao có thông tin họ cần để đưa ra các quyết định quan trọng có thể ảnh hưởng đến công ty. Bằng cách yêu cầu nhân viên được đào tạo về các chức năng nâng cao của excel, họ có thể trình bày tốt hơn thông tin của mình lên cấp trên.

Đây cũng là một kỹ năng quan trọng đối với những nhân viên hy vọng có thể tự mình leo lên đỉnh cao. Có những lợi ích khi học Excel nâng cao cho cả nhân viên và người sử dụng lao động. Hãy cùng xem xét sâu hơn những lợi thế của Excel khi các công ty đưa nó vào trong quá trình đào tạo nhân viên thường xuyên của họ.

Theo Wikipedia: ” Microsoft Excel là chương trình xử lý bảng tính nằm trong bộ Microsoft Office của hãng phần mềm Microsoft được thiết kế để giúp ghi lại, trình bày các thông tin xử lý dưới dạng bảng, thực hiện tính toán và xây dựng các số liệu thống kê trực quan có trong bảng từ Excel……. Lập trình excel có nhiều tính năng ưu việt và giao diện thân thiện với người dùng”.

Lập trình excel - đơn giản hoá mọi biểu thức tính toán.
Lập trình excel – đơn giản hoá mọi biểu thức tính toán.

Tốc độ phát triển của nền công nghệ 4.0 kéo theo sự tăng trưởng mạnh mẽ của các ngành nghề liên quan như IT hay lập trình web. Lập trình excel là mảnh đất màu mỡ nhất bổ trợ rất nhiều cho ngành kế toán doanh nghiệp.

Định nghĩa về lập trình excel.

Một ứng dụng nâng cao hơn và được sử dụng phổ biến hơn đó chính là VBA ( Visual Basic For Applications)- một ngôn ngữ lập trình đi kèm với một số phần mềm của Microsoft.

3 vai trò của lập trình excel đối với ngành kế toán

Nhìn vào bức tranh toàn cảnh của kinh tế thị trường thế giới, chúng ta đều thấy rõ một con số dữ liệu khổng lồ, tỷ lệ thuận với sự phát triển này là sự tăng trưởng và nâng cấp vượt bậc của công nghệ kỹ thuật. Và để giải quyết những con số khổng lồ cần có một phần mềm đủ sức nặng về cả lượng và chất, chính là lập trình excel.

Nơi lưu trữ thông tin an toàn

Mỗi doanh nghiệp luôn cất giấu vô vàn thông tin nội bộ, những thông tin ấy khi truyền ra ngoài sẽ gây những tổn thất to lớn tới thương hiệu doanh nghiệp. Vì thế, tại các doanh nghiệp hiện nay luôn có một bộ phận kế toán chuyên xử lý và lưu trữ thông tin.

Lập trình excel cung cấp cho doanh nghiệp một phần mềm tính toán tự động bằng những thuật toán được lập trình sẵn một cách vô cùng chính xác, thay vì ngồi hàng giờ để phân tích, nhập liệu số liệu, người thư ký có thể sử dụng excel để tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo hiệu quả công việc.

Ngay cả khi bạn không sử dụng bất kỳ tùy chọn nào hoặc bất kỳ công cụ nào mà Excel cung cấp cho bạn, đó là cách tốt nhất để lưu trữ dữ liệu. Tại sao tôi lại nói điều này bởi vì Excel là một loại ứng dụng được hàng triệu người sử dụng.

Lập trình excel tiết kiệm thời gian.
Lập trình excel tiết kiệm thời gian.

Vì vậy, khi bạn lưu trữ dữ liệu trong Excel và sau đó chia sẻ dữ liệu đó với người khác, họ có thể truy cập dữ liệu đó một cách dễ dàng.

Dễ dàng cho quá trình sử dụng

Lý do để excel trở thành ứng dụng bảng tính tốt nhất trên hành tinh chính là khả năng thực hiện các phép tính. Trong lập trình excel, bạn sẽ được trang bị một danh sách đầy đủ các hàm mà bạn có thể sử dụng để tính toán.

Tuỳ vào năng lực công nghệ mà bạn có thể thành thạo lập trình excel ở những mức độ khác nhau. Nhìn chung, mức độ thành thạo lập trình excel càng cao thì quá trình nhập liệu và phân tích càng dễ dàng.

Bạn càng thành thạo Excel, bạn càng có thể điều hướng hệ thống nhanh hơn. Microsoft Excel có một số phím tắt có thể cho phép bạn làm việc nhanh hơn và thậm chí học các chiến lược Excel phức tạp hơn có thể được sử dụng trên toàn bộ bộ sản phẩm Microsoft Office.

Bạn cũng sẽ có thể sử dụng dữ liệu trong trang tính Excel của mình trên nhiều chương trình khác nhau, giảm nhu cầu nhập lại thông tin và cho phép bạn sắp xếp quy trình làm việc của mình tốt hơn. Công việc của bạn càng dễ dàng và bạn càng được trang bị tốt để xử lý công việc đó, thì bạn càng có xu hướng yêu thích công việc của mình.

Trên thực tế, đã có những nghiên cứu cho thấy những người lao động hạnh phúc hơn có năng suất cao hơn 20% so với những người không hạnh phúc. Công việc của bạn càng dễ dàng, bạn sẽ càng hạnh phúc và làm việc hiệu quả hơn.

Tối ưu hoá công việc để đạt hiệu suất cao

Lập trình excel là công đoạn nhanh chóng và chính xác trong ngành kế toán.
Lập trình excel là công đoạn nhanh chóng và chính xác cho ngành kế toán.

Giúp bạn tổ chức dữ liệu tốt hơn, một công cụ phổ biến để thu thập và sắp xếp dữ liệu là bảng tính. Và, ở dạng đơn giản nhất, excel là phần mềm bảng tính.

Nó cho phép bạn tổ chức cẩn thận tất cả dữ liệu của mình đồng thời cung cấp cho bạn khả năng sắp xếp thông tin theo bất kỳ cách nào bạn chọn. Dữ liệu ở trạng thái thô có thể quá tải và khó phân tích.

Với các khả năng nâng cao của Excel, bạn sẽ có thể sắp xếp thông tin của mình tốt hơn, thực hiện các tính toán khi cần thiết và sắp xếp thông tin để có thể phân tích và chuyển thông tin sang biểu đồ hoặc biểu đồ để xem tốt hơn.

Cải thiện hiệu quả và năng suất của bạn, lập trình excel là một công cụ quan trọng để tăng tốc năng suất và cho phép người lao động làm việc hiệu quả hơn khi xử lý một lượng lớn dữ liệu và tính toán. Khi bạn hiểu excel ở cấp độ nâng cao hơn, bạn sẽ có khả năng sử dụng các công cụ phức tạp hơn của nó, cho phép bạn hoàn thành nhiệm vụ và phân tích dữ liệu của mình nhanh hơn.

Nó cũng sẽ cho phép bạn cập nhật dữ liệu cho các thành viên trong nhóm, điều này có thể hợp lý hóa quy trình công việc. Thậm chí tốt hơn, biết excel nâng cao sẽ cho phép bạn sắp xếp các tính toán của mình tốt hơn.

Việc tính toán lặp đi lặp lại tốn nhiều thời gian, đặc biệt là khi bạn phải kiểm tra lại công việc của mình. Với các công cụ Excel nâng cao, bạn có thể tạo các phép tính phức tạp hơn. Khi công thức của bạn được viết và bạn đã lập trình lệnh set của mình, chương trình sẽ thực hiện tất cả công việc để hoàn thành các phép tính, giải phóng thời gian của bạn cho các tác vụ khác và đảm bảo rằng bạn có dữ liệu chính xác ngay lần đầu tiên.

Làm cho bạn trở thành một thành viên có giá trị hơn của công ty. Trở thành một nhân viên có giá trị không chỉ giúp bạn đảm bảo công việc tốt hơn mà còn mở ra cơ hội thăng tiến.

Cách để khiến bản thân trở nên quan trọng đối với công ty là trở nên hiệu quả hơn, được giáo dục tốt hơn và có kỹ năng tốt hơn trong các chức năng công việc của bạn. Đó là những gì đào tạo về Excel nâng cao có thể cung cấp cho bạn.

Nhân viên phải luôn tìm cách nâng cao giá trị của họ cho công ty để tránh bị thay thế bởi những công nhân mới hơn với trình độ kỹ năng tiên tiến hơn. Học và thành thạo các kỹ năng mới là điều quan trọng để luôn dẫn đầu trò chơi của bạn và thiết lập cho mình sự bảo mật và thăng tiến hơn.

Nơi tạo ra lập trình excel tuyệt vời

Không phải hầu hết kế toán viên có thể thành thạo mọi kỹ năng trong lập trình excel, ngay lúc này biện pháp “chữa cháy” kịp thời cho những dự án lớn với dữ liệu khổng lồ chính là tìm freelancer về excel. Beelancer Việt Nam tự tin là sàn tìm kiếm và lựa chọn freelancer chất lượng và uy tín phù hợp nhất cho bạn, dù vấn đề của bạn là gì?.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm freelancer trong mọi lĩnh vực hoặc muốn tìm một công việc phù hợp với bản thân, hãy đến với Beelancer thông qua:

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Nutt.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây