Khi mọi người xem xét việc thuê một chuyên gia thiết kế nội thất lần đầu tiên, họ thường không biết mình nên mong đợi những gì. Và từ các show truyền hình, bạn có thể nhầm tưởng các nhà thiết kế nội thất có thể biến hóa kì ảo như một ảo thuật gia và việc thiết kế, mua sắm thiết bị cùng với hiện thực hóa các ý tưởng của bạn có thể xảy ra trong một ngày hoặc những chuyên gia này không làm gì khác ngoài mua sắm, gây kịch tính và dành thời gian trong đời để tiêu tiền của khách hàng.

Trong thực tế, một chuyên gia thiết kế nội thất luôn đặt mong muốn của khách hàng lên hàng đầu. Và với nhiều năm học tập cũng với kinh nghiệm làm việc phong phú, việc bạn lựa chọn một nhà thiết kế nội thất để hỗ trợ bản thân trong quá trình thiết kế nhà ở sẽ là một quyết định đúng đắn mà bạn nên cân nhắc.

Dưới đây là một số lý do hàng đầu để giao phó dự án của bạn, cho dù nó lớn hay nhỏ, cho một nhà thiết kế chuyên nghiệp.

Thế nào là thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất được hiểu là vận dụng kinh nghiệm, sự sáng tạo của mình vào việc xây dựng và thi công thiết kế nội thất căn hộ, nhà ở. Đồng thời cũng kết hợp thêm những kiến thức chuyên môn về kỹ thuật và mỹ thuật để tạo ra những sản phẩm thiết kế độc đáo.

thiết kế nội thất

Một chuyên gia thiết kế nội thất phải đảm bảo hiểu rõ các kiến thức về màu sắc, ánh sáng và cách sắp xếp khoa học trong việc bố trí bố cục. Đặc biệt phải có óc tư duy nhạy bén, năng lực sáng tạo và khả năng bắt kịp xu hướng của thời đại để tạo ra nhiều phong cách thiết kế khác nhau và có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Vì sao nên chọn một chuyên gia thiết kế nội thất

Các nhà thiết kế giữ cho nó thực tế

Có sãn những thiết kế mơ ước lý tưởng trong đầu là một điều quan trọng , nhưng việc nắm bắt được tình huống thực tế và các giới hạn trong việc thiết kế xây dựng căn hộ của bạn cũng là điều khá quan trọng mà bạn cần lưu ý. 

Các chương trình truyền hình có thể khiến bạn tưởng nhầm rằng dường như bất cứ điều gì bạn mong muốn đều có thể xảy ra, bất kể không gian xây dựng hay ngân sách của bạn. Nhưng trên thực tế, mọi dự án đều có những hạn chế nhất định, cho dù từ các cấu trúc vật lý (như tường cố định và các cột chống đỡ) hay các yếu tố có thể ảnh hưởng khác.

Các chuyên gia thiết kế nội thất có thể giúp bạn xác định những kế hoạch, y tưởng nào là thực tế cho dự án của bạn và cảnh báo bạn về các vấn đề tiềm ẩn trước khi bắt đầu bất kỳ công việc thiết kế hoặc cải tạo nào cho nhà ở của bạn. Điều này đảm bảo rằng các ý tưởng thiết kế nội thất của bạn có thể đạt được trong phạm vi ngân sách mà bạn đã đặt ra.

Các nhà thiết kế nhìn thấy được các tiềm năng

Khi nói đến không gian của bạn, các chuyên gia thiết kế nội thất không chỉ nhìn thấy giới hạn mà còn cả tiềm năng mà căn hộ của bạn mang lại. Thông thường khi đã quá quen thuộc với cách bố trí nội thất trong nhà, bạn sẽ cảm thấy những ý tưởng nội thất của bản thân đã là giới hạn và không còn lựa chọn nào khác nữa.   

Nhưng với đôi mắt được đào tạo chuyên nghiệp của các nhà thiết kế nội thất có thể giúp bạn nhìn thấy những khả năng thiết kế mà bạn có thể chưa tính đến. Cho dù bạn đang lên kế hoạch cải tạo lớn hay chỉ làm mới phong cách căn phòng của mình, các chuyên gia thiết kế có thể giúp bạn khai thác tốt nhất tiềm năng căn hộ của mình.

Các nhà thiết kế đảm bảo được quy trình thiết kế

Biết được giới hạn và tiềm năng của dự án chỉ là bước khởi đầu của quy trình mà các chuyên gia thiết kế sử dụng để đảm bảo dự án luôn đi đúng hướng từ đầu đến cuối.

 Mỗi nhà thiết kế có thể có một cách làm riêng, nhưng cuối cùng thì một chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ có một phương pháp thử để giúp định hướng dự án và đảm bảo không có gì bị bỏ sót.

Các nhà thiết kế có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí

Trên thực tế, việc thuê tuyển một chuyên gia thiết kế nội thất, một chuyên gia đến quản lý dự án thiết xây dựng căn hộ của bạn có thể giúp bạn tiết kiệm những khoản chi phí phát sinh không rõ ràng trong quá trình cải tạo lại căn hộ của bạn. Bởi vì trong khi trang trí nội thất cho nhà ở, có những cân nhắc tài chính mà bạn có thể không thể lường trước, bao gồm cả chi phí phát sinh và cả các chi phí sai lầm tiềm ẩn.

Tuy nhiên, trong khi thiết kế chuyên nghiệp có thể ngăn ngừa phát sinh những sai sót tiêu tốn nhiều khoản chi phí của bạn, thì việc thuê một dịch vụ thiết kế nội thất vẫn sẽ tiêu của bạn một khoản chi phí nhất định. Nhưng đây có thể được coi là một khoản đầu tư mà bạn nên xem xét để bạn có thể xây dựng ngôi nhà của mình một cách hoàn hảo nhất.

Các nhà thiết kế giúp bạn hiểu rõ ngôi nhà của mình hơn

Giao tiếp là chìa khóa trong bất kỳ dự án thiết kế nào và những sai sót và trục trặc thường xảy ra khi một cuộc trò chuyện hoặc yêu cầu tưởng chừng đơn giản bị một hoặc cả hai bên hiểu sai. Vì vậy bạn cần thường xuyên trao đổi ý tưởng với các nhà thiết kế, để bạn và họ có thể nắm bắt rõ kế hoạch cải tạo cũng như hiểu rõ hơn về ngôi nhà tương lai của bạn.

Một chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ biết cách truyền đạt đúng cách tầm nhìn thiết kế của bạn cho các nhà cung cấp và các dịch vụ có liên quan và với các bản vẽ chi tiết, tài liệu, các thông tin tiếp theo để đảm bảo giấc mơ thiết kế của bạn không bị lạc vào vô tận.

Các nhà thiết kế mang đến những công cụ tốt nhất

Các chuyên gia thiết kế sử dụng một loạt các chương trình phần mềm để tạo ra các bản vẽ chính xác và hình ảnh 3D của một không gian nhất định. Cho dù bạn đang di chuyển tường hay đặt đồ nội thất, bạn có thể thấy khó hình dung trong đầu mình chính xác mọi thứ sẽ phù hợp và trông như thế nào. Bản vẽ phù hợp sẽ đảm bảo rằng các mảnh ghép lại với nhau theo đúng cách và có tỷ lệ chuẩn, vì vậy bạn không cần phải trả lại các trang thiết bị không phù hợp và bắt đầu lại với bản thiết kế của mình.

Các chuyên gia thiết kế nội thất cũng có thể cung cấp cho bạn một loạt các mẫu và vật liệu đã được chọn trước từ các nhà cung cấp yêu thích của họ. Các nhà thiết kế có thể xem xét hàng trăm mẫu đá, gạch hoặc đồ đạc hệ thống ống nước trước khi đưa ra ba hoặc bốn lựa chọn tốt nhất cho khách hàng của họ.

Một nhà thiết kế đáng tin cậy với kiến thức và gu thẩm mỹ sẽ đơn giản hóa quá trình duyệt vật liệu và hoàn thiện bằng cách giới thiệu cho bạn những gì tốt nhất, thay vì đưa cho bạn một loạt các lựa chọn khiến bạn phải đau đầu cân nhắc.

Hầu hết các nhà thiết kế đều có thể giới thiệu cho bạn các sản phẩm độc quyền như màu sơn, các phần cứng xây dựng hoặc các công cụ khác mà họ đã từng sử dụng trước đây và biết rằng nó hoạt động tốt. Những gợi ý từ một chuyên gia thiết kế nội thất có kinh nghiệm là vô giá.

Các nhà thiết kế giúp bạn tiết kiệm thời gian

Thiết kế, xây dựng và trang bị nội thất cho một ngôi nhà cũng giống như lên kế hoạch cho một đám cưới: Bạn không nhận ra số lượng quyết định đáng kinh ngạc cần phải đưa ra cho đến khi quá trình này đang được tiến hành và danh sách việc cần làm bắt đầu chồng chất.

Các nhà thiết kế nội thất được đào tạo để dự đoán những trở ngại, những khó khăn có thể xuất hiện trong hầu hết mọi dự án. Một chuyên gia với nhiều năm thực hành giám sát các dự án phức tạp sẽ có thể phát hiện ra rằng liệu mọi thứ có phải đang đi chệch hướng và sau đó lập kế hoạch trước để tránh các vấn đề có thể xảy ra.

Các chuyên gia thiết kế nội thất còn có thể điều phối việc đặt hàng và giao nhận vật liệu, sắp xếp thợ lắp đặt khác nhau và đảm bảo các bộ phận nhân sự xây dựng phối hợp nhịp nhàng, nếu không dự án có thể bị chậm trễ nghiêm trọng.

Với mọi dự án, không phải mọi thứ đều diễn ra theo đúng kế hoạch và mọi thứ xảy ra đòi hỏi bạn phải phản ứng nhanh chóng. Các nhà thiết kế luôn có mặt để đưa ra những quyết định quan trọng ngay lập tức để bạn có thể tập trung vào những điều quan trọng hơn của cuộc sống.

Các nhà thiết kế có những suy nghĩ sáng tạo

Bạn có thể dễ dàng để đi vào một cửa hàng, mua một bộ nội thất từ cửa hàng trưng bày, nhanh chóng giao hàng đến tận nhà cho bạn, bạn sắp đặt và biến thành một phần trong nội thất nhà bạn. Nhưng liệu thiết lập nội thất từ một showroom có thật sự phù hợp với không gian riêng độc đáo của bạn?

Một chuyên gia thiết kế nội thất có thể suy nghĩ sáng tạo về mục tiêu cho không gian của bạn và đưa ra các giải pháp và ý tưởng mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến. Các nhà thiết kế nội thất có thể khiến bạn thay đổi suy nghĩ về một vài thiết bị, vật dụng hay thậm chí là màu sắc mà bạn từng nghĩ rằng nó sẽ không phù hợp với căn hộ cũng như phong cách trang trí của bạn.

Các nhà thiết kế biết cách chỉnh sửa

Mặc dù điều quan trọng nhất khi thiết kế và trang trí nội thất cho căn hộ là có thể nghĩ ra các tính năng sáng tạo để thêm vào không gian, nhưng một điều quan trọng không kém là phải biết bỏ đi những gì.

Một chuyên gia thiết kế nội thất có thể hướng dẫn bạn qua quá trình phức tạp để biết khi nào nên dừng thêm các yếu tố mới và cách loại bỏ những đồ đạc đã cũ. Cuối cùng, chính việc chỉnh sửa tốt sẽ mang lại cho một ngôi nhà của bạn cảm giác sạch sẽ gọn gàng trong khi vẫn mang tính cá nhân, độc đáo và chân thực đối với những người sống ở đó.

Các nhà thiết kế cung cấp một loạt các dịch vụ liên quan

Việc thuê một nhà thiết kế nội thất không chỉ giống như giao chìa khóa nhà của bạn và để ai đó trông nhà giúp. Mà khi thuê một chuyên gia nội thất, bạn sẽ giao toàn quyền thi công và thiết kế căn hộ cho họ.

Một số nhà thiết kế chuyên cung cấp dịch vụ trọn gói, nhưng một vài người khác sẽ giải quyết các công việc nhỏ hơn một lần như giúp bạn chọn màu sơn, tìm đồ nội thất phù hợp, chọn vật liệu hoặc đơn giản là lên kế hoạch cho không gian và họ sẽ giúp bạn liên hệ với các dịch vụ dọn dẹp hay thi công lắp đặt thiết bị. Tất nhiên, với các dịch vụ khác nhau sẽ có các cấu trúc phí khác nhau, đây là điều bạn sẽ phải thảo luận với chuyên gia thiết kế của mình.

Các nhà thiết kế tạo nên các yếu tố bất ngờ

Cuối cùng, điều này đưa chúng ta đến lý do mọi người thường bắt đầu một dự án thiết kế nội thất ngay từ đầu: yếu tố bất ngờ. Khách hàng có thể khó chấp nhận rủi ro và điều đó là lẽ thường tình. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải chấp nhận ít nhất một số rủi ro thiết kế để nhận được kết quả rực rỡ.

Một chuyên gia thiết kế nội thất có thể giúp bạn tìm ra nơi để thêm các yếu tố của sự bất ngờ, cho dù đó là ở quy mô của đèn chiếu sáng, sự kết hợp của các kim loại khác nhau, tông màu nội thất được sử dụng và lớp hoàn thiện của sàn gỗ cứng, màu sơn tường đậm hơn, một tấm thảm sàn có kích thước rộng rãi, các thiết bị phù hợp, các tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo . Với tất cả những điều này, kết quả mang lại sau khi đã hoàn thiện trang trí nội thất cho căn hộ của bạn có thể hơn những gì bạn có thể tưởng tượng.

Tìm kiếm nơi thuê dịch vụ thiết kế nội thất căn hộ

Để tìm kiếm được một nơi uy tín để bạn có thể nhanh chóng thuê tuyển một chuyên gia thiết kế nội thất phù hợp với nhu cầu của bản thân là một vấn đề khá nan giải khi bạn không biết mình nên bắt đầu từ đâu.

Trước tình hình đó, hiện nay sàn thương mại điện tử Beelancer Việt Nam đã cung cấp đến cho khách hàng những dịch vụ thiết kế, trang trí nội thất với giá cả minh bạch rõ ràng cùng với đội ngũ freelancer chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Có thể giúp bạn nhanh chóng lựa chọn và thuê tuyển một chuyên gia thiết kế nội thất phù hợp với túi tiền cũng như nhu cầu thiết kế của bạn.

Cùng với những lí do được nêu trên, có thể bạn sẽ phải nên cân nhắc tuyển dụng cho bản thân một chuyên gia thiết kế nội thất để hỗ trợ cũng như hỗ trợ quản lí dự án nhà ở của bạn và lựa chọn một nơi thuê tuyển uy tín để trải nghiệm của bạn diễn ra thật trọn vẹn.

Bạn có thể nhanh chóng cập nhật các bài viết mới tại Fanpage của Beelancer Việt Nam và đọc thêm nhiều bài viết khác tại Blog Beelancer.vn

Mei Luong.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây