Thiết kế brochure là một công việc tuyệt vời để truyền bá thông tin về dịch vụ của bạn, các sự kiện sắp tới, chương trình khuyến mãi hoặc hội nghị. Trong bài đăng hôm nay, Beelancer đã tập hợp 13 ý tưởng tài liệu quảng cáo hay nhất để giúp bạn thiết kế nội dung tiếp thị rõ ràng, đẹp mắt và hữu ích.

Trộn phông chữ đậm và màu sắc

Một xu hướng thiết kế brochure hàng đầu là sử dụng màu sắc tươi sáng và phông chữ đậm. Những lựa chọn thay thế màu sắc cho sự tối giản này là một lựa chọn tuyệt vời cho một tài liệu quảng cáo cần thu hút sự chú ý của khán giả.

Các thương hiệu có thể sử dụng cách phối màu và kiểu chữ cực kỳ bắt mắt để làm nổi bật nội dung. Thật khó để cưỡng lại việc mở các tài liệu quảng cáo sử dụng ý tưởng này, biến nó thành một cách tiếp cận tuyệt vời để làm nổi bật thông điệp của bạn.

Ví dụ về thiết kế brochure
Ví dụ về thiết kế brochure

Trong ví dụ về brochure ở trên, nhà thiết kế brochure sử dụng phông chữ và màu sắc tươi sáng, đậm để tạo cảm giác gắn kết. Nhà thiết kế đã có thể thực hiện điều này bằng cách đóng khung nội dung bên trong các lựa chọn màu sắc bắt mắt.

Sự lựa chọn này cho phép người viết khuếch đại những thông điệp chính mà nhà trường muốn truyền đạt đến khán giả của họ.

Sử dụng màu sắc để sắp xếp bố cục

Một trong những khó khăn cốt lõi của việc thiết kế brochure là không gian, bạn chỉ có một lượng không gian hạn chế để truyền đạt thông điệp của mình.

Để đạt được sự tối ưu, điều quan trọng là phải tổ chức nội dung của bạn một cách hiệu quả. Bằng cách này, bạn có thể đưa tất cả thông tin mà người đọc của bạn cần trong khi không quá tải chúng với quá nhiều từ.

Một cách hiệu quả để đạt được sự rõ ràng này là thiết kế màu sắc.

Khi bạn sử dụng các nền tương phản cho các phần khác nhau trong tập tài liệu của mình, trải nghiệm đọc sẽ trở nên thú vị hơn. Bạn có thể sử dụng một công cụ như Visme để đảm bảo rằng tất cả các yếu tố hình ảnh của bạn được cân bằng đúng cách.

sử dụng màu sắc khác nhau trong từng bố cục khi thiết kế brochure
sử dụng màu sắc khác nhau trong từng bố cục khi thiết kế brochure

Tài liệu du lịch trong ví dụ trên đạt được độ rõ nét bằng cách sử dụng màu sắc một cách hiệu quả. Nhà thiết kế brochure sử dụng một bảng màu rõ ràng để làm nổi bật các bức ảnh về điểm đến.

Ngoài ra, màu sắc tương phản trong các phần khác nhau làm cho trải nghiệm đọc ít bị nhàm chán hơn.

Những lựa chọn này cho phép tài liệu quảng cáo chứa nhiều thông tin mà không làm người đọc choáng ngợp với các khối văn bản.

Sử dụng phông chữ phù hợp

Lựa chọn kiểu chữ phù hợp là một cách tuyệt vời để đưa các ý tưởng về thiết kế brochure của bạn lên một tầm cao mới. Cụ thể, có thể sử dụng phông chữ đậm để làm cho thông điệp tổng thể của tài liệu quảng cáo của bạn trở nên rõ ràng.

Lựa chọn phông chữ thường sẽ phụ thuộc vào chủ đề của tài liệu quảng cáo của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang nâng cao nhận thức vì một lý do nghiêm trọng, bạn có thể chọn một phông chữ đậm.

Ngược lại, phông chữ mảnh hoặc tối giản có thể là lựa chọn tốt hơn cho các thương hiệu muốn thể hiện cảm giác vui vẻ thoải mái.

Phông chữ là một yếu tố thiết kế brochure mạnh mẽ có thể ảnh hưởng đến hành vi của người đọc. Bạn nên dành chút thời gian để đưa ra lựa chọn chiến lược.

Brochure sử dụng nhiều phông chữ trong bố cục

Nhà thiết kế brochure đã tạo ra tờ rơi gấp ba lần này đã kết hợp một số yếu tố lại với nhau thành một thiết kế hài hòa.

Đặc biệt, sự lựa chọn kiểu chữ thú vị đã chiếm ưu thế ở phần giữa và kết hợp tuyệt vời với các cách phối màu. Brochure tạo ra cảm giác thư giãn, hòa mình với thiên nhiên – một thiết kế phù hợp cho trung tâm massage.

Sử dụng ảnh và hình ảnh minh họa

Các biểu tượng hoặc hình ảnh minh họa là một yếu tố cần thiết kế brochure phổ biến. Chúng cũng là yếu tố bổ sung tuyệt vời trên tài liệu quảng cáo của bạn đối với khách hàng.

Các biểu tượng hình ảnh có thể giúp làm cho tài liệu quảng cáo có vẻ chân thực. Ngoài ra, khi có một lượng nội dung đáng kể mà bạn cần người đọc quan sát, các biểu tượng và ảnh đều là những cách tuyệt vời để thêm cho thiết kế của bạn.

Thiết kế brochure sử dụng hình ảnh minh họa

Hãy nhìn vào thiết kế brochure ở trên. Nhiều tài liệu quảng cáo có các yêu cầu tiêu chuẩn ngành. Do những hạn chế này, các biểu tượng và ảnh minh họa là một cách tuyệt vời để đưa các yếu tố hình ảnh vào thiết kế.

Trong ví dụ trên, nhóm thiết kế brochure sử dụng hình ảnh khách sạn minh họa để nhấn mạnh một phần quan trọng của việc tiếp thị, cũng như kết hợp các bức ảnh chất lượng cao xuyên suốt mỗi trang.

Sử dụng thống kê làm yếu tố hình ảnh quan trọng

Nhấn mạnh số liệu thống kê như một tiêu điểm trực quan quan trọng là một lựa chọn tuyệt vời cho thiết kế brochure của bạn. Những con số lớn luôn bắt mắt và có thể dễ dàng được sử dụng như một yếu tố thiết kế trung tâm.

Số liệu thống kê rất hữu ích để ngăn chặn những độc giả tình cờ lướt qua theo dõi của họ. Do đó, chúng nên được sử dụng cùng với các thông điệp quan trọng mà bạn muốn truyền đạt.

Sử dụng số liệu thống kê khi thiết kế brochure
Sử dụng số liệu thống kê khi thiết kế brochure

Người thiết kế brochure doanh nghiệp công ty này sử dụng các đường nét rõ ràng và các góc cạnh thú vị để làm nổi bật các số liệu thống kê trong brochure. Ngoài ra, sử dụng màu đậm hơn bên dưới thông báo thống kê sẽ thu hút ánh nhìn trực tiếp đến phần trung tâm.

Những lựa chọn này làm nổi bật tầm quan trọng của việc thiết kế brochure để khuếch đại những thông điệp quan trọng nhất.

Sử dụng độ tương phản để làm nổi bật nội dung

Việc sử dụng độ tương phản màu sẽ giúp một thông điệp cụ thể nổi bật hơn.

Thông qua việc sử dụng thiết kế thông minh, bạn có thể tạo ra một hệ thống phân cấp hợp lý để hướng dẫn khán giả của bạn đến nội dung mà họ cần nhất.

Đặc biệt, việc sử dụng các màu bổ sung tạo ra một tác động trực quan tạo ấn tượng tuyệt vời cho người đọc của bạn.

Thiết kế brochure dùng màu sắc tương phản
Thiết kế brochure dùng màu sắc tương phản

Khi bạn thiết kế brochure, bạn phải biết bạn đang quan tâm đến điều gì và cần sử dụng màu sắc tương phản như thế nào. Trong ví dụ trên, sự pha trộn giữa màu hồng, tím và trắng giúp truyền đạt và nhấn mạnh những nội dung quan trọng nhất của sự án này.

Sử dụng hình ảnh nhất quán

Việc sử dụng các chủ đề hình ảnh không nhất quán là một trong những sai lầm dễ mắc phải nhất đối với một nhà thiết kế brochure. Với các tùy chọn tùy chỉnh vô tận có sẵn cho bạn, bạn có thể xếp lớp theo từng phần tử mà không cần thiết trong một chủ đề nhất quán.

Vì lý do này, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng toàn bộ hình ảnh của bạn bổ sung cho một ý tưởng lớn hơn.

Khi bạn kết hợp các yếu tố hình ảnh dồn dập trong thiết kế, người đọc sẽ dễ bị nhầm lẫn.

Brochure sử dụng hình ảnh nhất quán
Brochure sử dụng hình ảnh nhất quán

Tài liệu quảng cáo của doanh nghiệp này là một thiết kế brochure khá ổn để đảm bảo khách hàng biết đến các dịch vụ của công ty.

Người thiết kế brochure sử dụng hình ảnh nhất quán để tạo ra cảm giác về năng lực và sự rõ ràng. Ngoài ra, việc sử dụng một bảng màu sắc nét giúp nhấn mạnh sự rõ ràng này.

FREELANCER thiết kế brochure giá rẻ

Làm nổi bật lời kêu gọi với màu sắc tươi sáng

Một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ là một yếu tố quan trọng của thiết kế brochure. Đối tượng của bạn cần một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ để họ biết bạn muốn họ thực hiện hành động nào.

Có rất nhiều tùy chọn để nhấn mạnh lời kêu gọi hành động trên tài liệu quảng cáo. Ví dụ: bạn có thể sử dụng phông chữ màu đậm hoặc biểu tượng để đảm bảo lời gọi hành động nổi bật.

Mẫu thiết kế brochure của một quán pizza

Nhà thiết kế brochure cho nhà hàng pizza này trình bày cách sử dụng lời kêu gọi hành động một cách hiệu quả.

Tờ rơi bánh pizza gấp ba lần này thu hút chúng ta với những hình ảnh ấn tượng. Lời kêu gọi hành động nổi bật nhờ việc sử dụng màu trắng và vàng làm tương phản màu sắc.

Tăng độ rõ ràng với trực quan hóa dữ liệu

Việc sử dụng không gian hiệu quả là một cân nhắc cần thiết khi bạn đang phát triển các ý tưởng thiết kế brochure bởi vì điều này hạn chế lượng nội dung bạn có thể sử dụng, bạn cần đảm bảo mỗi yếu tố truyền đạt một thông điệp.

Đây là lý do tại sao trực quan hóa dữ liệu là một ý tưởng cần thiết khi bạn thiết kế brochure. Hình ảnh hóa dữ liệu vừa hấp dẫn vừa ngắn gọn. Do đó, chúng là một lựa chọn tuyệt vời để truyền đạt thông tin với không gian hạn chế.

Trực quan hóa nội dung bằng số liệu, hình ảnh
Trực quan hóa nội dung bằng số liệu, hình ảnh

Brochure trên được thiết kế cho một trường đại học, sử dụng trực quan hóa dữ liệu để tóm gọn thông tin về trường. Biểu đồ cho thấy rõ ràng rằng chỉ số khá ổn định

Hình ảnh rõ ràng này nói lên tầm quan trọng của sứ mệnh của họ. Diễn giải thông điệp có trong biểu đồ qua văn bản sẽ chiếm không gian có giá trị.

Đây là lý do tại sao việc sử dụng khéo léo hình ảnh dữ liệu là một cách tuyệt vời để cải thiện thiết kế brochure của bạn.

Kết hợp các lời kêu gọi hành động rõ ràng

Trước đó, chúng ta đã nói về tầm quan trọng của việc nhấn mạnh lời kêu gọi hành động bằng màu sắc.

Hy vọng rằng điều này đã giúp bạn hiểu tầm quan trọng của việc cần có ít nhất một lời kêu gọi hành động trên thiết kế brochure.

Trong phần này, Beelancer muốn xem xét cách làm cho các lời gọi hành động trở nên rõ ràng. Có quá nhiều lời kêu gọi hành động không rõ ràng hoặc không thuyết phục. Nếu người đọc không hào hứng thực hiện hành động sau khi đọc brochure của bạn thì lời kêu gọi hành động của bạn cần phải làm một số thay đổi.

Ví dụ:

  • liệt kê một trang web hoặc số điện thoại là thông tin liên hệ.
  • Cung cấp cho người đọc lý do rõ ràng để hành động.
  • Lợi ích khi người đọc hành động.
Thiết kế brochure với phần liên hệ chính giữa
Thiết kế brochure với phần liên hệ chính giữa

Nếu bạn muốn tìm hiểu cách đưa ra những lời kêu gọi hành động rõ ràng, có sức thuyết phục, thì tập tài liệu dành cho đại lý tiếp thị này là một ví dụ tuyệt vời.

Nhà thiết kế brochure giới thiệu thông tin liên hệ ngay chính giữa và hai bên là những điều khách hàng có được khi liên hệ với họ. Điều này cho người đọc thấy rằng nếu khách hàng muốn có một căn nhà mơ ước cả những gì họ cần làm là gọi điện với công ty.

Trình bày nội dung với các phần rõ ràng

Giữ cho brochure của bạn được sắp xếp gọn gàng là một cách tuyệt vời để cải thiện thiết kế và cách đọc.

Đặc biệt, đánh số các phần khác nhau là một chiến lược tổ chức tốt và hiệu quả.

Các phần được phân định rõ ràng giúp người đọc của bạn quét tìm thông tin. Thêm vào đó, các phần rõ ràng có thể giúp đọc hiểu nhanh chóng, ít phải suy luận.

Thiết kế brochure được đánh số rõ ràng
Thiết kế brochure được đánh số rõ ràng

Các nhà tư vấn tiếp thị cần một tài liệu quảng cáo tạo ra tác động cho khán giả của họ.

Nhà thiết kế này đã sử dụng các phần được đánh số để giữ cho brochure được sắp xếp gọn gàng và có tính thẩm mỹ. Họ cũng đã thêm những hình ảnh sắc nét và cách phối màu đẹp mắt để đưa nó lên một tầm cao mới.

Những quyết định này làm cho brochure trở thành một ví dụ tuyệt vời cho những ý tưởng về thiết kế brochure.

Sử dụng tài nguyên trực quan chất lượng

Brochure là ấn phẩm được thiết kế để in. Vì lý do này, điều quan trọng là mỗi biểu trưng, biểu tượng, hình ảnh và đồ họa mà bạn sử dụng phải có chất lượng cao.

Đặc biệt, khi thiết kế bất kỳ hình ảnh nào, hãy đảm bảo rằng bạn có những hình ảnh đẹp và không bị nhiễu khi in.

Trong ví dụ trên, một công ty du lịch đã thiết kế một brochure rất đẹp. Nhà thiết kế brochure đã sử dụng những bức ảnh chất lượng cao về các điểm đến du lịch để giới thiệu trải nghiệm du lịch.

Kết hợp những hình ảnh chất lượng cao này với nội dung, màu sắc đẹp mắt và các biểu tượng sẽ tạo ra một tài liệu quảng cáo bắt mắt. Sự lựa chọn bố trí sử dụng không gian một cách hiệu quả sẽ không tạo ra sự lộn xộn.

Cải thiện khả năng đọc tài liệu với các gợi ý trực quan

Dấu hiệu thị giác là một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta.

Ví dụ, một biển báo dừng màu đỏ chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của chúng tôi. Màu đỏ tươi hướng mắt của chúng ta trong khi từ “dừng” cảnh báo giúp chúng ta hiểu rằng có thể có nguy hiểm phía trước.

Sử dụng kiến thức tâm lý sâu sắc này có thể giúp chúng ta thiết kế brochure có sức ảnh hưởng.

Việc sử dụng các gợi ý thiết kế phù hợp trong toàn bộ tài liệu giúp người đọc có một trải nghiệm tuyệt vời.

Lựa chọn thiết kế thường sẽ tinh tế hơn nhiều so với việc sử dụng biển báo dừng màu đỏ. Tuy nhiên, sử dụng một yếu tố như các đường nét tinh tế là một cách tuyệt vời để hướng mắt người đọc của bạn.

Nếu không có chúng, bạn có thể nhầm lẫn phần nào trong tài liệu quảng cáo của bạn để đọc tiếp theo.

Thiết kế brochure trên là ví dụ tuyệt vời về các dấu hiệu trực quan. Ở mặt sau của brochure, nhà thiết kế sử dụng các biểu tượng và một đường kẻ màu trắng tinh tế để cho chúng ta thấy thứ tự tốt nhất để đọc trang sau.

Ngược lại, họ sử dụng hình ảnh trên trang trung tâm để dẫn mắt chúng ta từ phần này sang phần khác.

Điều này cho thấy thứ tự tối ưu để tiếp tục thông qua tài liệu quảng cáo và tạo ra trải nghiệm đọc chất lượng cao.

Beelancer hy vọng rằng những ví dụ sáng tạo này truyền cảm hứng cho một số ý tưởng tài liệu quảng cáo tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn. Để tìm người thiết kế brochure, bạn có thể tìm thông qua Beelancer

Website Beelancer Việt Namhttps://www.beelancer.vn
Fanpage Facebookhttps://www.facebook.com/beelancer.vn
YoutubeĐi tới kênh Youtube
Mobile App trên Apple StoreTải tại đây
Mobile App trên Google PlayTải tại đây

Nguyên Ngọc

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây