Những Website việc làm tự do uy tín nhất hiện nay?

Website việc làm tự do nào uy tín cho sinh viên? Tìm việc tự do hay những công việc nhập liệu, partime… Hiện nay được tìm kiếm rất nhiều, vì nhu cầu ngày càng tăng. Tuy nhiên để tìm được một website thật sự uy tín thì không phải là điều dễ dàng.

Môi trường mạng đã tạo ra rất nhiều cơ hội cho con người ở thế kỷ 21, tuy nhiên nó cũng là con dao hai lưỡi nếu không biết cách chọn lọc thật sự phù hợp. Hàng ngày trên internet nhan nhãn những thông tin lừa đảo về việc làm mà nạn nhân chủ yếu là sinh viên. Vậy nên cần phải tỉnh táo trước những thông tin việc làm trên mạng, điều cần làm đầu tiên chính là phải tìm đến những website việc làm tự do thật sự uy tín.

Cùng tham khảo những gợi ý về các website việc làm tự do dưới đây để bỏ túi những kinh nghiệm hay ho cho bản thân nhé.

Việc làm tự do cho sinh viên

Cùng tìm hiểu tại sao các công việc làm tự do tại nhà lại thu hút các bạn sinh viên như vậy nhé. Đầu tiên điểm hấp dẫn chính là có thể thu xếp thời gian theo lịch học trên trường mà vẫn có thêm thu nhập để trang trải, phụ giúp gia đình. Lợi dụng tâm lý này, mà nhiều website tuyển dụng không uy tín đã biến các bạn sinh viên thành “miếng mồi” ngon.

Có rất nhiều hình thức đưa nạn nhân “vào tròng”, có thể kể đến vài chiêu cơ bản mà những người tuyển dụng lừa đảo hay sử dụng:

  • Bắt đóng tiền giữ chân
  • Đóng tiền đồng phục
  • Hứa hẹn về công việc nhẹ lương cao

Đã có rất nhiều bài viết cảnh báo về các hành vi lừa đảo tuyển dụng, nhưng không hiểu vì lý do gì mà các nạn nhân vẫn luôn sập bẫy. Chiêu trò lừa đảo tuyển dụng qua mạng luôn được các đối tượng thay đổi liên tục, khó lường.

Các bạn sinh viên nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản, có sự cảnh giác trước những thông tin tuyển dụng việc làm tưởng chừng như béo bở nhưng lại không hề “ngon ăn” chút nào. Cùng tìm hiểu xem những website tuyển dụng, website việc làm tự do uy tín mà bạn không nên bỏ qua nhé.

Những website việc làm tự do uy tín cho sinh viên

Bài viết sẽ đề cập đến cả những website ở Việt Nam lẫn nước ngoài, chủ yếu giới thiệu những địa chỉ website việc làm tự do mới nhưng chất lượng dành cho sinh viên. Những website đã quá nổi tiếng hay lâu đời, mình xin phép không nhắc đến nhé.

Trên Thế Giới

1. Website: Fiverr

Fiverr là website việc làm tự do rất uy tín và nổi tiếng trong cộng đồng Freelancer (người làm việc tự do) trên thế giới. Tại đây có rất nhiều sự lựa chọn cho các bạn, sự đa dạng về việc làm tự do cũng như dễ dàng đăng tuyển dụng.

Cần lưu ý thì website này sử dụng ngôn ngữ hoàn toàn là tiếng Anh. Các bạn sinh viên có thế mạnh về tiếng Anh đừng bỏ qua cơ hội kiếm bộn tiền từ website việc làm tự do này nhé.

Mức phí % Fiverr sẽ mặc nhiên thu phí 20% trên đơn hàng, bao gồm cả tiền Tip. Nói về điều này cũng dễ hiểu thôi, fiverr có hàng trăm ngàn khách hàng đang có nhu cầu mua dịch vụ.

2. Website: UpWork

Tương tự như Fiverr thì Up Work cũng là địa chỉ website việc làm tự do rất được ưa chuộng. Ưu điểm về bảo mật thanh toán thì khá tương đồng với Fiverr, nhưng về mức thu phí % có sự khác nhau đổi chút.

Upwork sẽ thu một khoản phí là 20% cho $500 (tương đương 12 triệu đồng) đầu tiên mà bạn kiếm được, 10% cho $9.500 tiếp theo (tương đương 230 triệu đồng). Cân nhắc cho để lựa chọn website nào phù hợp với bạn nhất nhé.

Tại Việt Nam

Nếu vậy thì tại Việt Nam có website việc làm tự do nào tương tự như hai website nổi tiếng trên hay không? Bài viết này mình sẽ giới thiệu đến các bạn một website khá mới mẻ và hay ho.

Những lợi ích khi tìm kiếm việc làm tự do trên các website “thuần Việt” thì ai cũng có thể nêu ra: Dễ dàng tiếp cận, không cần giỏi ngoại ngữ hay dễ dàng và nhanh chóng hơn trong giao dịch. Vì vậy chẳng có lý do gì mà lại bỏ qua website hỗ trợ việc làm tự do uy tín mà lại thuần Việt đúng không nào?

Website: Beelancer.vn

Là một cái tên khá mới trên thị trường việc làm tự do Việt Nam nhưng không thể phũ nhận những điểm vượt trội trên website này. Nếu bạn còn e ngại về độ uy tín của website thì có mình sẽ giới thiệu sơ qua về website này nhé.

Đây là website dành cho Freelancer và các nhà tuyển dụng tại Việt Nam, đã được Bộ Công Thương chứng nhận và cấp phép hoạt động hợp pháp. Với cách thức hoạt động tương tự như hai website nổi tiếng của nước ngoài. Những lợi ích nào mà người dùng sẽ được trải nghiệm khi tham gia cùng Beelancer.vn?

Tại Beelancer.vn tương tự như các website việc làm tự do khác, website có khá đa dạng sự lựa chọn về nghành nghề cũng như dịch vụ đăng bán dành cho Freelancer và nhà tuyển dụng có nhu cầu.

Ưu điểm của website, sàn giao dịch Beelancer.vn có thể kể đến như:

  • Thuần Việt nên phù hợp với tất cả đối tượng
  • Hoàn tiền 100% cho khách hàng nếu dịch vụ của Freelancer không đúng như cam kết
  • Giá tiền của các dịch vụ đăng bán trên website luôn được công khai rõ ràng
  • Freelancer chỉ phải chịu phí 10% cho 1 đơn hàng (Thay vì trung bình 20% như hai website nước ngoài kể trên)

Cách thức làm việc luôn được bảo mật và an toàn tuyệt đối, khách hàng có thể yên tầm về chất lượng cũng như uy tín của website này. Nếu ở Hồ Chí Minh các bạn có thể an tâm đến trực tiếp văn phòng công ty để gửi tiền cho đơn hàng (nếu là người mua dịch vụ).

Địa chỉ liên hệ tại:
 Email: support@beelancer.vn
 ĐT: 028.3880.1800
 Hotline: 0909.7447.53
 VP làm việc: Số 8, Đường 14, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
 Trụ sở chính: 413 Tỉnh Lộ 43, KP1, P.Tam Phú, Q.Thủ Đức, TP.HCM

Còn đối với người bán dịch vụ thì cũng có thể đến trực tiếp công ty để nhận tiền. Ngoài ra website Beelancer.vn còn hỗ trợ chuyển khoản nhanh chóng qua ngân hàng nên rất thuận tiện cho mọi người.

Ghé thăm fanpage chính thức của Beelancer.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức về việc làm tự do cũng như những thông tin tuyển dụng hữu ích khác.

Trên đây là những website việc làm dành cho sinh viên mà mình cảm thấy khá hữu ích, nếu cảm thấy thích hợp hãy tham gia ngay nhé. Chúc các bạn thành công!

Bi Chan

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây