freelancer

Freelancers là khái niệm chỉ những người làm việc việc tự do. Tại Việt Nam từ khóa freelancer hay việc làm tự do vài tháng trở lại đây bắt đầu nở rộ và phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nguyên nhân là gì vậy nhỉ?

Tại sao việc làm tự do (freelancer) dễ trở thành xu hướng trong năm nay và có thể các năm tới. Và freelancer Việt Nam có thể đăng bán những kỹ năng, dịch vụ gì để có được thu nhập rủng rinh? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Việc làm tự do tại Việt Nam rảnh rỗi hóa hay ho

Việc làm tự do hay freelancer ở Việt Nam thường sẽ gặp không ít trở ngại. Bởi vì trong quan niệm của nhiều người, có công việc ổn định tức là địa điểm làm việc của bạn phải là công sở. Ngược lại, nếu công việc làm tự do cứ ôm điện thoại hay laptop làm việc ở nhà, thì trong mắt nhiều người đó là “kẻ vô công rỗi nghề”. Đang làm nghề freelancer tại Việt Nam thì chia buồn nhé đối với nhiều người chắc chắn bạn là kẻ rảnh rỗi chính hiệu rồi.

Thời thế luôn thay đổi chẳng ai mà ngờ rằng một ngày thế giới phải hứng chịu những hậu quả nặng nề của đại dịch COVID – 19. Các công ty, doanh nghiệp bắt buộc phải cắt giảm nhân sự hoặc chuyển địa điểm làm việc của nhân viên về nhà.

Nhiều nhân viên bị sa thải để giảm tải chi phí, tình trạng thất nghiệp ở trạng thái đáng báo động cao nhất trong vài năm trở lại đây.

Đến thời điểm đó người ta bắt đầu tìm hiểu, quan tâm đến những công việc làm tự do online tại nhà. Kéo theo việc làm freelancer Việt Nam bắt đầu ‘hot’ hơn bao giờ hết.

Những lợi điểm gì khiến việc làm tự do trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong mùa Covid – 19. Ngoài lợi thế về địa điểm làm việc thì công việc làm tự do này cũng có rất nhiều thú vị

Địa điểm làm việc là lợi thế của freelancer

Đầu tiên, tại sao nói địa điểm làm việc của freelancer là lợi thế. Có thể dễ dàng nhận thấy với tính chất công việc tự do, địa điểm không gò bó có thể làm việc ở bất cứ đâu trở thành lợi thế rõ ràng nhất ở thời điểm hiện tại.

Lý do lớn nhất phải kể đến đó là từ việc COVID – 19 dễ dàng lây lan qua đường hô hấp, tiếp xúc gần giữa người với người. Vậy nên hạn chế tập trung đông người là điều bắt buộc. Cũng trong thời gian này, nhiều nhân viên tại các công ty, xí nghiệp tập trung đông người buộc phải nghỉ việc. Tình trạng thất nghiệp ngày càng tăng cao, gây nên khó khăn về kinh tế cho cả cá nhân và xã hội.

Lúc này người ta bắt đầu ‘cắm đầu’ tìm kiếm những công việc có thể làm tại nhà. Cộng đồng freelancer thì vẫn miệt mài làm việc “mặc kệ ngoài kia là bão tố, tiền bạc em vẫn kiếm đều đều”.

Khái niệm freelancer (người có việc làm tự do) hay freelancer Việt Nam bắt đầu được nhiều người tìm kiếm từ đầu năm đến nay. Đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh COVID – 19 bùng phát trên phạm vi toàn cầu. Thì xu hướng tìm những việc làm tự do hay còn gọi là ‘việc làm remote’ ngày càng phổ biến.

Những việc làm tự do giúp freelancer có thể kiếm tiền tại Việt Nam

Vậy những ngành nghề nào bạn có thể tự do, thoải mái làm việc tại nhà mà vẫn có thể kiếm được thu nhập thậm chí là thu nhập cao, rủng rỉnh tiền bạc. Hiện tại có khá nhiều công việc freelancer Việt Nam có thể tìm kiếm công việc phù hợp với kĩ năng của bản thân.

Cân nhắc thật kỹ những dịch vụ mà mình có thể đăng bán để đảm bảo chất lượng cũng như uy tín của bản thân. Khi mới bắt đầu bạn cần phải xem xét thật kĩ yêu cầu của khách hàng. Nhận định xem bản thân có thật sự phù hợp và có khả năng hay không.

Cũng cần phải tìm hiểu qua những đơn vị trung gian cho freelancer Việt để tránh các rủi ro về tiền bạc và khiếu nại không đáng có giữa freelancer và khách hàng. Dự án đầu tiên hoàn thành tốt sẽ giúp bạn tự tạo danh tiếng, độ chuyên nghiệp và uy tín của mình.

Làm việc tự do chưa bao giờ dễ dàng nhưng nếu thật sự mong muốn dấn thân vào con đường này, bạn có thể tham khảo các dịch vụ đã đang và sẽ được đăng trên sàn giao dịch Beelancer.vn

Cùng tham khảo những nghành nghề, dịch vụ freelancer đang có tại Beelancer.vn để biết thêm chi tiết.

Nếu có bất kỳ khó khăn hay thắc mắc nào khi sử dụng dịch vụ của Beelancer.vn. 
Vui lòng liên hệ với hỗ trợ viên theo hướng dẫn tại đây.
Đừng quên ghé thăm fanpage chính thức của Beelancer.vn để cập nhật những
thông tin mới nhất về việc làm tự do và dịch vụ freelancer.

Bi Chan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây